• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Taxi tải là gì?

Taxi tải dùng để chỉ việc thuê các loại ôtô tải/xe tải với tải trọng lớn nhỏ khác nhau, có kèm theo tài xế cùng hệ thống tính giá cước theo từng km di chuyển và phí mở cửa.

Taxi tải là gì?

Bắt đầu từ năm 1996, dịch vụ taxi tải đã được Thành Hưng “khai sinh” ra trên thị trường, và hiện tại nó đang đóng một vai trò quan trọng trong ngành vận tải của Việt Nam. Từ đó giúp khách hàng trên toàn quốc giải quyết các vấn đề về vận chuyển, giao nhận hàng hóa nhanh chóng, giá rẻ và tiện lợi hơn. Vậy taxi tải là gì? Dịch vụ taxi tải mang lại những lợi ích nào? Khi nào nên thuê dịch vụ taxi tải và mức giá cước cũng như quy trình sử dụng dịch vụ taxi tải như thế nào? Hãy cùng Thành Hưng tìm lời giải đáp cho tất cả các thắc trên trong bài viết dưới đây.

Thành Hưng là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ taxi tải tại TPHCM

Thành Hưng là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ taxi tải tại TPHCM

Taxi tải là gì?

Trong thực tế, từ “Taxi” dễ dàng khiến chúng ta liên tưởng đến các dịch vụ chở người đã quá thông dụng trên thị trường, với hệ thống giá cước được đo bởi đồng hồ và tính theo từng km, kèm theo giá mở cửa. Đây là dịch vụ chuyên chở hành khách phổ biến mà hầu như bất kỳ ai cũng đã từng sử dụng qua một lần.

Vậy taxi tải là gì? Tương tự như taxi thông thường, taxi tải dùng để chỉ việc thuê các loại ôtô tải/xe tải với tải trọng lớn nhỏ khác nhau, có kèm theo tài xế cùng hệ thống tính giá cước theo từng km di chuyển và phí mở cửa tùy từng loại xe. Tuy nhiên, điểm khác biệt của loại dịch vụ này với taxi chở người thông thường là taxi tải chủ yếu phục vụ các nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đồ đạc, chuyển nhà, chuyển văn phòng,... của khách hàng.

Hiện nay, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực taxi tải đều, có hệ thống nhận dạng thương hiệu, quy trình hoạt động và các tiêu chuẩn, điều khoản, bảng giá riêng. Từ đó, đảm bảo quyền lợi khách hàng khi thuê taxi tải bằng hợp đồng vận chuyển hoặc các cam kết cụ thể, rõ ràng và minh bạch.

Thuê taxi tải để giao nhận hàng hóa tại Thành hưng

Thuê taxi tải để giao nhận hàng hóa tại Thành hưng

Dịch vụ taxi tải là gì?

Căn cứ Khoản 1 Điều 9 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định: “Kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe taxi tải là việc sử dụng xe ô tô có trọng tải từ 1.500 ki-lô-gam trở xuống để vận chuyển hàng hóa và người thuê vận tải trả tiền cho lái xe theo đồng hồ tính tiền hoặc theo phần mềm tính tiền trên xe. Mặt ngoài hai bên thành xe hoặc cánh cửa xe niêm yết chữ “TAXI TẢI”, số điện thoại liên lạc, tên đơn vị kinh doanh.”

Vậy dịch vụ taxi tải là gì? Có thể hiểu đơn giản rằng, dịch vụ taxi tải là hình thức doanh nghiệp sẽ cho thuê xe tải nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển, giao, nhận hàng hóa, đồ đạc, tài sản,... của khách hàng. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp cho thuê taxi tải thường kết hợp với một số dịch vụ khác chẳng hạn như bốc xếp, tháo dỡ đồ đạc, lưu kho để tạo thành những gói dịch vụ vận tải đa dạng, có thể kể đến là:

Đội xe taxi tải luôn có thông tin thương hiệu rõ ràng của Thành Hưng

Đội xe taxi tải luôn có thông tin thương hiệu rõ ràng của Thành Hưng

Lợi ích của dịch vụ taxi tải mang lại là gì?

