• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
  • Bình Dương: 192 Nguyễn Du, p. Dĩ An, Bình Dương

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Cách vận chuyển tủ quần áo

Tủ quần áo là một vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình mà mỗi khi chuyển nhà cần phải mang theo, vì thế khi cần di dời hãy xem ngay hướng dẫn cách vận chuyển tủ quần áo an toàn, dễ dàng.

Cách vận chuyển tủ quần áo

Vận chuyển tủ quần áo thường gặp khó khăn do kích thước lớn, cồng kềnh và trọng lượng nặng. Nhất là nếu bạn không có kinh nghiệm, chưa biết cần làm gì và nên tìm bao nhiêu người hỗ trợ. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ càng cùng sự trợ giúp phù hợp, bạn sẽ biết cách vận chuyển tủ quần áo một cách an toàn và hiệu quả. Cùng tìm hiểu thông tin cụ thể về từng bước giúp thực hiện vận chuyển tủ quần áo dưới đây nhé!

Bước 1: Chuẩn bị trước khi tháo tủ quần áo

Muốn thực hiện vận chuyển tủ quần áo suôn sẻ, dễ dàng chắc chắn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về dụng cụ, nhân lực. Một số thứ bạn cần chuẩn bị như sau:

  • - Dụng cụ: Gồm một số vật dụng như tua vít, búa, thước đo, bút đánh dấu, băng dính,... Đây là những dụng cụ giúp tháo cánh tủ, vách tủ cũng như đánh dấu vị trí để lắp lại dễ dàng, đúng chỗ. Cùng với đó là màng bọc thực phẩm, thùng carton (nếu cần) và túi hỗ trợ bao bọc, đóng gói tủ cùng các phụ kiện để không bị thất lạc.

  • - Công cụ hỗ trợ: Xe đẩy, xe nâng hạ.

  • - Phương tiện vận chuyển: Xe tải có kích thước, trọng tải phù hợp với số lượng, kích cỡ của tủ quần áo sau khi tháo ra. Hoặc đủ trong trường hợp chuyển đi nguyên cả tủ không tháo dỡ.

  • - Nhân lực: Cần có thêm người giúp đỡ để nâng và di chuyển tủ thuận lợi và an toàn.

Chuẩn bị kỹ trước khi tháo dỡ tủ quần áo

Chuẩn bị kỹ trước khi tháo dỡ tủ quần áo

Bước 2: Tháo dỡ tủ quần áo

Lấy hết quần áo, giày dép, đồ đạc ra khỏi tủ sau đó tiến hành các thao tác để tháo dỡ tủ ra thành từng mảnh. Việc tháo dỡ sẽ cần thiết nếu tủ rất to nặng hay ở địa thế khó bưng hết nguyên khối xuống, hoặc dạng tủ lắp ghép. Những trường hợp này đa phần là do khi mua tủ, thợ đến tận nơi để lắp ráp. Hoặc là tủ gỗ tự nhiên và thợ mộc đến thi công ngay tại nhà.

Để thực hiện tháo dỡ tủ, bạn nhớ chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ đã nhắc đến ở bước 1, rồi tiến hành làm các bước sau:

  • - Tháo các phụ kiện của tủ: Ngăn kéo, hộc tủ, thanh treo, tay cầm nếu cần,... Tốt nhất khi tháo thì đánh dấu số thứ tự của từng hộc tủ, thanh treo để lắp lại nhanh chóng nhất. Bởi mặc dù các hộc hay thanh treo về cơ bản kích thước giống nhau nhưng khi làm thủ công có thể không hoàn toàn vừa khít.

  • - Tháo các cánh tủ chính: Sử dụng tua vít, búa,... vặn các bản lề, thanh đỡ ra rồi lấy cánh cửa ra và để riêng theo nhóm. Đánh dấu vị trí các ốc vít để tiện ráp lại.

  • - Tháo vách sau của tủ: Thông thường phía sau tủ được làm bằng các tấm ván mỏng hơn và bắn đinh ghim cố định. Do đó khi tháo cần rất cẩn thận cũng như kỹ lưỡng gỡ đinh ra. Ngoài ra cần tay nghề thợ tốt để khi gỡ ra không bị nứt thậm chí toác tấm ván này.

