• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

15 cách tái chế thùng carton cũ đơn giản và tiện ích

Ngày nay nhu cầu sử dụng thùng carton ngày càng nhiều do sự tiện lợi và giá thành lại rất rẻ. Được dùng ở rất nhiều nơi từ nhà máy, công ty, đến các cửa hàng, siêu thị thậm chí ở các hộ gia đình. Ưu điểm lớn nhất của thùng carton chính là khả năng tái sử dụng vừa tiết kiệm chi phí lại có giá trị thẩm mỹ . Thành Hưng sẽ giới thiệu đến các bạn 15 cách tái chế thùng carton đang được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

15 cách tái chế thùng carton cũ đơn giản và tiện ích

Cách tái chế thùng carton cũ đơn giản và tiện lợi nhất

Sáng tạo với bìa carton làm tủ kéo

  • Chuẩn bị: Kéo, giấy carton cũ, hình dán, keo dán, thước đo
  • Thực hiện: Sau khi chuẩn bị xong các nguyên vật liệu bạn tiến hành cắt các tấm bìa carton thành từng tấm lớn nhỏ khác nhau, tùy theo kích thước của ngăn tủ bạn mong muốn. Sau đó ghép chúng lại bằng keo dán ( Có thể dùng deo nến để đảm bảo độ bền ). Nên tham khảo trước tủ ngăn kéo của gia đình sau đó thực hiện.

Tái chế bìa carton tạo kẹp điện thoại và giá đỡ Ipad

  • Chuẩn bị: Kéo, bìa carton, keo dán, thước…
  • Cách làm: Sử dụng thước để đo kích thước của điện thoại hoặc Ipad sau đo cắt tấm bìa carton ra theo kích thước bạn mong muốn ( Thường sẽ cắt theo hình chữ nhật ). Sau khi có tấm bìa bạn sẽ cắt bìa thành chữ U,với độ sâu khoảng 2cm, chiều rộng làm sao để lọt chiếc máy của bạn. Sau đó dùng kéo cắt tiếp hai điểm giữ ở hai thành của chữ U,kích thước vừa đủ lọt thiết bị. ( Xem hình ảnh bên dưới để hiểu rõ hơn ). Nếu tấm bìa mỏng bạn có thể cắt 2 đến 3 cái như vậy rồi dùng kéo dán chúng lại với nhau.

Tái chế thùng carton cũ làm kệ đựng sách vở, tài liệu

  • Chuẩn bị: 2 đến 3 thùng carton cũ, keo dán, kéo, thước...
  • Cách làm: Bạn làm kệ theo hình chữ E, để đảm bảo độ bền và cứng bạn nên làm 3 phần dưới, giữa và đỉnh dày với kích thước từ 10cm đến 15 cm. Công đoạn chính của cách làm chủ yếu là ghép các tấm bìa lại với nhau. Đó là cách đơn giản nhất nếu bạn khéo tay hơn có thể chế theo các hình dáng khác như kiểu kệ chữ S, chữ U,….

Cách làm giá sách từ thùng carton cũ

  • Chuẩn bị: Bao gồm kéo, bìa carton, thước và keo dán…
  • Cách làm: Dùng kéo cắt bìa carton với 2 hình tam giác vuông cân, ( kích thước tham khảo: hai cạnh góc vuông 12cm ), cắt thêm 2 tâm hình chữ nhật rộng 10cm dài bằng cạnh góc vuông 12cm, 1 tấm hình chữ nhật rộng 10cm và dài bằng chiều dài cạnh huyền. Sau đó dùng keo ghép chúng lại với nhau tạo thành dạng hộp. Tương tự làm thêm 3 cái như vậy sau đó ghép chúng lại với nhau để tạo thành hình thoi đều. Tiếp tục chúng ta cũng cắt và ghép để có thêm hình thoi thứ 2 sau đoi ghep hai hình thoi lại với nhau. Và để sát vào góc tường vậy là bạn đã có một kệ sách tuyệt vời rồi. Có thểm làm thêm tầng để ấn tượng hơn nhé. Nếu bạn có ý tượng khác có thể làm thêm theo ý của mình nhé. ( Làm dạng hình vuông cũng là một ý tưởng khá hay đấy ).

