• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
  • Bình Dương: 192 Nguyễn Du, p. Dĩ An, Bình Dương

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Lưu ý khi thi công hoàn trả mặt bằng

Các lưu ý khi thi công hoàn trả mặt bằng nhất định phải biết để đảm bảo chất lượng công trình. Lưu ý trước, trong và sau khi thi công dễ tham khảo và ứng dụng.

Lưu ý khi thi công hoàn trả mặt bằng

Công việc hoàn trả mặt bằng có rất nhiều công đoạn cần phải chuẩn bị và thực hiện. Trong số đó nhiều đầu việc phức tạp và đòi hỏi phải cẩn thận, tỉ mỉ. Do đó  không tránh khỏi gặp nhiều thiếu sót khiến quá trình bị chậm lại hoặc trì hoãn thi công. Trong bài viết sau, Thành Hưng xin chia sẻ các lưu ý khi thi công hoàn trả mặt bằng nhất định phải biết. Trong đó có các lưu ý trước, trong và sau khi thi công, giúp bạn dễ dàng tham khảo và áp dụng.

Trước khi thi công hoàn trả mặt bằng

Những lưu ý trước khi thi công hoàn trả mặt bằng là gì? Mặc dù thi công là bước chính yếu để hoàn trả mặt bằng thì việc chuẩn bị trước đó cũng quan trọng không kém. Bởi chúng sẽ tạo nền tảng cho việc thi công thuận lợi, nhanh chóng, không gặp trục trặc lớn nào. Dưới đây là những lưu ý trước khi thi công hoàn trả mặt bằng:

Tìm hiểu kỹ hợp đồng cho thuê mặt bằng

Vì sao cần phải tìm hiểu kỹ hợp đồng cho thuê mặt bằng? Điều này rất cần thiết vì mặc dù đa phần trách nhiệm hoàn trả mặt bằng thuộc về người thuê, nhưng cũng có đôi khi người cho thuê nhận phần việc này trong thỏa thuận ban đầu. Ngoài ra còn nhiều điều khoản khác trong hợp đồng cho thuê mặt bằng mà các bên cần nắm rõ để việc tiến hành thi công hoàn trả diễn ra suôn sẻ như:

  • - Trạng thái mặt bằng trước khi cho thuê: Đọc lại biên bản bàn giao mặt bằng để xem chi tiết tình trạng ban đầu, số lượng hạng mục, mẫu mã, vật liệu sử dụng,... Các thông tin này rất cần thiết cho bước lên danh sách hạng mục và vật tư cần dùng để hoàn trả mặt bằng về sau.

  • - Trách nhiệm hoàn trả mặt bằng: Xem xét bên nào sẽ đảm nhận việc sửa chữa, hoàn trả lại mặt bằng cho thuê. Đồng thời xác định các hạng mục mà bên thuê cần hoàn trả. Và cả những hạng mục nào mà chủ sở hữu hoặc người thuê sau muốn giữ lại, không cần thiết phải trả về nguyên trạng ban đầu. Ngoài ra làm rõ vai trò của bên còn lại hay ban quản lý (BQL) tòa nhà trong quá trình bảo quản, hoàn trả mặt bằng này.

  • - Quy trình nghiệm thu trước và sau thi công hoàn trả: Hiểu rõ quy trình nghiệm thu mặt bằng, thời hạn phải hoàn trả và thanh lý hợp đồng, cùng với các biện pháp xử lý vi phạm hợp đồng.

Lập kế hoạch thi công chi tiết cho việc hoàn trả mặt bằng

Lập kế hoạch là một bước cực kỳ quan trọng cần lưu ý khi thi công hoàn trả mặt bằng. Danh sách những việc phải làm cần rõ ràng, chi tiết, dễ hiểu. Và đặc biệt danh mục các công cụ, vật tư cần chuẩn bị hay việc phân công nhiệm vụ cho nhân sự một cách rõ ràng, cụ thể sẽ giúp cho quá trình thi công diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, nhanh chóng. Một số đầu việc bạn có thể tham khảo để chuẩn bị cho việc thi công hoàn trả mặt bằng như:

  • - Chọn thời gian bắt đầu thi công, thời hạn phải hoàn tất: Việc này giúp bạn có cột mốc để định ra tiến độ mỗi phần việc.

  • - Dự kiến thuê dịch vụ thi công tháo dỡ hoàn trả mặt bằng hay tự làm: Nếu tự lực thì xem thử có phần việc nào cần khoán cho các đơn vị bên ngoài không. Nếu thuê trọn gói thì bước này rất đơn giản, bạn chỉ cần nói những nhu cầu của bạn cho bên dịch vụ, sau đó cùng họ đến khảo sát hiện trạng mặt bằng và lên kế hoạch. Còn nếu tự làm bạn sẽ cần thêm thời gian tìm kiếm nhiều dịch vụ, phương tiện hỗ trợ và hoạch định chi phí cho từng phần ấy.

