• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Cách xem ngày tốt chuyển nhà

Chọn ngày tốt để chuyển nhà có cần phải xem tuổi không? Hướng dẫn xem ngày tốt chuyển nhà chi tiết giúp cuộc sống và con đường công danh của gia chủ thuận lợi.

Cách xem ngày tốt chuyển nhà

Với quan niệm tâm linh “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, xem ngày tốt chuyển nhà dần được xem là một việc rất quan trọng, bởi điều này ảnh hưởng đến công việc, gia đạo, may mắn và cuộc sống của gia chủ. Vậy nên Thành Hưng đã tổng hợp một số cách giúp bạn xem ngày tốt nhập trạch và những lưu ý nhằm chuyển nhà một cách dễ dàng nhất. 

1. Vì sao phải xem ngày tốt khi chuyển nhà?

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao phải xem ngày tốt nhập trạch, thậm chí một số người còn cho rằng đây là hành vi mê tín dị đoan. Thực chất, xem ngày lành tháng tốt được coi là một nét văn hoá tâm linh của người Việt Nam. Từ góc độ phong thuỷ đây cũng là một việc làm hết sức cần thiết. 

Ông cha ta quan niệm việc xem ngày tốt chuyển nhà sẽ giúp gia chủ có được sự hưng thịnh, may mắn, tiền tài, gia đình hòa hợp nhờ đảm bảo yếu tố “thiên thời địa lợi”. Gia chủ chọn ngày giờ nhập trạch tốt không chỉ mang ý nghĩa tích cực về mặt tinh thần, mà còn được bề trên chứng giám, phù hộ. Từ đó công việc, gia đạo càng thêm yên ổn, êm ấm.

Có thể nói, xem và chọn ngày tốt chuyển nhà sẽ giúp ích cho con đường công danh, sự nghiệp, tài vận. Bên cạnh đó, nó cũng góp phần mang đến bình an, hạnh phúc trong cuộc sống của gia chủ.

Xem ngày tốt chuyển nhà giúp gia chủ thuận lợi trong công việc, bình an trong cuộc sống

Xem ngày tốt chuyển nhà giúp gia chủ thuận lợi trong công việc, bình an trong cuộc sống

Có cần xem ngày tốt khi chuyển nhà trọ, nhà thuê không?

Xét về góc độ phong thủy, chuyển nơi cư trú vào ngày giờ đẹp sẽ giúp mọi việc suôn sẻ, gia chủ làm ăn thuận lợi và an tâm về mặt tâm lý. Tuy nhiên, đối với nhà thuê, nhà trọ, những nơi ở tạm thời và không gắn bó với gia chủ lâu dài, việc xem ngày tốt chuyển trọ không quá cần thiết.

2. Hướng dẫn xem và chọn ngày chuyển nhà, văn phòng hợp phong thuỷ

Về cơ bản, việc xem ngày chuyển nhà, chuyển trọ hay chuyển văn phòng đều có những cách xem giống nhau. Vậy nên ngoài gia chủ, các chủ doanh nghiệp, chủ thương cũng có thể tham khảo các cách dưới đây.

Xem ngày tốt chuyển nhà dựa vào tuổi

Nhiều người thắc mắc rằng có nhất định phải xem tuổi để chọn ngày nhập trạch không? Mỗi gia chủ đều có tuổi mệnh khác nhau. Theo phong thuỷ học, có những năm tuổi cực kỳ đại kỵ, ngày giờ nằm trong tứ hành xung mà gia chủ cần cẩn trọng, thường là tránh kim lâu, tam tai và hoang ốc. Theo quan niệm xưa, những năm tuổi này đem lại điều xui xẻo, ảnh hưởng vận khí, gây khó khăn và trắc trở cho gia chủ trong công việc và cuộc sống. Vậy nên xem ngày tốt dựa vào tuổi là cần thiết để chọn được ngày giờ đẹp, hợp mệnh và hợp phong thuỷ. 

Để xác định được ngày nhập trạch hợp phong thủy đòi hỏi phải xem trên nhiều phương diện khắt khe nên khó có thể tự mình làm được, vì thế phải cần sự hỗ trợ từ thầy phong thuỷ. Việc xem ngày tốt chuyển nhà hợp mệnh gia chủ được đánh giá cao về mặt chính xác, nhưng vì rườm rà, tốn thời gian và chi phí nên ít được lựa chọn.

Xem ngày tốt chuyển nhà dựa vào ngày hoàng đạo

Ngày hoàng đạo được đánh giá cao về phong thuỷ. Theo quan niệm xưa, ngày hoàng đạo là ngày các vị thần thiện lương khởi hành. Vậy nên chọn ngày này làm ngày tốt chuyển nhà sẽ mang lại hiệu quả cao, do được các vị thần phù hộ. Có nhiều cách để tính ngày giờ hoàng đạo, cụ thể: tính theo 12 tử vi Lục Diệu, theo 12 con Giáp hay theo Khổng Minh Lục Diệu. Nhưng những phương pháp này đều đòi hỏi kiến thức và sự hiểu biết nhất định, nên dễ gây khó hiểu cho gia chủ khi xem ngày tốt chuyển nhà. 

