Mẫu biên bản hoàn trả mặt bằng văn phòng, nhà cho thuê mới nhất, đầy đủ nhất, dành cho các bên là công ty hay cá nhân. Những lưu ý! Có thêm bản tải về.
Sau khi kết thúc việc thuê văn phòng hoặc nhà, bên thuê sẽ làm thủ tục hoàn trả mặt bằng cho bên cho thuê. Đây là thủ tục có tính pháp lý nhằm hoàn tất việc thuê nhà, ngưng đóng tiền thuê và bên cho thuê có thể tiến hành làm hợp đồng mới với đối tác khác. Vậy mẫu biên bản hoàn trả mặt bằng văn phòng hoặc nhà cho thuê mới nhất, đầy đủ nhất là như thế nào? Cùng theo dõi bài viết của Thành Hưng dưới đây với các trường hợp đối tượng thuê, cho thuê khác nhau cũng như có sẵn bản tải về!
Thế nào là biên bản hoàn trả mặt bằng cho thuê? Biên bản hoàn trả mặt bằng cho thuê là loại văn bản được lập ra để thỏa thuận giữa bên thuê văn phòng hay nhà và bên cho thuê các tài sản này. Nội dung được đề cập là việc hoàn trả lại mặt bằng kèm theo các trang thiết bị đã bàn giao vào giai đoạn trước khi cho thuê. Vì thế, để việc hoàn trả mặt bằng diễn ra thuận lợi, cần có biên bản bàn giao mặt bằng đã ký kết lúc bắt đầu cho thuê để đối chứng.
Biên bản hoàn trả mặt bằng cho thuê
Mục đích của việc lập ra biên bản hoàn trả mặt bằng cho thuê là gì? Đây là thủ tục hành chính có tính pháp lý nhằm tránh các trường hợp xảy ra xung đột, không hoàn trả cơ sở vật chất lại đúng nguyên trạng tới người cho thuê. Đặc biệt là khi cho thuê các văn phòng, tòa nhà lớn, nhiều trang thiết bị phức tạp, có giá trị cao, chủ nhà không có mặt quản lý xuyên suốt quá trình thuê.
Ngoài ra biên bản hoàn trả mặt bằng cần được lập ra và ký kết để hoàn tất việc thuê văn phòng hay nhà ban đầu, kết thúc hiệu lực của biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê. Lúc này bên thuê sẽ không còn chịu trách nhiệm bảo quản hay trả tiền thuê, còn bên nhận hoàn trả có thể tiến hành một hợp đồng cho thuê hay chuyển nhượng cho đối tác mới.
Mẫu biên bản hoàn trả mặt bằng cho thuê nếu hai bên là các doanh nghiệp sẽ như thế nào? Khi các công ty thuê văn phòng thì thường địa điểm đó sẽ có quy mô lớn và nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất hơn. Đồng thời, tư cách pháp nhân của doanh nghiệp sẽ đòi hỏi nhiều hơn. Trong trường hợp này, không chỉ bên đi thuê, mà chủ sở hữu cũng là các công ty, nhà đầu tư đại diện các tập đoàn lớn. Mẫu biên bản hoàn trả mặt bằng lúc này sẽ như sau:
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
--------------------
BIÊN BẢN HOÀN TRẢ MẶT BẰNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ
Ngày …… tháng …… năm 202…
Căn cứ theo hợp đồng ngày ……. tháng ……. năm 20…… về việc cho thuê mặt bằng giữa công ty/doanh nghiệp ………………………………………………………………………….. và công ty/doanh nghiệp ……………………………………………………………….
Hôm nay, tại địa chỉ ……………………………………………………………………… ngày …… tháng …… năm 202……, chúng tôi, thành phần bàn giao hoàn trả mặt bằng cho thuê gồm:
BÊN A (BÊN CHO THUÊ, NHẬN HOÀN TRẢ):
– Công ty/ doanh nghiệp ………………………………………………………….
– Người đại điện: ………………………………………………………………….
– Giữ chức vụ: …………………………………………………………………….
