• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
  • Bình Dương: 192 Nguyễn Du, p. Dĩ An, Bình Dương

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Sai lầm cần tránh khi chuyển nhà

Thành Hưng nêu ra 9 sai lầm cần tránh khi chuyển nhà mà bạn nên nắm rõ để không tốn thời gian, công sức lẫn chi phí. Đọc ngay những lưu ý cực kỳ quan trọng này!

Sai lầm cần tránh khi chuyển nhà

Chuyển dọn nhà là quá trình căng thẳng, mệt mỏi nên bạn dễ đưa ra các quyết định sai lầm như quên lập kế hoạch, không dự trù kinh phí hay chọn các đơn vị thiếu chuyên nghiệp,... Dưới đây là 9 sai lầm cần tránh khi chuyển nhà cùng những cách giải quyết cụ thể để giúp bạn có một quá trình chuyển dọn chỗ ở suôn sẻ, nhẹ nhàng hơn.

Không lập kế hoạch chuyển nhà

Không lập kế hoạch sẽ khiến quá trình chuyển nhà tốn thời gian, công sức.

Không lập kế hoạch sẽ khiến quá trình chuyển nhà tốn thời gian, công sức.

Nhiều người thường chuyển nhà một cách ngẫu hứng, không có kế hoạch chuyển nhà rõ ràng. Chính vì thế, khi bắt tay thực hiện họ không biết bắt đầu từ đâu, không dự tính được kinh phí cũng như thời gian hay cần mang theo đồ dùng nào về nhà mới,...

Cứ thế, mọi việc sẽ rối tung, các thành viên trong gia đình rơi vào trạng thái căng thẳng, lo lắng. Đặc biệt, khi chuyển nhà đi đường xa, chuyển nhiều đồ đạc mà không có một bản kế hoạch chi tiết thì rất dễ “vỡ trận”.

Để tránh sai lầm này khi chuyển nhà, Chuyển nhà Thành Hưng gợi ý bạn cần lên kế hoạch với những đầu việc sau:

  • - Lập lịch trình chuyển nhà cụ thể: Thời gian đóng gói, ngày vận chuyển, ngày về nhà mới.

  • - Lập danh sách những việc cần làm trước, trong và sau ngày chuyển nhà.

  • - Liệt kế các đồ dùng cần chuyển đi, đồ dùng cần thanh lý theo từng phòng hoặc từng chức năng riêng biệt.

Không phân loại, dán nhãn đồ đạc

Một sai lầm cần tránh khi chuyển nhà rất phổ biến đó là không phân loại và dán nhãn từng thùng đồ chuyển đi. Cụ thể, khi quên phân loại bạn sẽ khiến các đồ dùng trở nên lộn xộn, rất khó cho việc lắp đặt tại nhà mới. Còn nếu quên dán nhãn thì sẽ sắp xếp sai vị trí, gây va đập đổ vỡ các đồ đạc cũng như khó kiểm soát số lượng.

Để tránh sai lầm này, bạn cần làm theo các gợi ý sau:

  • - Phân loại: Bạn tiến hành phân loại đồ đạc theo từng phòng (phòng khách, phòng làm việc, phòng bếp, phòng ngủ,...) và từng loại (đồ dùng dễ vỡ, đồ dùng nhỏ, đồ dùng có giá trị cao,...).

  • - Dán nhãn: Sau khi đóng gói bạn sẽ dán nhãn từng thùng đồ rõ ràng: Đồ dùng nhà bếp (xoong, nồi, chảo), đồ dùng nhà tắm,... Lưu ý, với các đồ dùng dễ vỡ như chén bát, tranh ảnh,... thì bạn cần ghi chú thêm bên ngoài để khi khuân vác, sắp xếp cẩn trọng hơn.

Không dự trù chi phí chuyển nhà

Có bản dự trù kinh phí để chuyển nhà tiết kiệm hơn.

Có bản dự trù kinh phí để chuyển nhà tiết kiệm hơn.

Trừ trường hợp chuyển nhà gần như chuyển từ căn hộ này sang căn hộ khác cùng chung cư, chuyển nhà với rất ít đồ đạc thì bạn không cần chi li tính toán chi phí nhưng với các trường hợp khác bạn cần dự trù, lập danh sách càng chi tiết càng tốt.

Vì nếu “quên” dự trù chi phí chuyển nhà sẽ gây ra những hậu quả sau:

  • - Dễ “vung tay quá trán” trong chi tiêu: Khi không có bản kinh phí cụ thể, bạn sẽ chi tiêu một cách ngẫu hứng, gây tốn kém tiền bạc vào những đầu việc không cần thiết.

  • - Dễ bị lừa và mất thêm “chi phí phát sinh”: Đây là trường hợp bạn thuê dịch vụ chuyển nhà nhưng không xem kỹ mục chi phí khác, không so sánh với các đơn vị cùng ngành.