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xem và tra cứu ngày giờ hoàng đạo một cách dễ dàng trên những cuốn lịch theo dạng bloc truyền thống của người Việt. Lưu ý tránh những ngày hắc đạo hoặc tránh làm những điều xấu được ghi trên tờ lịch để không mang vận xui vào người. 

Xem ngày tốt chuyển nhà dựa vào thuyết ngũ hành

Thuyết ngũ hành và sự tương sinh tương khắc của Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ vốn vô cùng quen thuộc với người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Dựa theo quan niệm xưa, phương pháp này cũng có thể áp dụng với việc xem ngày tốt chuyển nhà. Theo quan niệm dân gian, hầu hết mọi người sẽ chọn ngày rơi vào mệnh Kim và Thuỷ bởi vì:

  • - Kim là biểu tượng của sự giàu có.

  • - Thủy là biểu tượng của sự sung túc, vô tận

Tuy nhiên, việc căn cứ vào ngũ hành của bản thân, gia chủ có thể chọn ngày lành chính xác hơn, tương sinh tương hợp để làm ngày nhập trạch. Cụ thể:

  • - Mộc sinh Hỏa.

  • - Hỏa sinh Thổ.

  • - Thổ sinh Kim.

  • - Kim sinh Thủy.

  • - Thủy sinh Mộc.

Ví dụ nếu gia chủ thuộc mệnh Thổ thì sẽ khởi hành chuyển nhà, nhập trạch vào ngày Kim, vì Thổ sinh Kim. 

Xem ngày tốt chuyển nhà hợp phong thuỷ theo thuyết ngũ hành

Xem ngày tốt chuyển nhà hợp phong thuỷ theo thuyết ngũ hành 

Xem ngày tốt chuyển nhà dựa vào hướng nhà

Hướng của ngôi nhà cũng là một trong những yếu tố quan trọng vậy nên gia chủ cũng nên cân nhắc xem và chọn ngày tốt chuyển nhà phù hợp.

  • - Nhà hướng Đông thuộc hệ Mộc nên tránh những ngày tam hợp Kim như ngày Dậu, Sửu, Tỵ.

  • - Nhà hướng Tây thuộc hệ Kim nên tránh những ngày tam hợp Mộc như ngày Mùi, Hợi, Mão.

  • - Nhà hướng Nam thuộc hệ Hỏa nên tránh những ngày tam hợp Thuỷ như các ngày Tý, Thân, Thìn.

  • - Nhà hướng Bắc thuộc hệ Thủy nên tránh những ngày tam hợp Hoả như các ngày Dần, Ngọ, Tuất.

Những ngày xấu nên tránh khi chọn ngày chuyển nhà

Theo quan niệm dân gian, truyền thuyết và những bậc hiền triết xưa nghiên cứu, những ngày này không tốt về mặt phong thuỷ, mang năng lượng xấu. Vậy nên dễ dẫn đến những điều xui xẻo, làm việc bất thành, không thuận lợi, đại bại. 

  • - Ngày Dương Công Kỵ Nhật: Gồm các ngày 13/1, 11/2, 9/3, 7/4, 5/5, 3/6, 8/7, 29/7, 27/8, 25/9, 23/10, 21/11, 19/12.

  • - Ngày Tam Nương: Gồm các ngày 3, 7, 13, 18, 22 và 27 Âm lịch mỗi tháng.

  • - Ngày Nguyệt Kỵ: Gồm ngày 5, 14, 23 Âm lịch mỗi tháng.

  • - Ngày Sát Chủ: Mỗi tháng sẽ có ngày sát thủ lần lượt gồm tháng 1 ngày Tỵ, tháng 2 ngày Tý, tháng 3 ngày Mùi, tháng 4 ngày Mão, tháng 5 ngày Thân, tháng 6 ngày Tuất, tháng 7 ngày Hợi, tháng 8 ngày Sửu, tháng 9 ngày Ngọ, tháng 10 ngày Dậu, tháng 11 ngày Dần, tháng 12 ngày Thìn.

  • - Ngày trong tháng 3 và 7 âm lịch thường được xem là tháng của cõi âm, nên việc chuyển nhà sẽ làm kinh động đến người âm, khiến mọi việc không được hạnh thông. 

Trên đây là các cách xem ngày tốt chuyển nhà phổ biến và được nhiều người tin tưởng thực hiện. Nếu bạn đang có ý định chuyển nhà vào năm nay và muốn xem và chọn được ngày tốt hợp mệnh, hãy tham khảo ngay các bài viết sau:

>> Xem thêm: Ngày tốt chuyển nhà tháng 3, ngày tốt chuyển nhà tháng 4, ngày tốt chuyển nhà tháng 5,...

