• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Ngày Dương Công Kỵ Nhật là gì?

Ngày Dương Công Kỵ Nhật là ngày gì? Các ngày Dương Công Kỵ Nhật năm 2024 gồm những ngày nào? sẽ được trình bày cụ thể và đầy đủ nhất trong bài viết dưới đây.

Ngày Dương Công Kỵ Nhật là gì?

Số 13 là một con số rất đặc biệt trong cả truyền thuyết Phương Tây lẫn Tử Vi Phương Đông, nó đặc biệt bởi gắn liền với xui xẻo, điềm rủi và cả án mạng. Thứ 6 ngày 13 được xem là một ngày kém may mắn ở nhiều nước phương Tây, điển hình tại Anh Quốc, Đức, Bồ Đào Nha,... Còn với Phương Đông hay cụ thể là lĩnh vực Tử Vi Đẩu số, số 13 có mặt ở hầu hết các ngày xấu trong năm. Tiêu biểu như ngày Dương Công Kỵ Nhật, là một ngày đại hung được bắt đầu bởi ngày 13 tháng 1 hàng năm và trùng hợp hơn là có 13 ngày Dương Công Kỵ Nhật mỗi năm. Vậy, ngày Dương Công Kỵ Nhật là ngày gì? Các ngày Dương Công Kỵ Nhật năm 2024 gồm những ngày nào?

Ngày Dương Công Kỵ Nhật là gì?

Ngày Dương Công Kỵ Nhật là một trong những ngày xấu trong năm mà chúng ta phải kiêng kỵ, đặc biệt là trong việc xây dựng, động thổ. Để hiểu hơn về ngày này, ta sẽ tìm hiểu nguồn gốc và bản chất của ngày Dương Công Kỵ Nhật dưới đây.

Nguồn gốc ngày Dương Công Kỵ Nhật

Ngày Dương Công Kỵ Nhật có nguồn gốc từ đâu? Từ “Dương” trong “Dương Công Kỵ Nhật” chính là họ của ông Dương Quân Tùng - người đã phát hiện ngày xấu này và đưa vào áp dụng thực tế. 

Ông Dương Quân Tùng chính là một nhà đẩu số tài ba được sinh ra và lớn lên vào cuối thời nhà Đường. Ông vốn là vị quan chịu trách nhiệm lớn nhất về các vấn đề thiên văn, chiêm tinh và dự đoán những sự kiện quan trọng của đất nước thời bấy giờ. Sử sách lưu truyền rằng, nhờ dự đoán trước được vận số nhà Đường đã đi đến hồi kết nên ông đã mang theo các bộ sách quý về quê nhà tiếp tục con đường nghiên cứu.

Người đời phong cho ông là Đại Tổ Sư Phong Thủy bởi sau này ông sáng lập nên phái Phong thủy Loan đầu ở vùng Giang Tây, ông truyền dạy nhiều học trò, tham gia thực nghiệm và giúp đỡ việc xây dựng nhà cửa cho rất nhiều người. Nhờ vào trí tuệ và tài năng hơn người, ông đã mang lại vận khí tốt cho nhiều gia đình, giúp họ có được cuộc sống ấm no tốt đẹp hơn. Cũng vì lẽ đó mà ông còn được người dân ca tụng là Dương cứu bần - thầy họ Dương cứu giúp kẻ nghèo.

Gắn liền với sự nghiệp xem vận ngắm trời thì ông còn nghiên cứu ra rất nhiều ngày tốt xấu trong năm, như một bảng chỉ đường để hậu thế có thể tránh được những tai nạn, vận hạn không đáng có. Một trong số đó là học thuyết luận về ngày Dương Công Kỵ Nhật – một trong những công trình quý giá nhất của ông.

Ông Dương Quân Tùng - Đại Tổ Sư Phong Thủy thời nhà Đường

Ông Dương Quân Tùng - Đại Tổ Sư Phong Thủy thời nhà Đường

Bản chất của ngày Dương Công Kỵ Nhật

Về bản chất thì ngày Dương Công Kỵ Nhật vẫn được xem là ngày hung mà chúng ta nên tránh trong năm. Đặc biệt là kiêng kỵ trong những việc khởi công, xây dựng mà chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp ở phần “Ngày Dương Công Kỵ Nhật cần kiêng kỵ gì?”.

