• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Chia sẻ kinh nghiệm chuyển nhà chi tiết từ A đến Z

Bỏ túi kinh nghiệm chuyển nhà chi tiết từ A đến Z - nhanh, rẻ, an toàn áp dụng cho mọi đối tượng, mọi trường hợp địa hình, loại nhà, nhu cầu,... dù tự vận chuyển hay thuê dịch vụ với quy trình chuyển nhà chuyên nghiệp, hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm chuyển nhà chi tiết từ A đến Z

Việc chuyển chỗ ở tới một nơi khác đòi hỏi phải có sự chuẩn bị về mặt thời gian, công sức, tiền bạc và cả tâm lý. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều gia đình, cá nhân cảm thấy lo lắng, muộn phiền chỉ bởi vấn đề chuyển nhà. Thành Hưng hiểu rằng đa số mọi người đều mong muốn an cư rồi mới lập nghiệp. Để giúp bạn có thể chuyển nhà nhanh chóng và dễ dàng hơn, Chuyển nhà Thành Hưng  xin chia sẻ kinh nghiệm chuyển nhà từ A-Z dành cho mọi đối tượng, hy vọng sẽ hỗ trợ bạn giải quyết mọi nỗi lo chuyển nhà và sớm ổn định tại nơi ở mới. Bạn có thể lấy giấy bút ra và ghi lại những chia sẻ dưới đây để quá trình chuyển nhà được hiệu quả nhất!

1. Những nhu cầu chuyển nhà phổ biến hiện nay

1.1. Chuyển nhà trong nội thành TPHCM

Theo báo Cafef, TPHCM hiện đang là khu vực có mật độ dân số cao nhất cả nước (gấp 14,73 lần cả nước). Đây được xem là thành phố đáng sống bởi những tiện ích về mặt tài chính, kinh tế, xã hội, y tế,... do đó rất nhiều người vẫn quyết định bám trụ và sinh sống tại TPHCM. Tuy nhiên, tại các quận trong TPHCM vẫn có sự chênh lệch về mức sống khá lớn, ví dụ như: Quận 9 được mệnh danh là “làng sinh viên” với mức sống tương đối thấp và bình dân. Ngược lại, Quận 1 là nơi xa hoa bật nhất sài thành, nơi đón tiếp khách du lịch và tập trung nhiều các khu đô thị, khách sạn quốc tế,... Chính vì vậy, nên TPHCM có tỷ lệ người dân di cư, chuyển nhà xen kẽ giữa các quận cũng khá cao. Một số lý do phổ biến mà Taxi Tải Thành Hưng cập nhật được như:

Lý do chủ quan phải chuyển nhà trong nội thành:

  • - Mua được nhà mới ở quận khác.

  • - Gia đình chuyển nhà để con được gần chỗ học hơn.

  • - Vợ chồng mới cưới nên chuyển ra ngoài ở riêng.

  • - Đổi trọ/ chung cư/ căn hộ mới.

  • - Môi trường sống không còn phù hợp với mức thu nhập.

Lý do khách quan khi phải chuyển nhà nội thành:

  • - Tình hình kẹt xe ở các tuyến đường nội thành làm cản trở việc di chuyển đi làm, đi học. 

  • - Hết hợp đồng thuê chung cư, thuê trọ.

  • - Bị điều chuyển công tác.

Vì các dịch vụ vận tải nội thành hiện nay rất phổ biến nên chi phí cũng khá rẻ, bạn có thể tham khảo giá dịch vụ chuyển nhà trọn gói TpHCM, hoặc xem tiếp các kinh nghiệm dưới đây để so sánh và lựa chọn cho mình phương án chuyển nhà phù hợp nhất.

Kinh nghiệm chuyển nhà TpHCM

Chuyển nhà nội thành TPHCM


1.2. Chuyển nhà liên tỉnh 

Trái ngược với việc chuyển nhà nội thành TPHCM để sinh sống và làm việc, cũng có nhiều gia đình, cá nhân quyết định rời mảnh đất xô bồ này, để quay về các tỉnh thành khác như: Lâm Đồng, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ,... Thậm chí còn có một xu hướng đang “nổi đình nổi đám” đó là bỏ phố về quê, thoát ly khỏi sự ngột ngạt, bận rộn để trở về với cuộc sống bình yên. Theo nhiều nghiên cứu thì có những lý do khiến nhiều người chọn chuyển nhà về các tỉnh khác như:

  • - Môi trường tự nhiên tại các tỉnh thành tốt hơn thành phố.

