• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Cách xem ngày nhập trạch chuyển về nhà mới chính xác đầy đủ nhất

Ý nghĩa của xem ngày nhập trạch chuyển về nhà mới là gì? Những cách xem ngày nhập trạch chuẩn xác nhất? Đơn vị chuyển nhà chuyên nghiệp, uy tín Thành Hưng

Cách xem ngày nhập trạch chuyển về nhà mới chính xác đầy đủ nhất

Xem ngày nhập trạch từ lâu đã đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đến nơi ở mới đối với người Việt. Theo phong thủy, việc xác định ngày nhập trạch được coi là một phần không thể thiếu, vì nó được xem là yếu tố ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình. Vì thế, để chọn ngày nhập trạch phù hợp, giúp gia đình thuận lợi và gặt hái được may mắn, tài lộc, hãy cùng Thành Hưng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Ý nghĩa của việc xem ngày nhập trạch

Từ xa xưa, ông cha ta đã có câu châm ngôn quen thuộc “Có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Trên thực tế, mặc dù việc xem ngày nhập trạch không được coi là bắt buộc. Nhưng qua nhiều năm, mọi người vẫn duy trì và tuân theo nguyên tắc này. Điều này đã chứng minh rằng việc lựa chọn ngày tốt nhập trạch đã mang lại nhiều thuận lợi.

Trên phương diện tâm linh, ngày nhập trạch tốt là sự kết hợp hài hòa của yếu tố thiên – thời – địa – lợi – nhân – hòa, mang ý nghĩa khởi đầu cho một cuộc sống tốt lành và thuận lợi, mang đến may mắn và phú quý cho gia đình.

Về mặt tinh thần, sự khởi đầu thuận sẽ mang đến một cuộc sống hạnh phúc, giúp gia chủ sống sinh sống một cách yên tâm và tự tin tại ngôi nhà của mình. Đồng thời tránh được những lo lắng và trở ngại không mong muốn.

Ý nghĩa của xem ngày nhập trạch

Ý nghĩa của xem ngày nhập trạch

2. Những cách xem ngày tốt nhập trạch chuẩn xác và chi tiết

2.1. Chọn ngày tốt nhập trạch theo tuổi gia chủ

Trong truyền thống văn hóa Á Đông, việc lựa chọn ngày tốt để thực hiện việc chuyển nhà dựa vào tuổi của gia chủ được xem là một việc rất quan trọng. Dựa trên tuổi của gia chủ, có thể xác định ngày tốt để chuyển nhà, tích hợp các yếu tố như Ngũ Hành, Can Chi, cùng các yếu tố phong thủy khác. Việc này giúp đảm bảo rằng sự thay đổi trong môi trường sống không tác động xấu đến tài vận, sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Bên cạnh đó, nhiều người thường tìm đến sự hỗ trợ của thầy phong thủy để xác định ngày nhập trạch. Thầy phong thủy thường dựa vào tuổi của gia chủ để tư vấn về ngày chuyển nhà phù hợp. 

Xem ngày tốt nhập trạch dựa theo tuổi gia chủ

Xem ngày tốt nhập trạch dựa theo tuổi gia chủ

2.2. Chọn ngày tốt nhập trạch dựa vào ngũ hành

Để chọn ngày tốt nhập trạch, người ta thường dựa vào ngũ hành của gia chủ và đối chiếu tìm ra ngũ hành phù hợp. Dựa vào 5 ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong đó Kim và Thủy thường được lựa chọn nhiều nhất. Theo quan niệm cổ truyền, Kim biểu trưng cho tài sản và tiền bạc, trong khi Thủy đại diện cho nước và người ta tin rằng "tiền vào như nước" do đó, hai ngũ hành này thường được ưu tiên chọn lựa. Ngược lại, Hỏa là một ngũ hành nên kiêng tránh, vì lửa được coi là không tốt để khởi đầu bất cứ việc gì.

Chọn ngày tốt nhập trạch dựa vào ngũ hành

Chọn ngày tốt nhập trạch dựa vào ngũ hành

2.3. Chọn ngày tốt nhập trạch dựa vào hướng nhà

Một cách phổ biến khác hiện nay để xác định ngày nhập trạch là thông qua việc xem xét hướng của nhà. Nếu bạn lựa chọn phương pháp này, có thể tuân theo những quy tắc sau:

- Đối với nhà hướng Đông, hạn chế việc nhập trạch vào các ngày Sửu, Tỵ, Dậu.

- Đối với nhà hướng Tây, tránh các ngày Mão, Mùi, Hợi.

- Đối với nhà hướng Nam, nên tránh ngày nhập trạch vào các ngày Tý, Thìn, Thân.

- Đối với nhà hướng Bắc, hạn chế việc nhập trạch vào các ngày Dần, Ngọ, Tuất.

Nếu bạn không biết những ngày nào tương ứng với Sửu, Mùi, Ngọ, và các khía cạnh khác, bạn có thể tham khảo trên internet hoặc sử dụng lịch vạn niên để có thêm thông tin chi tiết.

Chọn ngày tốt nhập trạch dựa vào hướng nhà

Chọn ngày tốt nhập trạch dựa vào hướng nhà

2.4 Chọn tốt nhập trạch theo ngày giờ hoàng đạo

Các vị thần thường khởi hành vào các ngày và giờ hoàng đạo. Chính vì vậy, việc chọn ngày nhập trạch vào thời điểm này sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Ngày hoàng đạo là ngày hội tụ cả ba yếu tố thiên thời, địa lợi, và nhân hòa. Nếu chọn ngày hoàng đạo phù hợp với tuổi của gia chủ, sự kết hợp này trở nên lý tưởng, hứa hẹn mang lại tài lộc, sự thuận lợi trong công việc và không khí ấm cúng cho gia đình.

