• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Tổng hợp những khó khăn khi chuyển nhà đầy đủ nhất

Chuyển nhà tưởng chừng như là việc đơn giản, nhưng thực chất khi bắt tay vào làm mới thấy nó không hề dễ dàng. Rất nhiều người phải ngán ngẩm và lắc đầu khi nhắc tới việc chuyển nhà, chuyển nơi ở mới. Bởi có quá nhiều những nỗi khó khăn cần phải đối mặt. Để tìm hiểu kỹ hơn về những khó khăn khi chuyển nhà, hãy cùng Thành Hưng theo dõi bài viết dưới đây.

Tổng hợp những khó khăn khi chuyển nhà đầy đủ nhất

Đối với người chưa có kinh nghiệm chuyển nhà thì dù có tham khảo các mẹo trên Internet để lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng bạn vẫn sẽ gặp những vấn đề nhất định, cụ thể như: Thiếu người hỗ trợ mang vác, không có phương tiện vận chuyển, không có vật tư cũng như không biết cách đóng gói đảm bảo an toàn đồ đạc, hay gặp khó khăn khi thuê dịch vụ. Trong bài viết này, hãy cùng Thành Hưng tìm hiểu tổng hợp những khó khăn khi tự chuyển nhà và thuê đơn vị vận chuyển nhé!

Điểm danh 9 khó khăn khi tự chuyển nhà

Khó khăn khi không có người hỗ trợ chuyển nhà và các trường hợp đặc biệt

Thiếu nhân lực tham gia

Thiếu người hỗ trợ chuyển nhà sẽ khó khăn như thế nào? Quá trình chuyển nhà nếu tự thực hiện một mình sẽ tốn rất nhiều công sức và thời gian thậm chí căng thẳng và stress, khi phải làm rất nhiều công việc như: Tháo lắp các vật dụng, phân loại và đóng gói đồ đạc hay di dời chúng,... Chưa kể khi nhà bạn có những món đồ nặng như: Đàn Piano, két sắt, tủ, giường,.. thì không thể tự khuân vác, trường hợp cố gắng sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Thiếu nhân lực là khó khăn phổ biến khi tự chuyển nhà

Thiếu nhân lực là khó khăn phổ biến khi tự chuyển nhà

Khó khăn khi chuyển nhà đối với gia đình có mẹ bầu

Gia đình có mẹ bầu khi chuyển nhà sẽ gặp khó khăn gì? Đối với nhà cao tầng, chung cư thì di chuyển đồ đạc lên xuống liên tục tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với cả mẹ và con. Ngoài ra, một số loại hoá chất khi đóng gói hàng hóa, đồ nội thất nhà cửa như Sơn, keo hay đồ có nhiều bụi cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ của mẹ bầu. Vả lại, mẹ bầu sẽ không thể tham gia quá nhiều, vì vậy gia đình sẽ thiếu nhân lực để thực hiện chuyển nhà.

Khó khăn khi chuyển nhà đối với gia đình có người lớn tuổi

Gia đình có người thân lớn tuổi sẽ gặp những khó khăn gì? Trong quá trình chuyển nhà, người lớn tuổi sẽ không còn được minh mẫn và khỏe mạnh để phụ giúp chuyển nhà. Vì vậy khi di dời nhà cửa, những người lớn tuổi sẽ không thể phụ giúp được nhiều trong việc di chuyển hoặc tham gia các hoạt động vận động nặng. 

Khó khăn khi trẻ em tham gia chuyển nhà

Gia đình có trẻ nhỏ tham gia chuyển nhà có thể gặp phải khó khăn gì? Trẻ em có tính hiểu động, nghịch ngợm, và dễ quấy khóc, do đó, gây cản trở cho ba mẹ trong quá trình chuyển nhà. Ngoài ra, việc đóng gói và sắp xếp hàng trăm món đồ chơi, sách, quần áo và đồ linh tinh có thể gây mệt mỏi và mất thời gian. Bên cạnh đó, việc chơi đùa có thể khiến đồ đạc bị phá rối tung lên, khó sắp xếp, hoặc chẳng may trẻ em phá phách làm vỡ các món đồ quan trọng có giá trị cao, gây thất thoát cho tài sản của gia chủ. 

Không biết cách đóng gói

Không biết cách đóng gói sẽ gây khó khăn như thế nào khi tự chuyển nhà? Nếu không nắm rõ cách đóng gói phù hợp, bạn có thể gặp khó khăn trong việc bảo đảm sự an toàn cho tài sản trong quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, đóng gói không đúng cách khiến số lượng thùng carton, băng dính hoặc bọc xốp tăng lên so với dự định. 

