• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
  • Bình Dương: 192 Nguyễn Du, p. Dĩ An, Bình Dương

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Kinh nghiệm chuyển nhà cao tầng

Chuyển nhà cao tầng, nhà lầu nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm với những kinh nghiệm chuyển nhà cao tầng vô cùng hữu ích được Thành Hưng chia sẻ tại bài viết sau.

Kinh nghiệm chuyển nhà cao tầng

Chuyển nhà không chỉ là việc vận chuyển đồ đạc từ nhà cũ đến nhà mới, mà còn là một cuộc hành trình tốn rất nhiều sức lực và thời gian. Đặc biệt khi chuyển nhà cao tầng, nhà lầu thì hành trình này sẽ càng trở nên khó khăn hơn. Từ việc đối mặt với những đồ đạc cồng kềnh, đường vào nhà nhỏ hẹp, những khó khăn khi ngôi nhà không có thang máy, hay cầu thang không đủ rộng để vận chuyển những món đồ có kích thước to lớn của bạn,... những vấn đề này sẽ gây ra vô vàn khó khăn nếu bạn không có một kế hoạch cẩn thận và những kinh nghiệm cần thiết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những kinh nghiệm hữu ích để làm cho quá trình chuyển nhà cao tầng, nhà lầu trở nên suôn sẻ, thuận lợi hơn.

Những khó khăn khi chuyển nhà cao tầng, nhà lầu

Những khó khăn khi chuyển nhà cao tầng, nhà lầu

Những khó khăn khi chuyển nhà cao tầng, nhà lầu 

Với tốc độ phát triển của đô thị hiện nay, các tòa nhà cao tầng, nhà lầu đang mọc lên một cách nhanh chóng nhằm đáp ứng nơi ở cũng như chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao của người dân. 

Tuy nhiên, quá trình chuyển nhà, vận chuyển đồ đạc tại các tòa nhà cao tầng, nhà lầu gây ra nhiều khó khăn cho gia chủ. Nhất là những ngôi nhà có nhiều lầu, nhiều đồ đạc lại nhưng lại không có thang máy, cầu thang thì nhỏ hẹp. Còn nếu toà nhà của bạn có thang máy, bạn sẽ bớt một phần công sức, tuy nhiên với những đồ vật có kích thước lớn, cồng kềnh thì việc sử dụng thang máy cũng sẽ bất khả thi. Sau đây là những khó khăn khi chuyển nhà cao tầng, nhà lầu thường gặp:

Tốn nhiều thời gian, công sức khi chuyển đồ đạc từ trên lầu xuống

Đối với các ngôi nhà có nhiều tầng lầu thì việc vận chuyển đồ đạc chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng, việc này luôn gây ra nhiều khó khăn về cả thời gian và công sức cho các hộ gia đình. Hiện nay, các gia đình thường sẽ vận chuyển đồ đạc bằng thang máy hoặc cầu thang bộ, cùng tìm hiểu xem khó khăn của từng phương pháp là gì ở dưới đây nhé:

Vận chuyển đồ đạc bằng thang máy

Một số nhà cao tầng, nhà lầu hiện nay thường sẽ trang bị thêm thang máy gia đình trong nhà để thuận tiện cho việc đi lại cũng như vận chuyển đồ đạc trong nhà, nhưng trong trường hợp phải chuyển nhà thì việc chuyển các đồ đạc cồng kềnh, có kích thước to và trọng tải nặng cũng là một thách thức đối với các hộ gia đình này. 

