• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
  • Bình Dương: 192 Nguyễn Du, p. Dĩ An, Bình Dương

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Vận chuyển máy giặt

Hướng dẫn cách vận chuyển máy giặt an toàn, dễ dàng khi chuyển nhà. Máy giặt là vật dụng cần thiết nhưng trọng lượng nặng nên cần biết cách vận chuyển đúng.

Vận chuyển máy giặt

Máy giặt là một trong những vật dụng thiết yếu và có mặt trong hầu hết các gia đình hiện nay. Mỗi khi chuyển nhà, đây là một đồ đạc cần được lưu ý để vận chuyển an toàn. Bởi tủ lạnh có giá trị, lại to và nặng, bên trong có nhiều thiết bị, phụ kiện và bo mạch điều khiển. Nếu bạn không có kiến thức về máy móc và kinh nghiệm vận chuyển máy giặt thì sẽ gặp khá nhiều phiền phức và khó khăn. Bạn hãy thử tìm hiểu về cách vận chuyển máy giặt an toàn, dễ dàng giúp cho quá trình chuyển nhà của bạn suôn sẻ và thuận lợi nhé!

Bước 1: Chuẩn bị máy giặt sẵn sàng trước khi vận chuyển

Xả hết nước trong máy giặt và chạy chế độ làm sạch tự động để làm sạch những cặn dơ còn sót lại bên trong máy. Sau đó rút phích cắm điện của máy giặt và cột lại thật gọn gàng và cẩn thận để không bị kéo thả dưới đất. Vừa khiến đầu cắm dễ bị ẩm nguy hiểm khi cắm lại, vừa bị bẩn, cũng như có thể gây vướng víu khi vận chuyển. Như thế sẽ không an toàn khi di dời và sử dụng sau đó.

Tiếp đó, khóa van cấp nước, tháo ống dẫn nước và ống thoát nước ra. Để cho tủ lạnh ráo hoặc thậm chí lau khô bên trong và ngoài máy. Điều này giúp cho nước không bị rỉ vào các bộ phận hay bảng điều khiển làm máy giặt hư sau khi vận chuyển. Bạn lại phải tốn kém tiền bạc, thời gian, công sức đi sửa chữa lại. Đồng thời cũng khiến vi khuẩn, nấm mốc không có cơ hội phát triển trong quá trình vận chuyển.

Chuẩn bị máy giặt sẵn sàng trước khi vận chuyển

Chuẩn bị máy giặt sẵn sàng trước khi vận chuyển

Bước 2: Đóng gói máy giặt kỹ càng, đúng cách

Cố định các bộ phận lỏng lẻo, dễ rơi ra khi di chuyển, rung lắc của máy giặt bằng băng keo hoặc dây buộc như: Khay đựng bột giặt, nước xả, ống thoát nước thải, ống dẫn nước và đầu van vặn vào vòi nước hay máy giặt,... Thậm chí nếu máy giặt có các ốc vít để cố định lồng giặt hay vỏ máy khi vận chuyển, hãy siết chặt chúng lại. Để kỹ hơn nữa, bạn có thể dùng băng keo dính để dán cố định cửa máy giặt, các nút điều khiển để nó khỏi bị trật ra khi di chuyển.

Dùng màng bọc thực phẩm hoặc túi nilon lớn để bọc kín toàn bộ máy giặt. Tiếp đó sử dụng các tấm xốp đệm hoặc bìa carton để lót xung quanh máy giặt, thậm chí bao bọc kỹ các góc cạnh để giảm thiểu va đập gầy trầy xước hay móp méo.

Đóng gói máy giặt kỹ càng, đúng cách

Đóng gói máy giặt kỹ càng, đúng cách

Bước 3: Vận chuyển máy giặt cẩn thận, nhịp nhàng

Nếu không có xe đẩy hỗ trợ thì cần ít nhất 2 người khỏe mạnh để bưng bê máy giặt. Đừng quá cố sức sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Còn nếu có xe đẩy thì đặt lên và di chuyển đến vị trí đậu phương tiện chuyển nhà. Khi bê máy giặt, tránh nghiêng máy và va chạm mạnh với vật cứng hay đồ đạc xung quanh.

Trước đây nhiều người thường dùng xe máy để chở máy móc cho rẻ và linh động. Tuy nhiên hiện nay mẫu mã máy giặt đa dạng, nhiều chi tiết, đồng thời cũng to và nặng hơn. Nếu chở bằng xe máy không cẩn thận sẽ dễ làm rơi vỡ, hư hỏng máy giặt. Chưa kể nếu trời quá nắng hay gặp mưa cũng sẽ làm máy giặt dễ hư hại. Bên cạnh đó, đường sá thành phố đông đúc, hay kẹt xe, chở bằng xe máy thực sự không an toàn cho người lái, người đi đường và cả đồ đạc.

Vận chuyển máy giặt cẩn thận, nhịp nhàng

Vận chuyển máy giặt cẩn thận, nhịp nhàng

Bước 4: Bố trí lên xe một cách chắc chắn và di chuyển an toàn

Nếu bạn dự định chở bằng xe máy, cần lưu ý kê dưới xe bằng các tấm phản lớn hơn yên xe hoặc dụng cụ chuyên dụng để máy giặt có thể nằm vững vàng. Bạn có thể để máy giặt nằm ngang, tuy nhiên nên chở máy giặt đứng thẳng một cách chắc chắn thì sẽ đảm bảo hơn rất nhiều. Tuy vậy, điều này lại khó khăn khi di chuyển bằng xe máy vì dễ bị chông chênh, nghiêng ngả. Vì thế tốt nhất bạn nên chở máy giặt bằng xe tải kín. Lúc này máy giặt có thể an toàn ở vị trí thẳng đứng một cách dễ dàng. Vừa để đảm bảo máy giặt không bị rơi vỡ, vừa ít bị xóc nảy và cũng hạn chế yếu tố thời tiết nắng mưa bất chợt.