Ngoài việc lựa chọn ngày và giờ hoàng đạo, gia chủ cũng cần chú ý đến những ngày xấu khi xem ngày nhập trạch. Theo quan niệm dân gian, "nửa đầu, nửa đoạn làm việc gì cũng dang dở," vì vậy, những ngày 05, 14, 23 âm lịch được coi là ngày nguyệt kỵ, thường được kiêng kỵ khi làm những công việc quan trọng hay di chuyển xa. Ngoài ra, cần tránh những ngày Tam nương tương sát như ngày 03, 07, 13, 18, 22, 27 âm lịch khi xác định ngày nhập trạch để đảm bảo sự thuận lợi và an lành cho gia đình.

Chọn ngày, giờ hoàng đạo để nhập trạch

Chọn ngày, giờ hoàng đạo để nhập trạch

3. Những lưu ý trong ngày nhập trạch

Ngoài việc chọn ngày nhập trạch tốt, gia chủ cũng cần chú ý chuẩn bị đầy đủ các vật dụng và tuân theo các thủ tục mà ông cha ta tương truyền từ xưa để mọi chuyện được thuận lợi. Theo đó, gia chủ nên chuẩn bị và thực hiện theo một số quy tắc sau:

3.1. Chuẩn bị cho ngày nhập trạch

Khi bước vào ngôi nhà mới, việc mang theo chiếc bếp lò và tiền bạc là quan trọng. Tiền bạc tượng trưng cho sự thịnh vượng và tài lộc, đồng thời, việc mang theo người thân cũng là biểu tượng của sự đoàn kết và hạnh phúc gia đình.

Mâm cúng thần linh là một phần quan trọng không thể thiếu. Bao gồm hoa, quả, xôi, gà, gạo, muối... được sắp xếp trên bàn thờ để thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các thần linh, mang lại sự an lành và may mắn cho gia đình mới.

Gia chủ cũng nên mang theo bài vị gia tiên, tiền vàng, và bát hương. Bài vị gia tiên là biểu tượng của sự gắn bó và nhớ đến ông bà, tiền vàng tượng trưng cho tài lộc và phú quý, còn bát hương là để làm lễ cúng và tạo không khí trang trí tâm linh.

3.2. Thủ tục nhập trạch khi về nhà mới

Để tổ chức lễ nhập trạch thành công và trôi chảy, việc chuẩn bị các thủ tục cần phải được gia chủ thực hiện một cách cẩn thận.

Trước hết, có thể mời thầy chùa đến để thực hiện lễ cúng nhập trạch cho gia đình hoặc tự gia chủ thực hiện lễ này. Một bếp than được đặt giữa cửa nhà, và chủ nhà sẽ bê bát hương thổ công, bước qua bếp lò với chân trái trước và chân phải sau, sau đó là các thành viên khác trong gia đình.

Lễ cúng bao gồm đặt lên mâm Thổ công những vật phẩm như trầu, cau, hương hoa giấy tiền, xôi, thịt, gạo, và muối. Ngoài ra, việc chuẩn bị văn khấn cũng rất quan trọng, bao gồm văn khấn thần linh và văn khấn gia tiên.

Xem ngày nhập trạch đối với các gia chủ chuẩn bị chuyển đến nhà mới là một bước quan trọng. Do đó, mỗi gia đình cần lựa chọn ngày nhập trạch dựa trên tuổi và tính phong thủy cẩn thận để thu hút năng lượng tích cực và sinh khí tích cực cho ngôi nhà mới của họ.

3.3. Lưu ý quan trọng khi nhập trạch

- Tránh chuyển nhà vào ban đêm: Tuyệt đối không nên thực hiện việc chuyển nhà vào ban đêm. Theo quan niệm tâm linh, ban đêm có thể thu hút ma quỷ và nếu gia chủ chuyển nhà vào thời điểm này, có khả năng chúng sẽ theo theo vào nhà, mang theo vận xui và điềm xấu.

- Phụ nữ mang thai nên tránh: Phụ nữ mang thai nên tránh tham gia vào ngày nhập trạch, vì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và em bé. Việc này là để bảo vệ sự an toàn và hạnh phúc của cả gia đình.

- Khấn thần linh trước khấn gia tiên: Quy trình khấn thần linh trước khi khấn gia tiên là rất quan trọng. Thần linh được xem là những vị thần giữ gìn và bảo vệ đất đai xung quanh. Việc xin sự cho phép của họ trước khi mời gia tiên vào nhà đảm bảo sự tôn trọng và thuận lợi trong việc chuyển đến không gian mới.

Việc lựa chọn ngày nhập trạch đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị cho sự chuyển đến ngôi nhà mới của mỗi gia đình. Điều này đòi hỏi sự cẩn thận và sự hiểu biết về phong thủy để đảm bảo thu hút những nguồn năng lượng tích cực và sinh khí tích cực cho không gian sống.


Thành Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói với mức giá hợp lý

Thành Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói với mức giá hợp lý

Bài viết trên đã cung cấp một số điều cần lưu ý khi xem ngày nhập trạch, nhằm giúp bạn có thêm thông tin hữu ích và tự tin hơn trong quá trình chọn lựa ngày tốt nhập trước trước khi chuyển đến không gian ở mới. Ngoài ra, nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình chuyển nhà và bạn đang tìm một dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Thành Hưng để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Hãy để chúng tôi là người bạn đồng hành cùng gia đình bạn trong quá trình chuyển nhà!

1800.00.08