  • - Chuyển về quê để làm ăn, lo cho ba mẹ già gia đình hay dưỡng tuổi già.

  • - Mức sống ở quê thấp hơn nên dễ sống hơn.

  • - Điều chuyển công tác tới các tỉnh thành khác.

  • - Tìm được công việc gần nhà ở quê giúp tiết kiệm chi phí thuê trọ.

Việc chuyển nhà từ TpHCM sang các tỉnh khác sẽ khiến bạn tốn rất nhiều công sức cũng như thời gian. Nếu so với chuyển nhà nội thành thì giá chuyển nhà đi tỉnh tại các đơn vị vận tải cũng không quá cao. Tuy nhiên, dù bạn chuyển nhà nội thành hay liên tỉnh lựa chọn tự chuyển nhà hay thuê dịch vụ thì những kinh nghiệm dưới đây đều phù hợp với bạn.

2. Chia sẻ kinh nghiệm và quy trình chuyển nhà đầy đủ nhất theo từng trường hợp đặc biệt

Những khó khăn khi chuyển nhà là rất nhiều, để đối phó với nỗi lo chuyển nhà bạn có thể bỏ túi ngay những kinh nghiệm và quy trình chuyển nhà ngay dưới ngay dưới đây:

2.1. Giai đoạn chuẩn bị chuyển nhà

Chuyển nhà là một việc hệ trọng và tốn rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc. Do đó để phòng tránh rủi ro chuyển đến nơi ở mới, các vấn đề không như ý muốn, đồng thời tối ưu hóa thời gian thực hiện, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau trước khi chuyển nhà:

Lên kế hoạch chuyển nhà

Khi có sự chuẩn bị kỹ càng thì bạn đã nắm được 90% sự thành công trong việc chuyển nhà. Công đoạn lên kế hoạch chuyển nhà bao gồm:

  • - Xem ngày tốt chuyển nhà chuẩn phong thủy, hợp mệnh gia chủ để cầu mong bình an và may mắn. 

  • - Lên lịch trình về thời gian, các tuyến đường cần phải di chuyển và giờ cao điểm của chúng.

  • - Xem dự báo thời tiết vào ngày chuyển nhà.

  • - Nếu tự vận chuyển bạn có thể tham khảo cách chuyển nhà nhanh hoặc tốt nhất nên thuê các đơn vị vận tải, khi đó bạn cần nắm những lưu ý khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà hoặc xem tiếp các phần sau để lựa chọn dịch vụ phù hợp. Hơn hết, trong quá trình chuyển dọn nhà bạn hoặc một thành viên trong gia đình cần quan sát đơn vị làm việc và nghiệm thu kết quả sau cùng cẩn thận.

Kế hoạch chuyển nhàChuẩn bị kế hoạch chuyển nhà 

Tính toán chi phí chuyển nhà và chuẩn bị vật dụng cần thiết khi chuyển nhà:

2.2. Giai đoạn trong quá trình chuyển nhà

Sắp xếp, đóng gói hàng hóa, đồ đạc như thế nào?

  • - Phân loại và sắp xếp hàng hóa: bạn có thể phân loại các loại hàng hóa theo từng phòng riêng. Ví dụ như: đồ nhà bếp, đồ nhà tắm, đồ phòng khách,... hoặc tùy theo kích thước, tính chất của đồ đạc nhằm tránh việc hư hỏng hoặc thất lạc hàng hóa sau khi dọn đến nhà mới.

Kinh nghiệm sắp xếp, phân loại đóng gói đồ đạc chuyển nhàKinh nghiệm đóng gói đồ đạc khi chuyển nhà 
  • - Đóng gói đồ đạc chuyển nhà: Với các loại hàng hóa dễ vỡ như: thủy tinh, gốm sứ, tượng,... thì cần phải đóng gói kỹ lưỡng và chắc chắn bằng màng xốp hơi, thùng xốp, thùng carton. Qua đó, có thể hạn chế va đập trong quá trình bốc xếp, vận chuyển.

