• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Tổng hợp 6 hãng xe tải phổ biến nhất Việt Nam

Giới thiệu 6 hãng xe tải tiêu biểu phổ biến nhất Việt Nam được cập nhật mới nhất 2024: Hãng xe tải Thaco, Suzuki, Hyundai Motor, Isuzu, Nissan, Teraco.

Tổng hợp 6 hãng xe tải phổ biến nhất Việt Nam

Hiện nay, thị trường xe tải tại Việt Nam vô cùng đa dạng, với sự xuất hiện của rất nhiều thương hiệu, đến từ vô số quốc gia trên thế giới. Từ đó, khi doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu mua hoặc sử dụng xe tải đề kinh doanh, phục vụ công việc, thường không biết nên lựa chọn hãng xe tải nào? Hoặc thương hiệu xe tải nào uy tín tại Việt Nam? Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Xe tải Thành Hưng đã tổng hợp và giới thiệu 6 hãng xe tải phổ biến nhất Việt Nam mới nhất 2024, giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin tham khảo để đưa ra quyết định hợp lý nhất.

1. Hãng xe tải Thaco

Bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô từ năm 2004, Thaco là một trong những hãng xe tải phổ biến hàng đầu tại Việt Nam. Trong những năm đầu, Thaco chỉ nhập khẩu và phân phối xe tải, xe bus của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Đến năm 2008, Thaco bắt đầu đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô, xe tải tại Chu Lai, Quảng Nam. Theo báo Doanh Nhân và Pháp Luật, năm 2023 hãng Thaco Auto bán ra hơn 96.500 xe ô tô và xe tải các loại. Thaco cũng đặt kế hoạch tiêu thụ 112,500 xe trong năm sau, chiếm 40% thị phần ô tô trong nước. [1] Từ đó, Thaco tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường kinh doanh xe tải tại Việt Nam.

Một số dòng xe tải nổi tiếng của Thaco tại Việt Nam hiện nay là: Xe tải Van Thaco Frontier, xe tải Thaco Kia, xe tải Thaco Ollin 345, Thaco Auman,... Điểm nổi bật của hãng xe tải Thaco là giá thành vô cùng hợp lý, được sản xuất tại Việt Nam và có mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc.

Thaco luôn là thương hiệu xe tải nổi tiếng tại Việt Nam trong nhiều năm qua

Thaco luôn là thương hiệu xe tải nổi tiếng tại Việt Nam trong nhiều năm qua

2. Hãng xe tải Suzuki

Suzuki chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam từ những năm 1996, và với hơn 20 năm không ngừng phát triển, hiện nay thương hiệu xe tải này đã có một chỗ đứng vô cùng vững chắc trong lòng khách hàng Việt. Ưu điểm của xe tải Suzuki là được trang bị động cơ dung tích lớn, có khả năng vận hành mạnh mẽ, hệ thống giảm xóc an toàn khi phanh gấp và đặc biệt là thiết kế thùng chở hàng rộng rãi.

Hiện nay, các mẫu xe tải Suzuki phổ biến tại Việt Nam có thể kể đến như: Xe tải nhẹ Suzuki Carry Pro, Suzuki Blind Van, Suzuki Carry Truck,... Đặc biệt, theo số liệu bán hàng tháng 5/2023 của Hiệp hội Ô tô Việt Nam (VAMA), tính riêng mẫu xe tải nhẹ Suzuki Carry Pro đã bứt phá lên vị trí dẫn đầu Việt Nam với doanh số xe bán ra đạt 1.179. [2]

3. Hãng xe tải Hyundai Motor

Hyundai Motor bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô từ năm 1967, ban đầu, công ty chỉ sản xuất xe tải, sau đó mới mở rộng sang sản xuất xe du lịch và ô tô. Hiện nay, Hyundai Motor đã sản xuất và phân phối đa dạng các dòng xe tải đa dạng, bao gồm: Xe tải nhẹ, xe tải trung, xe tải nặng, xe ben, xe chuyên dụng,... Các sản phẩm của Hyundai được khách hàng tại Việt Nam đánh giá cao về chất lượng, độ bền, khả năng vận hành và giá thành hợp lý.

Một số mẫu xe tải Hyundai phổ biến tại Việt Nam hiện nay có thể kể đến như: Hyundai Porter, Hyundai H100, Hyundai Mighty N250, Hyundai HD72, Hyundai HD78, Hyundai HD120,...

Mẫu xe tải H100 của thương hiệu Hyundai Motor

Mẫu xe tải H100 của thương hiệu Hyundai Motor

4. Hãng xe tải Isuzu

Đến từ Nhật Bản, Isuzu là một trong những hãng xe tải hàng đầu thế giới, có lịch sử hơn 110 năm phát triển. Tại Việt Nam, Isuzu đã có mặt từ năm 1995 và hiện là một trong những thương hiệu xe tải được ưa chuộng nhất.

Hãng Isuzu hiện nay nổi tiếng với các dòng xe tải đa dạng, bao gồm: Xe tải nhẹ QKR, Xe tải trung Forward N-Series, Xe tải nặng Forward F-Series. Các sản phẩm của Isuzu được nhiều khách hàng tại Việt Nam đánh giá cao bởi khả năng đáp ứng được đa dạng nhu cầu sử dụng, từ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam, đường xa, đường nhỏ hẹp cho đến những con đường khó đi tại miền núi.

5. Hãng xe tải Nissan

Có mặt tại Việt Nam từ những năm 2002, hãng xe tải Nissan là một trong những thương hiệu lâu đời và phổ biến nhất tại nước ta. Hiện nay, khách hàng đã quá quen thuộc với những dòng xe tải của Nissan tiêu biểu như: Xe tải nhẹ NP200, xe tải trung UD Trucks Quester, xe tải nặng UD Trucks Quester,...

Ngoài ra, điểm nổi bật của Nissan đối với khách hàng Việt là chính sách hậu mãi hấp dẫn, giá cả hợp lý và chất lượng xe tải vô cùng bền bỉ.

6. Hãng xe tải Teraco

Teraco là một thương hiệu xe tải mới tại Việt Nam, được sản xuất và phân phối bởi Công ty TNHH Daehan Motors có 100% vốn đầu tư Hàn Quốc và đặt trụ sở tại Khu công nghiệp Đại Đồng – Hoàn Mỹ (Bắc Ninh). Tuy với thời gian hoạt động ngắn tại Việt Nam nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công nhất định. Đặc biệt, thương hiệu này nổi tiếng với hai loại xe tải nhỏ là Teraco 100 và Teraco V, đã được rất nhiều khách hàng Việt Nam tin tưởng sử dụng hiện nay.

Mẫu xe tải Teraco 100 thùng kín

Mẫu xe tải Teraco 100 thùng kín

Trên đây là bài viết tổng hợp 6 hãng xe tải phổ biến nhất Việt Nam mới nhất 2024. Hy vọng, thông qua bài viết trên, bạn đọc đã tìm hiểu được những thông tin chắt lọc nhất từ các thương hiệu xe tải nổi bật tại nước ta hiện nay. Từ đó, tham khảo để đưa ra những quyết định phù hợp nhất đối với hoạt động kinh doanh, vận tải, vận chuyển hàng hóa. Và nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc cũng như cần tư vấn thêm về dịch vụ thuê xe tải chở hàng hóa bằng xe tải, có thể liên hệ ngay với Thành Hưng thông qua số điện thoại: 1800 00 08.

1800.00.08