  • - Gây xáo trộn cuộc sống: Khi gia đình bạn phải chuyển nhà đi xa, tốn nhiều chi phí mà bạn chưa có khoản tiền dự phòng.

Nói tóm lại, việc dự trù kinh phí chuyển nhà là điều vô cùng quan trọng. Trong bản dự trù này bạn nên ghi càng chi tiết càng tốt, bao gồm các mục sau:

  • - Nếu tự chuyển nhà: Tính toán và dự trù chi phí đi lại, ăn ở, nghỉ ngơi cùng các chi phí khác như chi phí phát sinh, chi phí qua phà, hầm, trạm BOT,... Ngoài ra, còn có những chi phí khi về nhà mới (mua đồ đạc, lắp đặt các dịch vụ như điện, Internet, nước,...).

  • - Nếu thuê dịch vụ: Tính toán dựa trên từng loại dịch vụ: Thuê xe tải (tự lái hoặc có thêm tài xế), thuê xe tải kèm bốc xếp hay thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói.

Không xem xét yếu tố phong thủy

Vì sao không xem xét yếu tố phong thủy là sai lầm cần tránh khi chuyển nhà? Vì “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, theo phong tục tín ngưỡng của nước ta khi làm các việc quan trọng như chuyển nhà thì cần tính đến những yếu tố tâm linh, phong thủy. Nếu “quên” những yếu tố này thì sẽ xảy ra những chuyện không may mắn, gây bất an cho các thành viên trong gia đình.

Cụ thể, một số việc cần làm gồm:

Ôm đồm quá nhiều việc

Hãy chia sẻ công việc với các thành viên trong gia đình.

Hãy chia sẻ công việc với các thành viên trong gia đình.

Chuyển dọn nhà đến nơi ở mới sẽ có vô số đầu việc khác nhau, nếu “tham công tiếc việc” thì bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. Từ đây sẽ phát sinh vô số vấn đề tiêu cực như: Bất hòa với các thành viên trong gia đình; chậm trễ trong việc đóng gói, sắp xếp đồ đạc hoặc ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc,...

Lời khuyên của Thành Hưng là: Đừng ôm đồm quá nhiều việc rồi tự làm khổ chính mình. Thay vào đó, bạn nên chia sẻ với các thành viên, người người thân hoặc tính đến phương án thuê dịch vụ:

  • - Chia sẻ với các thành viên trong gia đình: Hãy tạo ra nguyên tắc “đồ dùng của ai người đó sắp xếp” để các thành viên đều có trách nhiệm khi chuyển nhà. Trừ trường hợp con nhỏ, người già hoặc một số đồ dùng nặng, cồng kềnh, thiết bị điện thì bạn mới cần hỗ trợ.

  • - Lên tiếng người người thân, bạn bè: Khi ngày chuyển nhà đã cận kề mà vẫn còn nhiều việc, bạn hãy nhờ người thân, đồng nghiệp, bạn bè đến hỗ trợ thu gọn, bốc xếp,...

  • - Tính đến việc thuê dịch vụ: Bạn có thể thuê dịch vụ một phần hoặc trọn gói tùy theo thực tế. Ví dụ, bạn có sẵn xe tải thì có thể thuê dịch vụ bốc xếp, hay thuê dịch vụ vệ sinh nhà mới trước khi chuyển về,...

Tự bốc xếp đồ dùng quá nặng, cồng kềnh

Một sai lầm cần tránh khi chuyển nhà khác đó là tự bốc xếp các đồ dùng nặng, cồng kềnh như tủ lạnh, máy giặt, tủ, giường, két sắt, đàn Piano,... Sai lầm này sẽ gây ra các hậu quả nghiêm trọng như:

  • - Gây tai nạn cho chính bạn (va chạm, ảnh hưởng đến khớp, xương sống,...) hoặc nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.

  • - Gây hư hỏng đồ dùng, tốn thêm chi phí sửa chữa hoặc thay mới. Đặc biệt các đồ dùng điện như tủ lạnh, máy giặt,... rất dễ hư hỏng nếu không biết cách bốc xếp.

  • - Gây hư hỏng sàn nhà, đổ vỡ các đồ dùng khác.

Để tránh sai lầm này, tốt nhất bạn nên thuê dịch vụ hoặc nhờ những người quen có kỹ năng, biết cách di chuyển vật nặng. Ngoài ra, bạn cũng nên tính đến phương án thanh lý những đồ dùng này để quá trình chuyển đi nhẹ nhàng hơn hoặc tháo dỡ từng bộ phận để dễ đóng gói, bốc xếp.

Chọn dịch vụ chuyển nhà giá rẻ, thiếu chuyên nghiệp

Phân loại, đóng gói và dán nhãn từng thùng đồ.

Phân loại, đóng gói và dán nhãn từng thùng đồ.