  • - Bên cạnh đó, còn một số đồ đạc cồng kềnh gồm: đàn Piano, két sắt, ghế massage, sofa,... cần có kinh nghiệm và chọn loại bao bì đóng gói phù hợp như: thùng carton đựng tủ lạnh, thùng carton đựng máy giặt,... để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển. Ngoài việc tự vận chuyển bạn có thể thuê các dịch vụ đóng gói hàng hóa hoặc dịch vụ chuyển nhà hỗ trợ để công việc đóng gói trở nên dễ dàng nhanh chóng và an toàn.

Kinh nghiệm đóng gói đồ đạc chuyển nhàKinh nghiệm đóng gói đồ dễ vỡ, cồng kềnh khi chuyển nhà 

Một số kinh nghiệm chuyển nhà trong giai đoạn vận chuyển

Nên thuê xe ba gác hay xe tải để vận chuyển?

Xe ba gác và xe tải chuyển nhà đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu của khách hàng thì sẽ chọn loại xe phù hợp. Tuy nhiên, nếu vận chuyển nội thành, Taxi Tải Thành Hưng vẫn khuyến khích mọi người nên chọn thuê xe tải nhỏ chuyển nhà tại TpHCM vì sẽ đảm bảo đủ không gian với số lượng đồ nhiều và cũng như thùng xe sẽ bảo vệ hàng hóa được an toàn khỏi tác động bên ngoài hay gió mưa.

Kinh nghiệm chuyển nhà liên tỉnh 

Việc chuyển nhà đường dài, hay chuyển nhà đi tỉnh tỉnh khác đều ưu tiên sẽ là sự an toàn. Bạn cũng có thể tham khảo một số cách vượt qua nỗi sợ khi chuyển nhà đi tỉnh như: Hiểu rõ các nỗi hay khó khăn về tâm lý, chi phí, số lượng đồ đạc, các tuyến đường thuận lợi,... Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có xe để thực hiện việc chuyển nhà đi xa, vì thế, bạn nên thuê dịch vụ chuyển nhà liên tỉnh, đơn vị sẽ cấp loại xe có kích thước thùng xe phù hợp với trọng tải đồ đạc. Một mẹo khi vận chuyển hàng hóa liên tỉnh đó là chèn thêm các túi xốp vào khoảng trống giữa các đồ vật để hạn chế lực va đập.

Kinh nghiệm vận chuyển trong nội thành 

Việc vận chuyển nhà hay chở hàng hóa trong nội thành sẽ gặp phải các vấn đề như ùn tắc giao thông trên các tuyến đường kẹt xe ở TpHCM: Cộng Hòa, Trường Chinh (Tân Bình), Nguyễn Tất Thành (Quận 4), Huỳnh Tấn Phát (Quận 7), Huỳnh Văn Bánh (Phú Nhuận), Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ, Nguyễn Gia Chí (Bình Thạnh),... Bạn có thuê các dịch vụ chuyển nhà TpHCM, vì đơn vị không chỉ kinh nghiệm di chuyển các con đường trên mà còn nắm rõ những tuyến đường và khung giờ cấm xe tải ở TpHCM.

Kinh nghiệm chuyển két sắt

Các đồ đạc nặng và cồng kềnh sẽ gây nhiều khó khăn cho nếu tự khuynh vác, đặc biệt khi di chuyển két sắt lên xuống cầu thang. Một số kinh nghiệm chuyển két sắt nhanh chóng và an toàn như: dọn dẹp hết mọi thứ trong ra ngoài, tháo rời từng bộ phận, phối hợp đồng đều giữa những người hỗ trợ khi nâng hạ và di chuyển két sắt. Tuy nhiên vì tính chất đặc thù của nó nên hiện này đã có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển két sắt, bạn có thể tham khảo và sử dụng để đảm bảo an toàn hơn.