Hiện nay, nhiều khách hàng nghĩ rằng, khi sử dụng dịch vụ taxi tải sẽ mất nhiều thời gian bởi các loại giấy tờ, thủ tục thì rườm rà. Tuy nhiên trong thực tế, việc sử dụng dịch vụ taxi tải sẽ mang lại cho khách hàng rất nhiều lợi ích, cụ thể như:

Tiết kiệm thời gian, công sức

Khi sử dụng dịch vụ taxi tải, quý khách sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức vận chuyển. Bởi thông thường, khi khách hàng thuê taxi tải để chuyển nhà, chuyển văn phòng hay chở hàng Bắc Nam, các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ lên kế hoạch lịch trình chi tiết và sẵn sàng cung cấp dịch vụ bốc xếp đi kèm kèm. Qua đó, thay vì gọi xe ba gác hoặc tự vận chuyển hàng hóa một mình, khách hàng có thể tối ưu thời gian, công sức bằng cách thuê dịch vụ taxi tải trọn gói.

Chi phí vận chuyển minh bạch, rõ ràng

Bên cạnh việc tối ưu thời gian giao, nhận hàng, thì các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển cũng sẽ tiến hành công khai minh bạch bảng giá cước taxi tải. Từ đó, khách hàng có thể tự hoạch định chi phí thuê taxi tải và thảo luận với nhà cung cấp sao cho hợp lý với nhu cầu của bản thân. Ngoài ra, hầu hết các công ty vận tải này đều có đội ngũ nhân viên tư vấn, sẵn sàng hỗ trợ chi tiết về các công đoạn cũng như giá cả trước khi thuê taxi tải, đảm bảo không có phụ phí, chi phí ẩn nào khác trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Chi phí thuê taxi tải luôn được công khai, rõ ràng và minh bạch

Chi phí thuê taxi tải luôn được công khai, rõ ràng và minh bạch

Đa dạng xe tải vận chuyển.

Hiện tại, quý khách sử dụng taxi tải chở hàng đều có thể lựa chọn đa dạng mẫu mã, kích thước, tải trọng của xe. Ví dụ như tại Thành Hưng, khách hàng có thể sử dụng đội xe tải lên đến hơn 700 chiếc, đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Isuzu, Toyota, Thaco,... với tải trọng đa dạng, từ loại nhỏ 500kg cho đến 8 tấn. Từ đó, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng.

Đặc biệt, khi thuê taxi tải khách hàng còn có thể kết hợp với các dịch khác như: Tháo dỡ, đóng gói, khuân vác, bốc xếp, vận chuyển, lắp đặt… mà chỉ tốn thêm một ít chi phí dịch vụ đi kèm, thay vì phải thuê riêng bên ngoài.

Khi nào cần sử dụng dịch vụ taxi tải?

Bởi mục đích sử dụng dịch vụ thuê xe taxi tải chủ yếu là phục vụ cho việc vận chuyển đồ đạc, hàng hóa. Vì vậy dịch vụ này rất phù hợp cho các khách hàng có nhu cầu muốn chuyển nhà, chuyển văn phòng làm việc hoặc giao, nhận các loại hàng hóa, đồ đạc đa dạng khối lượng và kích cỡ khác nhau, cụ thể là:

Thuê taxi tải chuyển nhà, văn phòng, kho xưởng

Đây là dịch vụ taxi tải giúp quý khách vận chuyển tài sản, đồ đạc của từ địa điểm cũ đến vị trí mới theo yêu cầu và tính phí dựa vào khoảng cách di chuyển. Thông thường, taxi tải sẽ đi kèm những dịch vụ trọn gói như: Dịch vụ chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng trọn gói, và di dời kho xưởng. Điều này có nghĩa là mọi khâu từ tháo dỡ, vận chuyển, lắp ráp đồ đạc, đóng gói hàng hóa, máy móc đều được nhân viên của công ty vận tải thực hiện hết tất cả. Qua đó, giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Trong thực tế, dịch vụ taxi tải chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói luôn được xem là giải pháp hoàn hảo, giúp vận chuyển hàng hóa, đồ nội thất có kích thước lớn, cồng kềnh mà gia chủ khó thực hiện một mình như: Giường, tủ sắt, máy giặt, tủ lạnh, bếp ga,... Ngoài ra, dịch vụ trọn gói này còn phù hợp để chuyển nhà chung cư, chuyển nhà trong hẻm nhỏ hoặc cần cần di chuyển quãng đường dài.

