• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Cách chuyển nhà có phụ nữ mang thai

Thực tế, gia đình có phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể chuyển nhà, tuy nhiên cũng cần lưu ý các điều kiêng kỵ như: Ngày xấu nhập trạch, khuân, vác đồ đạc nặng,...

Cách chuyển nhà có phụ nữ mang thai

Hiện nay, nhiều người cho rằng việc mang thai sẽ khiến cho quá trình chuyển nhà gặp phải lỗi phong thủy và ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của gia đình. Tuy nhiên, trong thực tế, những quan niệm này có thực sự đúng và việc chuyển nhà có gây ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh, tài lộc của mọi người trong gia đình hay không? Và nếu gia đình có phụ nữ mang thai thì cách chuyển nhà an toàn, hiệu quả nhất là gì? Và để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn đọc hãy cùng Chuyển nhà Thành Hưng tìm hiểu thông qua bài viết cách chuyển nhà có phụ nữ mang thai và các điều cần kiêng kỵ dưới đây.

Chuyển nhà mới khi gia đình có phụ nữ mang thai theo quan niệm phong thủy dân gian và y học phương Đông

Theo quan niệm phong thủy dân gian Việt Nam, nhiều người cho rằng trong thời gian mang bầu, Thai Thần (hay được gọi là Thai Khí) là vị thần chủ quản việc mang thai, sinh nở, sẽ luôn bảo vệ thai nhi và bên cạnh thai phụ. Vì vậy, nhiều gia đình có người mang thai thường lưu ý một số điều kiêng kỵ về vị trí của Thai Thần để tránh mạo phạm và ảnh hưởng xấu đến thai phụ, thai nhi. Cụ thể, theo người xưa, vị Thai Thần này sẽ chọn những nơi khác nhau trong ngôi nhà để ở và che chở cho cả hai mẹ con. Vì vậy, nhiều người sẽ lựa chọn việc không chuyển đến nhà mới để tránh làm mất Thai Thần.

Để xác định vị trí Thai Thần, người xưa thường chia theo tháng hoặc ngày âm lịch, cụ thể như sau:

  • - Tháng Chạp, tháng Giêng (Âm lịch): Thai Thần ngụ tại phòng ngủ của thai phụ.

  • - Tháng 2, tháng 3, tháng 9, tháng 10 (Âm lịch): Thai Thần ngụ tại cửa ra vào và cửa sổ.

  • - Tháng 4, tháng 6, tháng 11 (Âm lịch): Thai Thần ngụ tại phòng bếp, xem xét điều kiện sống của gia đình.

  • - Tháng 5 (Âm lịch): Thai Thần ngay bên mình thai phụ.

  • - Tháng 7 (Âm lịch): Thai Thần ngụ tại cối xay.

  • - Tháng 8 (Âm lịch): Thai Thần ngụ trong nhà vệ sinh.

Ngoài ra, còn có cách xác định vị trí của Thai Thần tương ứng theo thiên can và địa chi. Tuy nhiên, cách xác định này rất phức tạp và đòi hỏi người tính Thai Thần phải có sự hiểu biết về phong thủy nhất định.

Thai Thần là vị thần chủ quản việc mang thai, sinh nở và được nhiều người kiêng kỵ theo quan niệm dân gian Việt Nam

Thai Thần là vị thần chủ quản việc mang thai, sinh nở và được nhiều người kiêng kỵ theo quan niệm dân gian Việt Nam

Bên cạnh đó, còn có quan niệm cho rằng trong nhà có phụ nữ mang thai thì không được dịch chuyển, di dời đồ vật, chẳng hạn như: Lắp giường, gõ trống, đóng đinh, khoan lỗ hoặc sơn sửa nhà cửa,... Bởi một số niềm tin cổ hủ là nếu trong thời gian mang thai mà tiến hành quét sơn, thì trẻ sau này sẽ có nhiều nốt ruồi. Hoặc nếu thường xuyên khoan lỗ hay đóng đinh thì trẻ sẽ có thần kinh căng thẳng. Và nguy hiểm hơn là nếu ngôi nhà bị chữa sửa nhiều thì nguy cơ sảy thai (thai lưu) rất cao.

