• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Thùng carton là gì ? Toàn bộ thông tin về thùng giấy carton

Bạn đã từng sử dụng thùng giấy carton ? Bạn có biết cấu tạo của thùng carton như thế nào hay không ? Ai là người đã tạo ra thùng carton đầu tiên ? Các loại thùng carton bạn đã từng sử dụng đến hôm nay nó được sản xuất ở đâu ? Và rất rất nhiều câu hỏi khác mà tôi nghĩ bạn nên xem qua nếu như bạn là người thường xuyên sử dụng đến các loại bao bì carton.

Thùng carton là gì ? Toàn bộ thông tin về thùng giấy carton

Thùng carton là gì ?

Thùng carton hay còn gọi với cái tên thùng giấy carton là một loại bao bì được sản xuất từ giấy. Thùng giấy có 6 mặt cơ bản với 2 mặt trên dưới, 4 mặt bên chúng được liên kết với nhau bằng lực Hydro, ghim hoặc là keo... Mỗi mặt thường sẽ là một tấm bìa carton với cấu tạo cơ bản bao gồm lớp giấy và lớp sóng.

Bao bì bằng carton thường sẽ có nhiều kích thước, hình dạng và kiểu dáng khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng mà nhà sản xuất tạo ra sản phẩm đúng với yêu cầu của hàng hóa.

Có thể với những điều cơ bản này thì hầu hết mọi người đã biết và từng nghe nhưng tôi tin còn rất nhiều vấn đề cụ thể trong từng nội dung mà Thành Hưng chia sẻ tiếp ở dưới đây có thể bạn chưa bao giờ nghe. Cung tìm hiểu tiếp những nội dung rất hay về bao bì carton dưới đây nào.

Lịch sử hình thành giấy carton

Theo bạn bao bì carton có nguồn gốc từ đâu ? Tôi nghĩ có nhiều người đoán là ở Mỹ, Anh,... hay các nước ở Phương Tây đúng không ? Nếu vậy thì bạn đã đoán sai rồi, nước mà tạo ra thùng giấy carton đầu tiên chính là Trung Quốc, nước láng giềng với Việt Nam ta.

Thức chất vào năm 1800 thì giấy carton đã mon men bắt đầu được hình thành với sự phát minh đầu tiên ra các gợn sóng của người Trung Quốc. Đây là một phát minh vô cùng quan trọng và nó chính là kết cấu chủ tạo để tạo nên giấy carton.

Vào năm 1803 các nhà khoa học đã nghiên cứu ra loại máy sản xuất bìa giấy carton thô sơ đầu tiên trên thế giới. Thời bấy giờ máy tạo ra sản lượng chưa được cao như ngày nay.

Đến năm 1854 tiếp tục một phát minh vĩ đại nữa đó chính là bột gỗ được xuất hiện ở Anh, đây là nguồn nguyên liệu chính tạo nên giấy hiện nay.

Và rồi với sự kết hợp của máy sản xuất, bột giấy và công nghệ tạo gơn sóng người ta đã tạo nên loại bìa carton xẻ rãnh vào năm 1894. Nhưng trước đó năm 1871 thì loại thùng có nếp gấp đã được tạo ra.

Thời gian đầu nó có chất lượng khá kém nên rất ít người sử dụng vì nhược điểm cố hữu của loại bao bì này chính là kỵ nước và lửa. Nhưng cuối cùng vào năm 1896, Công Ty National Biscuit đã dùng loại bao bì này trong việc đóng gói bánh kẹo của mình.

Theo nghiên cứu của Tiến Sĩ Winslow về loại bìa giấy gấp này đã chứng minh  được thêm một loại thùng giấy chuyên đóng hộp sữa cũng đã bắt đầu được sử dụng, Người thiết kế ra loại thùng này là G.W.Maxwell, Ông cũng dựa trên các tấm bia sản xuất sẵn sau đó dựa vào sản phẩm là sữa để tạo ra loại bao bì phù hợp.

Có thể bạn chưa biết các loại hộp giấy đựng sữa ngày nay cũng đã được hình thành từ rất lâu đời. Cụ thể hộp giấy được thiết kế bởi John Van Wormer  của Toledo ở Bang Ohio, Mỹ vào năm 1915, tên gọi của nó là “Pure-Pak”

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và sự đầu tư vào các nguồn nguyên vật liệu thì thùng carton ngày càng trở thành một loại bao bì phổ biến cho đến ngày hôm nay.