Thuê taxi tải để chuyển nhà, kho xưởng

Thuê taxi tải để chuyển nhà, kho xưởng

Thuê taxi tải chở hàng dài hạn hoặc theo tháng

Thuê taxi tải chở hàng hóa dài hạn hoặc theo tháng là loại hình dịch vụ vận chuyển phù hợp cho doanh nghiệp, công ty, cửa hàng thường xuyên phải giao, nhận hàng với số lượng lớn hoặc được chia làm nhiều chuyến. Qua đó, thay vì phải tốn một khoản tiền lớn để mua xe, thuê tài xế và bảo dưỡng phức tạp, khách hàng chỉ cần làm hợp đồng thuê xe taxi tải dài hạn theo tháng, quý hoặc năm. Và sau khi ký kết hợp đồng, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ đảm bảo vận chuyển hàng hóa của khách an toàn, đúng giờ với giá cả hợp lý theo như thỏa thuận. Ngoài ra, đa số các đơn vị taxi tải đều có mức giá chiết khấu tốt dành cho khách hàng thuê xe dài hạn, giúp tiết kiệm chi phí và ngân sách kinh doanh.

Thuê taxi tải chở hàng theo chuyến

Trong thời gian trước đây, đối với các đơn hàng nhỏ, lẻ thì khách hàng thường phải tự mình xoay sở hoặc thuê xe ba gác, gửi xe khách để vận chuyển. Tuy nhiên, điểm hạn chế của các phương tiện này là chưa thể đáp ứng hết mọi nhu cầu giao, nhận hàng đối với sản phẩm cồng kềnh, số lượng lớn cũng như đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Còn hiện tại, chỉ cần quý khách hàng liên hệ thì các đơn vị taxi tải sẽ lập tức có mặt để chở hàng đến đúng vị trí yêu cầu. Bên cạnh đó, chi phí sẽ được tính rõ ràng dựa vào số km di chuyển dựa theo bảng giá cước cố định có sẵn nên khách hàng sẽ yên tâm về việc không bị “chặt chém” so với xe ba gác, xe khách truyền thống.

Đặc biệt, trong trường hợp khách hàng đang có một đơn hàng lớn cần phải chuyển đi gấp trong nội thành như: Hàng nông sản, thủy sản, đông lạnh,... Thì taxi tải luôn được xem là giải pháp hiệu quả với chi phí tiết kiệm cũng như khả năng liên hệ, làm việc 24/7, mọi lúc, mọi nơi.

Thuê taxi tải chuyển hàng nội thành TPHCM hoặc liên tỉnh

Ngày nay, khi nền kinh tế phát triển, nhu cầu giao thương, trao đổi hàng hóa giữa các địa phương cũng gia tăng mạnh. Từ đó, nhiều khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa liên tỉnh, với quãng đường di chuyển xa, có khi lên đến hàng trăm km hoặc thậm chí là hàng ngàn km như từ TPHCM đến Hà Nội, vận chuyển Bắc Nam. Bên cạnh đó, nếu khách hàng lựa chọn vận chuyển bằng máy bay thì chi phí  quá tốn kém, di chuyển bằng xe lửa, tàu thuyền lại mang đến nhiều rủi ro, dễ hư hại và thất thoát hàng hóa, đặc biệt là khâu bốc xếp rất khó khăn. Vì vậy, bên cạnh việc nhận chở hàng nội thành, đa số các công ty vận tải hiện nay đều cung cấp dịch vụ taxi tải chở hàng liên tỉnh, nhằm cung cấp giải pháp với mức giá hợp lý đến khách hàng.

Một số dịch vụ thuê taxi tải chuyển hàng nội thành TPHCM hoặc liên tỉnh tiêu biểu hiện nay của Thành Hưng là:

  • - Thuê taxi tải chở hàng nội thành TPHCM

  • - Thuê taxi tải chở hàng ngoại thành TPHCM và đi các tỉnh lân cận

  • - Thuê taxi tải chở hàng Bắc Nam, từ TPHCM đến Hà Nội

  • - Thuê taxi tải chuyển nhà, chuyển văn phòng Bắc Nam.

Thành Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ taxi tải vận chuyển hàng Bắc Nam uy tín, giá rẻ

Thành Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ taxi tải vận chuyển hàng Bắc Nam uy tín, giá rẻ

Ưu điểm của taxi tải so với các dịch vụ vận chuyển khác

Dịch vụ

Ưu điểm

Nhược điểm

Taxi tải

Nhanh chóng, tiện lợi, giá cả hợp lý, an toàn, có hợp đồng rõ ràng, dịch vụ đa dạng, phục vụ 24/7, kể cả lễ tết

Tính giá cước theo quãng đường vận chuyển nên phù hợp với các chuyến chở hàng ở gần. 

