• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Hình thức thanh toán tiền cước vận chuyển

Giới thiệu 6 hình thức thanh toán tiền cước vận chuyển phổ biến, bao gồm: Thanh toán trước khi nhận hàng, khi nhận hàng, chuyển khoản, theo định mức,...

Hình thức thanh toán tiền cước vận chuyển

Hiện tại, rất nhiều công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu vận chuyển hàng hóa phục vụ hoạt động kinh doanh, sản xuất. Tuy nhiên, đứng trước thị trường vận tải với rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ khác nhau, đa số khách hàng sẽ khó lòng lựa chọn được kiểu thanh toán tiền cước vận chuyển phù hợp với nhu cầu của mình. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, hãy cùng Thành Hưng tìm hiểu về các hình thức thanh toán tiền cước vận chuyển phổ biến hiện nay nhằm giúp khách hàng đưa ra quyết định hợp lý nhất.

Các hình thức thanh toán tiền cước vận chuyển phổ biến hiện nay

Thanh toán tiền cước vận chuyển trước khi nhận hàng

Đây là hình thức thanh toán yêu cầu khách hàng trả tiền trước khi hàng hóa được chất lên xe để vận chuyển. Đồng thời, bên nhận hàng sẽ không chịu bất kỳ khoản chi phí nào khác. Thông thường, khách hàng sẽ lựa chọn hình thức thanh toán này đối với dịch vụ vận chuyển giá rẻ, có mức phí thấp hoặc lô hàng nhỏ, lẻ. 

Ưu điểm của thanh toán tiền cước vận chuyển trước khi nhận hàng là nhanh, gọn, tiết kiệm nhiều thời gian. Tuy nhiên, hạn chế của hình thức này là khó phù hợp với những đơn hàng lớn, có mức cước cao và được chia làm nhiều chuyến để vận chuyển.

Thanh toán tiền cước vận chuyển trước khi nhận hàng là hình thức đang được nhiều khách hàng áp dụng

Thanh toán tiền cước vận chuyển trước khi nhận hàng là hình thức đang được nhiều khách hàng áp dụng

Thanh toán tiền cước vận chuyển khi nhận hàng

Hình thức này sẽ yêu cầu bên nhận hàng thanh toán tiền cước vận chuyển thay vì người gửi. Cụ thể, bên nhận sau khi kiểm tra hàng hóa đảm bảo đúng số lượng và chất lượng theo hợp đồng thì sẽ tiến hành thanh toán tiền cước vận chuyển cho đơn vị vận chuyển. Đây là kiểu thanh toán rất phổ biến hiện nay, được áp dụng rộng rãi cho giao dịch mua bán qua mạng, thương mại điện tử, ship COD.

Ưu điểm của thanh toán tiền cước vận chuyển khi nhận hàng là có thể đảm bảo sản phẩm được giao đúng thời hạn, giảm thiểu nhiều rủi ro cho người gửi hàng. Tuy nhiên, nhược điểm của hình thức này là đơn vị vận chuyển có thể phải chịu rủi ro nếu bên nhận hàng không thanh toán.

Thanh toán tiền cước vận chuyển khi nhận hàng rất phổ biến trong ngành thương mại điện tử

Thanh toán tiền cước vận chuyển khi nhận hàng rất phổ biến trong ngành thương mại điện tử

Thanh toán tiền cước sau khi vận chuyển

Thông thường, thanh toán sau vận chuyển sẽ được áp dụng đối với những đơn hàng theo tuần, tháng hoặc được yêu cầu chia thành nhiều chuyến vận chuyển. Cụ thể, khách hàng sẽ tiến hành thanh toán vào thời gian định kỳ được thỏa thuận trên hợp đồng, có thể là sau mỗi lần hoàn tất giao nhận hàng hoặc tính theo ngày.

Ưu điểm của thanh toán tiền cước sau khi vận chuyển là tạo sự thuận lợi, dễ dàng đối với khách quen, đã có nhiều lần hợp tác. Nhưng ngược lại, khuyết điểm của hình thức này là khó áp dụng với khách hàng mới và cần hợp đồng vận chuyển rõ ràng, chi tiết.