Kinh nghiệm vận chuyển két sắtKinh nghiệm chuyển két sắt khi chuyển nhà 

Kinh nghiệm vận chuyển, di dời đàn piano 

Đàn Piano là một loại nhạc cụ đang khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên kích thước của đàn piano thường rất lớn và có cân nặng từ 200 đến 300kg. Chính vì vậy, việc này phải được thực hiện bởi những đơn vị vận chuyển đàn piano chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chuyển đàn Piano. Qua đó sẽ giúp việc đàn Piano được đảm bảo, an toàn nguyên vẹn, không bị va chạm hay trầy xước dù quá trình diễn ra ở nhà trệt hay nhà cao tầng.

Kinh nghiệm vận chuyển đàn PianoKinh nghiệm chuyển đàn Piano khi chuyển nhà 

Kinh nghiệm chuyển các loại đồ đạc dễ vỡ, hàng điện tử

Việc vận chuyển các loại đồ đạc, hàng hóa dễ vỡ là một việc khó nhằn đối với những ai không kỹ tính. Hơn hết, là phải có kinh nghiệm đóng gói hàng hóa chuyển nhà cũng như chuẩn bị các vật dùng phù hợp. Do đó, thuê dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp trọn gói, nhiều kinh nghiệm đóng gói hàng hóa dễ vỡ như: chén bát, tivi, máy chơi game, PC, các loại tranh treo tường, đồ gỗ, bình sứ phong thủy,... sẽ là sự lựa chọn thông minh.

Kinh nghiệm chuyển nhà vào ngày mưa

Công việc dọn nhà vốn đã khó khăn, nó càng khủng khiếp hơn khi gặp phải trở ngại chuyển nhà những ngày mưa gió thì lại càng vất vả. Vậy cần phải làm gì để quá trình chuyển nhà vào ngày mưa vẫn thuận lợi? Đầu tiên là nên theo dõi thời tiết trước khi chuyển nhà để dự đoán khung giờ nào trời quang mây tạnh, sẵn sàng vận chuyển. Thứ hai là hãy dành thời gian trong lúc trời đang còn mưa, thu dọn đồ đạc trong nhà và đóng gói gói trước. Thứ ba, nên thuê các dịch vụ vận tải chuyên nghiệp có đa dạng tải trọng xe, xe tải thùng kín đảm bảo hàng hóa không bị dính mưa.

Kinh nghiệm chuyển nhà vào ban đêm

Theo quan niệm dân gian, chuyển nhà vào ban đêm không tốt cho vận khí của gia chủ và việc làm ăn trong tương lai. Tuy nhiên trong trường hợp bất khả kháng, ban ngày bận việc và chỉ rảnh vào ban đêm để thực hiện chuyển nhà. Thì hãy nên thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín và chuyên nghiệp để giúp bạn chuyển nhà nhanh chóng hơn và tiết kiệm công sức của bản thân.

2.3. Giai đoạn sau khi chuyển nhà

Khi chuyển hàng hóa tới nhà mới, bạn cần phải chuẩn bị các việc sau:

  • - Lắp đặt, sắp xếp lại hàng hóa, bày trí lại nội thất trong nhà gọn gàng.

  • - Kiểm kê, nghiệm thu sau khi chuyển nhà (nếu thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói).

  • - Chuẩn bị làm lễ cúng nhập trạch cầu bình an.

  • - Nghiệm thu hợp đồng nếu sử dụng dịch vụ chuyển nhà.

2.4 Cần lưu ý những điều kiêng kỵ khi chuyển nhà

Dưới đây là những điều kiêng kỵ khi chuyển nhà bạn cần lưu ý, nếu một số trường hợp vẫn không tránh thôi hoặc hạn chế rủi ro phát sinh, bạn nên thuê dịch vụ chuyển nhà để đảm bảo quá trình dọn đến tổ ấm mới an toàn và hiệu quả, cụ thể như:

  • - Bỏ lỡ ngày giờ tốt chuyển nhà.

  • - Chuyển nhà vào ngày xấu.

  • - Chuyển nhà vào ban đêm.

  • - Không tạo sinh khí cho ngôi nhà mới.

  • - Chuyển nhà khi mang thai.

