• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
  • Bình Dương: 192 Nguyễn Du, p. Dĩ An, Bình Dương

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Cách đóng gói hàng dễ vỡ

Cách đóng gói hàng dễ vỡ như: Gương, kính, tranh ảnh, ly tách, đồ gốm, sứ, thủy tinh như thế nào để đảm bảo an toàn khi chuyển nhà. Xem chi tiết sau đây!

Cách đóng gói hàng dễ vỡ

Trong số các đồ gia dụng cần mang theo khi chuyển nhà thường sẽ có hàng dễ vỡ. Hầu như gia đình nào cũng sẽ có ít nhiều bởi lẽ hàng dễ vỡ có rất nhiều chủng loại, kiểu dáng và ứng dụng. Thậm chí nó còn là đồ yêu thích của nhiều gia đình bởi thẩm mỹ, giá trị truyền thống và đa chức năng. Có điều việc đóng gói và chuyển đi các hàng dễ vỡ này là một vấn đề không hề đơn giản vì chúng dễ bể vỡ dù chỉ những va đập nhẹ. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách đóng gói hàng dễ vỡ này đúng cách thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng và ít gặp trục trặc hơn.

Các chủng loại hàng dễ vỡ phổ biến hiện nay

Hàng dễ vỡ là một trong các vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình. Tuy phải cẩn thận khi sử dụng hoặc khó khăn trong quá trình di dời, nhưng chúng lại rất thẩm mỹ, có giá trị nghệ thuật và truyền thống, giữ được độ mới lâu, lại hữu ích. Vì vậy mà chúng rất được ưa chuộng.

Một số hàng dễ vỡ phổ biến trong mỗi gia đình mà khi chuyển nhà thường mang theo như:

  • - Đồ thủy tinh, sứ: Gương, kính, tranh ảnh, ly tách, chén đĩa, bình hoa, tượng, đồ trang trí,...
  • - Đồ gốm: Chậu hoa, bình gốm, đồ trang trí,...
  • - Đồ điện tử: Màn hình tivi, máy tính, điện thoại, loa, đồng hồ treo tường, đèn chiếu sáng, đèn các loại,...
  • - Đồ trang trí: Tượng nhỏ, đồ lưu niệm bằng thủy tinh, gốm sứ,...
  • - Chai lọ: Chai thủy tinh, chai nhựa đựng chất lỏng như rượu, nước trái cây, hũ đựng gia vị,...

Các chủng loại hàng dễ vỡ phổ biến

Các chủng loại hàng dễ vỡ phổ biến

Các đồ dễ vỡ cũng có đa dạng kích thước từ nhỏ đến lớn, nhiều hình dáng khác nhau từ tròn, vuông, chữ nhật đến uốn cong. Rồi thêm các đặc điểm, chất liệu phong phú như: Gốm, sứ, thủy tinh, đất, thuộc dạng dày hay mỏng dẹt, đặc hoặc lỏng,... Và đúng như tên gọi, chúng rất dễ vỡ cho dù chỉ một cú chạm nhẹ hay đụng vào nhau. Do đó tuy không nặng cồng kềnh nhưng lại rất khó bảo quản nếu không biết cách.

Vì vậy, bạn cần có kỹ thuật đóng gói cẩn thận và khéo léo trong thao tác để đảm bảo an toàn khi vận chuyển. Bởi một khi rơi vỡ, vừa bị mất đồ, tốn tiền mua lại vừa phải dọn dẹp những mảnh sắc nhọn dễ đâm vào tay chảy máu. Phần tiếp theo của bài viết sẽ hướng dẫn bạn các bước đóng gói hàng dễ vỡ một cách an toàn, dễ dàng nhất!

Các bước đóng gói hàng dễ vỡ dễ dàng, đảm bảo an toàn

Bước 1: Chuẩn bị vật tư đóng gói

Các vật liệu đóng gói này có vai trò rất quan trọng giúp bảo vệ bề mặt đồ vật không bị trầy xước, mất tính thẩm mỹ. Đồng thời bao bọc chống va đập gây móp méo, hư hỏng đồ dùng. Hoặc hạn chế ảnh hưởng của rung lắc, xóc nảy làm vỡ các hàng dễ bể này.