Nếu chuyển bằng xe tải, bạn nên kê dưới sàn xe các chất liệu phẳng và có tính chống va đập, chẳng hạn như bìa carton. Sau đó ràng cố định máy giặt vào khung xe bằng các dây đai hoặc thùng chuyên dụng để nó không bị xê dịch, xô ngã khi xe tải chạy vào đường xấu hay tình huống bất ngờ phải thắng gấp.

Cho dù di chuyển bằng loại xe nào, cũng nên lưu ý chạy xe cân bằng, tránh đi vào ổ gà, ổ voi hoặc đường đông đúc, phải thắng dừng xe đột ngột khiến máy giặt mất trọng tâm ngã đổ hoặc va đập với thành xe hoặc đồ đạc khác.

Đặt máy giặt lên xe và di chuyển cẩn thận

Đặt máy giặt lên xe và di chuyển cẩn thận

Bước 5: Mang xuống, kiểm tra và lắp đặt lại

Khi mang máy giặt xuống thì quá trình sẽ đảo ngược lại. Mọi thao tác đều cần nhịp nhàng và cẩn trọng như khi khiêng lên xe. Nên dùng các phương tiện và công cụ hỗ trợ để chuyển máy xuống an toàn. Sau khi đưa xuống và đẩy vào vị trí dự kiến thì tiến hành lắp đặt lại.

Lắp các ống nước, ống xả vào vị trí vòi và cống thoát nước. Tháo băng dính cố định các bộ phận bên trong và cửa máy giặt cẩn thận. Lau chùi lại những chỗ bẩn và cắm điện, kiểm tra xem máy giặt có bị hư hỏng hay vấn đề gì không. Sau đó tiếp tục sử dụng.

Kiểm tra và lắp đặt lại máy giặt

Kiểm tra và lắp đặt lại máy giặt

Các lưu ý quan trọng khi vận chuyển máy giặt

Để quá trình vận chuyển máy giặt diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hoàn toàn, bạn nên chú ý thật kỹ đến những điều sau đây:

  • - Tháo nước hoàn toàn cho máy giặt để không bị rò rỉ gây hỏng hóc bảng điều khiển hoặc trơn trượt cho quá trình vận chuyển. Gây nguy hiểm cho người bưng bê và người khác.

  • - Cuốn dây điện và cột lại gọn gàng, chắc chắn để không gây vướng víu cho người vận chuyển.

  • - Rút phích cắm điện trước khi lau chùi và thực hiện các thao tác tháo lắp khác.

  • - Nếu máy giặt của bạn có các tính năng đặc biệt, hãy tham khảo và tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để tháo lắp và vận chuyển máy giặt đúng cách nhất. Bởi vì mỗi máy sẽ có cấu tạo, đặc điểm riêng nên cần tìm hiểu kỹ và để không làm sai ảnh hưởng đến chất lượng máy giặt.

  • - Nếu không tự tin tháo lắp và vận chuyển máy giặt, hãy nhờ đến dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp.

Các lưu ý quan trọng khi vận chuyển máy giặt

Các lưu ý quan trọng khi vận chuyển máy giặt

Nên tìm đến ai để hỗ trợ quá trình vận chuyển máy giặt?

Thực ra khi chuyển nhà, đa phần mọi người sẽ tìm đến các dịch vụ chuyển nhà trọn gói chuyên nghiệp, uy tín để hỗ trợ toàn bộ quá trình. Lúc này, họ có đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cụ thể sẽ đảm nhận luôn việc tháo lắp và di dời các loại tài sản, nội thất trong nhà một cách an toàn.

Sở dĩ nói chuyên nghiệp, uy tín ở đây là bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty vận tải khác nhau nhưng thượng vàng hạ cám. Bạn cần phải rất cẩn trọng và tìm hiểu kỹ để tìm đúng đối tác đáng tin cậy nhất. Chẳng hạn bạn có thể dựa trên một số tiêu chí như:

  • - Thâm niên lâu năm trong ngành.

  • - Có địa chỉ liên hệ, trụ sở chính uy tín, rõ ràng.

  • - Số hotline và tổng đài chất lượng.

  • - Mạng lưới hoạt động rộng khắp.

  • - Thời gian phục vụ 24/7.

  • - Hệ thống xe tải đa dạng, đủ chủng loại, tải trọng, các công cụ và phương tiện hỗ trợ trong mọi tình huống và quy mô dự án.

  • - Nhân viên nhiệt tình, hợp tác, biết lắng nghe.

  • - …

Thành Hưng - Dịch vụ chuyển nhà trọn gói chuyên nghiệp, uy tín

Thành Hưng - Dịch vụ chuyển nhà trọn gói chuyên nghiệp, uy tín

Qua bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn nắm được các bước cần làm để vận chuyển máy giặt đúng cách và an toàn nhất khi chuyển nhà. Thành Hưng với vị thế dẫn đầu nhiều năm trong lĩnh vực vận tải và chuyển nhà, rất sẵn sàng nhận thông tin và tư vấn cho bạn. Nếu bạn cần chuyển nhà, vận chuyển máy giặt, hãy liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

1800.00.08