• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Chuyển nhà có người lớn tuổi

Thành Hưng chia sẻ bạn đọc 10 điều lưu ý quan trọng khi chuyển nhà có người lớn tuổi, kinh nghiệm lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Chuyển nhà có người lớn tuổi

Người già, lớn tuổi thường gặp nhiều vấn đề về tâm lý và sức khỏe do ảnh hưởng bởi tuổi tác, môi trường xung quanh. Vì thế, việc chuyển nhà khi gia đình có người lớn tuổi luôn cần phải xem xét một cách cẩn thận, đảm bảo phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, sở thích và tình trạng sức khỏe của ông bà, cha mẹ. Và trong bài viết dưới đây, hãy cùng Chuyển nhà Thành Hưng tham khảo kinh nghiệm chuyển nhà có người lớn tuổi và 10 điều lưu ý giúp quá trình này diễn ra thuận lợi, dễ dàng hơn.

Quá trình chuyển đến nhà mới ảnh hưởng gì đến người lớn tuổi?

Đối với người lớn tuổi, việc chuyển nhà sẽ gây ra những khó khăn về mặt tâm lý và sức khỏe, có thể là lo lắng, cô đơn hoặc mệt mỏi trong quá trình dọn dẹp, bốc xếp đồ đạc. Thực tế, để chuyển nhà, gia đình phải di dời và đóng gói rất nhiều đồ đạc, điều này ảnh hưởng đến sức khỏe người già, gây ra căng thẳng, mệt mỏi. Đặc biệt, việc tham gia trực tiếp thực hiện chuyển nhà còn có thể gây nguy hiểm đến những người cao tuổi đang bị các bệnh nền như huyết áp, tim mạch,.... bởi sự căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình thay đổi nơi ở.

Gia đình chuyển nhà khi có người lớn tuổi cần lưu ý đến rất nhiều vấn đề

Gia đình chuyển nhà khi có người lớn tuổi cần lưu ý đến rất nhiều vấn đề

Bên cạnh đó, tâm lý lo lắng, tiêu cực của người lớn tuổi cũng sẽ thường xuyên xuất hiện. Họ cảm thấy cô đơn và lạc lõng bởi suy nghĩ sẽ mất liên hệ với hàng xóm, bạn bè cũ và phải làm quen với môi trường sống mới. Đặc biệt, đối với những gia đình chuyển nhà đến tỉnh, thành phố xa lạ, thì tâm lý cô đơn, buồn bã khi rời khỏi ngôi nhà cũ của người lớn tuổi càng được bộc lộ rõ ràng.

Ngoài ra, nhiều người già cũng không muốn phải thay đổi môi trường sống sau nhiều năm gắn bó tại một địa phương, quê hương thân thuộc. Vì vậy, việc thuyết phục họ chuyển nhà trở nên rất khó khăn và thường cần nhiều thời gian chia sẻ, thấu hiểu.

10 điều lưu ý khi chuyển nhà có người lớn tuổi

1. Nên thông báo quyết định chuyển nhà sớm

Gia đình nên lưu ý rằng, việc thông báo sớm cho người lớn tuổi về quyết định chuyển nhà là điều vô cùng quan trọng. Bởi người lớn tuổi sẽ cần nhiều thời gian để làm quen, thích ứng với môi trường sống mới. Và việc thông báo trước một khoảng thời gian sẽ giúp người cao tuổi chuẩn bị tâm lý cho quá trình thay đổi này. Ngoài ra, nhiều người sẽ muốn gặp gỡ lại bạn bè, hàng xóm thân thiết trước khi chuyển nhà nên đây cũng là khoảng thời gian để họ chủ động nói lời chào tạm biệt hoặc làm tiệc chia tay.

2. Chia sẻ và lắng nghe tâm tư của người lớn tuổi

Sau khi thông báo quyết định chuyển nhà, điều tiếp theo mà gia đình nên lưu ý là phản ứng của người thân lớn tuổi sẽ như thế nào. Từ đó, gia đình có thể chủ động chia sẻ, lắng nghe tâm tư của họ để đưa ra các quyết định, thay đổi sao cho phù hợp hơn. Để chắc chắn, người thân trong nhà nên cùng thảo luận những mong muốn của họ và đáp ứng tùy theo khả năng cho phép.

