• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Đóng gói hàng hóa từ A - Z - Bao Bì Thành Hưng

Đóng gói hàng hóa là đảm bảo cho sự an toàn của hàng hóa theo đặc tính của của mỗi sản phẩm cũng như những tác động trong suốt quá trình vận chuyển.

Đóng gói hàng hóa từ A - Z - Bao Bì Thành Hưng

Sản phẩm trước khi được sử dụng sẽ được vận chuyển từ nơi sản xuất đến các nhà phân phối, nhà bán lẻ sau đó mới được mua lại từ người tiêu dùng. Để đảm bảo sự nguyên vẹn, an toàn và chất lượng sản phẩm trong các quá trình vận chuyển trên cần phải đóng gói hàng hóa thật cẩn thận.


Tuy nhiên mỗi sản phẩm sẽ có mỗi đặc trưng riêng, vì vậy chúng được đóng gói theo các quy cách đóng gói hàng hóa khác nhau. Vậy có các loại quy cách nào khi đóng gói? Quy định chung về đóng gói hàng hóa là gì?


1. Vì sao cần phải đóng gói hàng hóa, sản phẩm


  • - Mỗi loại hàng hóa sẽ có có quy cách đóng gói khác nhau. Đặc biệt các hàng hóa như đồ thủy tinh, hàng chất lỏng, đồ điện tử, hàng có giá trị cao,.. cần phải được đóng gói đặc biệt để đảm bảo chúng được an toàn khi đến tay người nhận.


  • - Trong quá trình vận chuyển việc đóng gói cẩn thận còn giúp cho hàng hóa, sản phẩm bên trong được bảo vệ trước các ngoại cảnh bên ngoài. Các tác nhân gây biến dạng hư hỏng hàng hóa thường là: môi trường, không khí, độ ẩm, anh sáng, tác động lực va đập khác,..


  • - Hàng hóa sau khi được đóng gói sẽ có thông tin giúp cho việc phân loại được dễ dàng hơn. Đồng thời với những hàng hóa có hạn sử dụng hay những thông tin khác cũng được nắm bắt kịp thời để bảo quản và phân phối hàng hóa tốt hơn.


  • - Đóng gói hàng hóa trên các bao bì nói chung và trên thùng carton nói riêng sẽ giúp cho việc bốc xếp được dễ dàng. Đồng thời hàng hóa cũng sẽ được sắp xếp gọn gàng trên các phương tiện vận chuyển.


  • - Đóng gói hàng hóa cũng là một trong các phương pháp marketing hiệu quả với chi phí tiết kiệm. Thông qua việc in logo, tên doanh nghiệp, thông tin sản phẩm lên bao bì, qua đó giúp thương hiệu được nhiều khách hàng biết đến hơn.



2. Vậy đóng gói hàng hóa là gì?


Đóng gói hàng hóa tiếng anh là packaging. Đó là hoạt động đặt hàng hóa, sản phẩm được vào trong các bao bì hay thùng carton và đóng gói lại cẩn thận. Để đảm bảo cho sự an toàn của hàng hóa đòi hỏi phải hiểu rõ đặc tính của của mỗi loại cũng như những tác động trong suốt quá trình vận chuyển. Đó cũng là lý do quy cách đóng gói hàng hóa ra đời.


Quy cách đóng gói hàng hóa được hiểu đơn giản là tiêu chuẩn đóng gói hàng hóa cho từng loại sản phẩm với các đặc tính khác. Quy cách đóng gói hàng hóa nhằm đảm bảo hàng hóa không bị hư hại, đảm bảo hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời đây cũng là cách làm căn cứ để quy chiếu trách nhiệm cho những bên liên quan khi có bất cứ sự cố nào xảy ra trong khi vận chuyển.


3. Các quy cách đóng gói hàng hóa phổ biến


- Quy cách đóng gói hàng hóa điện tử có giá trị cao.

- Hàng hóa dễ vỡ như đồ thủy tinh gốm sứ.

- Quy cách đóng gói hàng mỹ phẩm, dược phẩm.

- Cách đóng gói sách và văn phòng phẩm.

- Đóng gói sản phẩm, thực phẩm khô.

- Tiêu chuẩn đóng gói đồ gia dụng.

- Quy định đóng gói chai nhựa, chất lỏng.

- Quy cách đóng gói hàng hóa giày dép, quần áo.



Bạn có thể xem thêm chi tiết quy cách đóng gói hàng hóa.


