• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
  • Bình Dương: 192 Nguyễn Du, p. Dĩ An, Bình Dương

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Cách vận chuyển tủ lạnh

Hướng dẫn vận chuyển tủ lạnh đúng cách, an toàn, chi tiết. Tủ lạnh là một trong những nội thất quan trọng và khó vận chuyển nhất nếu không có kinh nghiệm.

Cách vận chuyển tủ lạnh

Có thể bạn mới mua tủ lạnh, hoặc cần di dời tủ cũ sang nhà mới nhưng không đủ nhân lực và kinh nghiệm vận chuyển đúng cách? Tủ lạnh là một trong những nội thất quan trọng và có giá trị. Đồng thời với đó là trọng lượng và kích thước lớn. Nếu chỉ có 1-2 người và không có công cụ hỗ trợ sẽ khá vất vả để vận chuyển tủ lạnh an toàn. Nhất là các đời tủ lạnh mới nhất sau này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách vận chuyển tủ lạnh an toàn mà không phải ai cũng biết.

Bước 1: Lên kế hoạch, dự tính nhân lực, vật tư đóng gói

Đánh giá tổng quan tủ lạnh của bạn về kích cỡ, xem lại trọng lượng tủ để đảm bảo bạn có đủ nhân lực, phương tiện để di chuyển nó. Chuẩn bị vật tư đóng gói đầy đủ dành cho tủ lạnh của bạn. Chẳng hạn như: Màng bọc thực phẩm, bìa carton dày, đệm xốp, vải,... đủ để quấn quanh tủ lạnh và chêm các góc, cạnh của tủ cũng như đặt trên xe để tủ không bị xóc nảy nhiều. Ngoài ra còn cần thêm túi, hộp để đựng các bộ phận có thể tháo rời, phụ kiện nhỏ, dây cột dây điện, dây đai cột hay cố định tủ lạnh trên xe.

Bên cạnh đó, nếu tủ lạnh của bạn để trên tầng cao hoặc trong hẻm nhỏ, bạn cũng cần xem xét đến phương án thuê các thiết bị hỗ trợ nâng, đẩy để di dời an toàn. Đồng thời xem xét phương tiện nào sẽ chở được tủ lạnh của bạn. Hiếm người dùng xe máy vì tủ lạnh phải chở đứng và rất nặng. Nếu tủ cao và chở đứng bằng xe máy sẽ cực kỳ nguy hiểm cho người và tài sản. Bạn cũng cần tìm hiểu kỹ các kiến thức về tủ lạnh như: Tủ mới sẽ phải đợi ổn định trong bao lâu mới cắm điện, tủ cũ thì sao? Rã đông, xả tuyết cho tủ mất bao lâu? Đoạn sau bài viết sẽ có giải đáp cho vấn đề này.

Lên kế hoạch, dự tính nhân lực, vật tư để vận chuyển tủ lạnh đúng cách

Lên kế hoạch, dự tính nhân lực, vật tư để vận chuyển tủ lạnh đúng cách

Bước 2: Chuẩn bị tủ lạnh sẵn sàng trước khi vận chuyển

Vận chuyển tủ lạnh đúng cách thì không thể thiếu giai đoạn chuẩn bị này. Bởi lẽ, tủ lạnh không phải một cái món đồ nhẹ nhàng chỉ cần bưng lên là mang đi được mà nó còn rất nặng và chứa nhiều thức ăn, băng đá, mạch điện tử, dây nhợ, ống dẫn gas,...

Đầu tiên bạn cần lấy hết đồ ăn trong tủ lạnh ra ngoài. Tiếp đó rút phích cắm, quấn dây lại thật cẩn thận và chắc chắn để không bị tuột ra hay vướng víu khi vận chuyển rất nguy hiểm. Để đủ rã đông và xả hết gas trong khoảng 6-8 tiếng hoặc lâu hơn càng tốt.