3. Những điều sai lầm sau khi xem và chọn ngày tốt chuyển nhà

Gia chủ sau khi xem ngày tốt chuyển nhà và đã quyết định được ngày giờ lành để nhập trạch thường có cảm giác an tâm và nhẹ nhõm. Dẫn đến khâu vận chuyển nhà không được chuẩn bị chu toàn và gây trễ nải thời gian. Sau đây là một số điều lưu ý cần tránh trong quá trình chuyển nhà mà Thành Hưng đã tổng hợp lại, để giúp gia chủ có thể chuyển nhà thuận lợi nhất. 

Không loại bỏ những vật dụng không cần thiết

Hầu hết mọi người sẽ có tâm lý gom hết những vật dụng từ nhà cũ sang nhà mới mà không xem xét, chọn lọc những vật dụng đó có còn cần thiết hay còn sử dụng được hay không. Điều này không chỉ gây lãng phí thời gian, mà còn tốn nhân công và chi phí vận chuyển. 

Không đóng gói đồ đạc hợp lý

Không phân loại và đóng gói đồ đạc hợp lý dễ khiến các vật dụng nứt gãy, bể vỡ. Đồng thời gia chủ cũng gặp khó khăn, loay hoay khi lọc ra những vật dụng để sắp xếp lại vào nhà mới. Điều này thường xuyên diễn ra khi các hộ gia đình không có các thiết bị, vật liệu đóng gói chuyên dụng như các đơn vị vận chuyển nhà chuyên nghiệp. 

Đóng gói và phân loại đồ đạc sẽ giúp gia chủ tiết kiệm thời gian hơn khi chuyển đến nơi ở mới

Đóng gói và phân loại đồ đạc sẽ giúp gia chủ tiết kiệm thời gian hơn khi chuyển đến nơi ở mới

Làm rơi vỡ đồ đạc khi chuyển nhà

Từ lâu, ông cha đã quan niệm việc rơi vỡ đồ đạc tượng trưng cho những điềm báo không may. Với những ngày nhập trạch quan trọng như vậy, việc rơi vỡ là điều không nên, gây cảm giác bất an và khó chịu cho những thành viên trong gia đình. Vậy nên gia chủ phải hết sức cẩn thận hoặc nhờ những đơn vị có kinh nghiệm chuyển nhà uy tín hỗ trợ. 

Làm rơi vỡ đồ đạc vào ngày đầu nhập trạch dễ dẫn đến vận xấu cho gia chủ và gia đình

Làm rơi vỡ đồ đạc vào ngày đầu nhập trạch dễ dẫn đến vận xấu cho gia chủ và gia đình

Không chuẩn bị lễ nhập trạch chu đáo

Lễ về nhà mới hay thường gọi là lễ nhập trạch là một trong những nghi lễ vô cùng quan trọng khi chuyển về nhà mới. Theo quan niệm dân gian, việc làm lễ là để trình phép và thông báo đến các vị thần và mong họ chấp thuận, phù hộ cho cuộc sống hạnh phúc, suôn sẻ, thuận lợi. Vậy nên gia chủ nên cân nhắc và chuẩn bị chu đáo vật lễ để khởi đầu được thuận lợi, bình yên, tránh mang điềm xấu. 

4. Dịch vụ vận chuyển nhà trọn gói uy tín Thành Hưng

Gia chủ đã bỏ thời gian để xem ngày tốt chuyển nhà thì hẳn cũng cần một đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, giúp giải quyết các vấn đề khó khăn khi chuyển nhà, mang lại sự suôn sẻ và thuận lợi cho ngày nhập trạch. Hiện nay thị trường dịch vụ chuyển nhà có vô số các công ty quảng cáo hấp dẫn nhưng không phải công ty nào cũng đáp ứng được những tiêu chí đã đề ra và được khách hàng đánh giá cao. 

 Thành Hưng cam kết là dịch vụ vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp nội thành Hồ Chí Minh mà khách hàng đang tìm kiếm với những chính sách và dịch vụ chuyên nghiệp:

  • - Tư vấn, lên kế hoạch chuyển nhà miễn phí.

  • - Dịch vụ thuê xe tải chuyển nhà nội thành, liên tỉnh.

  • - Nhân viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm.

  • - Cung cấp đầy đủ vật liệu đóng gói, bảo vệ hàng hóa: Thùng carton, túi khí, mút xốp, màng PE…

  • - Có bảng giá, chính sách và hợp đồng rõ ràng. 

Liên hệ ngay với Chuyển Nhà Thành Hưng để được cung cấp dịch vụ chuyển nhà uy tín, đảm bảo chọn ngày chuyển nhà tốt nhất dành cho gia đình bạn. 

Thông tin liên hệ chi tiết:

1800.00.08