Ngày Dương Công Kỵ Nhật cần kiêng kỵ gì?

Ngày Dương Công Kỵ Nhật cần kiêng kỵ gì? là một trong những thắc mắc của nhiều người mỗi khi nhắc đến ngày này. Bởi mặc dù tài liệu về nguồn gốc hay cách tính ngày Dương Công Kỵ Nhật đã được tìm thấy khá đầy đủ và rõ ràng. Tuy nhiên vì mỗi nơi một nền văn hóa riêng, chỉ có những nước Á Đông mới có niềm tin vào ngày tâm linh như vậy. 

Hiện nay vẫn có nhiều dẫn chứng cho thấy ngày Dương Công Kỵ Nhật mang lại xui xẻo và rủi ro cho những người thực hiện việc hệ trọng trong ngày này. Cụ thể:

- Ngày Dương Công Kỵ Nhật mang lại trường khí không cát lợi hay khí hung, vì vậy trăm sự đều không nên làm để tránh điềm hung này. Đặc biệt với lĩnh vực xây dựng lại càng phải kiêng kỵ hơn, không nên cử hành những việc quan trọng như: Động thổ, khởi công, tu sửa, tôn tạo, đào giếng,… Đây là ở mức độ phong thủy dương trạch.

- Về phần phong thủy âm trạch cũng được quán triệt tuyệt đối để tránh hậu quả về sau như đại kỵ với an táng và xây dựng mộ phần. Nếu cố tình làm vào ngày Dương Công Kỵ Nhật thường sẽ phải chịu hậu quả rất nặng nề cả về kinh tế, sức khỏe, lẫn tâm linh, …

- Ngoài ra, những việc tốt như khai trương, ký kết hợp đồng, báo hỷ, báo sinh,… cũng không nên thực viện vào ngày Dương Công Kỵ Nhật. Bởi nó có thể chuyển đổi từ cát thành hung, từ tốt thành xấu. Nếu việc chuyển đổi thành hung thực sự xảy ra sẽ còn đáng lo ngại hơn.  

Ảnh hưởng của ngày Dương Công Kỵ Nhật

Ngày Dương Công Kỵ Nhật mang lại ảnh hưởng như thế nào? Để hiểu hơn về ảnh hưởng của nó trước tiên ta sẽ tìm hiểu Ca Quyết về ngày Dương Công Kỵ Nhật như sau:

Ca Quyết

Câu 1. 神仙留下十三日,舉動須防有損失。

Thần tiên lưu hạ thập tam nhật, cử động tư phòng hữu tổn thất.

Thần tiên truyền dạy xuống bao gồm 13 ngày, nên tránh động để phòng tổn thất.

Câu 2. 一切起造與動工,不遭火盜主遭凶。

Nhất thiết khởi tạo dữ động công, bất tao hỏa tặc chủ tao hung.

Cần tránh khởi công, xây nhà, động thổ, nếu không dễ gặp giặc cướp, hỏa hoạn hoặc hung họa. 

Câu 3. 婚姻嫁娶非長久,不得到頭終不吉。

Hôn nhân giá thú phi trường cửu, bất đắc đáo đầu chung bất cát.

Không nên cưới hỏi, vì hôn nhân không kéo dài, không sống cùng nhau chung thủy đến bạc đầu.

Câu 4. 凡人出入遇此日,勞勞碌碌始得還。

Phàm nhân xuất nhập ngộ thử nhật, lao lao lực lực thủy đắc hoàn.

Nếu ngày này dùng để đi lại thì mệt mỏi, phí công nhưng vô ích.

Câu 5. 安葬若然逢此日,後化子孫主乞食。

An táng nhược nhiên phùng thử nhật, hậu hóa tử tôn chủ khất thực

Nếu chôn cất an táng vào ngày này thì con cháu sau này sẽ trở thành ăn mày đi khất thực.

Câu 6. 上官赴任用此日,販破多愁主革職。

Thượng quan phó nhậm dụng thử nhật, phiến phá đa sầu chủ cách chức. 