– Địa chỉ tại: ……………………………………………………………………….
– Mã số thuế công ty: ……………………………………………………………..
– Số điện thoại: ……………………………………………………………………
– Số Fax: …………………………………………………………………………..
– Số tài khoản ngân hàng: ………………………………………………………….. Tên ngân hàng: ………………………………...
BÊN B (BÊN THUÊ, HOÀN TRẢ):
– Công ty/ doanh nghiệp ………………………………………………………….
– Người đại điện: ………………………………………………………………….
– Giữ chức vụ: …………………………………………………………………….
– Địa chỉ tại: ……………………………………………………………………….
– Mã số thuế công ty: ……………………………………………………………..
– Số điện thoại: ……………………………………………………………………
– Số Fax: …………………………………………………………………………..
Hai bên chúng tôi cùng nhau lập biên bản hoàn trả mặt bằng văn phòng/căn nhà số: …………. địa chỉ tại ………………………………………………………………………………………………………………………………, kèm theo các tiện ích sau đây:
– Diện tích mặt bằng:………………………………
– Tổng số phòng chính: …………………………………………………………….
– Các khu chức năng phụ: ……………………………………………………………………….
– Tổng tài sản, trang thiết bị bao gồm:
+ Tầng 1: …………………………………………………………………………………….
+ Tầng 2: …………………………………………………………………………………….
Bên thuê (tức bên B) đã tiến hành bàn giao hoàn trả mặt bằng đầy đủ cho bên cho thuê (tức bên A) tổng số tài sản đã liệt kê phía trên như nguyên trạng ban đầu trong biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê.
Bên cho thuê (bên A) đã nhận bàn giao đầy đủ tài sản, các chứng từ liên quan từ bên thuê (bên B).
Hai bên cùng thống nhất các nội dung như trên và ký vào biên bản.
Biên bản hoàn trả được lập làm 02 (hai) bản giống nhau, mỗi bên giữ 01 (một) bản.
Quá trình bàn giao kết thúc vào lúc ………. giờ ………. phút cùng ngày.
ĐẠI DIỆN BÊN NHẬN HOÀN TRẢ ĐẠI DIỆN BÊN HOÀN TRẢ
(Đóng dấu, ký và ghi rõ họ tên) (Đóng dấu, ký, ghi rõ họ tên)
>> Tải file mẫu tại đây.
Nếu các bên là những cá nhân thì mẫu biên bản hoàn trả mặt bằng nhà cho thuê sẽ như thế nào? Trong trường hợp này, bản mẫu sẽ tương tự, tuy nhiên, thông tin pháp lý sẽ ít hơn so với các doanh nghiệp. Cụ thể mẫu biên bản hoàn trả mặt bằng cho thuê sẽ như sau:
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
--------------------
BIÊN BẢN HOÀN TRẢ MẶT BẰNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ
Ngày …… tháng …… năm 202…
Căn cứ theo hợp đồng ngày ……. tháng ……. năm 20…… về việc cho thuê mặt bằng giữa ông/bà ………………………………………………………và ông/bà ……………………………………
Hôm nay, tại địa chỉ ……………………………………………………………………… ngày …… tháng …… năm 202……, chúng tôi, thành phần bàn giao hoàn trả mặt bằng cho thuê gồm:
BÊN A (BÊN CHO THUÊ, NHẬN HOÀN TRẢ):
– Ông/bà ………………………………………………………….
– Số CCCD/CMND: …………………………………………. cấp ngày …………………………….… tại………………………………….
– Số điện thoại: ……………………………………………………………………
– Số tài khoản ngân hàng: ………………………………………………………….. Tên ngân hàng: ………………………………...
BÊN B (BÊN THUÊ, HOÀN TRẢ):
– Ông/bà ………………………………………………………….
– Số CCCD/CMND: …………………………………………. cấp ngày …………………………….… tại………………………………….