Xe ba gác

Giá rẻ phù hợp vận chuyển hàng hóa số lượng ít, chuyển trọ cho sinh viên. 

Chở được ít hàng hóa, không an toàn cho đồ đạc cồng kềnh, nặng nề

Thuê xe tải truyền thống

Chở được nhiều hàng hóa với đang dạng tải trọng, phù hợp với các chuyến chở hàng nặng đi xa.

Thiếu sự linh hoạt trong vấn đề vận chuyển, bị cấm tải trong nhiều khu vực nội thành, trung tâm thành phố. 

Cách tính giá cước dịch vụ taxi tải

Hiện nay, cách tính cước taxi tải phụ thuộc vào loại xe tải mà khách hàng chọn thuê và quãng đường di chuyển. Thông thường, giá cước từ km đầu tiên đến km thứ 10 dao động từ: 400.000 - 800.000 vnđ, tùy đơn vị vận tải. Và nếu quãng đường vận chuyển trên 10km thì mức phí sẽ được tính thêm dựa trên bảng giá cước đã công khai. Khách hàng có thể tìm thấy bảng giá cước xe tải Thành Hưng chuẩn cho từng loại xe trên website hoặc trong quá trình tư vấn, hỗ trợ của nhân viên chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra, dịch vụ taxi tải còn có một số phụ phí đi kèm như: Thời gian chờ, phí lưu đêm, phí bốc xếp. Vì vậy, khách hàng cần liên hệ và nhận báo giá chi tiết từ đơn vị taxi tải để được tư vấn, báo giá chi tiết nhằm tính toán và tối ưu ngân sách hiệu quả. Đặc biệt, nếu thuê taxi tải chở hàng tại Thành Hưng, quý khách hàng chỉ cần gọi điện qua tổng đài miễn phí *3838, nhân viên của công ty sẽ hỗ trợ tư vấn báo giá chi tiết mọi lúc, mọi nơi, 24/7 kể cả ngày lễ tết.

Quy trình sử dụng dịch vụ taxi tải Thành Hưng

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực taxi tải, vì vậy quy trình sử dụng dịch vụ này sẽ có những sự thay đổi nhất định, tùy đơn vị cung cấp. Tuy nhiên, nhìn chung quy trình sử dụng dịch vụ taxi tải hiện nay bao gồm 4 bước sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng thuê taxi tải

Khách hàng liên hệ đơn vị cung cấp dịch vụ taxi tải thông qua: Hotline, Email, Fanpage… Sau đó cung cấp cho nhân viên các thông tin cần thiết để nhận báo giá chi tiết.

Bước 2: Ký hợp đồng vận chuyển

Khi cả hai bên thống nhất với nhau chi phí, điều khoản khi thuê taxi tải cũng như một số dịch vụ khác đi kèm (nếu có), khách hàng sẽ ký hợp đồng thuê taxi tải. Trong đó, hợp đồng này sẽ có những điều khoản, thông tin về bên cung cấp, sử dụng dịch vụ, cam kết, thời gian thực hiện,....

Bước 3: Thực hiện hợp đồng, triển khai dịch vụ taxi tải

Căn cứ vào các điều khoản và thông tin trên hợp đồng đã được thỏa thuận trước đó, vào đúng thời gian và địa điểm, bên vận chuyển sẽ tiến hành triển khai dịch vụ taxi tải.

Bước 4: Nghiệm thu và khách hàng thanh toán hợp đồng

Sau khi đã hoàn thành các công việc, quý khách sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng dịch vụ taxi tải. Và nếu không có vấn đề gì, khách hành thanh số tiền theo đúng hợp đồng.

Quy trình sử dụng dịch vụ taxi tải hiện nay thường bao gồm 4 bước đơn giản

Quy trình sử dụng dịch vụ taxi tải hiện nay thường bao gồm 4 bước đơn giản

Qua bài viết trên, Taxi tải Thành Hưng hy vọng bạn đã nắm được tất cả các thông tin quan trọng về dịch vụ taxi tải. Và với 27 năm kinh nghiệm trong ngành, Thành Hưng luôn sẵn sàng phục vụ quý khách với thái độ chuyên nghiệp, tận tâm cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài nhằm mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cũng như mức giá cạnh tranh trên thị trường TPHCM. Nếu quý khách đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ taxi tải TPHCM chuyên nghiệp, uy tín, giá rẻ thì Taxi tải Thành Hưng chắc chắn là ứng cử viên số một, hãy liên hệ Hotline *3838 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

1800.00.08