• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
  • Bình Dương: 192 Nguyễn Du, p. Dĩ An, Bình Dương

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Những lưu ý khi chuyển nhà

Chuyển nhà là một quá trình phức tạp và tốn nhiều công sức, nhưng với những lưu ý hữu ích từ bài viết này, bạn có thể làm cho quá trình này trở nên dễ dàng và suôn sẻ hơn.

Những lưu ý khi chuyển nhà

Chuyển nhà luôn là một sự kiện quan trọng đánh dấu một bước ngoặt mới trong cuộc sống của mỗi gia đình, tuy nhiên, để quá trình này diễn ra một cách suôn sẻ, thuận lợi thì bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và lưu ý những điều kiêng kỵ để tránh xui xẻo, không may. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý khi chuyển nhà mà bạn chưa biết hoặc có thể quên trong quá trình vận chuyển để giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn.

Những lưu ý khi chuyển nhà gia chủ cần biết để thu hút tài lộc, may mắn

Khi chuyển nhà cần lưu ý những gì? Để có cuộc sống gia đạo êm ấm, gặp nhiều may mắn và tài lộc, gia chủ đừng nên bỏ qua những lưu ý dưới đây:

Chọn ngày lành tháng tốt chuyển nhà

Chọn ngày lành tháng tốt chuyển nhà như thế nào? Thông thường, nên chọn ngày chuyển nhà theo ngũ hành, gia chủ nên ưu tiên chọn ngày hành Kim hoặc Thủy, kim tượng trưng cho vàng bạc, phú quý còn thủy là nước. Chọn ngày hành Kim hoặc Thủy đều sẽ mang đến may mắn về đường tiền tài cho gia chủ, ngụ ý tiền vào như nước. Bên cạnh đó, chủ nhà cũng nên hạn chế chuyển nhà vào ngày mệnh Hỏa để tránh những bất hòa, điềm xui rủi không may trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến việc chọn giờ đẹp trong ngày để thực hiện việc chuyển nhà.

>>> Xem thêm: Cách xem ngày tốt chuyển nhà.

Thực hiện lễ nhập trạch khi về nhà mới

Tại sao phải thực hiện lễ nhập trạch khi về nhà mới? Từ quan niệm dân gian xưa, ông bà ta có câu “Đất có thổ công, sông có hà bá”. Nghĩa là mỗi một vùng đất đều sẽ có những chư vị thần linh, có thổ địa cư ngụ và trông giữ. Vì vậy, khi chuyển đến một vùng đất mới đều phải hành lễ với ý nghĩa trình báo, xin phép thánh thần và bề trên. Việc báo cáo này là để thần linh chấp thuận và phù hộ cho cuộc sống sau này của gia đình được thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra, do gia tiên và Ông Địa – Thần Tài đang được thờ cúng ở chỗ sinh sống cũ. Do vậy, khi chuyển sang nhà mới thì nhập trạch cũng mang ý nghĩa báo cáo, xin phép họ để chuyển họ về nơi thờ cúng mới. Với mong muốn được che chở, bảo vệ và mang lại may mắn cho gia đình.

Mâm cúng lễ nhập trạch

Mâm cúng lễ nhập trạch

Xông nhà để xua tan chướng khí, ám khí

Tại sao nên xông nhà trước khi chuyển vào nhà mới? Theo phong thuỷ, gia chủ nên xông nhà mới trước khi chuyển vào nhà mới. Điều này giúp loại bỏ năng lượng tiêu cực, xua tan chướng khí tích tụ lâu ngày trong nhà và mang lại sự tinh khiết, cân bằng cho ngôi nhà mới của bạn. Ngoài ra, việc này còn giúp đuổi các loại côn trùng có hại. Thuốc xông thường là các hỗn hợp: rễ cây, hương liệu, bột trầm hương, nhang thơm,... Khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu, hãy đốt vào cái siêu đất để khói toả ra từ từ làm ấm nhà, làm như vậy sẽ giúp bạn dễ cầm và tránh bỏng tay. Khi xông, nên mở hết các cửa từ của chính đến cửa sổ để các khí xấu theo làn khói đẩy ra khỏi nhà.

