• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Kinh nghiệm dọn dẹp nhà cửa đón tết siêu sạch

Chia sẻ một số mẹo hay và kinh nghiệm giúp bạn dọn dẹp nhà cửa đón tết sạch sẽ, nhanh chóng, dễ dàng hơn: Kinh nghiệm dọn phòng khách, dọn dẹp phòng ngủ,...

Kinh nghiệm dọn dẹp nhà cửa đón tết siêu sạch

Mỗi năm cứ đến dịp tết đến xuân về, một trong những việc không thể thiếu ở mỗi gia đình Việt Nam chính là phong tục dọn dẹp nhà cửa để đón chào năm mới. Đây là phong tục nhằm sắp xếp lại ngôi nhà thân yêu, loại bỏ những đồ vật cũ không dùng và trang trí thêm những món đồ phong thuỷ để đón may mắn, tài lộc cho năm mới. Và trong bài viết dưới đây, Taxi tải Thành Hưng xin chia sẻ một số mẹo và kinh nghiệm dọn nhà cửa đón tết siêu sạch, nhanh gọn, dễ dàng.

Chuẩn bị dụng cụ để dọn dẹp nhà cửa đón tết

Kinh nghiệm dọn dẹp nhà cửa đón tết

Kinh nghiệm dọn dẹp nhà cửa đón tết

Trước ngày tết khoảng một đến hai tuần là thời điểm hợp lý để bắt đầu công việc dọn dẹp nhà cửa. Lúc này, điều đầu tiên mà các bạn cần làm là lên kế hoạch dọn nhà chi tiết, bao gồm: Việc nào làm trước, phòng nào dọn đầu tiên, phân loại đồ đạc bỏ đi,... Tốt nhất, các bạn nên liệt kê các đầu việc thành một danh sách và điều này sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp cũng như tiết kiệm nhiều công sức hơn. Nếu gia đình có nhiều thành viên, bạn cũng nên phân công từng việc cụ thể cho mỗi người. Điều này sẽ tạo sự gắn kết và không khí vui vẻ xuyên suốt quá trình dọn dẹp trước tết.

Sau khi đã có kế hoạch đầy đủ, bạn sẽ phải kiểm tra xem trong nhà đã đầy đủ dụng cụ để dọn dẹp hay chưa. Thực tế, một số dụng cụ mà bạn sẽ cần là: Chổi quét, cây lau nhà, giẻ lau, xô, chậu, nước lau sàn, nước lau kính, chất tẩy rửa, găng tay, khẩu trang, bàn chải và thùng rác.

Cuối cùng, bạn cũng cần tiến hành thu dọn và phân loại đồ đạc không cần thiết, bỏ đi. Những vật dụng này có thể đem đi thanh lý hoặc quyên góp đối với đồ dùng còn tốt.

Kinh nghiệm dọn dẹp phòng khách đón tết

Phòng khách thường là nơi tiếp đón họ hàng và sum họp gia đình trong những ngày Tết. Do đó, việc dọn dẹp phòng khách sạch sẽ và trang trí cho đẹp mắt là vô cùng quan trọng. Tại khu vực này, nhiều gia đình Việt Nam sẽ bố trí các bộ bàn ghế đón khách, tivi, tranh, ảnh,... Vì vậy, khi dọn dẹp phòng khách, bạn nên chú ý đánh bóng sàn nhà, làm sạch rèm cũng như lau chùi bàn ghế thật kỹ. Một số loại bàn, ghế gỗ có chạm khắc hoa văn thì bạn sẽ cần dùng đến bàn chải để làm sạch những kẽ hở bên trong.

Bên cạnh đó, những loại đồ điện tử như: Tivi, máy quạt, máy lạnh,... cũng nên được kiểm tra và lau chùi bụi bẩn. Nhưng hãy thật cẩn thận vì các sản phẩm này rất dễ hư hỏng khi bị ẩm, ướt.

Đối với rèm cửa lâu ngày, sẽ có bụi bẩn bám vào. Và để làm sạch thì bạn chỉ cần dán tờ báo lên một mặt rèm, sau đó dùng máy hút bụi hút qua lần lượt từng mặt còn lại là xong.

Alt: Việc dọn dẹp phòng khách sạch sẽ và trang trí cho đẹp mắt là vô cùng quan trọng

Việc dọn dẹp phòng khách sạch sẽ và trang trí cho đẹp mắt là vô cùng quan trọng

Kinh nghiệm dọn dẹp phòng ngủ đón tết

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày dài làm việc. Và việc dọn dẹp sạch sẽ phòng ngủ ngày tết cũng mang nhiều ý nghĩa về phong thủy, hy vọng năm sau cuộc sống gia đình sẽ luôn êm ấm, hạnh phúc. Bạn có thể bắt đầu dọn dẹp phòng ngủ bằng việc giặt giũ chăn, ga, gối, đệm và xả thơm. Đồng thời, hãy kiểm tra thật kỹ  nệm và giường để đảm bảo không có ổ côn trùng cũng như tẩy các vết ố trên nệm.

