• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Chuyển nhà gặp trời mưa là tốt hay xấu?

Taxi Tải Thành Hưng giải đáp chi tiết “Chuyển nhà gặp trời mưa là tốt hay xấu?” cùng những lưu ý bổ ích và cách chuyển nhà ngày mưa an toàn, thuận lợi dành cho bạn.

Chuyển nhà gặp trời mưa là tốt hay xấu?

“Chuyển nhà gặp trời mưa là tốt hay xấu?” đây là thắc mắc của nhiều người mỗi khi chuyển nhà vào đúng ngày mưa. Bởi chúng ta không thể phủ nhận được những bất tiện và khó khăn khi phải chuyển nhà trong trời mưa, từ khâu đóng gói đến vận chuyển,... Nhưng ông bà ta vẫn có câu “Có nước là có tiền”. Vậy, chuyển nhà gặp phải trời mưa là tốt hay xấu, là điềm lành hay điềm dữ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Trời mưa có ý nghĩa gì? Chuyển nhà vào trời mưa là điềm tốt hay xấu

Trời mưa có ý nghĩa gì? Theo quan niệm dân gian, nước là biểu tượng khởi nguồn cho sự sống của vạn vật trên trái đất. Nước giúp cây trái sinh trưởng tốt tươi hơn, đâm chồi nảy lộc, là yếu tố duy trì sự tồn tại của muôn loài. Mưa lại là sự hội tụ và mang nước về tưới mát mọi thứ. Chính vì điều này mà dân gian ta quan niệm rằng trời mưa là tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, phát triển và hướng tới mọi điều tốt đẹp. 

Nước cũng được đề cập rất nhiều trong các câu chuyện thần thoại, Kinh Thánh hay cả trong văn chương Do-thái. Rằng: Nước là sức mạnh (ví dụ, chuyện Lụt Hồng Thuỷ trong Sử Thi Gilgamesh); Nước là nguồn sự sống (các sinh vật phát xuất từ sông, suối, ao, hồ); Nước là nguồn thanh tẩy (nước sông, nước suối, nước hồ),...

Vậy nên chúng ta thường câu chúc nhau “Tiền vào như nước”, ý chỉ sự hanh thông, phát triển và bền vững mãi về sau. Do đó, làm việc lớn mà trời mưa thì được xem là điềm báo tốt.


Có nên chuyển nhà vào trời mưa không? Chuyển nhà gặp trời mưalà điềm tốt hay xấu?

Có nên chuyển nhà vào trời mưa không? Chuyển nhà gặp trời mưalà điềm tốt hay xấu?

Quan niệm theo phong thủy khi chuyển nhà trời mưa

Theo quan niệm phong thủy chuyển nhà gặp trời mưa tốt hay xấu? Dưới góc độ phong thuỷ, việc chuyển nhà gặp trời mưa cũng được xem là dấu hiệu tốt cho con đường làm ăn kinh doanh và cuộc sống viên mãn hạnh phúc của gia chủ trong tương lai. Cơn mưa trong ngày chuyển nhà sẽ rửa sạch những điều xui, thanh tẩy âm khí còn vướng bận. Như vậy khi đến nơi ở mới, gia chủ sẽ bắt đầu một cuộc sống với nhiều điều mới mẻ, nhận nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc. Chính vì thế, khi gia chủ đã chọn được ngày tốt để chuyển nhà thì dù trời mưa gia chủ vẫn có thể tiến hành như bình thường.

Chuyển nhà gặp mưa là có lộc?

Theo quan niệm dân gian xưa, mưa chính là lộc từ trời ban xuống cho chúng ta. Bên cạnh đó thì nước mưa còn có nghĩa là gột rửa những điều chưa tốt, chưa may mắn từ nhà cũ. Khi đến nhà mới chỉ còn những điềm tốt đẹp. Do đó nếu bạn chuyển nhà gặp trời mưa thì chính là điềm báo tốt, là lộc, là điềm lành của gia đình.

Đặc biệt, những cơn mưa đến khi trời đang nắng hay còn gọi là mưa bóng mây còn làm xuất hiện cầu vồng. Người ta cho rằng, đây chính là biểu hiện của sự thành công, được quý nhân giúp đỡ trong tương lai. 

>> Xem thêm: Mùng một có kiêng chuyển nhà không? Giải đáp ngày tốt xấu chuyển nhà

>> Xem thêm: Ngày tốt chuyển nhà tháng 5

Những khó khăn khi chuyển nhà gặp trời mưa

Những bất cập khi chuyển nhà khi trời mưa

Những bất cập khi chuyển nhà khi trời mưa

Chuyển nhà khi trời mưa gặp phải những khó khăn gì? Trên thực tế, trời mưa vẫn mang đến nhiều nỗi lo cho gia chủ khi chuyển nhà. Bởi gia chủ sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong việc bảo quản đồ đạc và vận chuyển như:

  • - Các sản phẩm đồ điện tử như: Tủ lạnh, máy giặt, điều hoà, bếp điện, lò vi sóng, bình nóng lạnh,... nếu không được đóng gói cẩn thận sẽ rất dễ bị ngấm nước vào gây ra tình trạng chập điện, hỏng hóc không thể sử dụng được.