Ngoài ra, việc phân loại đồ đạc cũng rất quan trọng, nếu bạn không biết cách bố trí, sắp sếp các loại đồ đạc vào đúng thùng đựng, bạn sẽ mất nhiều thời gian để bố trí lại chúng ở nhà mới. Hơn nữa, đối với những vật dụng dễ vỡ, đồ vật sắt nhọ, khi không được chú thích kỹ sẽ khiến người bốc xếp không nắm rõ và vô tình khiến đồ đạc bị đổ vỡ hoặc có thể gây cho người khuân vác bị thương. 

Bên cạnh đó, một số đồ vật cồng kềnh, hoặc có giá trị cao như đồng hồ, bình cổ, đàn pian,... khó đóng gói và tìm loại thùng đựng phù hợp. Vì vậy khi di chuyển rất dễ bị va quẹt vào các góc nhà, khiến chúng bị trầy sướt, làm giảm giá trị hàng hóa. 

Không biết cách đóng gói khiến số lượng thùng cần nhiều hơn dự kiến

Không biết cách đóng gói khiến số lượng thùng cần nhiều hơn dự kiến

Không biết cách xếp đồ lên xe

Nếu không biết cách xếp đồ lên xe gây ra những khó khăn nào? Đóng gói quá tải trên xe vận chuyển sẽ dẫn đến sự lãng phí thời gian, tiền bạc cho gia chủ, cụ thể là:

  • - Chất hàng quá tải lên xe có thể gây hỏng đồ vật: Xếp quá nhiều đồ vật lên xe sẽ gây ra tình trạng nén ép. Lúc này, các món đồ làm từ nhựa mỏng, thuỷ tinh hoặc sản phẩm có giá trị cao sẽ dễ bị trầy xước hoặc vỡ. Nhiều người hiện nay thường sử dụng màng PE để bọc đồ đạc và chất lên xe. Đối với tình trạng bọc đồ bằng PE thì tỷ lệ rách màng bọc vẫn rất cao. Đặc biệt, nếu đặt gói hàng nặng trong thùng xốp thì thùng dễ bị méo, vỡ đáy khi xếp chồng chất lên nhau. 

  • - Khó khăn khi di chuyển: Thùng trên xe khi bị chất quá nhiều và sát nhau cũng dễ rơi xuống đường trong quá trình vận chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện và những người đi đường.

  • - Tăng chi phí vận chuyển: Tình trạng quá tải đồ đạc trên xe không chỉ tăng nguy cơ hỏng đồ đạc mà chi phí cũng cao hơn. Rõ ràng nhất là chi phí về nhiên liệu. Xếp nhiều đồ có thể làm tăng trọng lượng của xe vận chuyển, dẫn đến việc tiêu thụ nhiên liệu tăng lên. 

Khó vận chuyển đồ cồng kềnh hoặc đồ dễ vỡ

Những khó khăn bạn sẽ gặp phải khi vận chuyển đồ vật cồng kềnh hoặc dễ vỡ là gì? Những món đồ như: Piano, tủ lạnh hay bàn ghế gỗ nặng đòi hỏi kỹ năng để di chuyển một cách an toàn và hiệu quả. Nếu không đóng gói và vận chuyển cẩn thận, một số đồ vật nặng có thể bị hư hỏng nặng. Cụ thể: 

  • - Di chuyển đàn piano: Piano thường có trọng lượng lớn và kích thước cồng kềnh. Việc di chuyển đàn piano đòi hỏi ít nhất 2-3 người khoẻ mạnh và có kỹ năng. Một sai sót nhỏ có thể gây hỏng hoặc làm biến dạng bộ phận bên trong piano và ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

  • - Di chuyển tủ lạnh/máy giặt/giường/bàn ghế gỗ: Di chuyển các vật dụng lớn qua không gian nhỏ hẹp như cầu thang bộ hay vào thang máy, hành lang,... dễ va chạm tường, cửa và gây hỏng hóc các bộ phận, hay trầy xước đồ đạc.