Hãy lắng nghe ý kiến của người lớn tuổi khi chuyển nhà

Hãy lắng nghe ý kiến của người lớn tuổi khi chuyển nhà

3. Quan tâm chú ý đến vấn đề sức khỏe của người cao tuổi khi chuyển nhà

Thực tế, khoảng thời gian để chuẩn bị dọn dẹp trước khi chuyển nhà sẽ rất bận rộn, tuy nhiên gia đình vẫn nên dành thời gian quan tâm đến sức khỏe của người cao tuổi trong nhà. Chú ý rằng, tuổi cao thường đi kèm các bệnh nền như: Tăng huyết áp, tim mạch, tiểu đường,... Vì vậy, gia đình nên lưu ý chăm sóc thường xuyên đến các bữa ăn trong ngày, đảm bảo đúng giờ, đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt là nên để cho người lớn được nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, uống thuốc đều đặn (nếu có). Ngoài ra, gia đình có thể đưa người lớn tuổi đi dạo, hoạt động nhẹ ngoài trời để khuây khỏa, tránh việc lo lắng quá mức trước khi chuyển nhà.

Nên quan tâm đến sức khỏe của người lớn tuổi khi chuyển nhà

Nên quan tâm đến sức khỏe của người lớn tuổi khi chuyển nhà

4. Nên tinh tế trong việc thanh lý, dọn dẹp đồ dùng cá nhân của người lớn tuổi

Đối với người lớn tuổi, những vật dụng lâu năm trong nhà hầu hết đều gắn liền với những kỷ niệm, ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, trong quá trình di chuyển, sắp xếp đồ đạc, gia đình nên hỏi ý kiến của người thân lớn tuổi để đưa ra quyết định giữ lại hay thanh lý sao cho phù hợp nhất. Đặc biệt, đừng bao giờ tùy tiện vứt bỏ những món đồ cá nhân, quà lưu niệm của người lớn tuổi khi chuyển nhà. Bởi biết đâu chúng gắn liền với một kỷ niệm, ý nghĩa quan trọng nào đó của mà họ dành tình cảm đặc biệt.

5. Nhận sự trợ giúp của người lớn tuổi

Bởi vì tâm lý của người già thường nhạy cảm, nên việc để họ tham gia vào kế hoạch chuyển nhà sẽ giúp cải thiện tâm trạng, tránh sự tủi thân, lo âu không đáng có. Do đó, việc nhận trợ giúp, ý kiến từ người thân lớn tuổi cũng thể hiện sự tôn trọng của gia đình với họ. Điều này giúp tạo ra không khí vui vẻ, dễ chịu hơn trong đời sống hằng ngày.

Ngoài ra, với kinh nghiệm sống dày dặn, người cao tuổi có thể biết rõ những lưu ý về phong thủy, cách xem ngày tốt chuyển nhà đẹp, giúp quá trình thay đổi nơi ở diễn ra thuận lợi hơn.

Nên lắng nghe và nhận sự trợ giúp, ý kiến từ người lớn tuổi khi chuyển nhà

Nên lắng nghe và nhận sự trợ giúp, ý kiến từ người lớn tuổi khi chuyển nhà

6. Thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói giúp người lớn tuổi

Đối với gia đình có người lớn tuổi, quỹ thời gian dành cho việc chuyển nhà sẽ không quá nhiều và thường thiếu người hỗ trợ để bốc xếp, di dời đồ đạc. Vì vậy, dịch vụ chuyển nhà trọn gói luôn được xem là một giải pháp hiệu quả, giúp gia chủ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Với sự trợ giúp của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, các đơn vị cung cấp dịch vụ này sẽ giúp gia đình thực hiện toàn bộ những công việc liên quan đến chuyển nhà, bao gồm: Tháo dỡ, bốc xếp, di chuyển đồ đạc, tài sản,.... 

Ngoài ra, tại dịch vụ chuyển nhà trọn gói của Thành Hưng, đơn vị còn hỗ trợ thêm các thiết bị chuyên dụng chuyển nhà như: Xe nâng, xe đẩy, xe cẩu, màng PE, thùng carton, mút xốp bong bóng,... Qua đó tránh những nguy hiểm, rủi ro về sức khỏe, tai nạn không đáng có cho người thân trong gia đình, đặc biệt là người lớn tuổi khi chuyển nhà.

7. Lưu ý về thiết kế của ngôi nhà mới phù hợp cho người cao tuổi

Và khi đã chuyển về không gian sống mới, đừng quên hỏi ý kiến ông bà, cha mẹ về việc bố trí phòng riêng sao cho hợp lý. Thường người già sẽ mong muốn các vật dụng được sắp xếp giống như ngôi nhà cũ. Tuy nhiên, cũng cần xem xét một số yếu tố về phong thủy, diện tích phòng, kiến trúc,.. để làm sao tạo ra không gian sống thoải mái, hợp lý nhất.

