• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Top 8 lý do bạn muốn chuyển nhà và dự đoán nhu cầu chuyển nhà 2024

Top 8 lý do phổ biến khiến bạn muốn chuyển nhà: Thay đổi công việc hoặc nơi công tác, thuận lợi hơn cho quá trình học tập, cải thiện chất lượng cuộc sống,...

Top 8 lý do bạn muốn chuyển nhà và dự đoán nhu cầu chuyển nhà 2024

Hiện nay, chuyển nhà, thay đổi chỗ ở là hoạt động diễn ra thường xuyên trong đời sống hằng ngày. Điều này có thể bắt nguồn từ nhu cầu cá nhân hoặc bị tác động bởi yếu tố khách quan. Tuy nhiên có thể thấy rằng, việc thay đổi nơi ở vẫn là một quyết định quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình. Và để bạn đọc có thêm thông tin tham khảo nhằm đưa ra quyết định đúng với nhu cầu, trong bài viết dưới đây, Chuyển nhà Thành Hưng xin chia sẻ top 8 lý do chuyển nhà và dự đoán nhu cầu chuyển nhà 2024.

1. Top 8 lý do chuyển nhà phổ biến hiện nay

Những lý do chuyển nhà phổ biến hiện nay

Những lý do chuyển nhà phổ biến hiện nay

1.1 Thay đổi công việc hoặc nơi công tác

Có thể nói, công việc luôn là một trong những lý do chủ yếu khiến nhiều người đưa ra quyết định chuyển nhà. Thực tế, một số ngành nghề đòi hỏi nhân viên phải thay đổi nơi làm việc liên tục như: Hướng dẫn viên du lịch, nhà báo, công tác xã hội,... Từ đó, những cá nhân đang hoạt động trong các ngành nghề này sẽ phải chuyển nhà liên tục để thuận tiện hơn cho quá trình làm việc.

Bên cạnh đó, một số yếu tố khách quan như: Nhà ở, phòng trọ xa công ty, doanh nghiệp thay đổi trụ sở, thuyên chuyển công tác, thay đổi nghề nghiệp,... cũng là những lý do chính khiến người ta đưa ra quyết định chuyển nhà.

1.2. Thuận lợi hơn cho quá trình học tập

Bên cạnh yếu tố công việc, học tập cũng là một lý do quan trọng, ảnh hưởng đến quyết định chuyển nhà của nhiều người. Cụ thể, sinh viên đi học xa nhà sẽ cần chuyển trọ đến gần trường đại học. Nhiều gia đình tại thành phố lớn cũng muốn chuyển nhà để giúp quá trình học tập của con cái thuận tiện hơn.

Theo báo Lao Động, một ví dụ điển hình của việc chuyển nhà để giúp quá trình học tập của con cái thuận lợi hơn là trường hợp gia đình chị Hiền Lương đang sinh sống tại một chung cư ở An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội). Cả gia đình chị đã quyết định bán nhà để chuyển lên gần khu vực Mỹ Đình, nhằm cố gắng tạo môi trường tốt nhất cho việc học hành của cháu trai đang học cấp 2 ở một trường điểm trên quận Nam Từ Liêm. 

1.3. Cải thiện chất lượng cuộc sống

Trong đời sống hằng ngày, mọi người luôn muốn tìm kiếm những môi trường tốt hơn để “An cư lập nghiệp”. Vì vậy, chúng ta thường thấy một số người chuyển nhà để tìm kiếm môi trường sống tốt hơn, gần các tiện ích như: Công viên, trường học, bệnh viện hoặc khu vực đảm bảo an ninh.

Ngoài ra, một số người lại cần chuyển nhà một thời gian ngắn để cải thiện môi trường sống của mình. Điều này bao gồm các yếu tố về: Phong thủy, tu sửa, nâng cấp nhà cửa,... Nhất là đối với niềm tin về tố phong thủy, vận mệnh, nhiều người sẽ cân nhắc thay đổi nơi ở để hy vọng mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia đình.

Chuyển nhà nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống

Chuyển nhà nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống

1.4. Vấn đề về hôn nhân, gia đình

Trong thực tiễn, khi kết hôn, có em bé, hoặc vì lý do tình cảm, ly dị vợ chồng,... cũng là tác nhân khiến nhiều người sẽ đưa ra quyết định chuyển nhà. Đối với vợ chồng mới cưới hoặc có con nhỏ, việc chuyển thay đổi nơi thường xuất phát từ nhu cầu xây dựng gia đình riêng, không muốn phụ thuộc ông bà. Ngoài ra, một số trường hợp tế nhị hơn như ly hôn, ly thân hoặc rạn vỡ tình cảm, lúc này lý do chính dẫn đến quyết định chuyển nhà sẽ là sự không hòa hợp của vợ chồng.

