• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Chuyển nhà có chuyển bát hương thờ công không?

Nhiều khách hàng chuyển dọn nhà trăn trở khi tìm đến dịch vụ chuyển nhà trọn gói Thành Hưng về vấn đề Chuyển nhà có chuyển bát hương thờ công không? Bởi điều này mang tới tài lộc, may mắn cho gia chủ nhưng nếu chẳng may phạm phải bất kỳ sai lầm gì sẽ khiến gia đình hối hận…

Chuyển nhà có chuyển bát hương thờ công không?

Trong văn hóa tâm linh, người Việt thường rất coi trọng những món đồ mang yếu tố tâm linh và phong thủy như bát hương trên bàn thờ. Dù chỉ là một đồ vật vô tri nhưng bát hương lại mang “linh hồn” được con cháu cảm nhận được sự giao cảm với thần linh và tổ tiên thông qua việc cúng bái, thắp hương thường xuyên.

Việc cúng bái thành kính không chỉ thể hiện lòng thành kính mà còn xem như sự ghi nhớ công ơn tổ tiên đã luôn theo sát phù hộ gia đạo bình an, hạnh phúc. Mỗi bát hương thờ công, trải qua một thời gian dài sử dụng chắc chắn sẽ không còn như mới nhưng nó lại là những món đồ vật phong thủy mà gia chủ không nỡ thay mới.

Do đó, mỗi khi chuyển nhà, việc chuyển bát hương thờ công hay mua mới luôn là trăn trở của nhiều gia chủ.

Chuyển nhà có nên mang theo bát hương thờ công?

Không ít khách hàng trước khi quyết định sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói Thành Hưng đều trăn trở không biết việc dọn nhà có nên chuyển bát hương thờ công luôn không?

Bởi ai cũng biết rằng, đây ví như một đơn vị hành chính cai quản địa phận dưới âm hệt như trên dương gian. Mỗi địa phận đều có những vị thổ địa tài thần, thổ công cai quản từng vị trí đất khác nhau. Hiểu đơn giản, nó hệt như bộ máy quản lý ở mỗi khu vực phường…

Bởi vậy, khi chuyển nhà tới địa điểm mới, bạn cũng cần di chuyển bát hương hoặc hô thần nhập tượng. Từ đó thỉnh vị thần linh ghé nơi ở mới để chứng nhận và bảo hộ việc làm ăn cho gia chủ.  Riêng những vị thần linh tại chỗ ở cũ, dĩ nhiên họ sẽ không theo bạn tới chỗ mới để gia hộ cho bạn bởi trách nhiệm của họ chỉ quản lý khu 

Để từ đó thỉnh vị thần linh ở nơi ở mới đến chứng nhận và gia hộ cho công việc làm ăn cũng như an ninh đời sống. Trong khi đó, những vị thần linh tại địa chỉ cũ thường họ sẽ có trách nhiệm cai quản khu vực mà trước giờ họ quản lý. Sẽ không có việc họ sẽ mò tới chỗ ở mới bởi điều này sẽ gây ra cảnh loại âm sẽ bị những vị trên thiên đình trừng phạt vì đã vượt quá trách nhiệm và quyền hạn của bản thân.

Những lưu ý khi chuyển nhà mang theo bát hương về nhà mới

Bát hương như một đồ vật linh thiêng nên khi chuyển dọn nhà tuyệt đối phải cẩn thận, hạn chế xảy ra tối đa sai sót. Thông thường, bát hương được làm bằng sứ nên tốt nhất cần đặt cẩn thận trong thùng carton giấy rồi bọc lót giấy để bảo đảm không xảy ra nứt vỡ khi vận chuyển.

Trong một vài trường hợp, nếu đặt chung cần tránh xảy ra va chạm với những đoạn đường gồ ghề. Một lưu ý khi chuyển nhà mang theo bát hương là tránh để chung hoặc đặt cạnh những món đồ không sạch sẽ như chậu hoặc chổi, thùng đựng rác thải,…

Ngoài ra, một lưu ý quan trọng không kém khi chuyển bát hương tới địa chỉ nhà mới là tuyệt đối không được mang bát hương sang nhà khác. Bởi khi đó, thần linh sẽ ở lại nhà đó. Đó là điều đại kỵ trong tín ngưỡng thờ cùng mà bạn nhất định nên chú ý.

Cách đặt bát hương thờ công khi chuyển đến nhà mới

Chuyển nhà có nên chuyển bát hương thờ công là hoàn toàn được. Tuy nhiên, khi chuyển tới địa điểm nhà mới, bạn nên đặt bát hương ở vị trí hợp phong thủy rồi làm lễ xin nhập bát hương.

Một lưu ý nhỏ trước khi làm lễ là cần chắc chắn mọi món đồ đạc từ nhà cũ được chuyển xong và bày trí sắp xếp ngăn nắp.

Tuy nhiên, nếu sắp xếp một ngày không hoàn thành xong thì có thể chuyển bát hương lấy ngày. Sau đó, bạn nên chuẩn bị một mâm lễ giống như lễ dời bát hương tại nhà cũ. Đọc bài khấn nhập hương tại nhà mới là mọi việc gần như ổn thỏa.

Lễ di dời bát hương từ nhà cũ sang nhà mới  

Như vậy, là bạn có thể tự tìm đáp án cho thắc mắc “Chuyển nhà có chuyển bát hương thờ công không?” Tới đây, Taxi tải Thành Hưng sẽ giúp gia chủ tiến hành chọn ngày lành tháng tốt để chuyển bát hương cho may mắn.

Trước khi chuyển bàn thờ thì gia chủ cần làm lễ xin dời bát hương. Để làm lễ xin dời bát hương, gia chủ cần chuẩn bị mâm lễ cúng bao gồm  như sau :

- Hoa cúng, một đĩa trái cây 

- Tiền vàng, trầu cau, hương nhang, muối nước….

- Một mâm lễ mặn gồm gà luộc, xôi trắng, thịt mồi luộc.

Ngay khi chuẩn bị mâm cúng hoàn thiện. gia chủ đặt lên bàn thờ cũ rồi đọc bài khấn dời bát hương đi. Nên nhớ bài khấn này cần đọc đầy đủ thông tin người thân trong gia đình như tên tuổi, địa chỉ….

Hy vọng những thông tin trong bài viết này giúp bạn có thể an tâm mà không cần lo lắng liệu Chuyển nhà có chuyển bát hương thờ công không? Mọi thắc mắc cần được giải đáp có thể gọi về 1800.0008 (miễn phí cước hoàn toàn) để được bộ phận chăm sóc khách hàng Taxi tải Thành Hưng hỗ trợ.

Liên hệ số tổng đài miễn phí: 1800.0008 zalo 09.38.38.38.80

Các dịch vụ khác của Thành Hưng:

1800.00.08