• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
  • Bình Dương: 192 Nguyễn Du, p. Dĩ An, Bình Dương

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Vận chuyển tivi

Tivi là đồ vật quen thuộc mà thông thường khi chuyển nhà bạn sẽ mang theo. Cùng tìm hiểu cách đóng gói, bọc lót, vận chuyển tivi an toàn khi chuyển nhà nhé!

Vận chuyển tivi

Chiếc tivi thực sự là người bạn thân thiết của mọi nhà, giúp chúng ta học tập, giải trí, thư giãn sau thời gian làm việc áp lực. Cũng là nơi quây quần của mỗi gia đình vào buổi tối hay cuối tuần. Vì thế khi chuyển nhà, thường sẽ mang theo. Tuy nhiên tivi là một vật dụng khá nhạy cảm bởi vừa dễ vỡ, móp méo, lại vừa có các mạch điện cần tránh độ ẩm, nhiệt độ, rung lắc. Chúng lại có giá trị cao, mua lại sẽ tốn kém nên chắc chắn công việc bảo toàn tivi an toàn rất cần chú ý. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách đóng gói, bọc lót và vận chuyển tivi an toàn khi chuyển nhà.

Vì sao cần phải bọc lót, đóng gói, vận chuyển tivi thật cẩn thận khi chuyển nhà?

Như đề cập ở trên, tivi là một thiết bị điện tử vừa có màn hình dễ vỡ, vừa có các cấu tạo mỏng, hình chữ nhật rộng, có các góc cạnh nên khả năng bị va đập gây bể vỡ rất dễ xảy ra. Bên cạnh đó, bên trong tivi là các bo mạch có chứa nhiều linh kiện điện tử vốn nhạy cảm với nhiệt độ cao, độ ẩm, cần tránh nước 100%.

Vì vậy khi chuyển đi cần có các bước bọc lót, đóng gói tivi thật cẩn thận cùng vật liệu phù hợp. Thao tác đóng gói cần nhẹ nhàng, khéo léo và kỹ lưỡng, không để tivi bị lỏng lẻo hay rung lắc, va đập vào vật khác. Cũng như tránh để các đồ không liên quan, sắc nhọn gần tivi sẽ làm trầy xước, móp méo và có thể hư hỏng tivi. Bạn sẽ phải tốn tiền xử lý hay mua lại chiếc mới đó!

Lúc vận chuyển tivi, dù đi bằng xe máy hay ô tô, cũng cần tránh ổ gà ổ voi, xe chạy cẩn thận để tivi không bị rung rắc. Nếu không dù không bị va đập hay đụng vào đâu gây móp méo, trầy xước nhưng bo mạch bên trong có thể bị ảnh hưởng, chạm mạch chẳng hạn.

Vì sao cần bọc lót, đóng gói và vận chuyển tivi cẩn thận?

Vì sao cần bọc lót, đóng gói và vận chuyển tivi cẩn thận?

Cách đóng gói, bọt lót, vận chuyển tivi an toàn khi chuyển nhà

Bước 1: Chuẩn bị vật liệu đóng gói

Tuy đây chỉ là một bước phụ, không phải thao tác chính nhưng là khâu quan trọng để chuẩn bị cho việc đóng gói và bảo vệ tivi tránh được phần lớn các va đập, rung lắc. Bạn nên chuẩn bị tối thiểu các vật tư đóng gói như sau để đảm bảo nguyên tắc bọc 4 lớp cho tivi được bảo vệ tối ưu:

- Màng PE bọc bảo vệ tivi khỏi trầy xước.

- Màng xốp để cố định tivi trong thùng carton.

- Thùng carton dày dặn, đúng quy cách phù hợp với loại tivi của bạn.

- Màng xốp khí (dạng bong bóng khí) để bọc ngoài nhằm bảo vệ tối đa cho cả thùng chống va đập, giảm hư hại khi có sự cố ngoài ý muốn xảy ra.

