• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Cách làm hộp giấy bằng bìa carton đơn giản nhất

Bao Bì Thành Hưng chia sẻ cách làm hộp giấy bằng bìa carton đơn giản nhất. Chúng tôi còn cung cấp các hộp giấy carton giá rẻ cho nhiều nhu cầu sử dụng đặc biệt.

Cách làm hộp giấy bằng bìa carton đơn giản nhất

Hộp giấy carton đang ngày càng được ứng dụng nhiều trong đời sống như gói hàng hóa ship COD, làm hộp quà, làm hộp đựng đồ chuyển nhà,..Bao Bì Thành Hưng chia sẻ cách làm hộp giấy bằng bìa carton dễ dàng, và nhanh chóng.


Qua đó giúp bạn có thể tự làm hộp giấy carton tại nhà và ứng dụng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.


1. Vì sao nên làm hộp giấy bằng bìa carton


  • - Giá rẻ nhưng chắc chắn


So với các loại giấy cao cấp khác trên thị trường thì bìa giấy carton có giá rẻ hơn. Bên cạnh đó với các loại bìa carton có nhiều lớp (bìa carton 3 lớp, 5 lớp, 7 lớp,..) nên làm hộp giấy carton sẽ chắc chắn và cứng cáp.


  • - Dễ tìm thấy, có thể tìm các bìa carton cũ


Bìa carton có thể dễ dàng tìm thấy từ những thùng carton cũ trong nhà hay có thể mua từ các cửa hàng tạp hóa.


  • - Bảo vệ môi trường


Nguyên liệu từ bìa carton là giấy và lấy từ cây gỗ nên sẽ thân thiện với môi trường. Việc sử dụng các bìa carton không những giúp bảo vệ môi trường mà còn mang lại lợi ích kinh tế cao.


Lưu ý! Bạn nên chọn bìa carton phù hợp với mục đích sử dụng hộp giấy carton. Với các hộp giấy cần đựng nhiều đồ hoặc đồ có trọng lượng lớn nên chọn bìa carton 5 lớp, hoặc các bìa carton có lớp sóng giấy A (độ cao sóng 4,7mm) hoặc sóng giấy C (độ cao sóng 3.5 - 4,5mm)


Bao Bì Thành Hưng là một trong các xưởng sản xuất thùng carton uy tín và chất lượng nhất hiện nay. Thành Hưng cung cấp các bìa carton với nhiều loại đa dạng phù hợp cho mọi loại hộp giấy carton mà bạn muốn làm. Ngoài ra còn có các thùng carton cũ với giá siêu rẻ có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí khi làm hộp giấy carton.


2. Ứng dụng của hộp giấy làm bằng bìa carton


  • - Hộp quà

    

Bạn có thể sử dụng bìa carton để làm thành các hộp quà với hình dạng bắt mắt tặng cho bạn bè và những người yêu. Các hộp quà hình trái tim, hình chữ nhật có thể được làm từ bìa carton dễ dàng và nhanh chóng.

    

  • - Hộp giấy carton đóng gói hàng hóa

    

Với những bạn kinh doanh online việc sử dụng bìa carton để làm các hộp đóng gói hàng hóa sản phẩm ship COD cho khách hàng đã không còn qua xa lạ. Các shop online có thể làm các hộp giấy với kích thước đa dạng từ bìa carton như hộp đựng giày, hộp đựng áo thu, thậm chí là hộp đựng thức ăn,...


Với các bạn thường xuyên sử dụng hộp giấy carton để đóng gói hàng hóa có thể mua các hộp carton nhỏ tại Bao Bì Thành Hưng. Tại đây chúng tôi có hỗ trợ giá bán sỉ cho các shop hay cửa hàng kinh doanh online,...


  • - Hộp giấy đựng đồ đạc chuyển nhà.


Nếu bạn đang có nhu cầu chuyển nhà thì hộp giấy làm bằng bìa carton có thể giúp bạn đóng gói đồ đạc dễ dàng và bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển. Với số lượng đồ ít bạn có thể tự làm các hộp giấy với kích thước mong muốn từ những tấm bìa carton.


Tuy nhiên nếu số lượng đồ đạc quá nhiều bạn có thể tham khảo khảo thùng carton chuyển nhà tại Bao Bì Thành Hưng để tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình chuyển nhà.



3. Cách làm hộp giấy bằng bìa carton


Các dụng cụ cần  chuẩn bị:

  • - Kéo.

  • - Bút bi, bút chì, bút lông

  • - Màu dùng để tô trên thùng carton hoặc giấy dán hộp quà in họa tiết, giấy trang trí cho thùng carton thêm bắt mắt,..

  • - Thước kẻ.