Xông nhà để xua tan chướng khí, ám khí

Xông nhà để xua tan chướng khí, ám khí

Bạn cần chú ý xông theo nguyên tắc từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài và xông kỹ các góc trong nhà, nơi hứng nhiều nước mưa, ẩm mốc. Khi xông nên bật điện để tăng thêm nhiệt khí, dương khí. Nếu nhà chưa có điện thì có thể đốt chậu than để sưởi ấm cho căn nhà thêm ấm cúng hơn.

Nên dọn vệ sinh sạch sẽ để rước vận may vào nhà

Tại sao nên dọn vệ sinh khi dọn về nhà mới? Việc dọn vệ sinh sạch sẽ không chỉ giúp cảnh quang ngôi nhà được tốt hơn mà còn tốt cho sức khỏe của cả gia đinh. Bạn nên ưu tiên dọn từ trong ra ngoài và nếu căn nhà của bạn có nhiều tầng thì nên dọn từ trên xuống dưới, tính từ tầng thượng đến tầng trệt. Nếu nhà bạn chỉ có 1 tầng thì vệ sinh từ trần nhà xuống dưới nền.

Dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ để đón vận may vào nhà

Dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ để đón vận may vào nhà

Đặc biệt, bạn nên dọn dẹp kỹ phần của chính, bới theo quan niệm từ xưa đến nay, cửa nhà luôn là nơi đón tài lộc vào nhà. Ngoài ra, khi dọn dẹp nhà cửa như vậy cũng là giúp bạn dọn dẹp những năng lượng xấu ra ngoài, giúp căn nhà thông thoáng và sạch sẽ hơn.

Ngoài ra, khi chuyển về nhà mới, hãy tạo ra một không khí vui vẻ với mọi người trong gia đình để gia tăng năng lượng tích cực cho ngôi nhà của bạn. Mọi thành viên nên chia sẻ những lời chúc may mắn và hạnh phúc khi bước vào ngôi nhà mới. Đặc biệt, gia chủ cần thể hiện sự niềm nở và vui vẻ, tránh nổi giận, mắng mỏ và đánh đập trẻ em trong ngày này. Ngoài ra, bữa cơm đầu tiên khi về nhà mới phải thật thịnh soạn, chỉn chu và không khí trong gia đình cần phải ấm cúng và hạnh phúc.

Kiểm tra công tắc điện, nước có hoạt động tốt, có dấu hiệu hỏng hóc nào không

Bạn cần kiểm tra những gì khi dọn về nhà mới? Một trong những thủ tục về nhà mới quan trọng mà bạn không nên bỏ quên là kiểm tra những tiện ích trong nhà, cụ thể là hệ thống điện, nước. Điều này sẽ đảm bảo cho ngôi nhà của bạn được sáng sủa cũng như chủ động nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc lắp đặt các tiện ích khác như internet, điện thoại và các dịch vụ cần thiết khác.

Ngoài ra còn một thủ tục mà bạn cần quan tâm khi đến nhà mới đó là kiểm tra xem ngôi nhà có dấu hiệu hỏng hóc nào không, bạn cần kiểm tra kỹ từng phòng để có thể phát hiện sớm và khắc phục những hư hỏng nếu có, nhất là hệ thống điện và nước. Bạn cần chắc chắn đường ống dẫn nước không bị rò rỉ, vòi nước không nhỏ giọt, bồn cầu hoạt động bình thường,...

Thay chìa khoá cửa chính

Tại sao phải thay chìa khoá cửa chính sau khi chuyển nhà? Để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn, khi chuyển đến nhà mới, bạn cần thay thế tất cả chìa khoá, nhất là cửa chính để chắc chắn chỉ có bạn và những người trong gia đình mới có thể vào được bên trong ngôi nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra hệ thống cửa số có thể đóng chặt hay không

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn thì bạn cũng nên lắp đặt báo khói cho mỗi phòng. Mỗi tầng của căn nhà cũng cần được trang bị ít nhất một bình chữa cháy, dụng cụ sơ cứu. Bạn cũng cần lập kế hoạch thoát hiểm ra khỏi nhà và hướng dẫn các thành viên trong gia đình để đề phòng trường hợp khẩn cấp. Bạn cũng có thể cân nhắc việc lắp đặt thiết bị báo trộm trong nhà.