  • - Làm đổ vỡ đồ khi chuyển nhà.

  • - Gây gổ cãi vã và nói những điều không hay khi chuyển nhà.

  • - Đi tay không khi dọn đến nhà mới.

  • - Đem chổi cũ và những đồ quá cũ về nhà mới.

  • - Ngủ trưa tại nhà mới.

  • - Đón khách vào ngày nhập trạch.


Những điều kiêng kỵ khi chuyển nhàKinh nghiệm chuyển nhà cho mẹ mang thai, có nên tự chuyển không? 

Có thể thấy, nếu bạn tự chuyển nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là khi rơi vào các trường hợp như: mẹ bầu, gia đình có người lớn tuổi, nhà có con nhỏ,... Để quá trình di dời tổ ấm diễn ra thuận lợi, dễ dàng, an toàn và hiệu quả bạn có thể tham khảo tìm hiểu về các dịch vụ chuyển nhà hiện nay hay tham khảo chuyển nhà trọn gói là gì? Hoặc đọc tiếp các phần dưới đây để lựa chọn cho mình giải pháp phù hợp nhất.

3. Kinh nghiệm chuyển nhà và thuê dịch vụ cho từng loại nhà?

Bạn có thể tự chuyển nhà nhằm tiết kiệm chi phí, tuy nhiên đừng để chuyển nhà biến thành cơn "ác mộng" của bạn. Hiện nay khi cuộc sống ngày càng phát triển, đời sống ngày càng nâng cao thì các gia đình thường sẽ chọn thuê dịch vụ, nhằm giải quyết vấn đề chuyển nhà một cách nhanh chóng và gọn ghẽ. Vậy, với từng loại nhà khác nhau cần lưu ý gì khi tự chuyển nhà hoặc thuê dịch vụ?

3.1. Kinh nghiệm chuyển nhà cấp 4 ngoài mặt tiền/ trong ngõ hẻm

Nhà cấp 4 đang là loại hình nhà khá phổ biến tại TPHCM, dành cho các hộ gia đình từ 3 tới 5 thành viên sinh sống. Nếu nhà nằm ngoài mặt tiền đường, thì sẽ dễ dàng chuyển nhà hơn bởi chỉ cần xe tải tới đậu trước cửa là đã có thể khuân vác hàng hóa và đồ đạc vào trong xe. Tuy nhiên đối với các ngôi nhà nằm ở trong các ngõ hẻm nhỏ thì việc chuyển nhà cũng gặp những khó khăn như: xe tải chở hàng không thể chạy vào, quá trình di chuyển đồ đạc gặp nhiều bất cập nhất là đối với hàng hóa có kích thước lớn, mất nhiều thời gian vận chuyển,...

Cách để giải quyết vấn đề chuyển nhà vào trong những con hẻm nhỏ, khó đi hiệu quả nhất là:

  • - Giải quyết bớt những món đồ không cần thiết, như thanh lý những món đồ cũ không còn dùng đến.

  • - Sử dụng thiết bị hỗ trợ nhỏ gọn dễ di chuyển như xe đẩy, để vận chuyển đồ đạc nhanh chóng, tiện lợi.

  • - Thuê chuyển nhà trọn gói, có bao gồm tất cả các gói dịch vụ kèm theo như: nhân công bốc xếp, xe ba gác/xe tải chuyển nhà, thiết bị hỗ trợ như xe đẩy vận chuyển đồ đạc từ hẻm nhỏ ra ngoài xe tải.

