• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Giải nghĩa các ký hiệu trên thùng carton

Khi sử dụng thùng carton chúng ta thường bắt gặp một số hình vẽ, ký hiệu hay biểu tượng được in trên thùng carton, nhưng không biết nó có ý nghĩa gì ? Tại sao lại in trên đó ? Ngay bây giờ Thành Hưng sẽ giúp hiểu được các ký hiệu trên thùng carton có nghĩa là gì.

Giải nghĩa các ký hiệu trên thùng carton

Ký hiệu hiệu được in trên thùng carton có ý gì ?

Các biểu tượng hay ký hiệu trên thùng carton là những thông tin chuyên dùng để hưỡng dẫn về cách sử dụng, vận chuyển và bảo quản thùng. Do đó trước khi bạn mua thùng carton về nên kiểm tra xem loại thùng đó có phù hợp với hàng hóa và yêu cầu sử dụng của mình không.

Ngoài những biểu tượng còn có các thông tin trên thùng carton khác như:

  • Nguồn gốc nơi sản xuất hộp carton.
  • Trọng lượng của thùng và trọng lượng chứa hàng cho phép.
  • Kích thước thùng carton.
  • Số nhận dạng.
  • Dấu hiệu nhận biết.
  • Tổng số lượng hàng…

Để mọi người dễ hiểu Thành Hưng có 2 ví dụ cụ thể như sau:

  • VD1: Bạn nhìn bên hông của một chiếc thùng carton sẽ thấy hình một cái ly được in màu đen.  Đây là biểu tượng hàng dễ vỡ, khi thấy hình này thì những người khênh vác, vận chuyển họ sẽ tự động biết nó là loại hàng hóa dễ vỡ vì vậy phải cẩn thân khi vận chuyển.
  • VD2: Bảng thông tin vận chuyển hàng:

Thông tin vận chuyển

1. Dấu hiệu nhận dạng

ADV

2. Số nhận dạng

ADV 123

3. Gói thầu số ( Nếu có ), tổng số gói

1/1

4. Điểm đến

Singarpore

5. Cảng đến

Singarpore

Dấu hiệu thông tin thùng hàng carton

6. Nơi xuất hàng

VietNam

7. Trọng lượng tịnh hàng

5 (Kilogam)

8. Tổng trọng lượng

5,5 (Kilogam)

9. Kích thước

30x30x20 (Cm)


Để tránh việc hàng  hóa bị hư hỏng, bị nhầm lẫn khi vận chuyển … bạn nên nắm đầy đủ các thông tin về các ký hiệu trên thùng carton để có thể yêu cầu xưởng sản xuất thùng carton giá rẻ làm đúng như yêu cầu của bạn và hàng hóa.

Tại sao bạn cần phải hiểu được các biểu tượng, ký hiệu trên hộp carton

Sự phổ biến của thùng carton là điều chúng ta không thể bàn cãi, với sự tiện lợi và thân thiện với môi trường nên được rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng để đóng gói hàng hóa, vận chuyển hàng, bảo quản các vật phẩm, giảm tỷ lệ hư hại. Nó có thể đóng gói được hầu hết các mặt hàng khác nhau.

Đối với những loại hàng nhỏ gọn thì bạn có thể sử dụng các loại hộp carton nhỏ 3 lớp. Còn những loại hàng lớn hơn chúng ta có thể sử dụng thùng carton 5 lơp hoặc 7 lớp thậm chí là 9 lớp. Tùy thuộc vào yêu cầu của hàng hóa mà chúng ta lựa chọn cho phù hợp.

Các ký hiệu trên thùng carton nó sẽ liên quan đến một số khâu quan trọng như: Lấy hàng, bốc xếp hàng, bảo quản, và vận chuyển. Chỉ cần nắm vững được các loại biểu tượng này thì việc sử dụng thùng carton cùng không còn gì phải lo ngại.

Các ký hiệu, biểu tượng trên thùng carton phổ biến

1. Hàng hóa dễ vỡ - Fragile

  • Ký hiệu hình  chiếc ly có vết nứt vỡ dưới đây có hàm ý muốn báo với chúng ta đây là loại hàng hóa dễ bị vỡ, vần được vận chuyển và xếp dỡ cẩn thận, nhẹ nhàng và an toàn.

2. Biểu tượng hướng nhấc lên – Right Side Up

  • Khác với biểu tượng ở trên thì biểu tượng 2 mũi tên đâm thẳng lên và có một gạch chân ở dưới có ở hầu hết các thùng carton chứa hàng  Ký hiệu này có ý nghĩa muốn báo với chúng ta về cách nâng thùng carton, đặt thùng và xếp thùng hàng nằm bảo đảm hàng hóa trên trong không vị xê dịch và an toàn.

3. Ký hiệu khiêng bằng tay – Handle with care

  • Khi bạn thấy xuất hiệu biểu tượng 2 cánh tay cầm kiện hàng thì khi bốc hàng, sang xe bạn cần phải khênh hàng bằng cả hai tay, đảm bảo cẩn thận không được chủ quan khi sử dụng một tay hoặc dùng bằng các thiết bị xếp dỡ khác.

4. Ký hiệu hình chiếc ô ( dù ) – Umbrella

  • Biểu tượng hình chiếc ô có giọt nước ở phía trên có hàm ý muốn báo với chúng ta là hàng không được để ẩm ướt, ngấm nước. Vì vậy khi vận chuyển cần phải che chắn cẩn thận.

