• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Mùng một có kiêng chuyển nhà không?

Tổng hợp thông tin về việc “Mùng một có kiêng chuyển nhà không?” và giải đáp ngày tốt xấu chuyển nhà trong năm 2024 nhanh chóng, phù hợp nhất dành cho bạn.

Mùng một có kiêng chuyển nhà không?

Ngày 1 có phải là ngày tốt để chuyển nhà và tại sao lại có rất nhiều người thắc mắc “Mùng một có kiêng chuyển nhà không?”. Khi chuyển nhà hay chuyển văn phòng, bắt đầu một cuộc sống mới, một chỗ làm mới, mỗi người chúng ta đều mong muốn gặp được nhiều may mắn, trở nên hưng thịnh, thành công trong công việc hay gia đình hạnh phúc, viên mãn hơn. Chính vì thế nên chúng ta thường rất chú trọng trong việc chọn ngày giờ tốt để chuyển nhà. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời “Mùng một có kiêng chuyển nhà không?” cũng như Giải đáp ngày tốt xấu chuyển nhà năm 2024 nhanh chóng nhất dành cho bạn.

Mùng một có kiêng chuyển nhà không?

Tại sao mọi người thắc mắc “Mùng 1 có kiêng chuyển nhà hay không?”

Ngày mùng 1 có gì đặc biệt? Theo quan niệm lâu đời của người Việt Nam, ngày mùng 1 hay còn gọi là ngày Sóc. Nguyên nghĩa của từ "sóc" là khởi đầu, bắt đầu. Ông bà ta cho rằng: Ngày mùng 1 đầu tháng là ngày quyết định vận may của tháng đó, nhà nhà mong muốn có một ngày mùng 1 vui vẻ, trọn vẹn để cả tháng được suôn sẻ theo quan niệm “Đầu xuôi đuôi lọt”. Vì thế nên mọi người thường hạn chế làm bất cứ điều gì không thuận lợi trong ngày này. Đặc biệt là kiêng vị việc lớn tiếng, đánh nhau, làm hư hỏng tài sản, sử dụng ngôn từ thô tục hay cả việc kiêng xuất tiền, … 

Tránh đổ vỡ, cự cãi vào ngày mùng 1

Tránh đổ vỡ, cự cãi vào ngày mùng 1

Tại sao mọi người thắc mắc mùng 1 có nên chuyển nhà hay không? Ngày mùng 1 mọi người cũng thường cẩn trọng hơn trong lời ăn tiếng nói, không sát sinh, tránh làm những điều không hay hoặc làm rơi vỡ đồ đạc. Song, việc chuyển nhà lại dễ gây tiếng động lớn, đổ bể đồ đạc và có sự xáo trộn trong gia đình nên mọi người thường hạn chế chuyển nhà trong ngày này. Ngoài ra, gia chủ khi chọn ngày chuyển nhà cũng e ngại việc chuyển nhà vào mùng 1 không suôn sẻ sẽ khiến cuộc sống của gia đình về sau sẽ gặp nhiều bất trắc, xui xẻo.

Vậy, có nên chuyển nhà vào mùng 1 không?

Có thể nói, việc kiêng kỵ chuyển nhà vào mùng 1 xuất phát từ tâm lý lo ngại của mọi người. Trên thực tế, chuyển nhà vào mùng 1 là hoàn toàn có thể. Không những thế, việc chuyển nhà vào mùng 1 cũng đem lại một số thuận lợi nhất định cho gia chủ.

>> Xem thêm: Có nên chuyển nhà vào ngày rằm? Giải đáp ngày tốt xấu chuyển nhà

Thuận lợi và khó khăn khi chuyển nhà vào ngày mùng 1 

Thuận lợi khi chuyển nhà vào mùng 1

  • - Nguồn linh khí của đất trời: Ngày mùng một còn được gọi là ngày Thanh Long Hoàng Đạo, đây cũng là thời điểm linh thiêng gắn liền với tổ tiên ông bà. Do đó, nguồn linh khí của đất trời vào ngày này là vô cùng dồi dào. Chính vì thế, nếu việc chuyển nhà được chuẩn bị chu đáo và thuận lợi thì vượng khí sẽ theo chân gia chủ đến nhà mới, mang lại một cuộc sống suôn sẻ và thuận lợi.