Kinh nghiệm chuyển nhà trong hẻm nhỏKinh nghiệm chuyển nhà cấp 4/ nhà hẻm nhỏ 

3.2. Kinh nghiệm chuyển nhà trọ/phòng trọ

Nhà trọ thì sẽ không có quá nhiều đồ đạc, nội thất cồng kềnh như: tủ lạnh, máy giặt, tủ kệ, giường, két sắt,... Nếu có thì thường sẽ là loại nhỏ không quá cồng kềnh hay to. Tuy nhiên, nhà trọ lại thường nằm trong các khu ngõ hẻm nhỏ, xe lớn khó ra vào, vì vậy sẽ phải mất công sức khuân vác hàng hóa ra đầu ngõ để chất lên xe chở hàng. Nhiều gia đình thường vì tiết kiệm chi phí mà thuê xe ba gác để vận chuyển, tuy nhiên hình thức này cũng có nhiều rủi ro như: không có giá niêm yết, phát sinh tiền, quá trình vận chuyển không chuyên nghiệp, không đảm bảo an toàn cho đồ đạc,... Hiện nay, để an tâm bạn có thể chọn thuê dịch vụ chuyển nhà trọ tại các công ty chuyển nhà, vì dịch vụ này dành cho các đối tượng có thu nhập thấp như sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng,... do đó mức giá có nhiều ưu đãi hơn so với các dịch vụ khác.

Kinh nghiệm chuyển nhà trọ/ phòng trọKinh nghiệm chuyển nhà trọ 

3.3. Kinh nghiệm chuyển nhà lầu/nhà cao tầng

Nhà lầu cũng là loại nhà ở phổ biến tại thành phố, có nhà 2 lầu hoặc 3 đến 4 tầng lầu. Nhà mà càng nhiều lầu thì việc vận chuyển hàng hóa lên xuống cầu thang càng gặp nhiều khó khăn nếu không có thang máy. Quá trình di chuyển đồ sẽ gặp nhiều khó khăn có thể khiến cho đồ đạc bị hỏng hóc hoặc trầy xước hay thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Để chuyển nhà lầu gia đình cần trang bị: xe đẩy, dây thừng, xe nâng hàng hóa,... và nhiều nhân công bốc xếp khuân vác hàng hóa. Khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà cao tầng, các đơn vị sẽ có các thiết bị vật dụng phù hợp hỗ trợ giúp quá trình vận chuyển an toàn và hiệu quả hơn.

Kinh nghiệm chuyển nhà lầu/ nhà cao tầngKinh nghiệm chuyển nhà lầu/ nhà cao tầng 

3.4. Kinh nghiệm chuyển nhà chung cư

Ở các chung cư thì có ưu điểm là có thang máy phục vụ vấn đề di chuyển lên xuống tầng lầu. Tuy nhiên, đối với những đồ vật có kích thước quá dài thì sẽ không thể chuyển đi bằng thang máy được, vì thế cần phải có sự hỗ trợ của nhiều người, thay phiên nhau chuyển hàng bằng cầu thang bộ. Mặt khác, các tòa nhà chung cư lại khá nghiêm ngặt về mặt an ninh, do đó để chuyển được nhà chung cư phải có sự chấp thuận của phí bảo vệ an ninh và sự có mặt của chủ nhà. Nếu tự chuyển nhà ở chung cư mà không có kinh nghiệm sẽ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, dịch vụ chuyển chung cư là một giải pháp hàng đầu dành cho bạn, bởi dịch vụ khá phổ biến tại địa bàn thành phố, nhất là ở các quận sầm uất như: Quận 1, Quận 2, Quận 7, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình,...

Kinh nghiệm chuyển nhà chung cưKinh nghiệm chuyển nhà chung cư 

3.5. Kinh nghiệm chuyển nhà biệt thự hoặc căn hộ Penthouse hay các nhà trong khu đô thị

Đây là những căn nhà thuộc tầng lớp “thượng lưu” bật nhất hiện nay, vì vậy có rất nhiều các loại hàng hóa, nội thất có giá trị cao. Để bảo đảm an toàn hàng hóa thường họ sẽ chọn thuê các đơn vị chuyển nhà TPHCM chuyên nghiệp, trọn gói thay vì tự vận chuyển. Dịch vụ chuyển nhà biệt thự hoặc căn hộ Penhouse phải đảm bảo các tiêu chí về mặt chất lượng, uy tín, chuyên nghiệp để tránh rủi ro phát sinh trong quá trình làm việc. Đồng thời, khi sử dụng dịch vụ bạn phải đọc kỹ hợp đồng cẩn thận cũng như cần mua bảo hiểm hàng hóa.

Kinh nghiệm chuyển nhà biệt thựKinh nghiệm chuyển nhà biệt thự 

4. Đối tượng nào thường có nhu cầu chuyển nhà và kinh nghiệm chọn dịch vụ phù hợp?