Những khó khăn khi chuyển nhà lầu bằng thang máy

Những khó khăn khi chuyển nhà lầu bằng thang máy

Đặt tình huống là bạn phải vận chuyển một chiếc tủ lạnh 2 cánh thông thường có kích thước khoảng 60cm x 60cm x 180cm (chiều rộng x chiều dài x chiều cao), trong khi kích thước cabin thang máy gia đình phổ biến hiện nay chỉ khoảng 80cm x 80cm x 200cm. Do đó, việc di chuyển chiếc tủ lạnh này vào cabin thang máy có thể gặp nhiều khó khăn, thậm chí là không thể thực hiện được. Hoặc, tải trọng tối đa của một thang máy gia đình 3-4 người thường khoảng 300kg, nếu bạn muốn di chuyển cùng lúc 3 chiếc vali cỡ lớn, mỗi chiếc nặng khoảng 20kg, thì tổng trọng lượng đã lên tới 60kg, gần bằng 1/5 tải trọng tối đa của thang máy, vì vậy bạn phải di chuyển nhiều mới có thể đưa hết đồ xuống lầu được, đó là chưa kể đến việc bạn còn phải vận chuyển các đồ có trọng tải lớn khác như: tủ quần áo 4 cánh có thể nặng đến 250kg, máy giặt với trọng tải lên đến 80kg,... Việc này có thể dẫn đến việc quá tải, hư hỏng và các sự cố khi sử dụng thang máy.

Có thể nói, mặc dù ngôi nhà của bạn có được trang bị thang máy thì việc vận chuyển đồ đạc, nhất là với các đồ vật cồng kềnh cũng là một công việc đòi hỏi nhiều thời gian và thử thách đối với gia đình.

Vận chuyển đồ đạc bằng cầu thang

Đối với những ngôi nhà cao tầng, nhà lầu không được trang bị thang máy thì việc vận chuyển tất cả đồ đạc từ trên lầu xuống bắt buộc phải thực hiện bằng cầu thang, đây có thể nói là một phương pháp tốn rất nhiều công sức, thời gian và tiềm ẩn nhiều rủi ro khi mà cầu thang thường có lối đi hẹp hơn nhiều so với thang máy, khiến cho việc vận chuyển đồ đạc trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn.

Khó khăn khi vận chuyển đồ đạc bằng cầu thang

Khó khăn khi vận chuyển đồ đạc bằng cầu thang 

Hãy thử tưởng tượng việc bạn phải vận chuyển chiếc tủ lạnh 2 cánh thông thường có kích thước khoảng 60cm x 60cm x 180cm, trong khi chiều rộng của cầu thang trung bình chỉ khoảng 80cm. Khi đó, việc di chuyển chiếc tủ lạnh này qua cầu thang sẽ gặp rất nhiều trở ngại, do tủ lạnh không thể di chuyển ngang qua cầu thang mà cần phải nghiêng chéo, xoay góc, rất khó khăn và tốn sức. Hoặc, khi bạn phải vận chuyển một chiếc máy giặt có trọng lượng trung bình khoảng 60kg. Việc di chuyển chiếc máy giặt này qua nhiều tầng cầu thang bằng tay có thể khiến người vận chuyển bị kiệt sức, thậm chí dẫn đến chấn thương do mang vác đồ vật nặng.

Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển, đặc biệt là với các đồ vật cồng kềnh, có trọng lượng lớn có thể va đập vào tường, cầu thang gây hư hại cho ngôi nhà và cả đạc của bạn.

Bạn sẽ cần sự giúp đỡ từ nhiều người cho việc chuyển nhà

Ngoài việc cần đến nhiều công sức và thời gian cho việc chuyển đến nhà cao tầng, nhà lầu thì vấn đề không đủ nhân lực để tự vận chuyển cũng là một điều gây khó dễ cho bạn. Không như việc chuyển đến các ngôi nhà bình thường, bạn có thể chỉ cần sự hỗ trợ từ gia đình hoặc vài người bạn thì việc chuyển đến một căn nhà có nhiều tầng, kéo theo đó số phòng trong ngôi nhà cũng nhiều hơn. Chưa kể đến việc phải dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc cho từng phòng, thì riêng việc chuyển đồ vào các phòng cũng đã cần sự trợ giúp của nhiều người. Vì vậy, bạn cần huy động một lực lượng nhân lực đông, nhưng liệu họ có thời gian và kinh nghiệm để hỗ trợ bạn không.