– Số điện thoại: ……………………………………………………………………
Hai bên chúng tôi cùng nhau lập biên bản hoàn trả mặt bằng văn phòng/căn nhà số: ………….. địa chỉ tại ………………………………………………………………………………………………………………………………, kèm theo các tiện ích sau đây:
– Diện tích mặt bằng:………………………………
– Tổng số phòng chính: …………………………………………………………….
– Các khu chức năng phụ: ……………………………………………………………………….
– Tổng tài sản, trang thiết bị bao gồm:
+ Tầng 1: …………………………………………………………………………………….
+ Tầng 2: …………………………………………………………………………………….
Bên thuê (tức bên B) đã tiến hành bàn giao hoàn trả mặt bằng đầy đủ cho bên cho thuê (tức bên A) tổng số tài sản đã liệt kê phía trên như nguyên trạng ban đầu trong biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê.
Bên cho thuê (bên A) đã nhận bàn giao đầy đủ tài sản, các chứng từ liên quan từ bên thuê (bên B).
Hai bên cùng thống nhất các nội dung như trên và ký vào biên bản.
Biên bản hoàn trả được lập làm 02 (hai) bản giống nhau, mỗi bên giữ 01 (một) bản.
Quá trình bàn giao kết thúc vào lúc ………. giờ ………. phút cùng ngày.
ĐẠI DIỆN BÊN NHẬN HOÀN TRẢ ĐẠI DIỆN BÊN HOÀN TRẢ
(Đóng dấu, ký và ghi rõ họ tên) (Đóng dấu, ký, ghi rõ họ tên)
>> Tải file mẫu tại đây.
Mẫu biên bản hoàn trả mặt bằng sử dụng giữa một bên là công ty và bên kia là cá nhân, sẽ như thế nào? Đa phần trường hợp này là các công ty đi thuê nhà nguyên căn hoặc tòa nhà của một cá nhân. Vì thế thông tin trong biên bản dành cho bên công ty sẽ cần đầy đủ tính pháp lý, cụ thể như mẫu dưới đây:
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
--------------------
BIÊN BẢN HOÀN TRẢ MẶT BẰNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ
Ngày …… tháng …… năm 202…
Căn cứ theo hợp đồng ngày ……. tháng ……. năm 20…… về việc cho thuê mặt bằng giữa ông/bà ……………………………………………………………… và công ty/doanh nghiệp …………………………………………
Hôm nay, tại địa chỉ ……………………………………………………………………… ngày …… tháng …… năm 202……, chúng tôi, thành phần bàn giao hoàn trả mặt bằng cho thuê gồm:
BÊN A (BÊN CHO THUÊ, NHẬN HOÀN TRẢ):
– Ông/bà ………………………………………………………….
– Số CCCD/CMND: …………………………………………. cấp ngày …………………………….… tại………………………………….
– Số điện thoại: ……………………………………………………………………
– Số tài khoản ngân hàng: ………………………………………………………….. Tên ngân hàng: ………………………………...
BÊN B (BÊN THUÊ, HOÀN TRẢ):
– Công ty/ doanh nghiệp ………………………………………………………….
– Người đại điện: ………………………………………………………………….
– Giữ chức vụ: …………………………………………………………………….
– Địa chỉ tại: ……………………………………………………………………….
– Mã số thuế công ty: ……………………………………………………………..
– Số điện thoại: ……………………………………………………………………
– Số Fax: …………………………………………………………………………..
Hai bên chúng tôi cùng nhau lập biên bản hoàn trả mặt bằng văn phòng/căn nhà số: ………….. địa chỉ tại ………………………………………………………………………………………………………………………………, kèm theo các tiện ích sau đây:
– Diện tích mặt bằng:………………………………
– Tổng số phòng chính: …………………………………………………………….
– Các khu chức năng phụ: ……………………………………………………………………….
– Tổng tài sản, trang thiết bị bao gồm:
+ Tầng 1: …………………………………………………………………………………….
+ Tầng 2: …………………………………………………………………………………….
Bên thuê (tức bên B) đã tiến hành bàn giao hoàn trả mặt bằng đầy đủ cho bên cho thuê (tức bên A) tổng số tài sản đã liệt kê phía trên như nguyên trạng ban đầu trong biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê.
