• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Có nên chuyển nhà vào ngày rằm?

Có nên chuyển nhà vào ngày rằm? Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp ngày tốt xấu chuyển nhà trong năm 2024. Từ đó chọn được ngày phù hợp nhất dành cho bạn

Có nên chuyển nhà vào ngày rằm?

Có nên chuyển nhà vào ngày rằm? Chuyển nhà vào ngày rằm có gặp xui xẻo hay không? Chuyển nhà vào ngày rằm gia đình làm ăn có được không?,... đã trở thành thắc mắc của nhiều gia đình Việt khi chọn ngày chuyển nhà. Bởi ngày rằm được xem là một trong những ngày đặc biệt và mang đậm màu sắc tâm linh. Thế nên mọi người có phần e ngại vì sợ kinh động đến thần linh hay phạm vào ngày kiêng kỵ. Vậy, ngày rằm có gì đặc biệt? Bài viết này sẽ giúp bạn biết “Có nên chuyển nhà vào ngày rằm?” cũng như giải đáp ngày tốt xấu chuyển nhà.

Ngày rằm là ngày gì? Quan niệm về ngày rằm trong phong thủy

Ngày rằm là ngày gì? Theo quan niệm khoa học, ngày rằm hay còn gọi là ngày Vọng rơi vào ngày 15 âm lịch hàng tháng. Đây là ngày mà Mặt Trăng và Trái Đất gần như nằm trên một đường thẳng. Với nhiều nghiên cứu trải dài qua hàng thế kỷ, người ta kết luận rằng đây là thời điểm có xung năng lượng đặc biệt, gây tác động xấu đến con người như tai nạn, bệnh tật… Góc nhìn khoa học kết hợp cùng dịch lý học đã giải thích cụ thể rằng nguồn khí âm thái quá của ánh trăng trong ngày này sẽ khiến trạng thái thần kinh của con người không bình ổn. Dẫn đến tính khí con người thất thường, ngang ngạnh, bất ổn và hoảng loạn. 

Ngày rằm là ngày 15 Âm lịch mỗi tháng với nguồn khí âm lớn, gây ảnh hưởng đến tâm trạng con người

Ngày rằm là ngày 15 Âm lịch mỗi tháng với nguồn khí âm lớn, gây ảnh hưởng đến tâm trạng con người

Theo sự kiện Phật Giáo, đây là lễ lớn trong năm, những Phật tử khắp mọi nơi sẽ tụ tập lại cùng nhau và làm công đức. 12 ngày rằm trong 12 tháng đều mang ý nghĩa riêng, vô cùng thiêng liêng và quan trọng đối với mỗi người Phật tử. Chẳng hạn như: Rằm tháng giêng hàng năm còn được gọi là rằm Thượng Nguyên, là ngày mà Phật tử, người có tâm hướng Phật đến chùa, tu viện để lễ bái cầu năm một năm suôn sẻ, bình an. Đây cũng từng là ngày đánh dấu sự kiện Đức Phật tuyên bố vào tháng 4, Ngài sẽ đại bát niết bàn. Hay ngày rằm tháng 4 hàng năm xuất phát từ truyền thuyết Phật Đản – một sự kiện quan trọng của lịch sử Phật Giáo, là ngày để người tu hành và phật tử tỏ lòng thành kính và tri ân sự ra đời của Đức Phật,...

Theo quan niệm dân gian, ngày rằm là ngày của thần linh và cũng là thời gian ông bà tổ tiên có thể về thăm con cháu. Thường vào những ngày này con cháu sẽ dâng hương tưởng niệm người thân quá cố, cầu mong sự bình an và thuận lợi.

Theo quan niệm phong thủy, ngày rằm là ngày có sự thông suốt của mặt trăng và mặt trời. Trong ngày này thần thánh tổ tiên tương thông với con người . Con người chỉ cần thành tâm cầu nguyện sẽ dễ dàng đạt được ý nguyện. Hơn nữa các nghi lễ, lễ cúng trong ngày này còn hướng con người đến sự sáng suốt, thông tuệ, đẩy lùi những thứ xấu xa trong lòng.

Nhìn chung, dù được định nghĩa qua nhiều góc nhìn khác nhau, song ngày rằm vẫn được xem là một ngày rất đặc biệt trong năm. Vậy, ngày rằm có nên chuyển nhà?