Rủi ro về an toàn khi vận chuyển

Việc chuyển nhà, đặc biệt là với nhà lầu, nhà cao tầng, luôn tiềm ẩn những rủi ro về con người và đồ đạc mà không ai lường trước được. Dưới đây là một số rủi ro phổ biến mà bạn cần biết:

Rủi ro về con người

Khi vận chuyển đồ đạc tại nhà lầu, nhà cao tầng, chỉ cần một phút bất cẩn cũng có thể gây ra các rủi ro không đáng có cho người vận chuyển và cả những người xung quanh, ví dụ như: việc khuân vác đồ đạc không đúng tư thế có thể dẫn nguy cơ bị bong gân, trật khớp, thậm chí gãy xương do mang vác vật nặng. Hoặc trượt ngã trên cầu thang có thể dẫn đến các chấn thương nghiêm trọng như chấn thương đầu,... Ngoài ra, đồ đạc cồng kềnh, nặng nề có thể rơi vỡ trong quá trình vận chuyển, gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

Bên cạnh đó, việc rinh đồ đạc nặng có thể dẫn đến tình trạng quá sức, ảnh hưởng đến hệ tim mạch và cơ bắp, bụi bẩn, hóa chất từ đồ cũ có thể gây ra các vấn đề về hô hấp, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh hen suyễn hoặc dị ứng.

Rủi ro về đồ đạc

Trong quá trình vận chuyển chuyển đồ đạc khi chuyển đi luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể tránh khỏi như: đồ đạc bị va đập, trầy xước, móp méo hoặc vỡ trong quá trình vận chuyển. Hoặc, đóng gói đồ đạc không cẩn thận có thể khiến đồ đạc bị rơi ra khỏi thùng hoặc xe tải trong quá trình vận chuyển, việc này thậm chí còn có thể khiến đồ đạc bị bám bụi bẩn hoặc dính nước trong quá trình vận chuyển, dẫn đến hỏng đồ đạc, đặc biệt là đồ điện tử và đồ gỗ.

Ngoài ra, đồ đạc có thể bị thất lạc hoặc mất cắp trong quá trình vận chuyển, đặc biệt là nếu bạn tự vận chuyển hoặc sử dụng dịch vụ chuyển nhà không uy tín.

Kinh nghiệm chuyển nhà cao tầng, nhà lầu chi tiết và đầy đủ nhất

Cần chuẩn bị gì trước khi chuyển nhà?

Lên kế hoạch cho việc chuyển nhà

Tại sao cần phải lên kế hoạch chuyển nhà? Chuyển nhà luôn là một công việc tốn rất nhiều thời gian và sức lực, đặc biệt là khi bạn chuyển đến các tòa nhà cao tầng, nhà lầu thì lại càng có nhiều vấn đề phải đối mặt như: đồ đạc phải chuyển đi quá nhiều, làm sao vận chuyển đồ đạc khi không có thang máy, phải vận chuyển những đồ cồng kềnh như thế nào khi cầu thang quá nhỏ,... Vì vậy việc lập cho mình một bản kế hoạch thật chi tiết cho việc chuyển nhà là điều không thể thiếu trong quá trình dọn đến ngôi nhà mới của bạn.

Chuẩn bị lên kế hoạch cho việc chuyển nhà

Chuẩn bị lên kế hoạch cho việc chuyển nhà

Bên cạnh đó, bạn cũng nên dự phòng các kế hoạch A, B, C cho các vấn đề có thể xảy ra trong quá trình chuyển nhà như: đường vào quá nhỏ khiến xe tải không thể di chuyển được, hoặc bạn có việc đột xuất không thể theo dõi quá trình chuyển nhà được,... Từ đó bạn có thể giải quyết các tình huống phát sinh một cách dễ dàng, nhanh chóng và khiến cho hành trình đến nhà mới trở nên thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem ngày lành, giờ tốt để chuyển đến nhà mới để mọi sự được hanh thông và đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình. 

Sắp xếp và phân loại đồ đạc

Cách sắp xếp và phân loại đồ đạc để chuyển nhà như thế nào? Ngôi nhà mới của bạn là một toà nhà cao tầng, nhà lầu thì chắc chắn những đồ đạc, thiết bị cần vận chuyển đến sẽ rất nhiều, và nếu bạn đợi đến ngày chuyển đi mới bắt tay vào việc đóng gói và phân loại đồ đạc thì không biết khi nào mới hoàn thành quá trình chuyển nhà. Vì vậy, bạn nên ưu tiên phân loại và đóng gói đồ đạc để ngày chuyển nhà của bạn thuận lợi và tiết kiệm thời gian hơn.