  • - Tối ưu chi phí vận chuyển: Trên thực tế, ngày mùng 1 thường sẽ có rất ít người chuyển nhà. Đây sẽ là một cơ hội tốt để bạn dễ dàng tìm được đơn vị vận chuyển phù hợp. Thậm chí việc thỏa thuận giá với đơn vị vận chuyển cũng suôn sẻ hơn. Chi phí chuyển nhà vào ngày này có thể sẽ rẻ hơn so với ngày thường.

Khó khăn khi chuyển nhà vào mùng 1

  • - Khó sắp xếp thời gian: Nếu vừa làm lễ cúng mùng 1, vừa làm lễ nhập trạch nhà mới sẽ mất rất nhiều thời gian, nếu không căn thời gian cẩn thận, có thể lỡ mất giờ đẹp. 

  • - Dễ xảy ra sai sót: Nhiều người vẫn còn lo ngại việc chuyển nhà không suôn sẻ sẽ ảnh hưởng đến gia chủ về sau. Từ đó sinh ra tâm lý lo lắng, bất an khi chuyển nhà, dẫn đến nhiều rủi ro không đáng có.

Tóm lại, nếu bạn quyết định chuyển nhà vào ngày mùng 1, hãy chuẩn bị kế hoạch kỹ lưỡng và cố gắng hoàn thành mọi công việc chuẩn bị trước đó để đảm bảo mọi việc diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Những lưu ý khi chuyển nhà vào mùng 1

Chuyển nhà vào mùng 1 cần lưu ý những gì? Bên cạnh việc thực hiện 9 điều nên kiêng kỵ khi về nhà mới, gia chủ khi thực hiện chuyển nhà vào mùng 1 cần lưu ý thêm một số điểm sau:

  • - Đừng quá lo lắng khi chuyển nhà vào mùng 1, việc lo lắng sẽ càng khiến công việc trở nên khó khăn và bất lợi hơn. Cần giữ tinh thần tích cực, thoải mái để quá trình dọn nhà diễn ra thuận lợi.

  • - Tính toán và cân đối trước thời gian làm lễ, cúng và thời gian chuyển nhà để không bỏ lỡ giờ tốt.

  • - Thực hiện các nghi thức cúng kiến, chuyển nhà đúng giờ tốt, giờ hoàng đạo phù hợp với mệnh của gia chủ. Đặc biệt nên tránh giờ xung khắc bản mệnh.

  • - Chuyển bị lễ cúng thần linh vào mùng 1, cúng tổ tiên đầy đủ, chu đáo trong ngày này. Nên sử dụng mâm cúng chay để hạn chế sát sinh.

  • - Hạn chế làm vỡ đồ đạc, cãi vã, gây ra những tiếng động lớn để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bạn tại nơi ở mới.

Nên chuẩn bị mâm cúng chay khi chuyển nhà ngày mùng 1

Nên chuẩn bị mâm cúng chay khi chuyển nhà ngày mùng 1

Chìa khóa giúp bạn chuyển nhà vào mùng 1 thuận lợi nhất

3 bí quyết dưới đây sẽ là chìa khóa giúp việc chuyển nhà vào mùng 1 của bạn được diễn ra thuận lợi nhất, đem lại nhiều may mắn và sự suôn sẻ cho gia đình về sau:

  • - Bạn có thể đi chùa thắp hương để cầu bình an trước khi bắt đầu chuyển nhà cũng như cầu mong may mắn, thuận lợi sau khi chuyển về nhà mới.