Chuẩn bị vật liệu đóng gói

Chuẩn bị vật liệu đóng gói

Bước 2: Tháo dỡ tivi và vệ sinh sạch sẽ

- Tháo phích cắm tivi ra, gỡ luôn giắc cắm. Lau chùi dây điện và cuộn lại cho gọn gàng để đỡ vướng víu và gây cản trở cho quá trình di chuyển. Nếu lỡ bị vướng làm rơi lúc đóng gói sẽ gây hỏng tivi.

- Tháo dỡ tivi xuống khỏi giá treo thật cẩn thận. Nếu cần mang giá treo theo thì dùng tua vít gỡ luôn xuống rồi làm sạch.

- Vệ sinh sạch sẽ màn hình tivi cho khỏi bụi. Lau chùi luôn phần mặt sau để đỡ dính rác hay bụi bẩn có thể rớt trúng gây trầy xước tivi khi đóng gói và vận chuyển.

Tháo dỡ tivi và vệ sinh sạch sẽ

Tháo dỡ tivi và vệ sinh sạch sẽ

Bước 3: Bọc tivi cẩn thận, đóng gói các phụ kiện và ghi chú rõ ràng

Tiến hành bọc trước phần màn hình tivi bằng màng PE để bảo vệ bề mặt đỡ bị trầy xước. Sau đó bọc toàn bộ tivi lại một lần nữa. Đối với các phụ kiện như: Giá treo, ốc vít, remote, dây điện, giắc cắm, ổ điện,... nên đóng gói riêng vào các túi chuyên dụng. Đồng thời ghi chú rõ ràng và để gần thùng tivi để không bị thất lạc.

Bọc tivi cẩn thận, đóng gói phụ kiện và ghi chú rõ ràng

Bọc tivi cẩn thận, đóng gói phụ kiện và ghi chú rõ ràng

Bước 4: Bỏ tivi vào thùng carton

Đặt tivi vào thùng carton nơi có sẵn mút xốp cố định. Đặt thêm mút xốp lên đầu tivi cho thật chắc chắn. Để đảm bảo, bạn có thể đặt vào những khoảng trống các chất liệu mềm mịn như vải, túi bóng khí.

Bỏ tivi vào thùng carton dày và chắc chắn, đúng quy cách

Bỏ tivi vào thùng carton dày và chắc chắn, đúng quy cách

Bước 5: Dán cố định bên ngoài, bọc thêm lớp bảo vệ

Đóng miệng thùng carton lại sau đó dán băng keo bên ngoài để niêm phong. Sau đó tiến hành bọc ngoài thêm lớp thứ tư đúng theo nguyên tắc tối thiểu 4 lớp: Lớp bong bóng khí làm lớp đệm chống sốc cho toàn bộ thùng. Ghi chú lên thùng dòng chữ “Hãng dễ vỡ" to rõ để người vận chuyển chú ý và cẩn thận.

Dán bên ngoài thùng tivi kỹ lưỡng

Dán bên ngoài thùng tivi kỹ lưỡng

Bước 6: Ràng tivi lên xe và chuyển đi an toàn

Nếu bạn vận chuyển tivi bằng xe máy thì đặt tivi lên baga. Có thể đặt nằm ngang hướng màn hình lên trên cho dễ chở. Nhưng tốt nhất là để đứng lên để hạn chế có gì va đập trực diện vào bề mặt tivi. Sau đó ràng dây chắc chắn, cố định vào baga xe. Bạn thử rung lắc tivi mà không thấy xê dịch thì có thể di chuyển được rồi.

Nếu chở bằng xe tải hay ô tô, bạn đặt tivi vào mặt phẳng hoặc đứng, trên đó có lớp đệm hoặc lót các miếng bìa chống sốc. Cố định thùng tivi bằng cách cột dây đai vào khung xe, ghế xe,... Đảm bảo rằng xung quanh không có các đồ đạc nặng chưa được cột cố định, hoặc các đồ vật nặng, sắc nhọn ở trên cao có nguy cơ rơi xuống trúng vào thùng tivi. Tuy được bảo vệ rồi nhưng không gì là tuyệt đối, cần phải hạn chế tối đa nguy cơ.