Sau đó tiến hành làm sạch tủ lạnh bằng cách vệ sinh bên trong và ngoài tủ sạch sẽ. Lau khô các bề mặt để tránh ẩm mốc và rò rỉ nước vào các bộ phận khác khi vận chuyển. Đồng thời làm sạch bụi và rác trong các thiết bị, ống dẫn,... Cuối cùng là tháo dỡ các bộ phận ra để không bị rơi rớt, lỏng lẻo khi chở đi. Ví dụ như: Các khay đá, ngăn tầng, hộc đựng và phụ kiện khác,... Đóng gói lại vào các túi, hộp rồi dán nhãn cho dễ phân biệt và dùng lại.

Chuẩn bị tủ lạnh sẵn sàng trước khi vận chuyển

Chuẩn bị tủ lạnh sẵn sàng trước khi vận chuyển

Bước 3: Đóng gói tủ lạnh một cách cẩn thận, an toàn

Trước tiên, hãy cố định các bộ phận bên trong tủ lạnh như: Ống dẫn gas, giá đỡ, ngăn kéo,... Và cả cửa tủ cũng cần dán băng dính hoặc buộc dây lại để tránh chúng bị xê dịch, va đập hay rơi ra trong quá trình vận chuyển tủ lạnh. Vì nếu thế thì bạn sẽ phải tốn tiền sửa chữa, mua lại, và còn gây nguy hiểm cho người cùng đồ đạc khác.

Tiếp theo, dùng các vật liệu phù hợp đã chuẩn bị trước đó để bọc quanh tủ lạnh, phủ hết các bề mặt và đệm thêm vào các góc cũng như cạnh, tay nắm để tránh bị móp méo, trầy xước tủ.

Đóng gói tủ lạnh một cách cẩn thận, an toàn

Đóng gói tủ lạnh một cách cẩn thận, an toàn

Bước 4: Di dời và vận chuyển tủ lạnh

Đây là một công đoạn cũng rất cần vận chuyển tủ lạnh đúng cách bởi sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của toàn bộ quá trình chuẩn bị trước đó. Tủ lạnh cần được đặt thẳng đứng, không nghiêng quá 45 độ khi di chuyển ra xe. Cho dù bạn có ý định chuyển đi bằng xe máy, cũng phải giữ nguyên tắc này. Bởi nếu không, dầu máy có thể bị tràn lên gây tắc ống dẫn khí gas, dễ gây hư hỏng tủ lạnh. Tất nhiên, tốt nhất bạn nên chở tủ lạnh bằng xe tải để hạn chế xóc nảy, nghiêng ngả khi tủ lạnh rất cao mà lại chở chông chênh và không có chỗ dựa trên xe máy.

Nếu tủ lạnh quá nặng, cần sử dụng xe đẩy chuyên dụng. Đồng thời dùng bàn nâng để đưa tủ lên xe một cách an toàn, hạn chế chỉ dựa trên sức khuân vác của con người. Vì dễ bị quá tải làm rơi tủ lạnh và bị thương người bưng bê. Trên xe, cố định tủ lạnh chắc chắn bằng dây đai và các loại vật liệu đệm chống sốc để tránh tủ bị xô lệch, nghiêng ngả khi xe xóc nảy trong quá trình vận chuyển.

Trong quá trình xe chạy, cố gắng không đi vào đường quá gồ ghề dễ bị xóc nảy tủ lạnh, hay đường đông đúc phải thắng xe đột ngột thường xuyên. Điều này giúp tủ lạnh có thể đứng yên, không bị nghiêng ngả hay xê dịch khỏi vị trí dễ gây va đập móp méo, trầy xước, hư hỏng tủ.