Chức năng của bao bì carton

Với rất nhiều doanh nghiệp đặc biệt các các công ty chuyên sản xuất, chế biến, kinh doanh hàng hóa, hàng xuất khẩu…rất cần đến bao bì cartonvì nó là loại bao bì vừa tiết kiệm, dễ sử dụng, không gây ảnh hưởng đến môi trường lại vô cùng tiện ích.    

Bao bì carton có chức năng quan trọng trong việc bảo vệ các loại hàng hóa từ hàng nhỏ nhẹ cho đến lớn nặng, bên cạnh đó nó còn có thể dùng để quảng bá thương hiệu, mô tả cách hưỡng dẫn sử dụng,….

Một số vai trò cụ thể như sau:

  • - Giúp quá trình vận chuyển diễn ra dễ dàng hơn.
  • - Quá trình kiểm tra hàng hóa cũng trở nên đơn giản.
  • - Dùng để quảng cáo doanh nghiệp với người tiêu dùng hoặc các đại lý…
  • - Nâng cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ môi trương của tất cả các cán bộ công nhân viên công ty và gửi cả thông điệp này đến tay người dùng.
  • - Làm giảm trọng lượng hàng hóa, giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo an toàn hoàng hóa khi vận chuyển bằng đường hàng không.

Cấu tạo của bìa carton

Thùng giấy carton được tạo ra nhờ vào các sợi gỗ, bột gỗ… với kết cấu không gian 3 chiều (Chiều dài, rộng và cao ) chúng được liên kết với nhau dựa vào lực hydro với 2 phần chính: Phần bao bọc bên ngoài gọi là mặt giấy và phần chịu lực bên trong gọi là lõi giấy.

Phần lõi sau khi được tính toán về độ bền và chịu lực thì người ta đã xác định việc tạo ra các gợn sóng vẫn có thể đảm bảo được 2 yếu tố này bên cạnh đó còn giúp tiết kiệm được nguồn vật liệu.

Để hiểu rõ hơn chúng ta sẽ cùng đi tìm cấu tạo cụ thể của từng phần.

Kết cấu của sóng giấy

Sóng thường sẽ có 4 lớp bao gồm: Lớp sóng A, B, C và E. Cấu tạo và công dụng cụ thể như sau:

  • - Với sóng A: Có khả năng đàn hồi hạn chế bóp méo, lún. Chiều cao của sóng 4,7 mm ( Độ dày ). Số lượng sóng trễn mỗi 30cm khoảng từ 27 đến 36.
  • - Lớp sóng B: Có khả năng chịu lực va đập, xuyên thủng và lớp cắt tốt. Chiều cao của sóng là 2,5mm. Lớp sóng trong khoảng 30 cm ở loại sóng B sẽ rơi từ 44 đến 50 lần.
  • - Lớp sóng C: Chiều cao sóng C khoảng 3,6mm, vừa có khả năng chống đàn hồi, hạn chế bóp méo lại có thêm chống lực đập và xuyên thủng. Nó chính là loại sóng tập hợp toàn bộ ưu điểm của A và B. Từ 36 đến 42 chính là số lượng lớp sóng có thể tạo nên với kích thước khoảng 30cm.
  • - Lớp sóng E: Độ dày của sóng khá thấp khoảng 1,5mm. Có khả năng chống móp méo nhưng phần lớn chỉ dùng cho những kiện hàng nhỏ gọn. Đây là lớp có lượng sóng nhiều nhất chúng khoảng từ 87 đến 93.

=>> Ngoài các lớp sóng chính này người ta còn tạo ra những nhóm sóng khác nhau để có thể kết hợp được những ưu điểm của chúng như: nhóm sóng AB, BC, CE…. Đặc điểm của mỗi nhóm sẽ dựa vào loại lớp sóng mà chúng sử dụng.