Bên cho thuê (bên A) đã nhận bàn giao đầy đủ tài sản, các chứng từ liên quan từ bên thuê (bên B).
Hai bên cùng thống nhất các nội dung như trên và ký vào biên bản.
Biên bản hoàn trả được lập làm 02 (hai) bản giống nhau, mỗi bên giữ 01 (một) bản.
Quá trình bàn giao kết thúc vào lúc ………. giờ ………. phút cùng ngày.
ĐẠI DIỆN BÊN NHẬN HOÀN TRẢ ĐẠI DIỆN BÊN HOÀN TRẢ
(Đóng dấu, ký và ghi rõ họ tên) (Đóng dấu, ký, ghi rõ họ tên)
>> Tải file mẫu tại đây.
Cần lưu ý gì khi lập biên bản hoàn trả mặt bằng cho thuê? Khi tiến hành lập biên bản hoàn trả mặt bằng văn phòng hay nhà cho thuê, các bên cần lưu ý các vấn đề sau:
- Bên thuê cần lên kế hoạch dọn dẹp sạch sẽ và những việc cần làm để chuyển văn phòng trước khi tiến hành các thủ tục hoàn trả mặt bằng.
- Các bên đảm bảo đã có biên bản bàn giao nhà cho thuê đã ký kết lúc bắt đầu thuê nhà hay văn phòng. Điều này nhằm giúp hai bên đối chứng với các tài sản được thống kê trong biên bản hoàn trả. Đồng thời đảm bảo không có sai sót nào trước khi ký.
- Bên thuê dựa trên biên bản bàn giao, tiến hành thống kê lại toàn bộ tài sản hiện có, đảm bảo không chuyển đi nhầm các trang thiết bị, tài sản ban đầu của bên cho thuê. Tránh khi đối chiếu thiếu sót sẽ tốn thời gian của các bên di dời trở lại rồi mới ký kết được.
- Bên thuê kiểm tra lại hiện trạng của các tài sản này, xem có hư hỏng, thất thoát hay không để sửa chữa, đền bù đưa vào trạng thái giống ban đầu nhất.
- Nếu hư hỏng quá lớn, bên thuê cũng cần ghi rõ ràng trong biên bản hoàn trả hoặc phụ lục đính kèm, có sự thống nhất và đồng thuận trao đổi với bên cho thuê trước khi đưa vào văn bản. Việc đối chiếu trước khi ký có thể bằng cách gửi hình ảnh, bản nháp biên bản qua email. Thỏa thuận có thể đền bù bằng tiền hoặc thời gian đợi sửa chữa.
Dịch vụ hoàn trả mặt bằng Thành Hưng
- Trước lúc ký kết, bên cho thuê sẽ kiểm tra lại một lượt các trang thiết bị, tài sản, đồng đối chiếu với biên bản bàn giao và biên bản hoàn trả mặt bằng để đảm bảo không có sai soát trước khi ký.
Thông qua bài viết trên, Thành Hưng hy vọng đã giúp bạn có một biên bản hoàn trả mặt bằng cho thuê hoàn chỉnh. Tùy theo từng đối tượng cũng như thông tin tài sản cho thuê mà bạn linh hoạt điều chỉnh các mẫu trên. Ngoài ra nếu trong quá trình sử dụng có những khấu hao tài sản cần đền bù, hai bên có thể làm thêm các phụ lục đính kèm và nhắc đến trong biên bản chính ở trên. Nếu bạn cần hỗ trợ về việc tháo dỡ thi công hoàn trả mặt bằng TPHCM, hoặc thuê xe tải chuyển văn phòng hay chuyển nhà vui lòng liên hệ dịch vụ taxi tải chuyên nghiệp uy tín với kinh nghiệm 27 năm Thành Hưng qua tổng đài miễn cước: 1800 00 08, hoặc gọi nhanh cho hotline *3838, hay website: https://thanhhungvn.vn/.