Những kiêng kỵ mà gia chủ cần lưu ý khi chuyển đến nhà mới để tránh xui xẻo, mất lộc

Tránh chuyển nhà vào ban đêm

Tại sao nên tránh chuyển nhà vào ban đêm? Theo quan niệm dân gian, chuyển nhà vào ban đêm sẽ  có ảnh hưởng không tốt cho vận khí của gia đình, ngoài ra nếu chuyển nhà quá khuya thì mọi người thường buồn ngủ, không tỉnh táo nên sẽ dễ làm thất lạc, rơi vỡ đồ đạc, nếu có sự cố cũng khó xử lý một cách linh hoạt. Thời điểm tốt nhất để chuyển nhà là vào buổi sáng, và nên  làm xong trong ngày, thời gian hoàn thành lý tưởng là từ 6h sáng đến 18h chiều.

Tuy nhiên, nếu bạn thật sự quá bận rộn và không có nhiều thời gian thì cũng có thể cân nhắc chuyển nhà vào buổi tối nhưng cần hoàn thành trước 12h đêm. Tốt hơn cả là bạn nên liên hệ dịch vụ chuyển nhà uy tín để được hỗ trợ, với kinh nghiệm lâu năm, thao tác chuyên nghiệp, nhanh chóng thì họ có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và không gây ồn ào, làm phiền hàng xóm của bạn.

Tránh chuyển nhà vào ngày xấu

Bạn nên tránh chuyển nhà vào những ngày nào? Bạn nên tránh chuyển nhà vào các ngày xấu như: ngày khắc tuổi chủ nhà, ngày Tam nương, ngày Dương công kỵ nhật, ngày mùng 1 và ngày rằm âm lịch. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những điều xui xẻo, điềm xấu và tránh mất đi vượng khí, tài lộc khi chuyển nhà.

>>> Xem thêm: Chuyển nhà nên tránh ngày nào?

Tránh chuyển nhà vào ngày xấu

Tránh chuyển nhà vào ngày xấu

Tuy nhiên, nếu loại trừ hết các ngày xấu ở trên thì sẽ rất khó để bạn sắp xếp một ngày phù hợp. Do đó, bạn cũng không cần quá khắt khe, chỉ cần chọn 1 ngày tương đối, phù hợp chuyển nhà, miến sao luôn cẩn thận và giữ tinh thần thoải mái là được.

Chiếu và bếp nấu nên là những thứ đem vào nhà đầu tiên

Tại sao chiếu và bếp nấu nên được đem vào nhà đầu tiên? Theo quan niệm người xưa, chiếu là đồ vật nên được đem vào đầu tiên khi đến nhà mới, món đồ này sẽ giúp mang lại vận khí, tài lộc, giúp gia chủ “ăn ngon, ngủ yên”. Lưu ý là nên mang theo chiếu đang còn sử dụng. 

Đồ vật tiếp theo nên có mặt trong ngày đầu về nhà mới là bếp lửa, lửa sẽ mang đến khí dương và hơi ấm cho ngôi nhà nên cũng giúp xua đuổi tà khí và những điều xui rủi. Ngoài ra, lửa cũng được xem như điều may mắn nên người ta thường kiêng kỵ việc xin lửa vào những ngày trọng đại như dọn vào nhà mới. Vì vậy dù là hộp diêm hay chiếc bật lửa cũng nên được cất gọn gàng, tránh để người khác hỏi mượn, lấy đi vận may của gia chủ.

>>> Xem thêm: Những vật dụng cần thiết khi về nhà mới.

Đun nước sôi, mở vòi nước cho chảy

Đun nước sôi, mở vòi nước khi đến mà mới để làm gì? Vào ngày đầu tiên dọn đến nhà mới, gia chủ phải đun một ấm nước sôi nhằm giúp cho nguồn tài của gia đình luôn được sôi động, dồi dào. Đồng thời đậy các bồn rửa bát, bồn tắm trong nhà. sau đó mở nhở vòi nước đẻ nước chảy thật chậm và trong khoảng thời gian thật lâu. Điều này sẽ đem lại cho gia chủ sự no đủ, vạn sự như ý, đầy đủ bát đĩa.