Vận chuyển tủ lạnh đúng cách và an toàn

Vận chuyển tủ lạnh đúng cách và an toàn

Bước 5: Lắp đặt tủ lạnh tại nhà mới và kiểm tra lại kỹ lưỡng trước khi sử dụng

Sau khi vận chuyển tủ lạnh đến nơi mới, tiến hành ngược lại quá trình. Đầu tiên là tháo các dây đai, bưng tủ từ trên xe xuống một cách cẩn thận cùng với dụng cụ nâng hạ nếu tủ nặng. Dùng xe đẩy đưa tủ vào vị trí cần đặt sau đó kiểm tra lại tình trạng của tủ, vị trí các bộ phận rồi để tủ đứng thẳng không cắm điện khoảng 2-4 giờ. Còn đối với tủ lạnh mới là 4-24 giờ để ổn định khí gas. Tiếp đó lắp đặt lại các bộ phận đã tháo rời trước đó rồi cắm điện. Đợi tủ lạnh ổn định nhiệt độ thì bỏ lại thực phẩm vào tủ và tiếp tục sử dụng.

Lắp đặt lại tủ lạnh và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi sử dụng

Lắp đặt lại tủ lạnh và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi sử dụng

Một số lưu ý để vận chuyển tủ lạnh đúng cách, an toàn

Bên cạnh các bước trên, bạn cũng nên để ý những điều sau đây để đảm bảo vận chuyển tủ lạnh đúng cách, suôn sẻ và an toàn nhất:

  • - Tránh để tủ lạnh bị va đập vào các vật cứng và chướng ngại vật trên đường di chuyển.

  • - Không đặt vật nặng trên tủ lạnh hay trong tủ.

  • - Chắc chắn phải dán kỹ cửa tủ lạnh để nó không bị mở ra khi đang vận chuyển. Đồng thời cuộn dây điện cẩn thận để không gây nguy hiểm cho người và tài sản.

  • - Thực phẩm cần lấy ra hết khỏi tủ để không bị rơi vỡ, làm bẩn và hư hỏng tủ lạnh.

  • - Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay mưa bão để không làm hư hại tủ lạnh.

  • - Kiểm tra kỹ toàn bộ tủ lạnh trước khi vận chuyển để đảm bảo không bỏ sót bất kỳ bộ phận nào.

  • - Di chuyển tủ lạnh cần ít nhất 2 người dù là tủ nhỏ đi nữa để tránh va đập, quá sức.

  • - Và nhớ rằng, với tủ mới, bạn cần để tủ ổn định khí gas trong 4-24 giờ, còn tủ cũ là 2-4 giờ trước khi cắm điện để tiếp tục sử dụng.

Lưu ý khi vận chuyển tủ lạnh đúng cách

Lưu ý khi vận chuyển tủ lạnh đúng cách

Trên đây là chi tiết 5+ bước vận chuyển tủ lạnh đúng cách. Một khi bạn làm theo thì quá trình di dời chúng sẽ an toàn và giảm thiểu rủi ro nhất. Nếu không đủ nhân lực, phương tiện hoặc bạn bận rộn hay chưa đủ tự tin để thực hiện việc này hãy liên hệ Thành Hưng. Chúng tôi có kinh nghiệm 28 năm vận chuyển hàng hóa, chuyển nhà, văn phòng cùng những loại đồ đạc phức tạp khác nhau. Đồng thời đội ngũ kinh nghiệm chuyên môn về máy móc, đóng gói bưng bê hàng hóa chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất với cách vận chuyển tủ lạnh an toàn, chuyên nghiệp.

Dịch vụ vận chuyển tủ lạnh đúng cách, uy tín, chuyên nghiệp - Thành Hưng

Dịch vụ vận chuyển tủ lạnh đúng cách, uy tín, chuyên nghiệp - Thành Hưng

Hãy gọi cho hotline *3838, tổng đài miễn cước 1800 0008, website https://thanhhungvn.vn, Chuyển nhà Thành Hưng luôn sẵn sàng nhận yêu cầu, khảo sát và tư vấn cho bạn phương án phù hợp và tiết kiệm nhất.

1800.00.08