  • - Các sản phẩm được làm bằng nguyên liệu cotton hoặc vải như: Chăn, ga, gối, quần áo,... sẽ dễ bị dính nước, dễ bẩn gặp phải tình trạng ẩm mốc, hư hại nếu không kịp giặt và phơi kịp thời.

  • - Các bức tranh, đồ vật trang trí khi gặp nước cũng sẽ bị lem màu, hư hỏng.

  • - Việc đóng gói đồ đạc sẽ mất nhiều công sức và chi phí hơn vì phải bọc lót cẩn thận để đồ đạc không bị dính nước.

  • - Cuối cùng là việc chuyển nhà ngày mưa thường gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển. Các con đường trở nên trơn ướt, tầm nhìn bị giảm xuống và giao thông phức tạp hơn, dễ gặp phải tình trạng tắc đường, bị ngập. Nên tài xế sẽ phải di chuyển với tốc độ chậm hơn để đảm bảo an toàn, từ đó kéo dài thời gian chuyển nhà.

Những điều cần chú ý khi chuyển nhà trời mưa

Chuyển nhà khi trời mưa cần lưu ý gì? Có thể thấy ảnh hưởng của trời mưa trong công tác chuyển nhà là vô cùng lớn và phức tạp. Để hạn chế được điều này, gia chủ cần lưu ý một số điều như sau:

Bọc lót đồ đạc cẩn thận với dụng cụ hỗ trợ chuyên dụng

Đóng gói đồ đạc được xem là bước quan trọng nhất trong quá trình chuyển nhà. Toàn bộ đồ đạc phải được đóng gói cẩn thận để tránh trầy xước, dập nát hay bỏ sót đồ đạc khi di chuyển. Đặc biệt là vào mùa mưa hay khi chuyển nhà vào ngày mưa, gia chủ còn cần đảm bảo đồ đạc không bị dính nước dẫn tới hỏng hóc. 

  • - Nên sử dụng các chất liệu chống thấm nước để bọc trước như: Bọc nilon, màng PE,...

  • - Mang theo túi nilon dự phòng trong trường hợp trời bất chợt đổ mưa hoặc cần đóng gói thêm.

  • - Nên sử dụng thùng nhựa hay vì các loại thùng giấy thông thường để chống nước thấm vào bên trong làm ẩm, nát thùng.

  • - Chuẩn bị một chiếc máy sấy để có thể xử lý ngay nếu không may đồ đạc bị ướt hoặc thấm nước.

  • - Nếu tự chuyển nhà thì nên đóng gói cẩn thận và kiểm tra cẩn thận trước khi di chuyển ra xe, chuẩn bị thêm áo mưa và ủng hoặc giày có đế nhám để tránh trượt ngã.

  • - Để các tấm thảm lót sàn ngay trước cửa ra vào để tránh trơn trượt và làm bẩn nhà mới.

  • - Gia chủ có thể xem dự báo thời tiết trước để hạn chế tình trạng chuyển nhà vào ngày mưa. Thông thường buổi chiều dễ có mưa lớn, nên nếu sắp xếp được thời gian bạn nên ưu tiên thuê xe chuyển nhà vào buổi sáng hoặc trưa. 

Nên sử dụng các chất liệu chống thấm nước để bọc trước như: Bọc nilon, màng PE,...

Nên sử dụng các chất liệu chống thấm nước để bọc trước như: Bọc nilon, màng PE,...

Chọn phương tiện đi lại phù hợp và tính toán thời gian di chuyển trên đường

Cách chọn phương tiện phù hợp khi chuyển nhà vào ngày mưa? Việc chọn phương tiện di chuyển phù hợp không những giúp gia chủ đảm bảo hàng hóa được an toàn trong quá trình di chuyển mà còn giúp tiết kiệm chi phí khi không phải di chuyển nhiều lần. Đồng thời, gia chủ cũng cần tính toán thời gian vận chuyển trên đường, chẳng hạn như: Đến nhà mới đúng giờ tốt, tránh khung giờ cao điểm, hay đúng thời gian nhập trạch vì theo phong thủy,... Ngày giờ gia chủ nhập trạch là ngày vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới con đường tài lộc của gia chủ, tình cảm gia đình và các thành viên trong nhà.

  • - Nên chọn xe tải chuyển nhà có thùng kín.

  • - Chọn vị trí đậu xe tải gần với nhà bạn nhất, tốt hơn hết là dưới hầm chung cư hoặc sát mái hiên để phòng trường hợp mưa bất chợt.

Làm lễ nhập trạch

  • - Khi dọn đến nhà mới vẫn nên làm lễ nhập trạch chuyển nhà bình thường để cầu mong may mắn, bình an.