Cần đóng gói và vận chuyển đồ dễ vỡ đúng cách

Cần đóng gói và vận chuyển đồ dễ vỡ đúng cách

Hao tốn quá nhiều thời gian công sức

Việc hao tốn quá nhiều thời gian khi chuyển nhà sẽ gây những khó khăn nào? Việc vận chuyển đồ đạc từ nơi này qua nơi khác thực sự mất nhiều sức lực, cần nhiều thời gian để thực hiện. Hơn nữa nếu phải chuyển nhà chung cư, nhà cao tầng thì lại càng vất vả khó khăn hơn, đặc biệt là khi bạn phải leo thang bộ lên tầng 4, tầng 5 khiêng đồ nặng mà phải mất đến 2, 3 chuyến liên tiếp cũng đủ khiến bản thân sức cùng lực kiệt. Chưa kể đến việc có thể xảy ra vấn đề xấu như rơi đồ, trượt chân, cực nguy hiểm trong quá trình vận chuyển. 

Đối với những gia đình làm văn phòng, thì thời gian để chuyển nhà lại vô cùng ít ỏi, chỉ có thể chuyển vào các ngày cuối tuần, vốn dĩ là thời gian để nghỉ ngơi. Do vậy, việc chuyển nhà khiến họ mất thời gian dành cho gia đình, bản thân, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc của những ngày tiếp theo.

Thời gian vận chuyển dài dễ dẫn đến mệt mỏi

Thời gian vận chuyển dài dễ dẫn đến mệt mỏi

Ảnh hưởng từ thời tiết xấu đến tiến độ chuyển nhà

Nếu gặp thời tiết không thuận lợi thì quá trình chuyển nhà khó khăn ra sao? Dọn dẹp và di chuyển tới nơi ở mới trong ngày thời tiết xấu như mưa lớn, nắng gắt ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng và sức khỏe gia chủ. Nếu tiến hành vào ngày nóng và làm việc quá sức, bạn có thể bị mất nước hoặc say nắng. Trong khi đó, vào những ngày mưa bão, mặt đường ướt và trơn trượt có thể làm cho việc di chuyển nguy hiểm hơn. Đồ đạc đặc biệt là hàng điện tử khi chuyển nhà ngày mưa cũng dễ bị hỏng hoặc ướt. 

Thời tiết xấu ảnh hưởng tới tiến độ chuyển nhà

Thời tiết xấu ảnh hưởng tới tiến độ chuyển nhà

Không kiểm soát được chi phí chuyển nhà

Với trường hợp phát sinh chi phí khi chuyển nhà, bạn sẽ phải đối mặt với những khó khăn nào? Đối với nhiều người, tự chuyển nhà có thể là lựa chọn thông minh giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, đôi khi quá trình này cũng gây ra phát sinh chi phí không mong muốn so với dự tính ban đầu. Chi phí tự chuyển nhà bao gồm nhiều yếu tố như mua đồ dùng đóng gói, thuê phương tiện vận chuyển, thuê người bốc xếp. Khi những khoản này cộng dồn lại có thể gây ra áp lực lớn lên tài chính gia đình bạn, đặc biệt khi bạn không dự tính hoặc chuẩn bị cho chúng trước.

Chuẩn bị không đủ vật dụng cần thiết

Không đủ vật dụng cần thiết khi sẽ gây ra khó khăn gì khi chuyển nhà? Một số vấn đề bạn có thể gặp phải khi thiếu dụng cụ hỗ trợ (xe đẩy, xe nâng hàng, thùng carton,..) có thể kể đến:

  • - Đóng gói đồ đạc lỏng lẻo gây nguy hiểm khi vận chuyển, đặc biệt với đồ nội thất nặng và có kích thước lớn. 

  • - Không có phương tiện hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, gây tốn sức và nguy hiểm cho đồ đạc của gia đình bạn.

  • - Đồ đạc bị va đập trong quá trình vận chuyển dễ bị hỏng hoặc đổ vỡ.

Nên chuẩn bị đủ đồ dùng trước khi chuyển nhà

Không chuẩn bị đủ đồ dùng trước khi chuyển nhà

Thiếu kinh nghiệm chuyển nhà

Người không có kinh nghiệm chuyển nhà có thể vướng phải khó khăn như thế nào? Dưới đây là những rắc rối và phiền toái có thể gặp phải nếu bạn tự chuyển nhà lần đầu tiên:

  • - Không biết phân loại đồ đạc hợp lý.

  • - Khó xoay xở các tình huống bất ngờ xảy ra khi chuyển nhà.

  • - Quản lý thời gian kém.

Khó khăn khi thuê dịch vụ chuyển nhà là gì?