4. Các hình thức đóng gói hàng hóa


  • - Đóng gói đơn vị: 

Cách đóng gói hàng hóa này tương ứng với các đơn vị mua của khách hàng. Bao bì đóng gói phải phù hợp với hàng hóa, được sử dụng trong một thời gian dài và có mã vạch đi kèm nhằm phục vụ cho việc thanh toán thuận lợi.


  • - Đóng gói theo nhóm (bulking packaging):

Tương tư với đơn vị mua bởi các nhà bán lẻ hay nhà phân phối. Hàng hóa thường được đóng gói bằng các thùng giấy carton rồi tập hợp trên pallet.


  • - Đóng gói theo nhóm (group packaging):

Toàn bộ kiện hàng trên pallet sẽ được gắn thẻ SSCC (Serial Shipping Container Code - số seri hàng hóa vận chuyển bằng container) để xác định các thông tin như: số lượng thùng/hộp carton của toàn lô hàng, hạn sử dụng và số của lô hàng.


  • - Đóng gói hàng hóa trong kho (Warehouse packaging): 

Các sản phẩm được lưu trên trên hệ thống kê/ giá đỡ của kho lưu trữ. Kích thước thùng carton đóng gói phải phù hợp với kích thước từng vị trí. Các sản phẩm quá khổ sẽ được đặt dưới cùng hoặc trên cùng của giá đỡ.


  • - Đóng gói hàng hóa vận chuyển: 

Được xác định dựa trên tuyến đường vận chuyển, thời gian vận chuyển, các phương tiện xếp đỡ nâng hạ hàng hóa. Bên cạnh nếu vận chuyển xa đến vùng khác cần quan tâm đến khí hậu và môi trường ở của khu vực đó. Việc đóng gói hàng hóa vận chuyển phải tuân thủ theo chỉ tiêu chuẩn đóng gói hàng hóa quốc tế - đặc biệt là ISO, Ủy ban kỹ thuật 122 và WPO (World Packaging Organization - Tổ chức bao bì thế giới)



5. Một số quy định chung về việc đóng gói hàng hóa, sản phẩm


Để đạt tiêu chuẩn đóng gói hàng hóa và đưa vào vận chuyển an toàn, cần phải đáp ứng được 1 số quy định chung như sau:


  • - Với những mặt hàng không tiếp xúc được với nước hay hơi nước cần phẩm có túi nilon bọc ngoài trước khi đóng gói vào thùng carton. Để đảm bảo hàng hóa được an toàn và tránh các trường hợp bất khả kháng có thể xảy ra: như trời mưa, hàng hóa rơi rớt trong quá trình vận chuyển bốc xếp,...

  • - Các thùng carton đóng gói phải có đủ độ bền & độ cứng để đảm bảo chịu được các tác động từ môi trường & lực của chồng lên nhau của các kiện hàng.

  • - Các thông tin như: bên gửi, bên nhận, loại hàng hóa, và những lưu ý đặt biệt như: hàng dễ vỡ, hàng phải được bảo quản nhiệt độ dưới 15 độ C,.. cần phải được ghi đầy đủ và cẩn thận bên ngoài thùng carton đóng gói. Các bưu kiện, hàng hóa vận chuyển cần được đóng gói kỹ càng & được niêm yết cẩn thận bởi cơ sở sản xuất.

  • - Sử dụng các loại giấy bọt khí, giấy báo hay xốp chèn vào các chỗ trống với các thùng carton còn trống. Điều này giúp cho hàng hóa tránh bị va đập và hư hao trong quá trình vận chuyển.

 


Hy vọng với những thông tin trên các bạn hiểu rõ hơn về đóng gói hàng hóa. Đây là hoạt động quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm khi đến tay người nhận. Chính vì vậy việc đóng gói hàng hóa phải được thực hiện cẩn thận và theo quy cách đóng gói hàng hóa cho từng loại sản phẩm.


Bên cạnh đó việc lựa chọn bao bì, các thùng carton chuyên để đóng gói hàng hóa cũng rất quan trọng. Bao Bì Thành Hưng là đơn vị sản xuất thùng carton ̣chất lượng đạt tiêu chuẩn cao trên công nghệ sản xuất hiện đại. Các thùng carton tại Thành Hưng sẽ giúp bạn có thể đóng gói hàng hóa dễ dàng và vận chuyển đến nơi an toàn.

1800.00.08