8. Kiên trì hướng dẫn người lớn tuổi hòa nhập vào môi trường mới

Nếu gia đình chuyển đến sống tại các căn hộ chung cư, tòa nhà cao tầng thì người lớn tuổi sẽ cần giúp đỡ để làm quen với những tiện nghi, trang thiết bị hiện đại này. Cụ thể, gia đình nên hướng dẫn người lớn cách sử dụng: Thang máy, điều hòa, nhà vệ sinh, mở cổng ra vào,... Qua đó giúp họ cảm thấy thoải mái hơn khi tiếp xúc với các đồ dùng công nghệ, hiện đại.

Ngoài ra, gia đình cũng nên giới thiệu cha mẹ, ông bà đến tham gia các hoạt động cộng đồng để giao lưu và kết bạn với hàng xóm mới. Từ đó tạo không khí vui tươi, giúp người cao tuổi dễ dàng hòa nhập vào môi trường sống mới hơn.

9. Cùng người thân cao tuổi khám phá những điều mới mẻ tại nhà mới và tiện ích xung quanh

Sau khi đến nhà mới, gia đình có thể dành thời gian rảnh để cùng người thân của mình đi giao lưu, khám phá những địa điểm, tiện ích xung quanh. Những nơi này có thể là: Siêu thị, chợ, câu lạc bộ dưỡng sinh, quảng trường,... Đây là cách đơn giản nhất nhằm giảm bớt tâm lý lo âu, cô đơn của người lớn tuổi khi đến sinh sống tại địa phương khác.

Hãy cùng người thân đi khám phá môi trường sống mới

Hãy cùng người thân đi khám phá môi trường sống mới

10. Hãy giữ sự kiên nhẫn đối với người lớn tuổi

Bởi thể chất chậm chạp, cảm thấy mình không giúp đỡ được con cháu, nên tâm lý người lớn tuổi thường rất dễ xúc động. Lúc này, sự quan tâm, động viên từ người thân, gia đình là vô cùng cần thiết xuyên suốt quá trình chuyển nhà. Bất kỳ ai cũng mong muốn dành những sự tốt đẹp nhất cho người thân của mình. Vì vậy, kiên nhẫn với cha mẹ, ông bà là chìa khóa đơn giản nhất để thể hiện tình yêu thương đến họ.

Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói khi gia đình có người lớn tuổi

Qua các lưu ý trên, chúng ta có thể phần nào thấy rằng việc chuyển nhà luôn là một trải nghiệm khó khăn, đầy căng thẳng đối với mọi người, đặc biệt là người cao tuổi. Vì vậy, lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà uy tín, chuyên nghiệp là một giải pháp hiệu quả để đảm bảo quá trình thay đổi nơi ở này diễn ra suôn sẻ và an toàn cho người lớn tuổi.

Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng xác định đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà có uy tín hay không bằng cách tìm hiểu thông tin từ các diễn đàn trực tuyến, website, mạng xã hội hoặc tham khảo ý kiến bạn bè, người thân. Trên internet cũng có rất nhiều bài báo, đánh giá đề cập đến những đơn vị này. Qua đó, khách hàng có thể xem như một nguồn tin tham khảo để đưa ra quyết định phù hợp.

Bên cạnh đó, một kinh nghiệm quan trọng khi thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói là nên lựa chọn các bên có bảng giá, chính sách, hợp đồng vận chuyển đầy đủ, công khai và minh bạch. Điều này giúp bảo vệ quyền lợi khách hàng cũng như hạn chế những tranh chấp không đáng có. Ngoài ra, gia đình nên ưu tiên thuê các đơn vị có đội ngũ bốc xếp, tài xế chuyển nghiệp cùng trang thiết bị hiện đại. Bởi khi chuyển nhà có người lớn tuổi thì gia chủ sẽ cần sự trợ giúp rất nhiều trong việc di dời, vận chuyển đồ đạc.

Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói khi gia đình có người lớn tuổi

Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói khi gia đình có người lớn tuổi

Trên đây là bài viết của Thành Hưng về kinh nghiệm chuyển nhà có người lớn tuổi và 10 điều lưu ý. Hy vọng, qua những thông tin trên, bạn đọc đã đúc kết được cho mình những kiến thức và kinh nghiệm chuyển nhà phù hợp nhất, từ đó thực hiện quá trình thay đổi nơi ở một cách dễ dàng hơn. Và nếu quý khách hàng tại TPHCM có nhu cầu về dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín, giá rẻ, hãy liên hệ ngay Taxi tải Thành Hưng thông qua Hotline miễn phí *3838 để nhận tư vấn và báo giá chi tiết nhất.

>> Xem thêm: Cách chuyển nhà có phụ nữ mang thai và các điều cần kiêng kỵ

1800.00.08