1.5. Giá nhà và chi phí sinh sống

Với sự biến động về giá bất động sản và chi phí mặt bằng như hiện nay, người thuê nhà là bên luôn bị ảnh hưởng trực tiếp và phải tính toán cẩn thận, sao cho phù hợp với ngân sách chi tiêu cá nhân. Đặc biệt là tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng,... giá nhà và mức sống tại vùng trung tâm luôn ở mức cao. Điều này khiến một số cá nhân, gia đình phải liên tục chuyển nhà để tìm kiếm phòng trọ, nhà ở hoặc mặt bằng kinh doanh phù hợp hơn.

Giá nhà tăng là một trong những lý do khiến người ta phải thay đổi chỗ ở

Giá nhà tăng là một trong những lý do khiến người ta phải thay đổi chỗ ở

1.6. Chính sách quy hoạch đô thị

Những thay đổi trong chính sách quy hoạch đô thị như: Giải tỏa mặt bằng, xây dựng công viên, trường học,.. luôn là một trong những lý do khách quan ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định chuyển nhà của người dân. Cụ thể, các kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng giao thông bao gồm: Đường cao tốc, cầu cảng, tuyến đường mới, khu dân cư,... được xem là những yếu tố tích cực, khiến người dân muốn thay đổi nơi ở để tập trung về các khu vực này sinh sống. Ngoài ra, một số công trình nhà nước cần đất xây dựng sẽ phải giải tỏa rất nhiều khu dân cư, từ đó gia tăng nhu cầu chuyển nhà.

1.7. Nhu cầu và sở thích cá nhân

Với các cá nhân thích du lịch, khám phá vùng đất mới, việc chuyển nhà sẽ thường gắn liền với những nơi họ đặt chân đến. Và đối với một xã hội mà người trẻ ngày càng năng động hơn như hiện nay, việc chuyển nhà để theo đuổi sở thích cá nhân là điều chúng ta thường xuyên bắt gặp.

1.8. Nghỉ hưu hưởng tuổi già

Khi đến giai đoạn nghỉ hưu, sau quãng thời gian dài làm việc, cống hiến, thì rất nhiều người có mong muốn về ở cùng con cái, tận hưởng tuổi già. Tuy nhiên, việc chuyển nhà đối với người lớn tuổi sẽ cần phải lưu ý đến vấn đề sức khỏe. Việc di chuyển xa cùng với thay đổi môi trường sống luôn có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tâm trạng của người già.

2. Dự đoán nhu cầu chuyển nhà 2024 tại Việt Nam

Trong năm 2024, nhu cầu chuyển nhà được dự đoán sẽ có sự biến động rất lớn. Đặc biệt là sau khi nhà nước ban hành Luật đất đai mới trong đầu năm 2024, chắc chắn sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ đối với tình hình nhà ở hiện nay.

Ngoài ra, tình hình kinh tế được phục hồi cũng được xem là yếu tố tác động mạnh mẽ đến nhu cầu chuyển dịch nhà ở trong năm 2024. Nếu như vào giai đoạn đầu năm 2023, nhiều khu công nghiệp tại TPHCM phải sa thải hàng loạt công nhân, nhiều người phải trả trọ để về quê vì không có việc làm. Thì vào năm 2024 này, các chuyên gia kinh tế dự báo nguồn cung ứng sẽ được phục hồi và tạo đà cho hoạt động kinh doanh, sản xuất ấm lại. Từ đó, giải quyết tình trạng thất nghiệp và khiến nhu cầu thuê trọ, chuyển nhà từ vùng quê lên thành phố của công nhân, viên chức gia tăng mạnh.

Cuối cùng, năm 2024 còn là thời điểm để nhiều cá nhân, doanh nghiệp bắt đầu lại các dự án kinh doanh, học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm, phát triển bản thân sau một thời gian bị dịch bệnh hoành hành. Điều này tạo tiền đề cho nhiều làn sóng di cư, chuyển nhà đến thành phố lớn, trung tâm kinh tế tại Việt Nam như: Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM, Đà Nẵng,...

Taxi tải Thành Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà giá rẻ, uy tín hàng đầu TPHCM.

Taxi tải Thành Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà giá rẻ, uy tín hàng đầu TPHCM.

Trên đây là những thông tin được Thành Hưng tổng hợp về lý do và nhu cầu chuyển nhà tại Việt Nam trong năm 2024. Hy vọng, qua bài viết trên, đọc giả đã tham khảo được những thông tin hữu ích cho mình. Và nếu bạn đọc đang có mong muốn thay đổi chỗ ở, chuyển nhà tại TPHCM nhưng lại rất phân vân về các đơn vị chuyển nhà uy tín. Có thể liên hệ ngay với Thành Hưng thông qua số điện thoại: 1800 00 08, đơn vị chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ quý khách dịch vụ chuyển nhà uy tín, giá rẻ hàng đầu TPHCM.

1800.00.08