  • - Chuẩn bị mâm cúng đầy đủ, chu đáo để làm lễ nhập trạch và lễ cúng gia tiên;

  • - Lưu ý 10 việc quan trọng nhất định phải làm trước khi dọn về nhà mới.

Thuê đội ngũ chuyển nhà chuyên nghiệp

Nếu có thể, thuê một đội ngũ chuyển nhà chuyên nghiệp với kinh nghiệm trong việc di chuyển trong thời tiết mưa để đảm bảo an toàn cho bạn và đồ đạc của bạn.

Cách chuyển nhà ngày mưa an toàn, thuận lợi

Làm cách nào để chuyển nhà ngày mưa an toàn và thuận lợi? Trong trường hợp mưa bão quá lớn và có khả năng gây nguy hiểm trong quá trình vận chuyển thì gia chủ nên chọn lại ngày tốt chuyển nhà để đảm bảo an toàn. 

Cách chuyển nhà khi gặp trời mưa an toàn, thuận lợi nhất

Cách chuyển nhà khi gặp trời mưa an toàn, thuận lợi nhất

Trái lại, việc chuyển nhà vẫn có thể tiến hành bình thường dưới trời mưa ngâu, mưa bóng mây như một lời chúc tốt đẹp dành cho gia đình khi về nhà mới. Và để đảm bảo được an toàn, thuận lợi cho quá trình chuyển nhà khi trời mưa. Bạn có thể áp dụng một số điều sau:

- Hãy thiết lập một dây chuyền vận chuyển khoa học: Chẳng hạn như phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong quá trình chuyển đồ. Ví dụ: Một người sẽ chuyển đồ từ nhà ra trước cửa, một người nhận đồ rồi chuyển ra xe, một người đứng tại thùng xe nhận đồ và sắp xếp lên thùng. Tại nhà mới cũng tương tự. Cách bố trí như vậy có thể hạn chế việc một người di chuyển quá xa trong điều kiện mưa gió, đồng thời tăng hiệu suất cũng như tiết kiệm thời gian khi làm việc.  

- Thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói: Trường hợp mưa nặng hạt, dai dẳng và có thể dẫn đến ngập lụt, ùn tắc trên đường,... dịch vụ chuyển nhà trọn gói sẽ là sự lựa chọn sáng suốt và hợp lý nhất dành cho bạn. Việc sử dụng một đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm, nguồn nhân lực dồi dào, trang thiết bị hỗ trợ đầy đủ và đặc biệt là có kế hoạch vận chuyển cụ thể sẽ giúp bạn tránh làm đổ vỡ, thất lạc đồ đạc, hạn chế sự bừa bộn, hư hỏng trong quá trình vận chuyển. 

>> Xem thêm: Có nên chuyển nhà vào ngày rằm? Giải đáp ngày tốt xấu chuyển nhà

Dịch vụ chuyển nhà uy tín, giá rẻ Thành Hưng

Chuyển nhà trọn gói Thành Hưng là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ chuyển nhà uy tín, chuyên nghiệp, sở hữu đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, quy trình chuyển nhà nhanh chóng và tiết kiệm cùng hệ thống xe đa dạng với hơn 700 đầu xe. Một số dịch vụ chuyển dọn nổi bật có thể kể đến như: Chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng trọn gói, chuyển kho bãi trọn gói,… trên phạm vi Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác trên cả nước.

Cách chuyển nhà khi gặp trời mưa an toàn, thuận lợi nhất

Sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói để đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu suất công việc

Là một đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín và chuyên nghiệp, dịch vụ chuyển nhà Thành Hưng có thể cung cấp cho bạn các đặc quyền như: 

[1] Đến đúng thời gian chuyển nhà đã hẹn. 

[2] Phân loại đồ đạc, nội thất từng khu vực như phòng khách, phòng tắm, bếp, phòng ngủ. 

[3] Bao bọc các loại đồ đạc, nội thất, đồ điện tử, hàng dễ vỡ, cồng kềnh. 

[4] Đóng gói và đánh dấu cẩn thận để tránh nhầm lẫn. 

[5] Bốc xếp hàng hóa lên xe tải một cách cẩn thận và vận chuyển đến nơi ở mới. 

[6] Lắp đặt và sắp xếp lại đồ đạc. hàng hóa, tài sản tại nhà ở mới.

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Chuyển nhà gặp trời mưa là tốt hay xấu?” cùng những giải đáp chi tiết cho tình huống này. Nếu bạn đang có nhu cầu chuyển nhà, chuyển văn phòng, kho xưởng nhưng sợ những ảnh hưởng khi chuyển nhà vào ngày mưa hãy liên hệ ngay Taxi Tải Thành Hưng để được hỗ trợ tư vấn và lên lịch vận chuyển ngay hôm nay. Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi website thanhhungvn.vn để đón đọc các nội dung, kiến thức bổ ích nhất khi chuyển nhà.

1800.00.08