Các loại tấm sóng carton

Có 4 loại tấm sóng được chia cụ thể như sau:

  • - Sóng đơn 1 lớp giấy: Gồm có 1 lớp giấy phẳng kết hợp với một lớp giấy sóng. Đây là loại carton 2 lớp chuyên sủ dụng để chè lót hoặc bọc ngoài.
  • - Sóng đơn 2 lớp giấy: Là loại được cấu tạo bởi 1 lớp sóng ở giữa và 2 lớp giấy bao bọc ở ngoài. Bạn cũng có thể goi loại tấm này là giấy carton 3 lớp. Có tới 90% các loại bao bì carton trên thị trường đang sử dụng tấm sóng này.
  • - Tấm sóng đôi: Với 2 lớp sóng và 3 lớp giấy được liên kết với nhau để tạo thành bìa giấy carton 5 lớp. Chuyên sử dụng để đóng gói hàng hóa nặng hoặc các mặt hàng xuất nhập khẩu.
  • - Tấm sóng 7 lớp: Được hình thành bởi 3 lớp sóng, 4 lớp giấy. Loại này ít khi được dùng đến, phần lớn sử dụng cho các mặt hàng nặng, cồng kềnh.

Lưu ý: Trừ nhóm sóng đơn 1 lớp giấy thì những loại tấm sóng khác lơp giấy luôn nhiều hơn sóng 1 lớp.

Các loại thùng carton

Thùng  giấy carton được chia theo cấu tạo

  • - Carton 3 lớp: Dùng để đóng gói hàng hóa có trọng lượng vừa phải như nhu yếu phẩm, tài liệu, …
  • - Carton 5 lớp: Sử dụng cho các loại máy móc thiết bị hoặc hàng hóa nặng và lớn như máy lạnh, tủ lạnh,….
  • - Carton 7 lớp: Với cấu tạo có độ bề cao nên loại thùng này dùng để đóng gói những kiện hàng lớn và rất nặng như máy móc, thiết bị cơ khí, xây dựng…
  • - Carton 9 lớp: Với 4 lớp sóng và 5 lớp giấy thì chúng đảm bảo mọi yêu cầu khắt khe nhất của hàng hóa. Loại thùng này phần lớn chỉ sản xuất theo yêu cầu do nhu cầu sử dụng rất ít.

Phân loại thùng giấy carton theo công năng

  • - Bao bì carton dùng để đựng giày dép.
  • - Bao bì carton để đóng gói quần áo, thời trang
  • - Bao bì đựng sữa
  • - Bao bì để bảo quản nhu yếu phẩm…

>> Bạn tham khảo thêm phần công dụng của bao bì carton dưới đây để có thể biết được chúng có những loại nào khác bên cạnh các loại tôi đã nêu ở trên.

Nguyên liệu để sản xuất bìa carton

Bìa giấy carton thông thường được chia thành 2 nhóm sản xuất sau;

  • - Nhóm 1: Những loại bìa carton làm ở môi trường nhiệt độ ổn định và trong mức cho phép thì thùng sẽ được sản xuất theo tỷ lệ: 4 : 22 : 74 trong đó cụ thể là 4%  nhôm kết hợp với 22% hợp chất Polyethylene và 74% giấy nguyên chất sẽ tạo nên loại bìa giấy carton thông thường.
  • - Nhóm 2: Môi trường có nhiệt độ thấp nhưng không bị ẩm ướt thì thành phần cấu tạo có 80% là giấy nguyên chất, còn lại 20% là Polyethylene.

Vì giấy không chịu được nhiệt độ cao nên chỉ sản xuất 2 nhóm này để có thể đáp ứng nhu cầu cảu người dùng.

Ngoài ra bên cạnh việc sử dụng các loại giấy mới thì chúng ta có thể dùng những loại giấy cũ sau đó đem về xử lý rồi tái chế và tiếp tục sản xuất ra bìa carton. Công việc này vừa bảo vệ môi trường lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Ưu nhược điểm của thùng giấy carton

Ưu điểm

  • - Tạo điều kiện thuận lợi trong việc bốc dỡ và kiểm soát hàng hóa.
  • - Không làm ảnh hưởng đến môi trường.
  • - Dễ dàng tái chế.
  • - Trọng lượng nhe, bền tiết kiệm chi phí vận chuyển nhưng vẫn bảo đảm hàn hóa an toàn.
  • - Dễ dàng kết hợp với những loại bao bì khác để đóng gói hàng.
  • - Với bề mặt làm từ giấy nên tạo điều kiện thuận lợi để in ấn thông tin sản phẩ, doanh nghiệp…

Nhược điểm:

  • - Dễ thấm nước: Ai cũng biết giấy là một loại cự kỳ kỵ nước nên khi gặp phải nước sẽ dễ gặp tình trạng tự phân hủy hoặc có thể bị rách nát.
  • - Khả năng co giãn kém
  • - Dễ bị bốc cháy: Cũng tương tự với nước thì bìa giấy gặp phải nhiệt độ cao cũng rất dễ bị bốc lửa.

