Tại sao cần đọc kỹ hợp đồng chuyển văn phòng? Những nội dung nào cần phải có? Taxi Tải Thành Hưng sẽ bật mí và chia sẻ mẫu hợp đồng chuyển văn phòng mới nhất năm 2024.
Hiện nay, nhu cầu thuê dịch vụ chuyển văn phòng của các doanh nghiệp đang tăng lên nhanh chóng. Thế nhưng, trước khi sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp cần phải đặc biệt lưu ý về mặt giấy tờ, đặc biệt là hợp đồng chuyển văn phòng. Trong bài viết này, Taxi Tải Thành Hưng sẻ chia sẻ mẫu hợp đồng chuyển văn phòng mới nhất để quý khách hàng nắm rõ các nội dung cần phải có trong hợp đồng và bảo đảm quyền lợi của mình.
Trước khi đưa quyết định lựa chọn dịch vụ chuyển văn phòng của bất kỳ đơn vị vận chuyển nào, đọc kỹ hợp đồng là một bước nhất định phải làm. Nó là cơ sở pháp lý để các bên tuân thủ thực hiện đúng các điều khoản đã thỏa thuận cũng như xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ của đôi bên. Điều này giúp cho doanh nghiệp tránh được các rủi ro tiềm ẩn, bảo vệ quyền lợi của mình.
Trong trường hợp phát sinh các sự cố ngoài tầm kiểm soát của hai bên, hợp đồng chuyển văn phòng cũng cung cấp các cơ chế giải quyết, giúp đơn vị vận chuyển và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tìm ra được phương án xử lý thỏa đáng.
Hợp đồng chuyển văn phòng là cơ sở pháp lý để đơn vị vận chuyển và khách hàng tuân thủ thực hiện trách nhiệm
Khi được đơn vị vận chuyển cung cấp hợp đồng chuyển văn phòng, bạn cần đọc thật kỹ để kiểm tra xem có đầy đủ hay chưa bởi nó có thể ảnh hưởng đến hiệu lực pháp lý của hợp đồng. Sau đây Taxi Tải Thành Hưng sẽ liệt kê một số nội dung nhất định phải có trong một bản hợp đồng chuyển văn phòng để bạn nắm rõ:
Nội dung đầu tiên phải có trong hợp đồng chuyển văn phòng là những thông tin liên quan đến đơn vị vận chuyển và khách hàng sử dụng dịch vụ:
- Đơn vị vận chuyển văn phòng: Tên đơn vị vận chuyển, địa chỉ chi nhánh, hotline liên hệ, mã số thuế (MST),...
- Khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng: Tên doanh nghiệp sử dụng dịch vụ, địa chỉ văn phòng cần vận chuyển, thông tin người đại diện, MST (nếu có).
Một bản hợp đồng chuyển văn phòng chuẩn cần có đầy đủ thông tin về các bên liên quan để cả hai phía có thể dễ dàng liên hệ với nhau, giải quyết các vấn đề liên quan đến quá trình chuyển văn phòng.
Ở phần này, hợp đồng cần phải nêu rõ dịch vụ chuyển văn phòng mà khách hàng đang yêu cầu sử dụng (dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói hay dịch vụ chuyển văn phòng riêng lẻ) và quãng đường vận chuyển, số lượng cũng như hàng hàng cần vận chuyển là bao nhiêu. Đồng thời, hợp đồng cũng phải liệt kê chi tiết phạm vi công việc đơn vị vận chuyển sẽ thực hiện, chẳng hạn như tháo dỡ và phân loại đồ đạc, đóng gói và vận chuyển, lắp đặt tại văn phòng mới, dọn dẹp văn phòng cũ,...
Nếu những thông tin trên không được cung cấp rõ ràng và chi tiết, rất có thể dẫn đến hiểu lầm và gây khó khăn trong việc thực hiện dịch vụ, thậm chí còn ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ.
Hợp đồng chuyển văn phòng cần liệt kê rõ dịch vụ sử dụng và phạm vi công việc của đơn vị vận chuyển
Chi phí là một yếu tố chắc chắn không thể thiếu trong hợp đồng chuyển văn phòng. Bạn nên đọc kỹ thông tin về tổng chi phí dịch vụ bao gồm chi phí tháo dỡ, chi phí vận chuyển, chi phí thuê nhân công, chi phí thuê xe tải hoặc taxi tải,... và các chi phí phát sinh (nếu có).
Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý cả về cách thức thanh toán, chẳng như thời hạn thanh toán, phương thức thanh toán để tránh những tranh chấp không đáng có về sau.