Còn trong quan niệm Đông Y, phụ nữ bị sảy thai chủ yếu là do khí huyết của người mẹ không đủ. Qua đó, muốn an thai thì cần phải bổ thận, dưỡng huyết, bổ tỳ kiện, nhằm giúp người mẹ đủ khí huyết và tinh khí nuôi dưỡng thai nhi được khỏe mạnh. Vì vậy, trong thai kỳ phải tránh những tác động mạnh bên ngoài, hoặc công việc nặng, ví dụ như bê, vác, di dời đồ đạc khi chuyển nhà, gây hao lực, suy nhược cơ thể.

Chuyển nhà có phụ nữ mang thai theo khoa học Tây Y

Khác với quan niệm truyền thống về Thai Thần, Tây Y cho rằng khi mang bầu, cơ thể người mẹ rất dễ bị suy yếu, thiếu máu, huyết áp thấp,.... Do đó, chuyển nhà có thể gây tác động xấu cho sức khỏe của cả mẹ và bé bởi những công việc sắp xếp, dọn dẹp đồ đạc rất vất vả. Đặc biệt là nếu mẹ bầu phải tự chuyển nhà một mình, thì khi khuân, vác những đồ dùng cồng kềnh, nặng như: Tivi, tủ lạnh, máy giặt,... sẽ vô cùng nguy hiểm cho cả hai mẹ con.

Bên cạnh đó, trong những tháng cuối thai kỳ, thì tình trạng tâm lý và sức khỏe của mẹ bầu thường không được ổn định. Vì vậy, lúc này gia đình nên hạn chế việc thay đổi, dịch chuyển đến không gian sống mới. Bởi điều này khiến phụ nữ mang thai phải thích nghi và thay đổi thói quen sinh hoạt, gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Ngoài ra, khi mang thai, cơ thể của phụ nữ sẽ có nhiều biến đổi, gây ra các triệu chứng đau lưng, đi lại khó khăn. Vì vậy mẹ bầu cần được chăm sóc cẩn thận, tránh làm việc nặng hay di chuyển nhiều, hạn chế những chấn động mạnh. Từ đó, nhiều người cũng hạn chế hoặc hoãn lịch trình chuyển nhà trong thời gian đang mang thai.

Theo Tây Y thì việc chuyển nhà sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu

Theo Tây Y thì việc chuyển nhà sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu

Vậy khi gia đình có phụ nữ mang thai thì nên chuyển nhà hay không?

Vậy khi gia đình có phụ nữ mang thai thì nên chuyển nhà hay không? Câu trả lời là có. Đối với quan niệm về Thai Thần và dân gian Việt Nam, những điều này chỉ mang tính chất hư cấu, không có thật, thiếu cơ sở khoa học. Cho nên mẹ bầu có thể an tâm về vấn đề tâm linh, phong thủy khi chuyển nhà lúc đang có thai. Bên cạnh đó, bởi vì cơ thể bị suy yếu trong thời gian thai kỳ, nên khi chuyển nhà, gia đình cần quan tâm, hỗ trợ mẹ bầu nhiều hơn. Tránh tuyệt đối để phụ nữ có thai làm các công việc nặng như bê, vác đồ đạc, bốc xếp,...

Ngoài ra, trong đời sống hiện nay, việc chuyển nhà khi có phụ nữ mang thai cũng mang đến nhiều lợi ích như:

  • - Thay đổi đến không gian sống thoáng mát, sạch sẽ, nhiều tiện nghi tốt hơn sẽ giúp thai phụ có tinh thần thoải mái, ảnh hưởng tích cực đến trẻ nhỏ.

  • - Nếu gia đình quyết định chuyển đến những thành phố lớn, có nhiều cơ sở, vật chất tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nuôi dưỡng trẻ nhỏ.