Theo đánh giá của nhiều người, thuê dịch vụ chuyển nhà sẽ tối ưu hoá thời gian, công sức hơn so với tự vận chuyển. Tuy nhiên, hình thức này vẫn còn tồn tại 5 khó khăn dưới đây mà bạn nên biết. 

Chi phí vận chuyển phát sinh cao hơn so với thoả thuận

Thuê đơn vị chuyển nhà là một quyết định thông minh và tiện lợi được nhiều người ưu tiên hiện nay. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc thuê trúng đơn vị vận chuyển gian xảo, có thể gây nên vấn đề chi phí phụ phát sinh sau khi sử dụng dịch vụ. Sự gia tăng chi phí ngoài dự tính khi thuê dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính và còn gây sự khó chịu và bức xúc cho bạn. 

Chi phí chuyển nhà theo dịch vụ có thể phát sinh dựa vào thực tế

Chi phí chuyển nhà theo dịch vụ có thể phát sinh dựa vào thực tế

Xung đột thời gian chuyển nhà

Sự xung đột thời gian sẽ gây ra khó khăn gì cho chủ nhà? Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này là đặt lịch trình không hợp lý. Đôi khi, khách hàng và đơn vị vận chuyển sẽ có những dự định riêng biệt về thời gian. Điều này dẫn đến mâu thuẫn và có thể gây chậm trễ lịch trình. 

Đơn vị vận chuyển lừa đảo

Khi gặp phải đơn vị lừa đảo, chủ nhà sẽ phải giải quyết những khó khăn nào? Thuê đơn vị vận chuyển lừa đảo chính là điều tồi tệ nhất mà gia chủ gặp phải. Các đơn vị kém uy tín sẽ lừa đảo khách hàng bằng một số cách thức như: 

  • - Đơn vị vận chuyển yêu cầu gia chủ cọc một số tiền quá lớn trước khi tiến hành. 

  • - Đơn vị báo giá dịch vụ nhanh chóng mà không cần biết khối lượng đồ đạc hoặc quãng đường di chuyển.

  • - Các đơn vị lừa đảo đưa ra mức giá thấp để thu hút khách hàng.

  • - Cung cấp dịch vụ không đúng theo cam kết.

Khó khăn khi chọn các đơn vị vận chuyển lừa đảo

Khó khăn khi chọn các đơn vị vận chuyển lừa đảo

Khó đánh giá về chất lượng của dịch vụ của đơn vị chuyển nhà

Khó khăn khi đánh giá chất lượng của dịch vụ chuyển nhà là gì? Việc đánh giá chất lượng dịch vụ chuyển nhà khi thuê ngoài khó khăn bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:

  • - Khó khăn khi tìm kiếm đánh giá chân thực về dịch vụ và giá cả của các đơn vị, thông tin không chính xác do công ty sử dụng tài khoản ảo tự đánh giá, hình ảnh dịch vụ không chân thực,…

  • - Khách hàng không có cơ hội trải thử nghiệm dịch vụ trước.

  • - Không biết nên chọn dịch vụ chuyển nhà hay chuyển nhà trọn gói hoặc dịch vụ taxi tải chuyển nhà.

  • - Không biết nên chọn đơn vị cung cấp giá rẻ hay giá cao sẽ tốt hơn.

Khó đánh giá chất lượng về dịch vụ chuyển nhà

Khó đánh giá chất lượng về dịch vụ chuyển nhà

Không biết đọc hợp đồng chuyển nhà

Một số khó khăn khi chủ nhà không biết đọc hợp đồng là gì? Có thể bạn sẽ gặp phải một số trường hợp bất lợi dưới đây:

  • - Hiểu sai điều khoản và gây ra sự mâu thuẫn và dẫn tới sự tranh chấp hai bên. 

  • - Không nắm rõ được những thông tin quan trọng trong hợp đồng như: Giá cả, phạm vi dịch vụ, các điều khoản thanh toán, bồi thường,...

  • - Không đọc hợp đồng kỹ càng có thể dẫn đến việc bỏ lỡ quyền lợi của bạn hoặc không nhận thức đầy đủ về các nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.

Lời kết

Với thông tin về khó khăn khi chuyển nhà trên đây, chúng tôi hy vọng quý bạn đọc đã tự rút ra được những lưu ý hữu ích để quá trình vận chuyển thuận lợi hơn. Ngoài bài viết này, bạn cũng có thể tham khảo những mẹo hoặc thông tin liên quan khác tại website của Thành Hưng ngay hôm nay nhé!

1800.00.08