Phần thời gian thực hiện bao gồm thông tin về ngày bắt đầu thực hiện dịch vụ chuyển văn phòng và ngày kết thúc. Một số đơn vị vận chuyển khi làm hợp đồng còn liệt kê chi tiết thời gian thực hiện các hạng mục nhỏ như lên kế hoạch, tháo dỡ, vận chuyển, sắp xếp tại văn phòng mới,... để khách hàng nắm được tiến độ hoạt động.
Đối với những doanh nghiệp có nhiều giấy tờ hoặc thiết bị chứa dữ liệu quan trọng thì việc xem xét các điều khoản về bảo mật trong hợp đồng chuyển văn phòng là điều không thể bỏ qua. Bạn nên chắc chắn rằng bên đơn vị vận chuyển có liệt kê điều khoản về cam kết bảo mật tài sản cũng như thông tin nội bộ của doanh nghiệp và cả trách nhiệm liên quan trong trường hợp không thực hiện đúng nghĩa vụ đã cam kết.
Ngoài những nội dung trên, một số đơn vị vận chuyển uy tín hiện nay còn cung cấp cả điều khoản liên quan đến chính sách bồi thường nếu chẳng may sự cố trong quá trình vận chuyển, làm mất mát, hư hỏng tài sản của khách hàng. Điều khoản này liệt kê rõ khi nào chính sách bồi thường được áp dụng, mức bồi thường là bao nhiêu, thời gian giải quyết bồi thường và thủ tục yêu cầu thường (bằng chứng thiệt hại, tài liệu chứng minh giá trị tài sản, thông tin về tài sản bị thất lạc hoặc hư hỏng,...). Tại Taxi Tải Thành Hưng, chúng tôi luôn cung cấp một cách rõ ràng và chi tiết thông tin về chính sách bồi thường nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng.
Sau đây Taxi Tải Thành Hưng sẽ giới thiệu cho bạn mẫu hợp đồng chuyển văn phòng chuẩn mới nhất hiện nay:
CÔNG TY TNHH Taxi Tải Thành Hưng | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ………………………….. Tp. Hồ Chí Mình, ngày … tháng … năm 20… |
HỢP ĐỒNG VẬN CHUYỂN VĂN PHÒNG – CHUYỂN NHÀ
(V/v: Cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng – chuyển nhà trọn gói)
Bên B: Công ty TNHH Taxi Tải Thành Hưng
Người đại diện :
Chức vụ :
Số điện thoại : 0901334979
Địa chỉ : 82 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
Website : thanhhungvn.vn
MST :
Bên A:
Người đại diện : …………………………………………………………………………………………….
Chức vụ : ……………………………………………………………………………………………
Số điện thoại : …………………………………………………………………………………………….
Fax : …………………………………………………………………………………………….
Địa chỉ : …………………………………………………………………………………………….
Mã số thuế : …………………………………………………………………………………………….Số tài khoản :…………………………………………………………………………………………..
Hai bên đồng ý cùng nhau ký kết hợp đồng dịch vụ chuyển văn phòng – dịch vụ chuyển nhà trọn gói với những điều khoản dưới đây:
ĐIỀU 1: NỘI DUNG DỊCH VỤ BÊN B CUNG CẤP CHO BÊN A:
1/ Dịch vụ tại nơi đi:
Địa chỉ nơi đi:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Nội dung thực hiện tại nơi đi:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
2/ Vận chuyển: (nội dung liên quan trong quá trình chuyển vận)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
3/ Dịch vụ tại nơi đến:
Địa chỉ nơi đến:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Nội dung thực hiện tại nơi đến:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
ĐIỀU 2: THỜI HẠN THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG
Bên B có trách nhiệm thực hiện việc tháo dỡ, phân loại và đóng gói, vận chuyển đồ đạc, tài sản của bên A bắt đầu từ ngày … tháng … năm…. & lắp đặt tại địa điểm mới theo yêu cầu của bên A xong trước ngày … tháng … năm 20…
ĐIỀU 3: CƯỚC PHÍ DỊCH VỤ VÀ THỜI GIAN & PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN:
– Giá cước phí trọn gói cho dịch vụ chuyển văn phòng là:
– Giá trước thuế : ………………
– Thuế giá trị gia tăng 10% : …………….
– Phí cần thanh toán : ………… (Ghi bằng chữ: ………………………………..)