Các ngày rằm trong năm 2024

Các ngày rằm trong năm 2024

Ngày rằm

(Ngày Âm lịch)

Ngày Dương lịch

15/01

24/02

15/02

24/03

15/03

23/04

15/04

22/05

15/05

20/06

15/06

20/07

15/07

18/08

15/08

17/09

15/09

17/10

15/10

15/11

15/11

15/12

15/12

14/01

Có nên chuyển nhà vào ngày rằm? Kiêng kỵ chuyển nhà vào ngày rằm trong những tháng nào?

Có nên chuyển nhà vào ngày rằm? Mọi người hay kháo nhau rằng việc chuyển nhà vào ngày rằm sẽ làm "động" đến thần linh, tổ tiên, các vị thần thánh. Vì vậy những việc như: Chuyển nhà, chuyển ban thờ hay động thổ, mọi người thường kiêng kỵ.

Tuy nhiên, việc kiêng chuyển nhà vào ngày rằm vẫn còn mang màu sắc mê tín. Trên thực tế, chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh được điều này. Hay có thể nói việc chuyển nhà vào ngày rằm là hoàn toàn có thể thực hiện được.

Nhiều thầy phong thủy cũng nói rằng chuyển nhà vào ngày rằm không gây ảnh hưởng nhiều tới vận khí của gia chủ hay các thành viên trong gia đình. Mọi người có thể tiến hành chuyển nhà vào những ngày này mà không lo phạm phong thủy.

>> Xem thêm: Mùng một có kiêng chuyển nhà không? Giải đáp ngày tốt xấu chuyển nhà

>> Xem thêm: Ngày tốt chuyển nhà tháng 5

Lưu ý khi chuyển nhà vào ngày rằm

Chuyển nhà vào ngày rằm cần lưu ý những gì? Tuy ngày rằm vẫn có thể chuyển nhà bình thường, song chúng ta vẫn có nhiều lưu ý cho ngày này, bao gồm cả 9 điều nên kiêng kỵ khi về nhà mới. Chẳng hạn như:

  • - Kiêng kỵ những ngày rằm thuộc các tháng tương khắc với mệnh gia chủ.

  • - Kiêng ngày rằm tháng 7 (tháng Cô Hồn), tháng 3 (tháng Thanh Minh): Các ngày rằm có tính sát chủ, thiên tai, báo ứng… ảnh hưởng đến thời vận gia đình. Đặc biệt tháng ba và tháng bảy cũng là 2 tháng kiêng kỵ trong danh sách những ngày chuyển nhà nên tránh.

  • - Chọn giờ tốt để khởi hành: Trách các giờ khí âm nặng, khiến tính khí con người thất thường, ngang ngạnh, bất ổn. Thay vào đó gia chủ nên chọn các giờ hợp mệnh để mọi việc diễn ra suôn sẻ và may mắn.

  • - Các nghi lễ trong ngày cúng rằm vẫn phải thực hiện đầy đủ: Nên chuẩn bị hương, hoa tươi, trầu cau, rượu trắng, nước lọc, vàng mã,… Và mâm ngũ quả và các loại bánh kẹo đối với lễ chay, thịt gà hoặc thịt lợn đối với lễ mặn.

  • - Làm lễ gia tiên trước khi di chuyển bàn thờ: Gia chủ phải làm lễ xin phép thần linh và tổ tiên trước khi lau dọn, di dời bàn thờ, bát hương. Sau đó xin phép di chuyển tổ tiên thần linh sang một bên trước khi đưa đến nhà mới.

  • - Làm lễ nhập trạch sau khi về nhà mới.

  • - Khi chuyển nhà kiêng kỵ các việc như: gây gổ, cãi nhau, làm đổ vỡ,.. Và tránh để phụ nữ có thai hay người tuổi Dần dọn nhà.

Chuẩn bị đầy đủ cổ lễ cần có trong ngày rằm

Chuẩn bị đầy đủ cổ lễ cần có trong ngày rằm

>> Xem thêm: Chuyển nhà gặp trời mưa là tốt hay xấu? Giải đáp chi tiết

Dịch vụ chuyển nhà uy tín giá rẻ Thành Hưng

Sở hữu đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, quy trình chuyển nhà nhanh chóng và tiết kiệm cùng hệ thống xe đa dạng với hơn 700 đầu xe, chuyển nhà Thành Hưng là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ chuyển dọn chuyên nghiệp bạn có thể lưu tâm. Một số dịch vụ chuyển dọn nổi bật có thể kể đến như: Chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng trọn gói, chuyển kho bãi trọn gói,… trên phạm vi Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác trên cả nước.