Kích thước và giá bán thùng carton các loại

Kích thước hộp giấy carton loại nhỏ 

  • - Dài: 11 Cm x Rộng: 11 Cm x Cao: 11 Cm – Giá bán: 3454 (VNĐ)
  • - Dài: 18 Cm x Rộng: 04 Cm x Cao: 06 Cm – Giá bán: 3346 (VNĐ)
  • - Dài: 12 Cm x Rộng: 04 Cm x Cao: 06 Cm – Giá bán: 3642 (VNĐ)
  • - Dài: 18 Cm x Rộng: 18 Cm x Cao: 16 Cm – Giá bán: 6048 (VNĐ)

Kích thước và giá bán bao bì cartontừ 10 kg đến  50 kg ( trung bình )

  • - Dài: 30 Cm x Rộng: 30 Cm x Cao: 15 Cm – Giá bán: 10676 (VNĐ)
  • - Dài: 39 Cm x Rộng: 24 Cm x Cao: 15 Cm – Giá bán: 8948 (VNĐ)
  • - Dài: 34 Cm x Rộng: 18 Cm x Cao: 18 Cm – Giá bán: 11358 (VNĐ)
  • - Dài: 35 Cm x Rộng: 16 Cm x Cao: 12 Cm – Giá bán: 9292 (VNĐ)

Kích thước và giá bán thùng carton lớn (Cm)

  • - Dài: 40 Cm x Rộng: 40 Cm x Cao: 40 Cm – Giá bán: 15426 (VNĐ)
  • - Dài: 60 Cm x Rộng: 40 Cm x Cao: 40 Cm – Giá bán: 25166 (VNĐ)
  • - Dài: 70 Cm x Rộng: 40 Cm x Cao: 22 Cm – Giá bán: 18582 (VNĐ)
  • - Dài: 65 Cm x Rộng: 45 Cm x Cao: 50 Cm – Giá bán: 22592 (VNĐ)

>> Lưu ý: Toàn bộ giá bán ở trên đều áp dụng cho loại bao bì carton3 lớp. Các loại 5 lơp và 7 lớp vui lòng liên hệ đến các cơ sở sản xuất để có thể tìm hiểu cụ thể hơn.

 Ứng dụng của bìa carton

Thùng giấy carton chúng ta có thể dụng được cho rất nhiều công việc việc hằng ngày từ việc đóng gói hàng hóa đến dùng để làm các đồ vật trang trí. Cùng Thành Hưng điểm danh những ứng dụng lớn nhất của nó nhé.

  • - Đóng gói bánh kẹo.
  • - Đóng gói thiết bị điện tử
  • - Bảo quản các loại máy móc, thiết bị
  • - Bảo quan nhu yếu phẩm
  • - Đựng tài liệu ở văn phòng
  • - Làm đồ handemade
  • - Dùng để in ấn quảng bá thương hiệu.

Giới thiệu 15 cách tái chế bìa carton cũ đơn giản nhất

  • - Sử dụng bìa carton làm tủ kéo.
  • - Dùng làm giá đỡ thiết bị điện tử như điện thoại, Ipad….
  • - Làm kệ đựng tài liệu
  • - Làm giá đựng sách
  • - Tạo khay đựng tài liệu.
  • - Khay đựng đồ nhỏ gọn
  • - Đèn treo trần nhà
  • - Làm đồ chơi cho trẻ
  • - Kệ đựng dép
  • - Hộp giấy đựng mỹ phẩm
  • - Khay đựng chìa khóa, bút…
  • - Kệ treo tường
  • - Làm túi đựng máy tính bảng
  • - Làm khung hình
  • - Khay đựng đồ văn phòng.

>> Bạn có thể tìm hiểu thêm các cách làm trong bài viết sau: 15 Cách tái chế bìa carton đơn giản.

Địa chỉ bán thùng carton tại Tp.HCM

Thành Hưng cung cấp bao bì carton cũ, mới tại tất cả các quận huyện TP.HCM bao gồm:

1, Bán bìa carton tại quận 1.