Nếu chọn phương án thuê dịch vụ chuyển nhà thì bạn cần tránh sai lầm này. Cụ thể, hãy luôn cảnh giác với những công ty chuyển nhà lừa đảo với chiêu trò “giá rẻ”, “giá cực thấp” vì có rất nhiều rủi ro như sau:

  • - Bạn bị “tiền mất tật mang”: Công ty sẽ lừa để lấy phí chuyển nhà trước nhưng sau đó không đến chuyển dọn như đã hứa.

  • - Bạn bị “cò sang tay”: Đó là những “cò chuyển nhà”, khi bạn đặt dịch vụ họ sẽ “bán lại” cho công ty khác để nhận hoa hồng mà không quan tâm đến nhu cầu của bạn.

  • - Đổ vỡ, thất lạc, mất đồ đạc: Nhiều công ty chuyển nhà thiếu chuyên nghiệp, nhân viên không có kỹ năng đóng gói, bốc xếp, vận chuyển nên quá trình này sẽ làm đổ vỡ, thất lạc hoặc thậm chí mất đồ dùng (đặc biệt các đồ dùng giá trị) mà không đền bù.

Để tránh chọn nhầm dịch vụ chuyển nhà lừa đảo, bạn hãy xem kỹ các thông tin sau:

  • - Tìm hiểu công ty có giấy phép kinh doanh không. Nếu chưa thấy đăng ký giấy phép kinh doanh thì không chọn dịch vụ của đơn vị này.

  • - Tìm hiểu địa chỉ, danh sách bãi xe, lịch sử công ty,... Với công ty chuyên nghiệp, các thông tin này sẽ được ghi rõ trên hệ thống Website, Fanpage,...

  • - Xem đánh giá, nhận xét từ những người từng đặt dịch vụ. Nếu có người quen từng chuyển nhà hãy hỏi họ sẽ có gợi ý chính xác nhất.

  • - Gọi điện đến Hotline để nhân viên tư vấn. Nếu công ty chuyên nghiệp sẽ có đội ngũ nhân viên tư vấn miễn phí, tận tình, chu đáo.

  • - Yêu cầu báo giá trước để “nắm đằng chuôi”. Lưu ý, với công ty lừa đảo sẽ có nhiều “chi phí phát sinh”, bạn cần xem thật kỹ nhé.

Không sắp xếp đồ đạc đúng vị trí trên xe

Cần có kỹ năng đóng gói để bảo vệ đồ dùng khi chuyển đi.

Cần có kỹ năng đóng gói để bảo vệ đồ dùng khi chuyển đi.

Nếu sắp xếp đồ đạc lộn xộn thì sẽ dẫn đến các món đồ đè lên nhau, gây hư hỏng, đổ vỡ trong quá trình di chuyển. Do đó, dù chuyển đồ bằng xe ba gác hay xe tải thì bạn cần tuân thủ quy tắc sắp xếp đồ đạc như sau:

  • - Đồ nội thất như sofa, bàn ghế, tủ, nệm,... nên ở 2 bên hông xe để cân bằng.

  • - Các thùng đồ nặng, cứng thì để dưới sàn xe làm khung đỡ.

  • - Đồ dễ vỡ dồn vào các gốc để ít va chạm.

  • - Các khe hở giữa các thùng đồ nên nhét thêm các vật mềm như gối, đệm để tránh va đập.

Không dọn dẹp nhà mới trước khi chuyển đến

Nên dọn dẹp nhà mới sạch sẽ trước khi chuyển đến

Nên dọn dẹp nhà mới sạch sẽ trước khi chuyển đến

Nhiều người quên việc dọn dẹp nhà mới, chỉ tập trung vào quá trình đóng gói, dọn đồ tại nhà cũ. Chính sai lầm này sẽ khiến họ gặp rất nhiều khó khăn khi chuyển đến nơi ở mới. Cụ thể, họ sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn khi phải phân loại, sắp xếp đồ dùng cũ và mới. Chưa kể, sau quá trình vận chuyển, các thành viên sẽ rất mệt mỏi, không đủ sức lực lẫn tinh thần để dọn dẹp.

Do đó, ít nhất trước khi chuyển nhà 1 ngày bạn cần dọn dẹp tại không gian sống mới này. Nếu quá bận rộn bạn có thể thuê dịch vụ dọn nhà hoặc nhờ người thân, bạn bè hỗ trợ.

Hy vọng rằng, qua bài viết này bạn sẽ nắm được những sai lầm cần tránh khi chuyển nhà, từ đó biết cách rút kinh nghiệm để không tốn quá nhiều công sức, thời gian, tiền bạc hay gây ra những căng thẳng cho bản thân và các thành viên trong gia đình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác cần tư vấn trong quá trình chuyển nhà bạn hãy liên hệ ngay Hotline 1800.0008 để nhân viên Thành Hưng giải đáp nhé!

1800.00.08