  • - Khảo sát kỹ hiện trạng văn phòng tại thời điểm hoàn trả: Đối chiếu với kết quả tham khảo hợp đồng phía trên để lên danh sách các hạng mục cần thi công tháo dỡ, phương tiện hỗ trợ cần trang bị và các vật tư cần mua để sửa chữa hay thay thế.

  • - Dự trù chi phí thi công như: các vật tư, vật liệu, công cụ hỗ trợ, nhân công, máy móc thiết bị dùng cho công trình.

  • - Nếu bạn có thuê dịch vụ hoàn trả mặt bằng, hai bên cần thống nhất và ký kết hợp đồng thi công hoàn trả mặt bằng. Đồng thời trong quá trình làm việc thỏa thuận với bên thầu công trình hoàn trả, các bản vẽ thi công, bản vẽ hiện trạng cũng sẽ được vẽ và hoàn thiện với sự tham chiếu và đồng ý của các bên.

  • - Phân công nhân sự cho các hạng mục, phụ trách các phần công việc đã định ra phía trên đây. Đảm bảo rằng họ có đủ tay nghề, chuyên môn và kinh nghiệm để thực hiện nhiệm vụ tốt nhất.

  • - Chuẩn bị thêm các loại giấy tờ bổ sung như: Biên bản hoàn trả mặt bằng, hợp đồng hoàn trả, bản vẽ hiện trạng mặt bằng, hình ảnh chụp thực tế mặt bằng,...

Lập kế hoạch thi công chi tiết cho việc hoàn trả mặt bằng

Lập kế hoạch thi công chi tiết cho việc hoàn trả mặt bằng

Lựa chọn nhà thầu thi công uy tín, chuyên nghiệp

Tìm kiếm và lựa chọn nhà thầu thi công hoàn trả mặt bằng uy tín, nhiều kinh nghiệm và năng lực thi công trong lĩnh vực hoàn trả mặt bằng. Điều này giúp giảm tải các đầu việc phải làm, đảm bảo chất lượng thi công và tiến độ hoàn thành công trình. Nhớ so sánh giá cả, chất lượng các nhiều nhà thầu khác nhau trước khi đưa ra quyết định.

Lựa chọn nhà thầu thi công hoàn trả uy tín, chuyên nghiệp

Lựa chọn nhà thầu thi công hoàn trả uy tín, chuyên nghiệp

Chuẩn bị mặt bằng sẵn sàng để thi công

Di chuyển hết tài sản, đồ đạc có giá trị ra khỏi mặt bằng. Ngắt hệ thống điện, nước, gas, che chắn các khu vực xung quanh để tránh bụi bẩn và tiếng ồn. Đồng thời vứt bỏ hay thanh lý các đồ đạc không còn sử dụng nữa trước khi thi công để không gây cản trở quá trình vận chuyển vật tư, máy móc thiết bị xây dựng. Việc này cũng giúp quá trình thi công thuận lợi hơn.

Chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn lao động

Đây là công đoạn quan trọng nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho đội ngũ nhân sự trong quá trình thi công hoàn trả mặt bằng, cũng như phòng ngừa tai nạn lao động và các nguy cơ mất mát tài sản. Do đó, các bên tham gia công trình hoàn trả mặt bằng cần lưu ý một số phương án đảm bảo an toàn lao động như sau:

  • - Lập kế hoạch và triển khai các phương án an toàn lao động cho từng hạng mục thi công.

  • - Cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động, các hệ thống bảo vệ, phân luồng, sử dụng biển báo, cảnh báo an toàn cho người thi công.

  • - Tổ chức tập huấn an toàn lao động cho nhân viên trước khi thi công.

  • - Giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động.

  • - Sử dụng các máy móc, thiết bị, vật tư thi công đúng chủng loại, phù hợp với yêu cầu kỹ thuật.

  • - Dọn dẹp những đồ vật không cần đến ra khỏi mặt bằng để đỡ gây vướng víu, choáng tầm nhìn hoặc gây va chạm trong khi thi công.

Lưu ý chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn lao động trước khi thi công

Lưu ý chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn lao động trước khi thi công

Trong khi thi công hoàn trả mặt bằng

Trong khi thi công hoàn trả mặt bằng cần lưu ý điều gì? Dưới đây là các lưu ý trong quá trình thi công, nhằm đảm bảo công trình hoàn tất một cách chất lượng nhất:

Thi công đúng kỹ thuật tháo dỡ, hoàn trả mặt bằng

Thực hiện theo đúng bản vẽ thi công, hồ sơ thiết kế đã được thỏa thuận và duyệt trước đó. Các vật tư, vật liệu xây dựng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu. Các phương tiện hỗ trợ, các máy móc thiết bị cũng cần tuân theo tiêu chuẩn kỹ thuật.

Quá trình thi công đúng kỹ thuật, tỉ mỉ, cẩn trọng, đảm bảo chất lượng công trình. Đồng thời vẫn phải có các biện pháp phòng ngừa rủi ro tai nạn lao động, giám sát và đảm bảo an toàn cho công nhân thi công.