Các vật tư cần chuẩn bị như: Màng PE, túi bóng chống sốc, xốp khí, vải, mút xốp mềm, giấy báo cũ, tấm bìa carton, thùng carton nhiều kích cỡ, băng keo dính,...

Chuẩn bị vật tư đóng gói

Chuẩn bị vật tư đóng gói

Bước 2: Bao bọc từng món bằng những chất liệu phù hợp

Hàng dễ vỡ hầu hết không quá nặng hay cồng kềnh, tuy nhiên sự phức tạp nằm ở đặc tính dễ vỡ. Vì thế việc đóng gói bảo quản cần làm từng món một. Bạn cần kiên nhẫn bao bọc từng vật dụng bằng các vật liệu phù hợp:

  • - Bọc ngoài bằng màng PE để đỡ bị trầy xước.
  • - Bao tiếp bằng giấy báo hoặc kỹ hơn là túi xốp khí ôm sát để vừa bảo vệ được đồ, vừa đỡ choáng diện tích thùng carton đựng chung nhiều món. Cố định lại lớp bọc bằng băng keo dính.

Bao bọc từng món bằng những chất liệu phù hợp

Bao bọc từng món bằng những chất liệu phù hợp

Bước 3: Đặt vào thùng carton phù hợp

Cho từng món vào thùng carton dày, xếp theo thứ tự đồ lớn, bằng phẳng vào trước sau đó xếp chồng dần các món khác vào. Những chỗ trống sẽ bỏ các món nhỏ hơn và đã được bao bọc vào cho khít.

Đặt vào thùng carton độ dày phù hợp

Đặt vào thùng carton độ dày phù hợp

Bước 4: Chèn thêm chất liệu chống va đập, rung lắc vào thùng

Sau khi đã bỏ vừa đồ vào thùng carton, nếu không còn đủ chỗ cho các món nào khác thì tiến hành chèn thêm các miếng mút, xốp, vải, giấy hay túi chống sốc chen giữa. Việc này giúp loại bỏ các khoảng trống giữa các vật dụng. Không để cho đồ đạc có cơ hội bị xê dịch, rung lắc khi bưng bê hay xe vận chuyển.

Chèn thêm vật liệu chống va đập, rung lắc vào các khoảng trống trong thùng

Chèn thêm vật liệu chống va đập, rung lắc vào các khoảng trống trong thùng

Bước 5: Dán băng keo chắc chắn quanh thùng

Mỗi thùng đồ sau khi đã thực hiện các bước trên xong thì niêm phong lại, dán băng keo ở miệng thùng và cả các góc mà chưa chắc chắn. Hạn chế cột dây vì có thể tạo áp lực vào trong thùng. Hoặc dễ bị bóp lại khi xách lên hay va chạm. Tốt nhất là nên bưng bằng hai tay để giữ cân bằng và tạo lực đồng đều.

Bước 6: Ghi chú lên thùng

Trên thùng cần ghi dòng chữ “Hàng dễ vỡ" để người bưng bê hay xe tải vận chuyển chú ý sắp xếp cẩn thận. Đồng thời để dễ tìm kiếm và sử dụng lại sớm sau khi chuyển nhà, bạn nên ghi chú rõ hơn những món đồ có trong thùng.