Dịch vụ chuyển nhà uy tín giá rẻ Thành Hưng - Chuyển nhà trên phạm vi trên cả nước

Dịch vụ chuyển nhà uy tín giá rẻ Thành Hưng - Chuyển nhà trên phạm vi trên cả nước

Là một đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà uy tín và chuyên nghiệp tại TPHCM, khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà Thành Hưng bạn sẽ được chúng tôi cam kết những điều sau:

- Luôn đến đúng thời gian chuyển nhà đã hẹn trong hợp đồng. 

- Thực hiện phân loại đồ đạc, nội thất từng khu vực như phòng khách, phòng tắm, bếp, phòng ngủ, đảm bảo hàng hóa đầy đủ, an toàn, tránh nhầm lẫn. 

- Bao bọc các loại đồ đạc, nội thất, đồ điện tử, hàng dễ vỡ, cồng kềnh một cách cẩn thận.

- Có chính sách bồi thường thiệt hại hàng hóa nếu trong quá trình vận chuyển xảy ra sự cố như hư hỏng, nứt gãy, đổ vỡ hàng hóa. 

- Mức giá dịch vụ chuyển nhà thuộc dạng cạnh tranh, hợp lý so với thị trường. Cam kết không phát sinh các phụ phí ngoài hợp đồng.

- Nhân viên tư vấn nhiệt tình, nhanh chóng 24/7 bất kể ngày lễ, tết hay chủ nhật.

- Có hợp đồng chuyển nhà minh bạch rõ ràng khi thực hiện công tác chuyển dọn nhà ở. 

Giải đáp ngày tốt xấu chuyển nhà

Xem ngày tốt xấu là một trong những việc làm quan trọng của nhiều gia đình Việt. Chúng ta thường chọn ngày Hoàng Đạo, ngày phù hợp với bản mệnh. Bởi việc một ngày có thể là tốt với người này nhưng lại là ngày đại hung với người khác. Chính vì thể, không có một ngày cố định nào trong tháng, trong năm được chọn làm ngày chuyển nhà. Thay vào đó, việc xem ngày tốt xấu chuyển nhà sẽ được quyết định tùy theo bản mệnh của gia chủ. Có nhiều cách xem ngày tốt chuyển nhà như sau:

  • - Xem ngày tốt chuyển nhà dựa vào tuổi.

  • - Xem ngày tốt chuyển nhà dựa vào ngày hoàng đạo.

  • - Xem ngày tốt chuyển nhà dựa vào thuyết ngũ hành.

  • - Xem ngày tốt chuyển nhà dựa vào hướng nhà.

  • - Tránh các ngày xấu trong năm như: Ngày Hắc Đạo, ngày Dương Công Kỵ Nhật, ngày Sát Chủ, ngày Tam Nương, ngày Nguyệt Kỵ Tứ Ly, ngày Tứ Tuyệt, ngày Thiên Tai.

Việc chọn được ngày tốt chuyển nhà sẽ giúp gia chủ gặp được nhiều thuận lợi, cầu hưng thịnh, may mắn, tiền tài, gia đình hòa hợp nhờ đảm bảo yếu tố “thiên thời địa lợi”. Cũng như tránh khỏi những điềm gở, sự xui xẻo mà ngày xấu mang lại. Hơn hết là giúp gia chủ cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình chuyển nhà.

Chọn ngày tốt chuyển nhà giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tiền tài hưng thịnh

Chọn ngày tốt chuyển nhà giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tiền tài hưng thịnh

Trên đây là tất tần tật thông tin về việc “Có nên chuyển nhà vào ngày rằm?”. Việc nắm rõ về những ngày tốt/ xấu trong năm sẽ phần nào giúp chúng ta luôn cảm thấy an tâm và thuận lợi hơn, mang lại may mắn cho gia đình, sự nghiệp và tránh được những điềm rủi không đáng có. Nếu bạn đang có nhu cầu chuyển nhà, chuyển văn phòng, kho xưởng nhưng sợ rơi vào ngày xấu hay vẫn chưa tìm được ngày tốt phù hợp với bản mệnh của bản thân hãy liên hệ ngay Taxi Tải Thành Hưng để được hỗ trợ tư vấn và lên lịch vận chuyển ngay hôm nay. Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi website thanhhungvn.vn để đón đọc các nội dung, kiến thức bổ ích nhất về phong thủy.

1800.00.08