– Tiền tạm ứng nếu có :
– Phương thức thanh toán: (Bằng tiền mặt hay chuyển khoản) ……………………………………………………………
ĐIỀU 4: TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN CỦA MỖI BÊN:
1/ Trách nhiệm cùng quyền hạn của bên A:
– Bố trí nhân viên chịu trách nhiệm giao nhận và giám sát quá trình thực hiện dịch vụ của bên B để bảo đảm hàng hoá và đồ đạc tuyệt đối an toàn, n hoàn thành theo đúng thời gian dự kiến.
– Bên A có quyền tham gia giám sát quá trình bên B tháo lắp, đóng gói và chuyển vận, lắp đặt đồ vật.
– Có quyền yêu cầu Bên B dừng việc thực hiện tháo lắp, vận chuyển, lắp đặt & yêu cầu bên B thay thế phương án khác tốt hơn để không làm hư hỏng cũng như mất mác đồ đạc, tài sản của bên A.
– Tạo điều kiện về sân bãi, phòng ban tập kết đồ đạc. Chịu trách nhiệm về dịch vụ thang máy (nếu như địa điểm có thang máy) hoạt động thông suốt.. Phối hợp cùng với bên B trong lúc cần để cùng triển khai công việc cho đến khi hoàn thành.
– Thanh toán tiền cước sử dụng dịch vụ cho bên B sau khi bên B đã chuyển đầy đủ hàng & lắp đặt xong theo yêu cầu của bên A (có biên bản nghiệm thu) ở tại địa điểm nhận hàng trong vòng 10 ngày kể từ ngày hoàn thành công việc.
2/ Trách nhiệm & quyền hạn của Bên B:
– Bên B phải đảm bảo hoàn thành dịch vụ theo đúng những gì đã thỏa thuận trong hợp đồng.
– Bảo đảm phương tiện vận tải ở tình trạng hoạt động tốt và an toàn cũng như bố trí đủ nhân lực theo đúng kế hoạch để thực hiện tốt dịch vụ.
– Đảm bảo việc tháo dỡ, di chuyển lắp ráp các đồ dùng, vật dụng, tài liệu, máy móc…của bên A không bị hư hỏng hay mất mát. Nếu để xảy ra tình trạng hư hỏng, mất mát thì bên B phải chịu hoàn toàn trách nhiệm (bồi thường theo nguyên giá & bị phạt nếu gây tổn thất cho bên A).
ĐIỀU 5: ĐIỀU KHOẢN CHUNG CHO CẢ HAI BÊN:
– Hợp đồng có hiệu lực từ ngày cả hai bên ký kết. Kể từ sau 10 ngày khi hai bên đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm quy định trong hợp đồng & không còn vướng mắc công nợ với nhau hợp đồng coi như được thanh lý. Hợp đồng được lập thành hai bản có giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên sẽ giữ 01 bản.
ĐẠI DIỆN BÊN A | ĐẠI DIỆN BÊN B |
Để giúp bạn có được trải nghiệm sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng hài lòng nhất, sau đây Taxi Tải Thành Hưng sẽ chia sẻ một vài lưu ý khi đặt bút ký kết hợp đồng chuyển văn phòng:
- Đọc thật kỹ tất cả điều khoản trong hợp đồng, không bỏ sót hoặc lơ là bất cứ phần nào. Nếu như có điều khoản nào còn chưa rõ, lập tức hỏi lại ngay đại diện của đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng,
- Rà soát lại thông tin trong hợp đồng xem đã đúng chưa, có chỗ nào bị sai hoặc thiếu sót không, đặc biệt là thông tin các bên liên quan. Đây là một bước quan trọng giúp xác nhận tính pháp lý của hợp đồng.
- Nếu được, trong lúc ký kết hợp đồng chuyển văn phòng, hãy hỏi người đại diện về trách nhiệm của hai bên nếu như xảy ra sự kiện bất khả kháng trong lúc thực hiện chuyển văn phòng như thiên tai,... để tránh những tranh chấp không mong muốn về sau.
Cần đọc thật kỹ các điều khoản được nêu ra trong hợp đồng chuyên văn phòng trước khi ký kết
Trên đây là toàn bộ thông tin về những nội dung cần phải có trong hợp đồng chuyển văn phòng và mẫu hợp đồng chuyển văn phòng mới nhất. Nếu như bạn đang có nhu cầu thuê dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói uy tín và nhanh chóng, hãy liên hệ ngay với Chuyển văn phòng Thành Hưng thông qua hotline 1800.0008 hoặc Zalo 09 38 38 38 80.