Thanh toán tiền cước vận chuyển bằng hình thức chuyển khoản

Đây là hình thức mà khách hàng sẽ thanh toán tiền cước vận chuyển cho đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải bằng chuyển khoản thay vì tiền mặt. Có thể hiểu rằng, việc chuyển khoản này chỉ là cách thức thanh toán, còn việc áp dụng chính sách trả trước hay trả sau khi giao hàng là tùy thuộc vào thỏa thuận từ trước của khách hàng và đơn vị vận chuyển.

Ưu điểm của thanh toán tiền cước vận chuyển bằng hình thức chuyển khoản là dễ dàng, thuận tiện, tính bảo mật cao và có thể áp dụng song song với các kiểu thanh toán khác. Tuy nhiên, hạn chế của hình thức này là người gửi sẽ mất một ít phí chuyển khoản và yêu cầu cả hai bên phải có tài khoản ngân hàng.

Thanh toán tiền cước vận chuyển bằng hình thức chuyển khoản rất phổ biến hiện nay

Thanh toán tiền cước vận chuyển bằng hình thức chuyển khoản rất phổ biến hiện nay

Thanh toán tiền cước vận chuyển theo định mức

Đây là hình thức thanh toán dựa trên định mức được giá cước của bên cung cấp dịch vụ vận chuyển. Cụ thể, khách hàng sẽ thanh toán tiền cước cho đơn vị cung cấp dịch vụ một khoản tiền cố định, không phụ thuộc vào số lượng, khối lượng hoặc giá trị của sản phẩm. Ví dụ, khách hàng thuê xe tải chở hàng tại Thành Hưng đối với mẫu xe Transit 800kg cùng quãng đường 10km đầu sẽ phải trả mức phí là 400.000đ và không có yêu cầu thêm về loại hàng hóa cần vận chuyển.

Ưu điểm của thanh toán tiền cước vận chuyển theo định mức là có thể giới hạn mức nợ cước vận chuyển, phù hợp với khách hàng có nhu cầu cần giao, nhận hàng sản lượng ổn định, liên tục. Tuy nhiên, nhược điểm của hình thức này là khách hàng sẽ khó có sự linh hoạt trong quá trình sử dụng dịch vụ, ví dụ như không thể đổi loại xe tải vận chuyển.

>> Xem thêm: Bảng Giá Cước Xe Tải Thành Hưng Và Các Chủng Loại Xe Kích Thước Của Từng Xe

Thanh toán tiền cước vận chuyển theo hợp đồng

Thanh toán tiền cước vận chuyển hợp đồng

Thanh toán tiền cước vận chuyển hợp đồng

Hình thức thanh toán này sẽ được tiến hành dựa trên hợp đồng được thảo luận bởi khách hàng và bên cung cấp dịch vụ trước khi vận chuyển. Trong đó, hợp đồng sẽ bao gồm những quy tắc chung về việc có thể thanh toán trước hoặc sau cũng như thời gian giao, nhận, khối lượng hàng hóa, loại xe tải vận chuyển,...

Ưu điểm của kiểu thanh toán tiền cước vận chuyển theo hợp đồng là có sự rõ ràng, minh bạch, phù hợp với nhu cầu hai bên dựa trên những thỏa thuận đã ký kết. Nhược điểm là mất thời gian, không phù hợp với đơn hàng nhỏ, lẻ.

Trên đây là bài viết tổng hợp các hình thức thanh toán tiền cước vận chuyển phổ biến hiện nay. Hy vọng, thông qua bài viết trên, doanh nghiệp có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về việc thanh toán tiền cước cũng như đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu nhất. Và nếu khách hàng có bất kỳ thắc mắc cũng như cần tư vấn thêm về việc thanh toán tiền cước vận chuyển này, có thể liên hệ ngay với Taxi Tải Thành Hưng thông qua số điện thoại: 1800 00 08.

1800.00.08