• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Hướng dẫn cách sắp xếp hàng hóa lên xe tiết kiệm diện tích

Điều bạn mong muốn ở 1 dịch vụ có thể là tận tâm, bao bọc đúng cách, có xe tải có kích thước phù hợp,..như vậy có thật sự đủ hay chưa? Đối với nhiều đơn vị có thể đã là đủ tiêu chuẩn nhưng đối với taxi tải Thành Hưng việc chất hàng, sắp xếp hàng hóa lên xe cũng là 1 điều vô cùng quan trọng, các bạn có phải đang đặt ra câu hỏi vì sao đúng không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do vì sao sắp xếp hàng hóa đúng cách lại quan trọng nhé!

Hướng dẫn cách sắp xếp hàng hóa lên xe tiết kiệm diện tích

Những lý do bạn nên sắp xếp hàng hóa hợp lý!

  • Giữ an toàn khi vận chuyển, hạn chế vấn đề va đập, hư hại

Việc xếp hàng lên xe đúng cách cũng giúp giữ an toàn trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Hạn chế tối đa các vấn đề như: hàng bị xê dịch, hàng nặng đè ép hàng nhẹ,... dẫn đến đổ vỡ, biến dạng và những hư hại khó khắc phục khác. Mà nguồn gốc của các vấn đề này thường là do hàng hóa không được cố định chắc chắn, đặt để ở vị trí không phù hợp hoặc do xe bị dằn xóc khi đi trên các địa hình hiểm trở, gập ghềnh,...chính vì vậy chúng ta không nên xem nhẹ việc sắp xếp hàng hóa.

  • Tận dụng tối đa khoảng trống trên xe và trọng tải xe được phép lưu thông

Vấn đề này có thể nhiều đơn vị không uy tín sẽ lạm dụng cách sắp xếp để khách hàng phải mất thêm nhiều chuyến xe không đáng, tốn thêm chi phí, vì vậy chúng ta phải lựa chọn đúng đơn vị và hiểu chút ít về tầm quan trọng của việc sắp xếp hàng hóa sao cho không lố tải trọng lại vừa vận chuyển được nhiều hàng hóa.

  • Thuận tiện cho việc lên và xuống hàng khi vận chuyển

Việc sắp xếp hàng hóa hợp lý, đúng thứ tự và vị trí hỗ trợ việc tìm kiếm và vận chuyển nhanh chóng hơn, không lo ngại vấn đề lạc hàng, mất hàng, đưa và xuống thùng xe không mất nhiều thời gian.

  •  Sắp xếp hàng hóa đúng cách giúp giữ trạng thái cân bằng cho xe khi di chuyển

Việc xếp hàng vào thùng xe đúng cách cũng giúp xe giữ trạng thái cân bằng, không bị “ép” khối lượng hàng quá nhiều cho một bên của thùng hàng. Từ đó, không gây khó khăn trong việc điều khiển xe, tránh sự cố lật đổ và những tính huống nguy hiểm trên hành trình, đặc biệt khi đi qua các cung đường quanh co, đèo dốc.


Sắp xếp hàng hóa đúng cách giúp giữ trạng thái cân bằng cho xe khi di chuyển

Hướng dẫn cách sắp xếp hàng hóa đúng cách – hợp lý

Sắp xếp đồ khi thuê xe chuyển nhà, văn phòng

Trong trường hợp bạn cần thuê xe tải vận chuyển dựa theo sơ đồ dưới đây để sắp xếp đồ đạc hợp lý.

Tài sản giá trị, giấy tờ quan trọng bạn nên cho vào túi riêng và mang theo bên người. Bạn có thể ngồi trong cabin cùng tài xế hoặc tự di chuyển bằng phương tiện riêng, hạn chế thất lạc giấy tờ quan trọng.

Máy móc lớn, cấu tạo phức tạp để sát phía trong, vị trí sát cabin sẽ chịu ít tác động khi vận chuyển ở những đoạn đường xấu, có bị giằng cũng không lo hàng hóa vị va đập mạnh.

Hai bên hông xe dành để các vật có kích thước lớn, dài. Ví dụ như nệm, bộ sofa,... Lưu ý nệm để nằm đứng để tiết kiệm không gian

Cạnh nệm cần để các đồ lớn, phải để cố định, giữ nệm không bị ngã. Ví dụ bàn ghế, tủ đồ,...

Phần giữa xe để các thùng đồ lớn nặng

Tận dụng các không gian trống còn lại để nhét các túi đồ nhỏ vào, tận dụng tối đa những không gian nhỏ, tránh phải thêm chuyến xe, mất thêm chi phí.

 
tận dụng tối đa không gian
Lưu ý: Cần làm đầy các khoảng không để tránh đồ đạc xê dịch

Thuê xe chở hàng hóa

Tùy nhu cầu của khách hàng mà loại hàng hóa sẽ khác nhau về tính chất và kích cỡ. Nhưng tất cả đều phải thực hiện theo bộ nguyên tắc mà chuyển nhà thành hưng đã áp dụng rất hiệu quả như sau :

Các thùng hàng giống nhau thì xếp chồng lên nhau

Hàng nặng hơn ở dưới, hàng nhẹ nằm trên

Hàng chất lỏng nặng ở dưới, hàng chất rắn nhẹ lên trên

Các thùng hàng không bằng phẳng mà gồ ghề, nghiêng hoặc chứa nhiều đồ kích cỡ khác nhau, nên cho vào một góc

Hạn chế tối đa khoảng trống giữa các thùng hàng, vì đồ đạc có thể xê dịch khi xe chạy, có thể tận dụng để những vật dụng mềm, có đàn hồi, không lãng phí diện tích.


tránh lãng phí diện tích
Xe tải chở hàng rời

Hàng rời là những loại hàng hóa “có dạng cục, hạt, khi vận chuyển được chứa trực tiếp bằng thùng chở hàng của ô tô, không cần bao gói”. Ví dụ như cát, đất, gạch, đá,...

Với loại hàng này, nên chọn xe tải có thùng hoặc container, thùng kín, để không bị rơi ra ngoài, làm mất mỹ quan đô thị, mất vệ sinh môi trường. 

Nếu không thê xe tải thùng kín được mà chở bằng xe thùng lửng, bạn cần sử dụng vải bạt hoặc miếng phủ lớn che đậy hàng hóa để chúng không bị rơi vãi khi vận chuyển.

Hãy yên tâm đến với hãng taxi tải thành hưng chúng tôi có đủ tất cả loại xe phụ vụ bạn.

Hạn chế tối đa việc rơi hàng ra ngoài, vì có thể ảnh hưởng đến lưu thông trên đường hoặc thậm chí là con người, phương tiện, hậu quá mang lại rất khó lường.

Nếu chúng ta có ý định tìm 1 đơn vị vận chuyển cần cân nhắc thật kyc trước khi quyết định, vì không phải đơn vị nào cũng uy tín và chất lượng. Nếu chọn taxi tải Thành Hưng các bạn hoàn toàn không cần lo lắng, vì đội ngũ nhân viên chúng tôi được đào tạo bài bản và đảm bảo chất lượng tuyệt đối.


Đội ngũ chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn mọi thứ

Kết luận

Trên đây sản xuất thùng carton thành hưng đã cung cấp và chia sẽ tầm quan trọng của việc sắp xếp hàng hóa hợp lý và cách sắp xếp đúng cách, mong bài viết Hướng dẫn cách sắp xếp hàng hóa lên xe tiết kiệm diện tích sẽ mang lại cho bạn những cách sắp xếp và cách lựa chọn đơn vị hợp lý, uy tín.

1800.00.08