Dưới đây là một số trường đối tượng thường có nhu cầu chuyển nhà, và cần xem hết bài viết này để có kinh nghiệm chuyển nhà cơ bản, nếu bạn muốn tự chuyển dọn đồ đạc hoặc tìm kiếm thuê các đơn vị phù hợp.

4.1. Kinh nghiệm chuyển nhà cho chủ hộ gia đình

Chủ hộ ở đây là chỉ chung cho các cá nhân hoặc gia đình sinh sống tại khu vực nội thành, hoặc các tỉnh thành muốn chuyển đến nơi khác sinh sống. Đối tượng này thường là những nhà đông con, do đó gia đình chỉ chuyển nhà khi có vướng bận về học hành của con cái, công việc và các chi phí phát sinh không đủ chi trả, hay muốn thay đổi không gian sống tốt hoặc hoặc dọn ra ở riêng,... Do sinh sống khá lâu tại nhà cũ, nên số lượng hàng hóa, đồ đạc vận chuyển cũng rất nhiều và cần phải được chuẩn bị kế hoạch sớm hoặc thuê nên dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín hỗ trợ. 

Kinh nghiệm chuyển nhà cho gia đình có con nhỏKinh nghiệm chuyển nhà cho gia đình có con nhỏ 

4.2.  Kinh nghiệm chuyển nhà cho sinh viên

Sinh viên là đối tượng có mức độ chuyển nhà cao nhất so với các đối tượng khác. Bởi nếu ai đã từng là sinh viên thì sẽ thấu hiểu cảnh chuyển trọ liên miên, bởi vô vàn lý do như: nhà xa trường học, không hợp với bạn cùng phòng hoặc chủ trọ, vấn đề an ninh tại khu vực đó không tốt thường xảy ra tình trạng trộm cắp,... Tuy nhiên khi so với các hộ gia đình thì chuyển nhà có số lượng đồ đạc, hàng hóa cần phải chuyển đi ít hơn. Vì vậy, nên thuê các loại xe tải nhỏ để vận chuyển vừa có giá chuyển nhà sinh viên hợp lý vừa đảm bảo an toàn.

4.3.  Kinh nghiệm chuyển nhà cho nhân viên văn phòng hay công nhân

Chuyển nhà cho nhân viên văn phòng hay công nhân tại các thành phố lớn như TPHCM thường rất nhiều, bởi số lượng người tìm đến nơi đây làm việc, lập nghiệp ngàng càng tăng. Đối tượng này thường có thu nhập ổn định, ở mức tương đối, thường sống một mình hoặc đã có gia đình và ở các căn nhà nguyên căn, chung cư hay nhà trọ. Chỉ chuyển nhà khi hết hợp đồng thuê nhà muốn tìm nơi ở mới hay chuyển đến gần nơi làm việc, bị điều chuyển công tác,... Nếu bạn thuộc đối tượng này, để tiết kiệm thời gian và không ảnh hưởng đến công việc bạn có thể tìm thuê các đơn vị có thâm niên, kinh nghiệm chuyển nhà tại TpHCM hay nội thành để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí.

Kinh nghiệm chuyển nhà sinh viên, nhân viên văn phòng, công nhânKinh nghiệm chuyển nhà cho sinh viên, nhân viên văn phòng, công nhân viên chức 

5. Những tiêu chí khi lựa chọn đơn vị chuyển nhà uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ 

Nếu bạn không tự chuyển nhà mà sử dụng dịch vụ chuyển nhà thì thông tin trong phần này rất cần thiết cho bạn. Tại nước ngoài phân ra các công ty chuyển nhà khác nhau với từng ưu điểm riêng biệt, nhưng ở Việt Nam các đơn vị có thể linh hoạt đáp ứng mọi nhu cầu chuyển nhà. Cụ thể thì một đơn vị chuyển nhà được xem là một người bạn đồng hành hoàn hảo giúp bạn dẹp bỏ nỗi lo chuyển đến nơi ở mới dù là số lượng đồ đạc nhiều hay ích, quãng đường hay địa hình vận chuyển có khó khăn ra sao. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều các đơn vị chuyển nhà kém chất lượng trên thị trường khiến nhiều gia đình lo lắng, sợ trao gửi niềm tin vào sai đối tượng, hiểu được điều nó Taxi Tải Thành Hưng đã đưa ra 5 tiêu chí đánh giá đơn vị chuyển nhà uy tín, chuyên nghiệp dưới đây.