  • - Việc chuyển nhà ra khỏi các khu vực bị ô nhiễm bởi bụi bẩn, khói thải,... cũng giúp cải thiện sức khỏe cả mẹ và con.

  • - …

Gia đình có phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể chuyển nhà

Gia đình có phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể chuyển nhà

Chuyển nhà có phụ nữ mang thai cần phải kiêng kỵ điều gì?

1. Kiêng kỵ ngày xấu nhập trạch

Khi chuyển nhà có phụ nữ mang thai, gia đình nên kiêng kỵ một số ngày xấu theo quan niệm dân gian và lựa chọn ngày tốt để nhập trạch. Có thể kết hợp xem tuổi của gia chủ và phong thủy để xác định ngày tốt. Tuy nhiên, cũng không nên quá kiêng kỵ về ngày nhập trạch bởi đây là niềm tin tâm linh, chưa được xác thực bởi nghiên cứu khoa học.

2. Hạn chế thay đổi môi trường sống

Thường phụ nữ khi mang thai thì sẽ rất mệt mỏi và uể oải, đặc biệt là khoảng thời gian mang bầu lần đầu tiên hoặc gần đến ngày sinh em bé. Lúc này, mẹ bầu sẽ thích sống ở những không gian yên tĩnh và ổn định. Vì vậy, việc chuyển đến nhà mới cũng gây ra một số xáo trộn nhất định, ảnh hưởng đến tâm lý người mẹ. Để khắc phục điều này, gia đình nên bài trí vật dụng, đồ đạc tại không gian bên trong ngôi nhà mới tương tự như nơi ở cũ, nhằm giúp thai phụ cảm thấy quen thuộc, thoải mái.

Thay đổi nơi ở mới có thể khiến phụ nữ mang thai bị ảnh hưởng tâm lý

Thay đổi nơi ở mới có thể khiến phụ nữ mang thai bị ảnh hưởng tâm lý

3. Kiêng kỵ những hoạt động mạnh, công việc tay chân vất vả

Lưu ý, không nên để phụ nữ mang thai làm việc hoặc vận động quá nhiều, đặc biệt là vào giai đoạn những tháng cuối thai kỳ. Tuyệt đối kiêng kỵ những hoạt động mạnh, công việc tay chân vất vả, khuân vác nhiều. Nếu hộ gia đình có nhu cầu chuyển nhà với số lượng đồ đạc lớn, cồng kềnh, thì nên chọn thuê những đơn vị dịch vụ trọn gói bên ngoài. Các công ty này sẽ giúp thực hiện toàn bộ quá trình chuyển nhà, từ đó đảm bảo an toàn cho thai phụ.

4. Một số điều kiêng kỵ khác theo quan niệm dân gian

Theo nhiều quan niệm xưa, mẹ bầu không nên chuyển về nhà mới vào ban đêm. Vì đây là thời điểm không có ánh sáng, thiếu sinh khí, dễ gặp dẫn đến những điều không may mắn, xui xẻo cho mẹ và bé.

Gia đình cũng không nên để mẹ bầu tham gia vào việc dọn dẹp, vận chuyển đồ đạc, vì điều này có thể làm tổn thương Thần Thai.

Khi nhập trạch về nhà mới, gia chủ không nên cắm một số loại hoa như: Hoa hồng, cúc, mai, đào, sen,… Đây là những loại hoa kiêng kỵ theo quan niệm dân gian xưa của người Việt Nam.

Khi dọn về nhà mới, phụ nữ mang thai nên tránh mặt trong ngày nhập trạch, ví dụ như sang nhà bạn, về nội, ngoại, nhà người thân. Sau khi chuyển hết đồ đạc cũng như dọn dẹp xong thì mẹ bầu có thể về nhà mới và mang theo: Đồng tiền, heo đất, sổ tiết kiệm,... với ý nghĩa đem đến sự thịnh vượng.