Nếu nhậm chức, lên quan vào ngày này, thì dễ bị mất chức, buồn phiền và thất bại.

Câu 7. 得識廣布傳世人,子孫昌盛主陰騭。

Đắc thức quảng bố truyền thế nhân, tử tôn xương thịnh chủ âm chất. 

Nếu hiểu và truyền dạy rộng rãi cho người đời thì con cháu sẽ thịnh vượng, âm đức sâu dày.

Ảnh hưởng của ngày Dương Công Kỵ Nhật là vô cùng lớn

Ảnh hưởng của ngày Dương Công Kỵ Nhật là vô cùng lớn

Như vậy, trong việc khởi công, xây nhà, động thổ, thực hiện vào ngày Dương Công Kỵ Nhật thì dẫu không gặp hoả hoạn cũng sẽ gặp tai nạn, trộm cướp. Nếu cưới hỏi vào ngày này thì vợ chồng dễ cãi vã, lục đục ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình hay tệ hơn là dẫn đến ly hôn, tan vỡ.

Người sinh vào ngày Dương Công Kỵ Nhật dễ gặp phải vận số vất vả, lận đận, dù có cố gắng nhưng khó thành công. An táng ngày này thì con cháu chịu vận, đời sau nghèo đói khổ sở. Nhận chức hay tiến hành công việc mới vào ngày này chẳng may áp lực, phá tặc đa sầu chủ về cách chức. Do vậy tuyệt đối không nên làm việc quan trọng gì vào ngày này để tránh hiểm họa, ảnh hưởng đến con cháu đời sau.

Cách tính ngày Dương Công Kỵ Nhật

Cách tính ngày Dương Công Kỵ Nhật chuẩn xác

Cách tính ngày Dương Công Kỵ Nhật chuẩn xác

Ngày Dương Công Kỵ Nhật tính như thế nào? Có nhiều tài liệu bàn về vấn đề này tuy nhiên nói về ngày Dương Công Kỵ Nhật thì hầu như đều cùng chung 1 kết quả rằng ngày này khởi đầu từ ngày Nguyên đán khởi tú giác và dựa theo 28 tú thứ tự thuận số. 

Cũng theo lý thuyết, bất kể là tháng đủ hay tháng thiếu trong 1 năm thì cứ 28 ngày sẽ bắt đầu một vòng quay mới. Ngày Dương Công Kỵ Nhật sẽ bắt đầu từ ngày 13 tháng 1, sẽ là ngày bách kỵ. Từ tháng hai về sau mỗi tháng thoái tự hai ngày, cuối cùng tháng Chạp là ngày 19. Cụ thể, theo cuốn Ngọc hạp thông thư của Hứa Chân Quân thì ngày Dương Công Kỵ Nhật được xếp theo các tháng như sau:

  • - Tháng 1: ngày 13 âm lịch

  • - Tháng 2: ngày 12 âm lịch

  • - Tháng 3: ngày 9 âm lịch

  • - Tháng 4: ngày 7 âm lịch

  • - Tháng 5: ngày 5 âm lịch

  • - Tháng 6: ngày 3 âm lịch

  • - Tháng 7: ngày 8 và 29 âm lịch

  • - Tháng 8: ngày 27 âm lịch

  • - Tháng 9: ngày 25 âm lịch

  • - Tháng 10: ngày 23 âm lịch

  • - Tháng 11: ngày 21 âm lịch

  • - Tháng 12: ngày 19 âm lịch.

Như vậy, có tổng 13 ngày Dương Công Nhật Kỵ trong 1 năm. Mỗi tháng có 1 ngày, duy chỉ có tháng 7 có tới 2 ngày. Điều này được lý giải rằng tháng 7 âm lịch thường có trường khí xấu do ứng với quẻ “Bĩ” trong kinh dịch, dương khí suy tàn âm khí phát sinh và thịnh vượng.