Đun nước sôi, mở vòi nước cho chảy

Đun nước sôi, mở vòi nước cho chảy

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh làm đổ vỡ đồ đạc vì đây được xem là một trong những điều tối kỵ khi chuyển nhà, người xưa quan niệm sự đổ vỡ là điềm báo cho những điều không may, rắc rối trong tương lai, ngoài ra còn có quan điểm cho rằng đó là điềm báo cho sự đổ vỡ trong các mối quan hệ, mất mát trong gia đình. Vì vậy, trong quá trình chuyển đến nhà mới phải thật cẩn thận, những món đồ dễ vỡ cần được vận chuyển một cách cẩn thận, khéo léo để tránh làm đổ vỡ

Treo chuông gió để dẫn dắt khí luân chuyển trong nhà

Treo chuông gió trong nhà để làm gì? Bạn hãy treo chuông gió ở cửa chính hoặc cửa sổ để luân chuyển, dẫn dắt các luồng khí trong nhà. Người xưa quan niệm rằng, âm thanh của kim khí có khả năng xua đi tà ma, dịch bệnh, mang lại may mắn, báo hiệu đã có người cư ngụ, dương khí đã đến vùng đất này, “người âm” hãy tránh xa. Không những thế, khi nghe âm điệu phát ra từ chuông gió, tâm trạng con người sẽ vui tươi, hưng phấn và hướng thiện. Vì vậy, tốt nhất nên chọn các loại chuông gió bằng kim loại cho ngôi nhà của bạn.

Treo chuông gió để dẫn khí luân chuyển trong nhà

Treo chuông gió để dẫn khí luân chuyển trong nhà

Tránh đi tay không khi chuyển đến nhà mới

Tại sao nên tránh đi tay không khi chuyển đến nhà mới? Đi tay không khi chuyển đến nhà mới là điều tối kỵ mà các thầy phong thuỷ luôn nhắc nhở gia chủ,  vì đó là biểu tượng của sự thiếu thốn của cải vật chất và nghèo đói. Vì vậy, khi dọn đến nhà mới, bạn hãy chuẩn bị những vật dụng để các thành viên trong gia đình mang vào. Bên cạnh đó, bài vị cúng Gia thần, Tổ tiên phải do tự tay gia chủ mang tới sắp xếp gọn gàng, trang trọng. Còn các thành viên khác đi theo sau nên mang theo tiền của khi vào nhà mới.

Tránh đi tay không khi chuyển đến nhà mới

Tránh đi tay không khi chuyển đến nhà mới

Ngoài ra, chổi quét nhà cũng là vật không thể thiếu khi dọn vào nhà mới dùng để quét dọn cho gọn gàng và sạch sẽ. Mang chổi vào nhà mới cũng mang ý nghĩa xua đuổi, quét bỏ đi những điều không may, không tốt đẹp còn sót lại. Nếu có thể, bạn nên mua chổi mới thay vì chổi cũ

>>> Xem thêm: 4 điều đại kỵ khi chuyển nhà nhập trạch.

Nên để điện sáng 3 đêm đầu tiên sau khi chuyển nhà

Tại sao nên để điện 3 đêm đầu tiên khi chuyển nhà? Đêm đầu tiên ở nhà mới, bạn nên bật tất cả các đèn trong nhà cho đến sáng hôm sau. Tốt nhất là nên để đèn sáng thông trong 3 đêm đầu tiên sau khi chuyển đến nhà mới. Hành động có ý nghĩa giúp cho luồng sinh khí trong nhà luôn thịnh vượng và tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra, vào đêm đầu ngủ trong nhà mới, gia chủ nên nằm xuống một lúc rồi trở dậy làm việc một lúc, rồi sau đó hãy tiếp tục đi ngủ lại, đây là biểu thị cho việc đi ngủ rồi sẽ lại dậy.

Kết luận

Bài viết trên là tổng hợp những lưu ý khi chuyển nhà mà bạn có thể bỏ quên hoặc chưa biết để quá trình di dời nhà của bạn trở nên dễ dàng và thu hút được nhiều tài lộc, may mắn. Chuyển Nhà Thành Hưng  hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn có một khởi đầu mới thuận lợi và sung túc khi chuyển đến ngôi nhà mới của mình.

Các bài viết/ dịch vụ liên quan:

1800.00.08