  • - Tháo chân tủ: Đặt tủ nằm xuống rồi tiến hành tháo các chân tủ. Không nên để tủ đứng và tháo chân vì sẽ làm tủ mất thăng bằng gây nghiêng đổ, nguy hiểm cho mọi người và tài sản.

  • - Tháo các tấm bên hông và kệ ngăn: Tiến hành tháo dỡ các tấm bên hông, các kệ ngăn từng ô ra và xếp theo nhóm. Nhớ đánh số để tiện lắp lại nhanh chóng.

Tiến hành tháo dỡ tủ quần áo

Tiến hành tháo dỡ tủ quần áo

Lưu ý: Không phải lúc nào cũng cần tháo dỡ tủ quần áo mới vận chuyển được. Nếu tủ nhỏ, nhẹ hoặc vừa phải và ở vị trí tiện lợi, dễ bưng bê ra nơi xe tải đậu thì không cần tháo lắp. Lúc này chỉ cần bao bọc, đóng gói và vận chuyển nguyên khối tủ đi là được.

Bước 3: Đóng gói cẩn thận tủ quần áo

Dùng vật liệu phù hợp để bao bọc, đóng gói các nhóm bộ phận của tủ quần áo. Giúp bảo vệ chúng khỏi trầy xước và bụi bẩn. Chẳng hạn dùng màng PE, túi chống sốc để bọc cánh cửa tủ, các tấm ngăn kệ. Dùng thùng carton, túi đựng các phụ kiện và bộ phận nhỏ hoặc dễ vỡ như bản lề, ốc vít, kính,... Ghi chú rõ ràng và dán băng dính cẩn thận. Lấy dây đai cột lại các nhóm để chúng được cố định và chắc chắn. Hạn chế tình trạng rơi rớt hay lỏng lẻo trong quá trình di chuyển, rất nguy hiểm và cản trở đội khuân vác.

Đóng gói cẩn thận tủ quần áo

Đóng gói cẩn thận tủ quần áo

Bước 4: Di chuyển tủ quần áo ra xe và vận chuyển sang địa điểm mới

Sau khi đã chia nhóm bộ phận, bọc lại cẩn thận thì tiến hành bưng ra xe. Lưu ý lựa chọn phương tiện phù hợp với kích thước, trọng lượng của tủ. Đồng thời nên dùng xe đẩy, xe tải nhỏ để trung chuyển tủ ra xe cho đỡ nặng và vất vả. Khi đặt tủ lên xe, nhớ cố định chắc chắn các nhóm bộ phận tủ quần áo để tránh xô lệch và gây hư hỏng. Hơn nữa, trong quá trình khuân vác, cố gắng nhịp nhàng, tránh va chạm với các vật khác. Còn xe tải chạy trên đường chọn các tuyến đường ít bị ổ gà, ổ voi xóc nảy dễ gây ảnh hưởng đến tủ quần áo.

Di chuyển tủ quần áo ra xe và vận chuyển đi

Di chuyển tủ quần áo ra xe và vận chuyển đi

Bước 5: Lắp ráp lại như ban đầu

Khi tủ quần áo được vận chuyển đến địa điểm mới, tiến hành các bước ngược lại với ban đầu để chuyển tủ lên đúng vị trí dự kiến. Kiểm tra lại tất cả các bộ phận đầy đủ trước khi bắt đầu lắp ráp. Lắp theo đúng thứ tự các bộ phận theo vị trí đã đánh dấu. Sau đó siết chặt ốc vít một cách vừa phải để đảm bảo kết cấu vững chắc cho tủ.

Lắp ráp lại tủ quần áo như ban đầu

Lắp ráp lại tủ quần áo như ban đầu

Các lưu ý khi vận chuyển tủ quần áo

Ngoài các bước trên thì cần lưu ý những điều sau đây để đảm bảo việc vận chuyển tủ quần áo diễn ra suôn sẻ, không gặp nhiều vấn đề:

  • - Nên cất giữ các bộ phận nhỏ, phụ kiện một cách cẩn thận để không bị bỏ sót. Bởi tuy nhỏ nhưng bị thiếu sẽ gây khó khăn cho quá trình lắp ráp. Hoặc sẽ làm giảm chất lượng và độ chắc chắn cho tủ.