Kế tiếp, bạn cần giặt rèm cửa phòng ngủ hoặc sử dụng máy hút bụi như đã thực hiện tại phòng khách. Ngoài ra, cửa sổ, tủ quần áo, vật dụng cá nhân, bàn trang điểm,... cũng là những khu vực cần được lau chùi và vệ sinh.

Cuối cùng, bạn nên sắp xếp lại tủ quần áo của bản thân. Phân loại quần áo đã cũ và không dùng thì có thể cho đi hoặc tái chế, tránh lãng phí.
Kiểm tra thật kỹ nệm và giường để đảm bảo không có ổ côn trùng

Kiểm tra thật kỹ nệm và giường để đảm bảo không có ổ côn trùng

Kinh nghiệm dọn dẹp nhà bếp đón tết

Thông thường, nhà bếp là nơi vẫn luôn hoạt động kể cả những ngày lễ tết. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà chúng ta chỉ lau dọn qua loa đối với khu vực này. Bởi xuyên suốt một năm, nhiều thực phẩm rơi vãi nơi nhà bếp sẽ thu hút các loại côn trùng, chuột, gián về đây làm tổ. Vì vậy, điều đầu tiên cần làm để dọn dẹp nhà bếp đón tết là kiểm tra thật kỹ tủ bếp, dưới bàn, ghế ăn,... xem có con trùng, gián hoặc chuột hay không. Nếu có, bạn nên dùng chổi để đuổi chúng ra khỏi nhà hoặc sử dụng bình xịt côn trùng.

Tiếp theo, để làm sạch bề mặt bếp, bạn nên dùng chất tẩy rửa chuyên dụng. Thay vì cố gắng tiết kiệm chi phí bằng việc sử dụng nước rửa chén, xà phòng hay nước lã thông thường, chất tẩy rửa chuyên dụng sẽ lau sạch hoàn toàn những vết dầu mỡ cứng đầu, giúp tiết kiệm thời gian cho hàng giờ kì cọ mà lại không sạch hoàn toàn được vết bẩn, mùi hôi.

Kinh nghiệm dọn dẹp phòng vệ sinh đón tết

Đầu tiên, bạn nên dọn dẹp vệ sinh bồn rửa mặt, vòi sen, bồn tắm, bồn cầu… trước. Những vị trí này thường có nhiều vi khuẩn hoặc vết ố vàng nên bạn cần sử dụng nước javel hoặc nước tẩy chuyên dụng. Để chùi thật kỹ các ngóc ngách bị ố, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng vệ sinh toilet kèm với một ít kem đánh răng để làm sạch.

Đối với sàn và tường lát gạch cửa nhà vệ sinh, bạn có thể pha nước tẩy theo tỉ lệ 1:3 rồi tráng đều lên sàn, đợi khoảng 30 phút rồi lau chùi lại với nước. Và để khử hôi, bạn có thể dùng túi thơm, sáp hay tinh dầu tùy theo sở thích.
Bạn cần sử dụng nước javel hoặc nước tẩy chuyên dụng để dọn dẹp nhà vệ sinh

Bạn cần sử dụng nước javel hoặc nước tẩy chuyên dụng để dọn dẹp nhà vệ sinh

Một số mẹo hay giúp việc dọn dẹp nhà cửa ngày tết nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Để việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn đối với các vết ố, vàng lâu ngày, bạn có thể sử dụng baking soda, chanh hoặc giấm. Cụ thể, baking soda là một chất tẩy rửa hiệu quả để làm sạch bếp, lò nướng, nhà vệ sinh,…Tương tự, giấm và chanh cũng là một chất tẩy rửa tự nhiên và có thể làm sạch hiệu quả sàn nhà, cửa sổ, gương,… Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng vỏ cam, quýt để làm sạch đồ gỗ và tạo mùi thơm cho nhà cửa.

Trong lúc thực hiện việc dọn dẹp, bạn nên để mở cửa sổ thông gió nhằm tạo cảm giác thoải mái. Đồng thời, Nghe nhạc hoặc podcast cũng là một phương án để giải trí, giúp quá trình dọn dẹp đỡ nhàm chán hơn.

Trên đây là bài viết của Thành Hưng về một số mẹo và kinh nghiệm dọn nhà cửa đón tết siêu sạch, nhanh gọn, dễ dàng. Hy vọng, qua những thông tin trên, bạn đọc đã có được nhiều, kinh nghiệm hữu ích, giúp tạo cảm hứng để sẵn sàng bắt tay vào công cuộc dọn dẹp nhà cửa đón tết đến xuân về.

Bên cạnh đó, nếu như bạn đang có dự định chuyển nhà trong năm 2024 thì có thể theo dõi website Thành Hưng để cập nhật thêm những tin tức về ngày tốt chuyển nhà tháng 2 năm 2024, ngày tốt nhập trạch năm 2024 may mắn thuận lợi. Taxi Tải Thành Hưng kính chúc quý khách có một năm mới an khang thịnh vượng, mã đáo thành công.

1800.00.08