5.1. Chọn đơn vị có thâm niên trong ngành 

Những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sẽ được nhiều khách hàng tin tưởng hơn. Bởi lẽ, nếu không được khách đánh giá cao thì sao có thể tồn tại từ 10 năm, 20 năm trên thị trường. Ngoài ra, các đơn vị lâu năm đều đã có chỗ đứng và thương hiệu riêng, cho nên nếu họ làm việc không đàng hoàng thì cũng như họ đang hủy hoại công sức cố gắng nhiều năm của họ.

Thành Hưng có 27 năm kinh nghiệm chuyển nhàThành Hưng Since 1996 với 27 năm vận chuyển nhà uy tín 

5.2. Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, lành nghề

Một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của dịch vụ chuyển nhà sẽ bao gồm các tiêu chí như nhân viên tư vấn nhiệt tình, khảo sát và báo giá chính xác, hỗ trợ khách hàng lên kế hoạch chuyển nhà nhanh chóng; đội ngũ tài xế lành nghề, thông thạo đường xá và xử lý tình huống tốt; nhân viên bốc xếp chuyên nghiệp, lịch sự, lanh lẹ.

5.3. Giá cả phải chăng

Để chọn được đơn vị có mức chi phí phù hợp, bạn nên đối chiếu và so sánh với nhiều đơn vị khác cùng ngành. Tuy nhiên, cũng nên cảnh giác  trước các chiêu trò lừa gạt của các gian thương, họ thường đưa ra mức giá ban đầu thấp rồi sau đó lại hét giá lên trời khi hoàn tất công việc với đủ loại phí phát sinh. Để tránh rơi vào trường hợp này, bạn hãy yêu cầu bên công ty gửi báo giá chính xác kèm hợp đồng vận chuyển cam kết không có phí phát sinh. 

5.4. Có đa dạng các đầu xe và bãi đỗ xe trên toàn quốc

Việc chọn các đơn vị vận tải có đa dạng loại xe và bãi đỗ xe trong thành phố sẽ giúp bạn tiết kiệm được lượng lớn thời gian. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thoải mái lựa chọn các thương hiệu xe, kích thước và tải trọng xe tùy thuộc vào nhu cầu của mình.

công ty phải sở hữu số lượng xe nhiều và đa dạngHệ thống xe tải - tiêu chí lựa chọn công ty chuyển nhà uy tín 

5.5. Quy trình làm việc khoa học 

Một quy trình làm việc chuẩn khoa học sẽ là tiêu chí giúp bạn đánh giá chất lượng dịch vụ của đơn vị muốn thuê. Nếu họ làm việc không theo một quy trình nào sẽ dẫn đến hậu quả là mất thời gian, thất thoát hư hỏng hàng hóa, vận chuyển chậm trễ mất thời gian, không có báo giá, hợp đồng rõ ràng, minh bạch. Vì thế quy trình chuyển nhà rất quan trọng. 

Kết luận, sau bài viết “Thành Hưng chia sẻ kinh nghiệm chuyển nhà từ A-Z dành cho mọi đối tượng”, Taxi Tải Thành Hưng hy vọng sẽ giúp bạn thực hiện công việc chuyển nhà một cách suôn sẻ, bình an. Nếu bạn đang cần một đơn vị chuyển nhà nội thành hoặc liên tỉnh chuyên nghiệp, uy tín, giá cả phải chăng, hãy liên hệ cho Taxi Tải Thành Hưng để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng.

Taxi tải Thành Hưng - Cánh tay phải đắc lực của bạn

Thông tin liên hệ

Website: https://thanhhungvn.vn/

Số điện thoại: 09 38 38 38 80

Email: thanhhunggroup.info@gmail.com

Địa chỉ: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM

1800.00.08