  • - Đảm bảo rằng người tháo lắp có chuyên môn về ngành mộc và cẩn thận. Đặc biệt là tháo tấm ván mặt sau của tủ rất dễ bị nứt vỡ.

  • - Nên dùng dụng cụ đánh dấu vị trí các ốc vít cũng như thứ tự tháo ra để thuận tiện hơn khi ráp lại.

  • - Khi di chuyển cần phối hợp nhịp nhàng và cẩn thận để không làm tổn thương bản thân và người khác.

  • - Nếu tủ quá nặng hơn sức, hãy kêu gọi thêm nhiều sự giúp đỡ chứ đừng cố sức. Nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe về sau. Đặc biệt nếu tủ còn có cấu tạo phức tạp, bạn nên cân nhắc thuê dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và không phát sinh vấn đề gì đáng tiếc.

Các lưu ý khi vận chuyển tủ quần áo

Các lưu ý khi vận chuyển tủ quần áo

Nhiều lợi ích hơn khi bạn thuê dịch vụ vận chuyển tủ quần áo hỗ trợ

Trong trường hợp tủ nặng và cấu tạo phức tạp, tốt hơn hết bạn nên thuê một dịch vụ vận chuyển tủ quần áo chuyên nghiệp để hỗ trợ. Nhất là nếu bạn bận rộn, sức khỏe kém hay ít người nhờ hỗ trợ được. Như vậy bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • - Vận chuyển tủ quần áo an toàn, hạn chế hư hỏng hay nguy cơ với người hay đồ đạc.

  • - Đỡ tốn thời gian tìm kiếm nhiều giải pháp hoặc đội ngũ khác nhau để hỗ trợ. Bạn chỉ cần một dịch vụ là họ sẽ đảm nhận hết mọi bước cho bạn.

  • - Đỡ tốn sức lực và mệt mỏi tinh thần. Việc bưng bê nặng sẽ khiến bạn quá sức và dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Đội ngũ phía dịch vụ có sức khỏe và kỹ năng tốt, họ sẽ thực hiện giúp bạn toàn bộ quá trình.

  • - Giá cả phải chăng nếu bạn tìm đến đúng đơn vị có thâm niên và uy tín trong nghề. Họ sẽ tính toán để đảm bảo chi phí tốt nhất cho bạn. Thay vì bạn thuê nhiều dịch vụ lẻ, sẽ tốn kém và bị hét giá do không có kinh nghiệm.

>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển tủ quần áo chuyên nghiệp, uy tín.

Và Thành Hưng, một công ty vận tải nổi tiếng chuyên thực hiện nhiều loại dự án vận chuyển khác nhau: Chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng, chuyển đồ đạc như tủ quần áo, máy giặt, tủ lạnh,... Với 28 năm hình thành và phát triển, Thành Hưng đã có cho mình một lượng khách hàng trung thành đáng kể. Cùng với đó là sự nỗ lực của tập thể ban giám đốc và nhân viên công ty nhằm đem lại dịch vụ tốt nhất với phương châm hoạt động là sự hài lòng của khách hàng. Giá cả dịch vụ của Thành Hưng luôn ở vị trí cạnh tranh vì chúng tôi sẽ khảo sát để tìm ra phương án vận chuyển phù hợp và chi phí tốt nhất cho khách hàng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi yêu cầu Thành Hưng bất kỳ loại dự án hay quy mô vận chuyển nào!

Dịch vụ vận chuyển tủ quần áo chuyên nghiệp, uy tín - Thành Hưng

Dịch vụ vận chuyển tủ quần áo chuyên nghiệp, uy tín - Thành Hưng

Hy vọng qua những gì bài viết chia sẻ, bạn đã hiểu hơn về cách vận chuyển tủ quần áo an toàn, dễ dàng. Việc chuẩn bị tốt và thực hiện đúng quy cách sẽ giúp bạn hoàn thành quá trình vận chuyển tủ quần áo nhẹ nhàng và thuận lợi hơn. Nếu bạn cần sự hỗ trợ của một dịch vụ vận chuyển tủ quần áo chuyên nghiệp đừng ngần ngại mà hãy liên hệ Chuyển nhà Thành Hưng qua hotline *3838 để trải nghiệm chất lượng phục vụ top đầu nhé!

1800.00.08