  • - Súng bắn keo nến, băng keo trong, băng keo 2 mặt, keo sữa.


Bước 1: Chọn loại bìa carton phù hợp


Trước tiên bạn phải xác định đồ vật hay hàng sẽ cần không gian (dài x rộng x cao) như thế nào khi bỏ vào hộp carton. Tiếp theo bạn phải lựa chọn các bìa carton đảm bảo kích thước to hơn kích thước của món đồ. 


Ví dụ đo không gian thùng carton: 

Một tấm bìa carton kích thước 12cm x 9cm có thể tạo ra một hộp carton có kích thước là 3cm x 3xm. Chiều rộng sử dụng 3cm để tạo thành chân đế & phần trên cùng. Còn 6cm còn lại sẽ hình thành chiều cao của chiếc hộp.


Bạn nên kiểm tra độ dày của bìa carton để đảm bảo xem đó là loại 2, lớp hay 3 lớp? Bìa carton có độ cao sóng giấy (hay độ dày) ra sao? Sau khi có được tất cả thông tin trên bạn bắt đầu tìm cho mình một tấm bìa carton phù hợp. Nên ưu tiên chọn các bìa carton có khổ lớn để đảm bảo độ chắc chắn.


Bước 2: Cách xử lý kích thước trước khi làm hộp giấy carton


Bạn tiến hành đo chi tiết kích thước sản phẩm trước, chiều dài sẽ tính từ điểm đầu đến điểm cuối (không đo theo đường cong). Sau đó tiến hành đo chiều cao và bề ngang cả sản phẩm. Sau khi đó xong bạn có kích thước chiều dài, rộng, và độ cao của thùng. 

 

Tiếp theo bạn tiến hành đo từ mép bìa carton vào phái trong với kích thước bằng chiều cao đã đo trên. Sau đó vẽ một hình chữ nhật có chiều dài và chiều rộng đã đo. Vậy là bạn đã có mặt đáy của chiến thùng. Từ đáy bạn vẽ 4 hình chữ nhật tương đương 4 cạnh của thùng.

 

Lưu ý vẽ thêm một đường bao quanh toàn hình. Với đường bao quanh này nên cách hình từ 1 - 2cm để bạn có thể gắn chúng lại với nhau. Hoặc bạn có thể vẽ hộp đựng sản phẩm tương tự hình dưới đây.



Bước 3: Cắt và dán các phần để tạo hình


Sau khi đo được khuôn hình của hộp, bạn tiến hành cắt theo đường bo viền. Tại các góc vuông bạn dùng kéo xẻ một đường chéo để có thể ghép các mặt vào với nhau để chúng không bị hở.


Sau đó bạn dùng súng bắn keo vào phần bao viền và dán chúng lại với nhau. Như vậy bạn đã có một chiếc hộp giấy với kích cỡ mong muốn.


Bước 4: Kiểm tra các mặt của hộp mới


Để chắc chắn hộp giấy bạn vừa làm không bung khi đóng gói hàng. Bạn cần kiểm tra cẩn thận các mối nối. Để gia tăng sự chắc chắn bạn có thể dùng dập ghim hoặc keo dán chuyên dụng để cố định các mặt của hộp giấy carton với nhau hoặc dùng băng keo quấn quanh các mặt hộp.


4. Những lưu ý về cách làm hộp bằng bìa carton tại nhà


Như đã nói đến trong phần đầu bài, tùy vào mục đích ứng dụng hộp giấy carton bạn nên chọn những tấm bìa carton phù hợp. Bìa carton của bạn phải đảm bảo lớn hơn kích thước món đồ đồng thời đảm bảo chắc chắn khi đóng gói chúng.

Vì vậy bạn chỉ nên áp dụng cách làm hộp giấy bằng bìa carton trên cho việc đóng gói các sản phẩm nhỏ hoặc sản phẩm không có giá trị cao.

Để phục vụ cho việc chuyển đồ với số lượng nhiều, hay bán hàng online với tần suất sử dụng nhiều và cần số lượng lớn thùng carton. Bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian để tự làm hộp carton, cũng như không đảm bảo khi đóng gói và vận chuyển các món đồ được chắn chắn, an toàn.


Do đó, Bao Bì Thành Hưng với các hộp carton chuyên dụng có kích thước và kiểu dáng đa dạng bền đẹp, chất lượng cao. Bạn có thể mua thùng carton với giá rẻ và đảm bảo chất lượng phục vụ cho mọi mục đích sử dụng của bạn.


Quý khách có nhu cầu đặc biệt, tuy nhiên cách làm hộp giấy bằng bìa carton trên không thể đáp ứng nhu nhu cầu đó. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn và báo giá các loại hộp giấy carton với nhiều ưu đãi hấp dẫn

1800.00.08