Tái chế bìa carton làm khay đựng tài liệu văn phòng

  • Chuẩn bị: Thùng carton cũ, kéo, thước, nút đỡ ( ghim gài )
  • Cách làm: Sử dụng kéo để cắt thùng carton thành chữ U với chiều cao 2 thành khoảng 20cm, dài 40cm, rộng 30, cắt thêm 4 tấm hìn chữ nhật rộng 10 và dài 30cm sau đó ghép chúng lại với nhau bằng nút đỡ để tạo thành khung đựng tài liệu. Tiếp tục cắt thêm 3 chữ U cao 6cm, rộng khoảng 29cm ( căn chỉnh để lọt khung của thùng ), dài 40cm. Khi làm xong khay đơ sẽ ghép tiếp với khung ở trên để tạo thành một khay đựng tài liệu văn phòng.

Khay đựng đồ nhỏ gọn làm từ bìa carton cũ

  • Chuẩn bị: Bìa carton, kéo, thước, keo. dao
  • Cách làm: cắt từ 5 đến 6 tấm bìa carton theo hình Vuông hoặc chữ Nhật. Mỗi tấm bìa bặt sẽ dùng dao để cắt thành các hình nhỏ hơn ở trong để tạo thành các khay nhỏ, sau đó ghép tất cả lại với nhau. Ta sẽ có một khay đựng cực kỳ dễ thương.

Cách làm đèn treo trần phòng từ thùng carton

  • Chuẩn bị: Thùng carton cũ, kéo, thước và keo dán
  • Cách làm: Bạn biết hình Ngũ giác chữ với 5 cạnh được liên kết với nhau. Bạn cắt bìa carton thành từng cạnh với chiều dài và rộng tùy theo sở thích của bạn. Sau khi có 5 cạnh bạn ghép chúng lại bằng keo sau đó lại tiếp tục làm thêm các hình lục giác khác cuối cùng là ghép toàn bộ lại và ghắn đè vào một hình ngũ giác đặc để giữ đèn nữa là xong.

Làm đồ chơi từ thùng carton cho các bé

  • Hiện nay có rất nhiều loại đồ chơi khác nhau trên thị trường bạn có thể dựa vào đó để làm mô phỏng lại bằng bìa carton. Bạn có thể tái chế thùng carton cũ để làm hình con ngựa, ghế ngồi, nhà….

Tái chế bìa carton làm kệ đựng dày dép

  • Chuẩn bị: Bìa carton cũ, kéo, dao, keo dính, thước đo
  • Cách làm: Dùng kéo cắt bìa carton thành 3 tấm hình chữ nhật. Trong đo chiều rộng 10cm, chiều dài 30cm., dày tùy thuộc loại bìa nên chọn bìa cứng 5 lớp. Sau đó dùng keo ghép chúng lại với nhau tạo thành hình tam giác. Tượng tự làm thế 12 đến 15 cái tùy vào bạn rồi ghép tiếp các hình tam giác lại. Để đảm bảo độ bền bạn nên ghép các hình tham giác theo kim tự tháp đáy lớn và đỉnh nhỏ ( Không làm nhọn, để trên đỉnh bạn dùng một tấm bìa liên kết các hình tam giác ở trên tận dụng để một số vật dụng ), Dưới đáy bạn cũng nên dùng tấm bìa lớn để làm khay đỡ cho kệ.

Cách làm hộp giấy bằng bìa carton

  • Kiểu này chắc mọi người đều biết chúng ta chỉ cần cắt bìa carton ra thành các hình hộp vuông, chữ nhật…. là đã tạo thành.