Giám sát tiến độ thi công đúng kế hoạch

Theo dõi sát sao tiến độ thi công để đảm bảo đúng thời hạn. Đồng thời giúp phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình thi công để kịp thời kiểu chỉnh, thay đổi.

Trong quá trình thi công cũng cần lưu ý phân loại rác thải và dọn dẹp vệ sinh bớt để giảm bớt việc sau khi hoàn tất, cũng như hạn chế bất kỳ cản trở nào tới việc sửa chữa, phục hồi công trình.

Giám sát tiến độ thi công đúng theo kế hoạch

Giám sát tiến độ thi công đúng theo kế hoạch

Sau khi thi công hoàn trả mặt bằng

Những lưu ý sau khi thi công hoàn trả mặt bằng là gì? Sau khi đã hoàn thành các công việc chính của công trình, để có thể hoàn trả lại mặt bằng đúng như cam kết, tạo thiện cảm và uy tín cho công ty thì những công tác hậu cần sau rất cần dành thời gian thực hiện:

Vệ sinh mặt bằng

Dọn dẹp sạch sẽ bụi bẩn, rác thải, lau chùi, vệ sinh các bề mặt thi công. Ngoài ra cần khử mùi hôi trong mặt bằng (nếu có). Rác thải được phân loại đúng quy định và được vận chuyển ra khỏi văn phòng, đưa đến đúng nơi để xử lý.

Dọn dẹp, vệ sinh sau khi thi công hoàn trả mặt bằng

Dọn dẹp, vệ sinh sau khi thi công hoàn trả mặt bằng

Nghiệm thu và bàn giao mặt bằng

Kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng của toàn bộ công trình sau khi thi công. Đồng thời lập biên bản nghiệm thu công trình có sự kiểm duyệt của các bên. Bàn giao mặt bằng cho bên thuê dịch vụ thi công theo đúng cam kết trong hợp đồng.

 Kết thúc hợp đồng, thanh toán, lưu giữ hồ sơ, giấy tờ thủ tục

Hai bên sau khi ký kết thanh lý hợp đồng, tiến hành thanh toán cho bên thầu thi công. Mỗi bên sẽ giữ lại những giấy tờ, hồ sơ liên quan đến mình để đối chiếu nếu cần. Nếu có vấn đề phát sinh hay tranh chấp sau khi bàn giao mặt bằng, hai bên cùng nhau ngồi lại để giải quyết. Nếu không được thì sẽ do luật pháp xử lý.

Một số lưu ý khác khi thi công hoàn trả mặt bằng

Ngoài việc thực thi hành động trực tiếp thì một vài vấn đề khác cũng rất cần phải lưu tâm như:

  • - Coi trọng công tác phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị thi công, bên thuê dịch vụ thi công, chủ sở hữu mặt bằng, các bộ phận liên quan để đảm bảo thi công đúng tiến độ, chất lượng công trình. Đôi bên cùng hợp tác để quá trình diễn ra trôi chảy, có gì cần điều chỉnh, thay đổi sẽ ngồi lại thảo luận tìm phương án và thống nhất trước khi tiếp tục thực hiện.

  • - Xin phép các cơ quan chức năng về việc tháo dỡ thi công hoàn trả mặt bằng như BQL tòa nhà, công an khu vực,... Và cả những khối phòng ban công ty khác trong cùng tòa nhà. Hoặc nếu có yêu cầu thủ tục hành chính khác tại mỗi địa phương.

  • - Có cơ chế bảo quản tài sản của người thuê mặt bằng an toàn suốt quá trình thi công.

  • - Vệ sinh môi trường không chỉ trong phạm vi công trình mà cả lối đi, hành lang, thang máy, các khu vực đi lại xung quanh khu vực thi công. Tránh ảnh hưởng đến các phòng ban khác.

  • - Bên thi công cần chú ý bồi thường thiệt hại cho người thuê mặt bằng (nếu có).

Dịch vụ hoàn trả mặt bằng văn phòng Thành Hưng uy tín, chuyên nghiệp

Dịch vụ hoàn trả mặt bằng văn phòng Thành Hưng uy tín, chuyên nghiệp

Qua bài viết trên, mong rằng đã cung cấp đầy đủ thông tin giúp quý khách tham chiếu xuyên suốt quá trình chuẩn bị, giai đoạn thi công và sau khi hoàn thành hoàn trả mặt bằng. Những lưu ý khi thi công hoàn trả mặt bằng này nhất định cần được đọc kỹ và kiểm tra để đảm bảo không bị bỏ sót. Giúp cho quá trình thực hiện hoàn trả mặt bằng diễn ra thuận lợi, suôn sẻ, thành công. Thành Hưng cũng là một dịch vụ hoàn trả mặt bằng văn phòng chuyên nghiệp, uy tín, nhiều kinh nghiệm mà nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Thông tin chi tiết mời bạn tham khảo qua hotline miễn cước: 1800 0008, zalo 0938383880 hoặc website: https://thanhhungvn.vn để được hỗ trợ tốt nhất.

1800.00.08