>> Xem thêm: Cách xem ngày tốt chuyển nhà

Danh sách ngày Dương Công Kỵ Nhật năm 2024 

NGÀY DƯƠNG CÔNG KỴ NHẬT NĂM 2024


Tháng (Âm lịch)

Ngày Âm lịch

Ngày Dương lịch

Mùa Xuân

Tháng 1

13/01

22/02

Tháng 2

12/02

21/03

Tháng 3

09/03

17/04

Mùa Hạ

Tháng 4

07/04

15/05

Tháng 5

05/05

10/06

Tháng 6

03/06

08/07

Mùa Thu

Tháng 7

08/07

29/07

11/08

01/09

Tháng 8

27/08

29/09

Tháng 9

25/09

27/10

Mùa Đông

Tháng 10

23/10

23/11

Tháng 11

21/11

21/12

Tháng 12

19/12

18/01/2025

>> Xem thêm: Ngày tốt chuyển nhà tháng 5

>> Xem thêm: Ngày tốt nhập trạch năm 2024

Cách hóa giải khi phải thực hiện công việc vào ngày Dương Công Kỵ Nhật

Khác với cách hóa giải ngày Hắc Đạo hay ngày Sát Chủ thì cách hóa giải ngày Dương Công Kỵ Nhật có phần đơn giản hơn. Bạn có thể sử dụng một số vật phẩm phong thuỷ nhằm hấp thu nguồn dương khí mạnh mẽ, thu hút nhiều tài lộc như: Quả cầu đá thạch anh, vòng tay phong thuỷ, tỳ hưu, tượng Phật bản mệnh,… là đã có thể được một phần sát khí mà ngày Dương Công Kỵ Nhật đem lại. Tuy nhiên, ta không thể loại bỏ hoàn toàn tính hung hăng của ngày này, vì thế trong trường hợp không cần thiết, bạn nên hạn chế tiến hành các việc trong đại trong gia đình. Đặc biệt là trong các hoạt động xây nhà, chuyển nhà, bởi ngày Dương Công Kỵ Nhật vẫn là 1 trong 4 ngày cần tránh khi chuyển nhà mà chúng ta cần lưu ý.

Đá thạch anh, quả cầu thạch anh,... có thể phần nào hóa giải ngày Dương Công Kỵ Nhật

Đá thạch anh, quả cầu thạch anh,... có thể phần nào hóa giải ngày Dương Công Kỵ Nhật

Ngoài ngày Dương Công Kỵ Nhật thì chúng ta cũng nên tránh một số ngày dưới đây:

  • - Về năm, phong thuỷ có các hướng Tam sát, Thái tuế, Ngũ hoàng rất đáng sợ cần kiêng kỵ. Nếu như lỡ động thổ, xây dựng có thể gây họa phá sản, chết người. 

  • - Về tuổi, tuổi chủ nhà không được phạm vào một trong 3 đại kỵ là Kim Lâu – Hoang Ốc – Tam Tai.

  • - Về ngày, ngoài việc chọn ngày phù hợp với bản mệnh của gia chủ thì cần tránh xa ngày Dương Công Kỵ Nhật, ngày Sát Chủ, ngày Hắc Đạo, ngày Tam Nương, ngày Nguyệt Kỵ Tứ Ly, ngày Tứ Tuyệt, ngày Thiên Tai để mọi chuyện diễn ra tốt lành.

Trên đây là tất tần tật thông tin về ngày Dương Công Kỵ Nhật cũng như danh sách ngày Dương Công Kỵ Nhật trong năm 2024 chi tiết nhất. Việc nắm rõ về những ngày tốt/ xấu trong năm sẽ phần nào giúp chúng ta luôn cảm thấy an tâm và thuận lợi hơn, mang lại may mắn cho gia đình, sự nghiệp và tránh được những điềm rủi không đáng có. Nếu bạn đang có nhu cầu chuyển nhà, chuyển văn phòng, kho xưởng nhưng sợ rơi vào ngày Dương Công Kỵ Nhật hay vẫn chưa tìm được ngày tốt phù hợp với bản mệnh của bản thân hãy liên hệ ngay Taxi Tải Thành Hưng để được hỗ trợ tư vấn và lên lịch vận chuyển ngay hôm nay. Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi website thanhhungvn.vn để đón đọc các nội dung, kiến thức bổ ích nhất về phong thủy.

1800.00.08