Mẹ bầu tham gia vào việc dọn dẹp làm tổn thương Thần Thai và gây ảnh hưởng xấu đến em bé.

Mẹ bầu tham gia vào việc dọn dẹp làm tổn thương Thần Thai và gây ảnh hưởng xấu đến em bé.

Cách chuyển nhà có phụ nữ mang thai

Cách nào để chuyển nhà có phụ nữ mang thai? Để quá trình chuyển nhà khi có phụ nữ mang thai diễn ra thuận lợi, tốt đẹp, gia đình nên lưu ý và thực hiện theo những lời khuyên sau:

  • - Đầu tiên, gia đình nên lên kế hoạch chuyển nhà thật chi tiết và thảo luận trước với mẹ bầu để tránh căng thẳng, lo lắng.

  • - Hãy dán nhãn, bao bọc cẩn thận đồ đạc, tài sản bằng bao bì hoặc thùng carton trước khi chuyển nhà. Điều này giúp quá trình vận chuyển, bốc dỡ cũng như sắp xếp đồ dùng trong căn nhà mới dễ dàng hơn. Từ đó giúp mẹ bầu không phải đi lại, vận động quá nhiều.

  • - Nếu chuyển nhà đến thành phố mới hoặc địa phương khác, với quãng đường di chuyển xa, gia đình nên chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân, thuốc (nếu có) cho mẹ bầu.

  • - Phụ nữ có thai nên chú ý an toàn, tránh vấp ngã, va chạm mạnh do đồ đạc bừa bộn trong quá trình chuyển nhà, gây ảnh hưởng đến thai nhi.

  • - Đặc biệt, nên thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói để tiết kiệm thời gian, công sức, bảo vệ an toàn sức khỏe của mẹ và con.

  • - Nếu thai kỳ đang ở giai đoạn nhạy cảm hoặc mẹ bầu cảm thấy không khỏe. Gia đình nên hoãn việc chuyển nhà hoặc để mẹ bầu ở tạm chỗ người thân cho đến khi ngôi nhà mới đã được dọn dẹp và sắp xếp đồ đạc hoàn chỉnh.

  • - Mẹ bầu nên có thời gian thích nghi dần với môi trường mới. Tuyệt đối tránh tiếp xúc với các loại đồ vật, cây cối, hoa, thú cưng, có thể gây dị ứng.

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Thành Hưng - Giải pháp tốt nhất cho việc chuyển nhà khi có phụ nữ mang thai


Dịch vụ chuyển nhà Thành Hưng uy tín chuyên nghiệp

Với nhiều năm có mặt tại thị trường TPHCM, Thành Hưng luôn được xem là đơn vị hàng đầu, có kinh nghiệm chuyển nhà dày dặn, mang đến dịch vụ chuyển nhà uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng, sử dụng. Hiện nay công ty sở hữu đội xe tải chuyên dụng lên đến hơn 700 chiếc, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu vận chuyển, di dời đồ đạc, tài sản của khách hàng.

Đặc biệt, Thành Hưng còn có đội ngũ nhân viên tài xế, bốc xếp chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, kỹ lưỡng. Từ đó giúp quá trình chuyển nhà của các hộ gia đình có phụ nữ mang thai trở nên dễ dàng hơn. Cụ thể, nhân viên của Thành Hưng sẽ giúp khách hàng thực hiện toàn bộ công việc chuyển nhà, bao gồm: Tháo dỡ đồ gia dụng, sắp xếp, bài trí đồ dùng tại nhà mới, vận chuyển đồ đạc, di dời đàn piano, chuyển két sắt,.... Từ đó, giúp quá trình chuyển nhà trở nên nhẹ nhàng, đơn giản hơn cho mẹ bầu, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Và nếu quý khách hàng tại TPHCM có nhu cầu về dịch vụ chuyển nhà trọn gói, hãy liên hệ ngay Taxi tải Thành Hưng thông qua Hotline miễn phí *3838 để nhận tư vấn và báo giá chi tiết nhất.

1800.00.08