  • - Địa chỉ: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình

2, Đại lý bán bao bì carton tại quân 2

  • - Địa chỉ: 16 Lê Thước, Phường Thảo Điền

3, Kinh doanh carton quận 3

  • - Địa chỉ: 490/1a Lê Văn Sỹ, Phường 14

4, Bán thùng carton quận 4

  • - Số điện thoại: 09.38.38.38.80

5, Bán bao bì carton quận 5

  • - Số điện thoại liên hệ: 09.69.69.69.80

6, Mua bán bìa giấy  carton quận 7

  • - Địa chỉ: 100 Lê Văn Lương, Phường Tân Hưng

7, Cửa hàng bán thùng giấy quận 8.


8, Đại lý cung câp bìa carton quận 9

  • - Địa chỉ: 618 Phạm Thế Hiển, Phường 4

9, Bán thùng giấy carton quận 10

  • - Địa chỉ: 7A/9 Thành Thái, P.14, Q.10, TPHCM

10, Mua bán hộp carton quận 11

  • - Địa chỉ: 262E Lạc Long Quân, Phường 10

11, Kinh doanh bìa carton cũ quận 12

  • - Hotline: 1800 0008

13, Mua bán thùng carton quận Gò vấp

  • - Địa chỉ: 70A, Nguyên Hồng, Phường 1

14, Bán thùng giấy quận Thủ Đức


15, Bán bìa giấy  mới, cũ quận Bình Thạnh

  • - Địa chỉ: 281/3B Bùi Hữu Nghĩa Phường 1

16, Mua bángiấy carton quận Tân Bình

  • - Địa chỉ: 107/38, Bành Văn Trân, phường 7

17, Địa chỉ bán thùng giấy carton tại Tân Phú

  • - Địa chỉ : 121 Nguyễn thế truyện, P. Tân Sơn Nhì

18, Đại lý bán bao bì carton quận Phú Nhuận

  • - Địa chỉ: 43d Hồ Văn Huê, Phường 9

19, Bán giấy carton tại Củ Chi


20, Mua bán thùng giấy tại Cần Giờ

21, Địa chỉ bán bìa carton ở Nhà Bè

22, Đại lý cung cấp bìa giấy ở Hocmon

23, Cửa hàng bán giấy cartontại Bình Chánh

  • - Địa chỉ: 457 Phạm Văn Sáng, Ấp 4

24, Mua bao bì carton cũ quận Bình Tân

  • - Địa chỉ: 22, Đường số 4, Phường Bình Hưng Hòa

Công ty sản xuất bìa giấy  uy tín nhất tại Tp.HCM

Dưới đây tôi sẽ giới thiệu đến mọi người top 3 công ty chuyên sản xuất và cung cấp các loại thùng giấy carton tốt nhất tại HCM hiên nay.

1, Công ty bao bì giấy carton Thành Hưng

Thông tin liên hệ:

  • - Địa chỉ: Số 121, Đ.Nguyễn Thế Truyện, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh.
  • - Hotline: 0969 6969 80 – 0938 3838 80
  • - Email: thanhhunggroup.info@gmail.com.

2, Công ty bao bì 3A4H

Thông tin doanh nghiệp:

  • - Địa chỉ liên hệ: Đường TCH17, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.Hồ Chí Minh
  • - Hotline: 0908 502 782
  • - Email: baobi3a4h@gmail.com

3, Công ty bao bì carton BICATA 6

Thông tin liên hệ dành cho khách hàng

  • - Địa chỉ: Số 96/2E, Đ.Nguyễn Ảnh Thủ, Ấp Tây Lân, X.Bà Điểm, H.Hóc Môn, Tp.HCM
  • - Hotline: 090 690  3138
  • - Email: bicata6@gmail.com

Kết luận

Với những chia sẻ ở trên bạn đã nắm toàn bộ được những thông tin cần thiết liên quán đến Thùng Carton chưa ?

Hi vọng rằng bài viết đã giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm các thông tin liên quan đến thùng giấy carton. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm những thông tin khác có thể liên hệ trực tiếp đến chúng tôi hoặc tham khảo thêm một số bài viết dưới đây.

>> 1, Xưởng làm thùng giấy carton theo yêu cầu ở đâu ?

>> 2, Mua bán thùng bìa carton đóng hàng đi máy bay

>> 3, Giải nghĩa các ký hiệu trên bìa carton

1800.00.08