Dán băng keo chắc chắn quanh thùng

Dán băng keo chắc chắn quanh thùng

Lưu ý trong cách đóng gói và vận chuyển hàng dễ vỡ

  • - Tránh tối đa việc để các thùng giấy carton bị dính nước bởi chúng sẽ dễ bị mềm và rách. Như vậy đồ dễ vỡ có thể bị rơi bể.
  • - Đóng gói thật nhẹ nhàng và từng món một cẩn thận. Hạn chế ghép các món lại và bao bọc một lúc vì chúng sẽ va đập vào nhau gây bể vỡ.
  • - Lựa chọn thùng carton đựng nên có quy cách phù hợp với một số đồ vật cụ thể để không làm trống quá nhiều không gian. Chẳng hạn: Tivi, lò nướng, lò vi sóng,...
  • - Tránh nhồi nhét quá nhiều đồ trong một thùng vượt ngoài không gian thùng rồi ém lại. Hoặc bỏ nặng hơn khả năng thùng có thể chịu được. Tốt nhất nên lựa chọn thùng chắc chắn, có độ dày cao.
  • - Sử dụng các vật liệu mềm, nhẹ để không gây trầy xước cho đồ dùng, làm mất thẩm mỹ và giảm giá trị sản phẩm.
  • - Cố định sản phẩm trong thùng và trên xe khi vận chuyển. Nên để thùng ở một góc và không xếp chồng vật nặng lên thùng đựng đồ dễ vỡ. Đồng thời trên xe nếu chuyển chung nhiều đồ đạc khác thì cần lấp kín không gian thùng xe để không bị xê dịch, nghiêng đổ các thùng hàng vào nhau, gây bể vỡ, hư hỏng. Hoặc nếu chở đồ ít thì cần cố định tất cả đồ đạc và thùng hàng khác vào khung xe giống hàng dễ vỡ để không bị đập vào nhau.
  • - Tránh va đập, rung lắc mạnh khi bưng bê và đặt xuống.

Lưu ý trong cách đóng gói và vận chuyển hàng dễ vỡ

Lưu ý trong cách đóng gói và vận chuyển hàng dễ vỡ

Việc đóng gói hàng dễ vỡ cần sự tỉ mỉ, khéo léo và cẩn thận. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, không đủ thời gian để tìm hiểu cách thức cũng như vật tư phù hợp để đóng gói cho an toàn, bạn nên liên hệ với các dịch vụ vận tải chuyên nghiệp. Họ sẽ có nhiều dịch vụ về chuyển nhà, chở hàng, hỗ trợ đóng gói hàng dễ vỡ một cách cẩn thận nhất. Bạn không cần phải lo lắng cho hàng hóa của mình nhiều nữa. Đồng thời họ còn có những chế độ bảo hiểm hàng hóa nếu có hư hỏng sai sót do nhân viên gây ra. Và Thành Hưng chính là một đơn vị đi đầu trong lĩnh vực chuyển nhà trọn gói, dọn nhà, văn phòng, cửa hàng tại TPHCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Với thâm niên lâu năm trên thị trường cùng đội ngũ nhân viên kinh nghiệm dày dạn, hệ thống xe tải chất lượng cùng tài xế lành nghề, sẽ đảm bảo cho các hàng dễ vỡ và những đồ đạc khác của bạn an toàn tối đa. Hơn thế nữa, công ty sẽ bồi thường thiệt hại lên đến 100% trường hợp nhân viên làm hư hỏng đồ đạc. Đồng thời luôn chú ý lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản hồi của khách hàng để gia tăng chất lượng dịch vụ liên tục. Đó là lý do khiến Chuyển nhà Thành Hưng đã giữ được chỗ đứng, lòng tin của khách hàng và phát triển bền vững sau 28 năm thành lập.

Dịch vụ chuyển nhà, đóng gói và chở hàng chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng - Thành Hưng

Dịch vụ chuyển nhà, đóng gói và chở hàng chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng - Thành Hưng

Nếu bạn còn gì thắc mắc hoặc lo lắng về quá trình di dời cũng như cách đóng gói hàng dễ vỡ khi chuyển nhà, hãy liên hệ Taxi Tải Thành Hưng ở số hotline đặc biệt *3838. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ gánh lo và hỗ trợ bạn vận chuyển đồ đạc, chuyển nhà một cách nhanh chóng, an toàn và kịp thời nhất. Hãy để chúng tôi có cơ hội được đồng hành và giúp đỡ bạn nhé!


1800.00.08