5. Biểu tượng thông tin liên hệ chăm sóc khách hàng – Customer Care

Với hình chiếc điện thoại đây là biểu tượng về thông tin liên lạc dành cho khách hàng, người vận chuyển , người xếp dỡ… có liên quan đến kiện hàng để có thể gọi đến khi có vấn đề với hàng hóa hoặc thùng hàng.

6. Ký hiệu cảnh báo – Warning

  • Chắc bạn dã nhìn quá quen với biểu tượng hình tam giác bên ngoài và dấu chấm than ở giữa rồi. Hầu hết mọi người khi nhìn thấy hình này đều biết rằng đây chính là dấu hiệu của cảnh bảo. Nhưng đối với mỗi hoàn cảnh, lĩnh vực sẽ có ý nghĩa riêng.  Riêng với hàng hóa thì nó có ý nghĩa báo là hãy cẩn thận với hàng, nó là mặt hàng dễ cháy, nổ hoặc có thể gây di dứng…

7. Hình vòng Mobius – Mobiuslop

  • Biểu tượng hình Mobius có hàm ý đây là loại thùng có thể tái sử dụng, tái chế lại. Vì vậy mọi người nên sử dụng cận thận để có thể tiếp tục dùng cho những lần sau.

8. Không được sủ dụng xe đẩy hàng hóa

  • Nếu bạn gặp ký hiệu dưới đây khi vận chuyển hàng thì bạn tuyệt đối không bao giờ được sử dụng xe đẩy để đẩy hàng hóa. Cần sử dụng các phương tiện xếp hàng khác.

9. Hình mặt trời – tránh ánh nắng trực tiếp

Nhìn hình thôi chắc chúng ta cũng hiểu là loại hàng hóa có trong thùng khi vận chuyển không được phép tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng của mặt trời. Cần phải che hàng hoặc để vào chỗ kín hơn.

10. Hình báo treo buộc 

  • Với hình của một đoạn xích ở trên thùng thì khi bốc hàng nếu như bạn có sử dụng móc thì cần phải móc đúng vào vị trí có dây xích. Vì đó là nơi báo hiệu để bạn có thể treo buộc hàng hóa.

11. Ký hiệu báo không được xếp chồng

  • Với hình một thùng hàng ở dưới và thùng ở trên có dấu X thì ký hiệu trên thùng carton này báo là kiện hàng này không được phép xếp chồng lên nhau hoặc nó bị loại hàng khác đè lên.

12. Biểu tượng báo không kẹp theo đúng chiều quy định

  • Khi bạn gặp hình dưới đây đồng nghĩa là hàng đã được kẹp đúng chiều, không nên đổi lại có thể làm hư hàng. Nếu bạn cũng thấy một hình tương tự nhưng không có dấu X thì bạn cần phải kẹp lại theo hình chỉ dẫn.

13. Vị trí xé hàng

  • Biểu tượng dưới đây báo vị trí để bạn xé thùng hàng đúng chỗ, tránh việc xe sai làm hư hại đến thùng carton.

14. Ký hiệu không làm rách

  • Ý nghĩa của hình ảnh dưới đây muốn báo cho chung ta biết là thùng hàng không được phép làm rách, điều này có thể dẫn đến hư hại hàng hóa bên trong, do đó cần phải cẩn trọng.

15. Ký hiệu móc cẩu và dấu X

  • Đây là biểu tượng báo thùng hàng này không được phép móc cẩu hàng, cần phải được nâng hoặc dùng băng truyền để xếp hàng.

16. Biểu tượng báo không được lăn hàng

  • Bạn có thể bắp gặp ký hiệu này trên các loại hàng dễ vỡ, chất lỏng hoặc dễ bị hư hỏng.

17. Không sử dụng xe nâng

  • Khi bạn thấy hình một chiếc xe nâng và dấu X đồng nghĩa bạn không được sử dụng phương tiện này để nâng hàng.

18. Giới hạn nhiệt độ

  • Biểu tượng này nhằm báo cho người vận chuyển biết giới hạn nhiệt độ cho phép của của hàng hóa.

19. Biểu tượng tránh tiếp xúc với từ trường

  • Với hình nam châm có 2 cực âm dương và dấu X thì bạn cần phải bảo quản thùng carton chứa hàng tránh khỏi nhưng mỗi trường có từ trượng.

20. Ký hiệu trọng tâm thùng

  • Biểu tượng dưới đây thể hiện trọng tâm của thùng carton, khi vận chuyển nên kiểm tra biểu tượng này để bảo đảm an toàn .

21. Biểu tượng báo trọng lượng cho phép được xếp chồng lên hàng.


22. Ký hiệu tránh phóng xạ

  • Ký hiệu này chúng ta không thường xuyên gặp nhưng nếu thấy thì bạn nên bảo quản hàng hóa cẩn thận, tránh bị tiếp xúc với các chất phóng xạ.

Toàn bộ những thông tin về những ký hiệu, biểu tượng được in trên các thùng carton đã được Thành Hưng chia sẻ toàn bộ ở trên. Mong rằng bạn  sẽ hiểu và sử dụng tốt hơn loại vật dụng phổ biến này.

1800.00.08