Trong quá trình di chuyển, tài xế chạy cẩn thận, tránh đi vào đường xấu và những nơi quá đông phương tiện đi lại để hạn chế va chạm. Như thế thì tivi đỡ bị rung lắc hay xóc nảy.

Những lưu ý khi đóng gói, bọc lót và vận chuyển tivi

Để đảm bảo việc vận chuyển tivi thuận lợi, không xảy ra sự cố làm hư hỏng, bể vỡ tivi thì ngoài các bước trên, bạn còn cần lưu ý một số điều sau đây:

- Lựa chọn thùng carton dày dặn, chắc chắn, đúng quy cách với cỡ tivi của bạn. Nó nên rộng một chút để có thể đặt miếng xốp đệm vào trong và đặt tivi vào. Đồng thời thùng không ở trong tình trạng thấm nước hay ẩm mốc vì rất dễ bị mềm đi hay rách. Ảnh hưởng đến quá trình bảo quản và vận chuyển tivi.

- Bảo vệ màn hình tivi kỹ lưỡng, và cả các góc cạnh xung quanh tivi cũng rất dễ bị móp méo, cần bọc lót xốp kỹ.

- Kỹ hơn thì nên bọc thêm một lớp túi bóng khí phía trước màn hình để bảo vệ khỏi chấn động tối đa.

- Chọn băng dính loại chắc chắn và dán quanh thùng để đảm bảo không có chỗ nào bị bục ra khi bưng lên và di chuyển.

- Các phụ kiện nhớ mang theo cùng tivi và ghi chú rõ ràng.

Những lưu ý khi đóng gói, bọc lót và vận chuyển tivi

Những lưu ý khi đóng gói, bọc lót và vận chuyển tivi

Đóng gói và vận chuyển tivi thực sự cần sự kiên nhẫn và cẩn thận rất nhiều. Nếu bạn không tự tin, hoặc bận rộn không đủ thời gian để tìm vật liệu phù hợp đóng gói hãy liên hệ với các dịch vụ chuyển nhà trọn gói. Họ có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn nên thao tác dứt khoát nhưng cẩn thận và đúng quy cách. Từ đó giúp cho tivi của bạn được bảo vệ an toàn, chắc chắn.

Trong số các đơn vị chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng, chở hàng hóa, đồ đạc như vận chuyển tivi, tủ lạnh, bàn ghế,... thì Thành Hưng chính là thương hiệu top đầu được nhiều khách hàng tin tưởng. Công ty đã trải qua 28 năm hình thành và phát triển, đã hoàn thành hàng ngàn dự án chuyển nhà, văn phòng, kho xưởng quy mô khác nhau. Cùng với đó là hệ thống xe tải chất lượng được kiểm định đúng kỳ hạn, tài xế thông thạo đường sá và xử lý tình huống trên đường. Nhân viên lành nghề, làm việc cẩn thận, tỉ mỉ giúp đóng gói và bảo vệ tivi chu đáo.

>> Xem thêm: Giá dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Dịch vụ chuyển nhà và vận chuyển tivi chuyên nghiệp, uy tín - Thành Hưng

Dịch vụ chuyển nhà và vận chuyển tivi chuyên nghiệp, uy tín - Thành Hưng

Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu chuyển dọn nhà, vận chuyển tivi và nhiều loại đồ đạc khác nhau mà chưa biết cách. Hoặc bạn cần tư vấn một số thông tin cần thiết trước khi quyết định có thuê dịch vụ vận chuyển không, đừng ngần ngại cho Chuyển nhà Thành Hưng biết nhé! Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi yêu cầu về vận chuyển của bạn! Hãy gọi tổng đài 1800 00 08 hoặc hotline *3838 để biết thêm chi tiết bạn nhé!

1800.00.08