  • - Gia chủ cần chuẩn bị lễ vật và bài văn khấn bài bản để khấn vái xin tổ tiên ông bà. Hoàn thành tất cả các nghi thức, đặc biệt chú ý đến lễ nhập trạch nếu vào nhà trong ngày này: Đối với lễ nhập trạch, tất cả các vật dụng bắt buộc phải chuẩn bị sẵn sàng. Các vật phẩm cần chuẩn bị bao gồm: Trầm hương, lễ vật, chổi, muối gạo, chiếu, bếp lửa, hoa quả, bánh kẹo, mâm cơm, rượu,… tùy vào điều kiện của mỗi gia đình và thực hiện 10 việc quan trọng nhất định phải làm trước khi dọn về nhà mới.

  • - Một khuyến khích đặc biệt khi chuyển nhà ngày mùng 1 là bạn nên tìm một dịch vụ chuyển nhà uy tín trọn gói và làm việc có trách nhiệm thay vì tự thực hiện. Việc sử dụng một đơn vị vận chuyển có nhiều năm kinh nghiệm, nguồn nhân lực dồi dào, trang thiết bị hỗ trợ đầy đủ và đặc biệt là có kế hoạch vận chuyển cụ thể sẽ giúp bạn tránh làm đổ vỡ, thất lạc đồ đạc, hạn chế sự bừa bộn trong quá trình vận chuyển. Điều này cũng giúp gia chủ cảm thấy an tâm và vui vẻ hơn.

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín giá rẻ Thành Hưng

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín giá rẻ Thành Hưng

Giải đáp ngày tốt xấu chuyển nhà

Xem ngày tốt xấu là một trong những việc làm quan trọng của nhiều gia đình Việt. Chúng ta thường chọn ngày Hoàng Đạo, ngày phù hợp với bản mệnh, đồng thời tránh xa các ngày đại hung trong năm.

Mục đích của việc xem ngày tốt xấu chuyển nhà là để giúp gia chủ chọn được ngày tốt, mang đến nhiều thuận lợi, cầu hưng thịnh, may mắn, tiền tài, gia đình hòa hợp nhờ đảm bảo yếu tố “thiên thời địa lợi”. Cũng như tránh khỏi những điềm gở, sự xui xẻo mà ngày đại hung, ngày xấu mang lại. Hơn hết là giúp gia chủ cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình chuyển nhà.

Vậy, có nhiều cách xem ngày tốt chuyển nhà cụ thể như:

  • - Xem ngày tốt chuyển nhà dựa vào tuổi.

  • - Xem ngày tốt chuyển nhà dựa vào ngày hoàng đạo.

  • - Xem ngày tốt chuyển nhà dựa vào thuyết ngũ hành.

  • - Xem ngày tốt chuyển nhà dựa vào hướng nhà.

  • - Tránh các ngày xấu trong năm như: Ngày Hắc Đạo, ngày Dương Công Kỵ Nhật, ngày Sát Chủ, ngày Tam Nương, ngày Nguyệt Kỵ Tứ Ly, ngày Tứ Tuyệt, ngày Thiên Tai.

>> Xem thêm: Chuyển nhà gặp trời mưa là tốt hay xấu? Giải đáp chi tiết

>> Xem thêm: Ngày tốt chuyển nhà tháng 5

Trên đây là tất tần tật thông tin về việc “Có nên chuyển nhà vào mùng 1?” cũng như giải đáp ngày tốt xấu chuyển nhà trong năm 2024 nhanh chóng và phù hợp nhất dành cho bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu chuyển nhà, chuyển văn phòng, kho xưởng nhưng sợ rơi vào ngày xấu hay vẫn chưa tìm được ngày tốt phù hợp với bản mệnh của bản thân hãy liên hệ ngay Taxi Tải Thành Hưng để được hỗ trợ tư vấn và lên lịch vận chuyển ngay hôm nay. Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi website thanhhungvn.vn để đón đọc các nội dung, kiến thức bổ ích nhất khi chuyển nhà.

1800.00.08