Sắp xếp và phân loại hàng hóa đồ đạc

Sắp xếp và phân loại hàng hóa đồ đạc

Hãy phân loại những đồ bạn còn sử dụng và những đồ bạn sẽ thanh lý, sau đó đóng gói vào thùng carton và đánh dấu, ghi rõ nơi sẽ để, lưu ý những đồ dễ vỡ,... Đây là một kinh nghiệm sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối thời gian khi vận chuyển đồ tới nơi ở mới. Bạn cũng sẽ dễ dàng kiểm soát số lượng đồ đạc khi đưa lên xe tải, tránh xảy ra việc thất lạc đồ đạc.

Những việc cần làm trong quá trình chuyển nhà

Sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Tại sao nên thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói để chuyển nhà lầu, nhà cao tầng? Có thể nói, khi bạn chưa có kinh nghiệm chuyển nhà lầu, nhà cao tầng thì giải pháp tối ưu nhất là thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín, và bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ từ họ. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi phí khi chuyển đến nhà mới. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển dọn, đơn vị vận chuyển sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho đồ đạc của bạn. 

Trước khi bắt đầu quá trình chuyển nhà, nhân viên sẽ đến khảo sát trước địa hình, giao thông để tư vấn phương thức vận chuyển tối ưu nhất. Ngoài ra, các đơn vị vận chuyển cũng cung cấp đầy đủ các thiết bị, công cụ hỗ trợ trong việc đóng gói đồ đạc cũng như di chuyển đồ đạc đến nhà cao tầng. Bạn sẽ không phải đau đầu để lên kế hoạch cho phương án vận chuyển nào cả, đồ đạc cũng sẽ chuyển đến và sắp xếp đúng nơi đúng chỗ như ý bạn muốn.

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp 

Ngoài ra nếu thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói thì bạn nên chọn thêm gói hỗ trợ bốc xếp lầu 2 chiều từ các dịch vụ để tiết kiệm sức lực trong quá trong vận chuyển.

Tận dụng tối đa những công cụ hỗ trợ

Không phải nhà cao tầng, nhà lầu nào cũng có thang máy hoặc cầu thang rộng rãi để bạn có thể dễ dàng vận chuyển đồ đạc. Trong trường hợp này, bạn hãy tận dụng những công cụ hỗ trợ như: thả dây để kéo đồ lên lầu hoặc thả đồ xuống đất, ngoài ra nếu nhà của bạn nằm trong các con hẻm nhỏ và xe tải vận chuyển không thể vào được thì cũng sẽ cần tới sự hỗ trợ của xe ba gác, xe đẩy, xe nâng, tuy nhiên nếu nằm ở quá sâu trong hẻm thì sẽ tốn nhiều công sức vì quãng đường đi quá dài.

Bất kể là dùng phương tiện vận chuyển gì thì bạn cũng cần phải tính toán thật kỹ để đỡ mất nhiều thời gian khi chuyển nhà. Trong quá trình vận chuyển nên chú ý những đồ đạc dễ bị vỡ, trầy xước…

Sử dụng công cụ hỗ trợ để chuyển nhà lầu, nhà cao tầng

Sử dụng công cụ hỗ trợ để chuyển nhà lầu, nhà cao tầng

Những việc cần làm sau khi quá trình chuyển nhà

Thực hiện nghi lễ nhập trạch

Đây là nghi thức quan trọng để cầu bình an, may mắn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Lễ nhập trạch thường được thực hiện vào ngày đẹp, giờ đẹp theo phong thủy. Bạn có thể tự tổ chức lễ nhập trạch hoặc thuê thầy cúng để thực hiện. Ngoài ra, bạn cũng nên xông nhà nhằm xua tan đi những năng lượng tiêu cực, mang lại vượng khí cho ngôi nhà mới.