Làm khay đựng chìa khóa

  • Cũng tượng tự như làm khay đựng các vật dụng nhỏ nhưng bạn có thể cái tiến bằng cách khay bạn tào thành hình một chiếc hộp không có nắm, sau đó dùng một tấm chia đôi khung và tạo thêm các hộp nhỏ không nắp khác trong chiếc khay lớn vậy là bạn đã có thể thoải mãi đựng tất cả mọi thứ gọn gàng rồi.

Kệ treo tương trang trí từ thùng bìa carton

  • Chuẩn bị: Bìa carton, kéo, giấy, keo, thước
  • Cách làm: Nguyên lý của cách làm này sẽ là cá lớn nuốt cá bé ? Có nghĩa là bạn sẽ làm một chiếc hộp không nắp và nắp cũng tượng tự hộp nhưng lớn hơn và nuốt trọn chiếc hộp. Kiểu dáng hộp bạn nên làm theo hình chữ nhật với độ rộng vừa phải từ 10 đến 15cm là hợp lý, chiều dài thì tùy ý. Bạn có thể làm thành 2 đến 3 hộp với chiều dài khác nhau sau đó liên kết các hộp lại và cuối cùng dán vào tường nữa là xong. Có thể tham khảo hình bên dưới. Bạn cũng có thể làm thêm vài cái móc treo để treo chìa khóa.

Tái chế thùng carton đựng máy tính bảng

  • Bạn đã từng nghĩ mình sẽ làm một chiếc túi bằng thùng carton chưa ? Cách làm cũng không có gì khó khăn đâu.Cùng xem dưới đây nhé
  • Chuẩn bị: Vẫn là bìa carton, kéo, keo và một vài con vít nhỏ, cây gỗ hoặc tre, dây đeo da, bản lề
  • Cách làm: bạn cắt thùng carton thành những đoạn hình chữ nhật nhỏ rộng khoảng 4cm, dài khoảng 20cm đến 30, Số lượng khoảng 10 cái, cắt thêm khoảng 30 đến 40 cái theo hình chữ u với kích thước dài như trên, rộng hai đầu thành chữ u 4cm, độ sâu 2cm  (số lượng tùy theo máy kích thước máy của bạn ). Sau đó ghép chúng lại bằng keo, để đẹp hơn bạn dùng tre hoặc gỗ vót tròn rồi xiên qua các lỗ trên mỗi tấm bìa carton đã cắt nhỏ ở trên. Tượng tự bạn cũng làm một cái như vậy sau đó ghep hai cái lại với nhau bằng cái bản lề ( Tìm mua tại các siêu thị ). Bước cuối cùng là bạn ghép dây da với hộp vừa tạo thành là bạn đã có cho mình một cái túi sách rất chi là đẹp rồi.

Tái chế hộp giấy làm khung ảnh

  • Làm khung ảnh thì quá đơn giản rồi phải không nào ? Chỉ cần ghép hai tấp bìa lại với nhau cắt rỗng ở trong bằng với kích thước hình vậy là đã có một khung ảnh tuyệt vời rồi. Để đẹp hơn bạn có thể sáng tạo với nhiều hình dáng khác nhau nhé.

Làm hộp giấy carton để đồ văn phòng

  • Nếu bạn là dân văn phòng chắc hẳn đã từng một lần nhìn thấy khay đựng tổng hợp rồi đúng không nào ? Nó vừa có thể đựng bút, giấy giờ….Cách làm cũng dựa chủ yếu vào cắt và ghép thôi. Bạn chỉ cần cắt thành các hộp nhỏ, khay nhỏ sau đó liên kết chúng lại bằng keo vậy là đã hoàn thành rồi. Xem hình bên dưới để dễ tưởng tượng hơn nhé.

Trên đây là 15 ý tưởng để bạn có thể tái chể thùng carton cũ, nếu bạn có ý tưởng nào hay hơn hãy chia sẻ cho chúng tôi cùng biết nhé. Chúc bạn thành công với những hưỡng dẫn ở trên.

1800.00.08