Dọn dẹp và sắp xếp lại nhà mới

Sau quá trình vận chuyển thì chắc chắn nhà bạn sẽ có rất nhiều rác và bụi bẩn vì thế cả gia đình hãy cùng nhau dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc lại cho gọn gàng, ngăn nắp. Điều này vừa giúp nhà bạn sạch sẽ, thông thoáng vừa giúp gắn kết tình gia đình và tạo sự vui vẻ, tiếng cười trong ngày chuyển nhà.

Làm quen với hàng xóm xung quanh

Sau khi chuyển tới, bạn nên chào hỏi, làm quen với những người hàng xóm xung quanh, điều này nhằm tạo mối quan hệ tốt đẹp với họ và có thể nhận được sự giúp đỡ khi cần thiết, dù gì người xưa cũng có câu “Bán họ hàng xa mua láng giềng gần” mà phải không.

Tại sao nên chọn dịch vụ chuyển nhà uy tín Thành Hưng?

Dịch vụ chuyển nhà cao tầng, nhà lầu uy tín, chuyên nghiệp Thành Hưng

Dịch vụ chuyển nhà cao tầng, nhà lầu uy tín, chuyên nghiệp Thành Hưng

Dịch vụ vận chuyển uy tín Thành Hưng luôn là đối tác hàng đầu mỗi khi người tiêu dùng có nhu cầu chuyển nhà, và đâu là lý do cho sự tin tưởng đó của khách hàng. Cùng tìm hiểu những lý do tại sao bạn nên chọn dịch vụ chuyển nhà uy tín Thành Hưng ngay sau đây nhé:

Nhanh chóng, đúng thời gian

Ngay sau khi bạn liên hệ với dịch vụ chuyển nhà uy tín Thành Hưng, công ty sẽ ngay lập tức cho nhân viên đến để khảo sát và báo giá dịch vụ chuyển nhà cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể hẹn một thời gian cụ thể phù hợp với bạn, Thành Hưng luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và ý thức cao trong công việc. Mọi công việc vận chuyển đồ đạc sẽ diễn ra một cách nhanh chóng, thuận lợi.

Tận tình, chu đáo

Với dịch vụ chuyển nhà uy tín Thành Hưng, lợi ích của khách hàng luôn được ưu tiên. Sự hài lòng của bạn chính là động lực để công ty chúng tôi hoàn thiện hơn. Quý khách hàng sẽ luôn nhận được sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo, mọi thắc mắc của bạn sẽ luôn được nhân viên tư vấn và giải thích tận tình.

An toàn, đáng tin cậy

Đội ngũ nhân viên luôn tận tâm, tận lực, vì vậy mọi đồ đạc của bạn từ những món thứ cồng kềnh tới những món dễ vỡ đều sẽ được đóng gói một cách tỉ mỉ, chu đáo. Sau khi vận chuyển đến nhà mới, các nhân viên sẽ lắp đặt, sắp xếp các đồ đạc theo đúng ý của quý khách hàng, và nếu có bất cứ sự việc không may như thất lạc, rơi vỡ đồ đạc thì Thành Hưng sẽ chịu trách nhiệm bồi thường theo như nội dung hợp đồng đã ký với khách hàng.

Giá cả hợp lý

Quý khách không cần phải lo lắng về giá vì chi phí của từng loại hình dịch vụ chúng tôi cung cấp luôn phù hợp với giá thị trường, và sẽ không có việc thu thêm bất kỳ khoản nào ngoài hợp đồng.

Ngoài ra, Chuyển nhà Thành Hưng luôn cố gắng cải tiến và hoàn thiện nhằm đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, và đó là lý do chúng tôi luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ người tiêu dùng.

Kết luận

Việc chuyển đến nhà cao tầng, nhà lầu có thể là một hành trình với nhiều thử thách, chông gai nhưng đó cũng là một trải nghiệm thú vị và nó cũng đánh dấu một chương mới trong cuộc sống của bạn với một nơi ở khác. Hy vọng những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn hoàn thành việc chuyển nhà một cách suôn sẻ, an toàn. Chúc bạn có một cuộc sống mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc tại ngôi nhà mới của mình.

1800.00.08