• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
  • Bình Dương: 192 Nguyễn Du, p. Dĩ An, Bình Dương

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Vận chuyển lò vi sóng

Lò vi sóng ngày càng quen thuộc và hữu ích trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách vận chuyển lò vi sóng an toàn, đơn giản khi chuyển nhà.

Vận chuyển lò vi sóng

Chuyển nhà là một trải nghiệm thú vị nhưng cũng đầy thách thức. Và việc vận chuyển đồ đạc, đặc biệt là các thiết bị điện tử như lò vi sóng (hay còn gọi là lò vi ba), cần được thực hiện một cách cẩn thận. Bởi lẽ lò vi sóng có chứa nhiều mạch điện tử cần hạn chế rung lắc, va đập. Bên cạnh đó cửa của lò vi sóng làm bằng kính dễ vỡ nên rất cần chú ý khi đóng gói và di chuyển. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn cách đóng gói, vận chuyển lò vi sóng an toàn, đơn giản, hiệu quả khi chuyển nhà.

Các bước chuẩn bị trước khi vận chuyển

Để đảm bảo toàn bộ quá trình thuận lợi, đỡ phải chạy qua chạy lại vì thiếu đồ hay làm sai thao tác, bạn nên chuẩn bị một số thứ trước khi vận chuyển như:

Kiểm tra tình trạng lò vi sóng

Trước khi đóng gói, bạn nên kiểm tra lò vi sóng để đảm bảo nó còn hoạt động tốt. Kiểm xem có dấu hiệu hư hỏng nào không, như vỏ ngoài bị nứt hoặc dây điện bị hỏng. Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào, hãy sửa chữa trước khi lau chùi và vận chuyển để tránh rủi ro.

Tìm kiếm thùng đựng phù hợp

Thùng đựng rất quan trọng trong việc bảo vệ lò vi sóng. Nếu bạn còn thùng gốc khi mua về thì quá tốt, nên tận dụng nó. Nếu không, hãy chọn một thùng carton đủ lớn và chắc chắn để có thể chứa lò vi sóng mà không bị chèn ép. Chẳng hạn bạn có thể chọn loại thùng carton 5 hay 7 lớp. Thùng cần có khả năng chịu lực tốt để bảo vệ thiết bị trong quá trình di chuyển.

Tìm thùng đựng lò vi sóng phù hợp quy cách

Tìm thùng đựng lò vi sóng phù hợp quy cách

Chuẩn bị vật liệu đóng gói

Ngoài thùng đựng, bạn cũng cần chuẩn bị các vật liệu đóng gói như:

- Bong bóng khí chống va đập.

- Giấy báo, vải, mút để bỏ vào chỗ trống hoặc bọc các phụ kiện.

- Xốp định hình để đặt vào 8 góc của lò vi sóng trong trường hợp không còn miếng xốp cũ ban đầu.

Những vật liệu này sẽ giúp bảo vệ lò vi sóng khỏi va chạm và hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Đừng quên băng keo và dây buộc để cố định lò vi sóng bên trong thùng và trên xe.


Chuẩn bị vật liệu đóng gói

Chuẩn bị vật liệu đóng gói

Chuẩn bị cho lò vi sóng sẵn sàng để chuyển đi

Ngắt kết nối điện cho lò vi sóng

Trước khi tiến hành đóng gói, cần đảm bảo lò vi sóng đã được tắt hoàn toàn, để nguội và không còn thực phẩm bên trong. Sau đó rút phích cắm ra khỏi ổ điện. Nếu kỹ, bạn có thể lau sạch dây điện để hạn chế dầu mỡ ở gian bếp bám vào gây trơn nhớt. Sau đó, cột dây điện gọn gàng lại để không bị rơi lủng lẳng. Điều này tránh gây vướng víu và cản trở đội vận chuyển, thậm chí bị vấp ngã rất nguy hiểm.

Ngắt kết nối điện cho lò vi sóng

Ngắt kết nối điện cho lò vi sóng

Tháo các bộ phận, phụ kiện của lò

Tháo rời các bộ phận như: Đĩa xoay, giá đỡ và phụ kiện đi kèm khác. Việc tháo ra này sẽ giúp quá trình vận chuyển đỡ gặp vấn đề hơn. Khi bị rung lắc hay va đập các vật dụng này không bị lệch và rơi ra làm bể vỡ. Đồng thời vệ sinh sạch sẽ bởi chúng thường bị bám đồ ăn và dầu mỡ khi nấu thức ăn. Đóng gói riêng các bộ phận này vào túi chuyên dụng hay thùng carton. Ghi chú cẩn thận để tránh thất lạc mất công tìm kiếm hay mua lại đồ khác. Làm sạch lò vi sóng bằng cách lau sạch trong và ngoài để loại bỏ bụi bẩn và ẩm mốc.

Tháo các bộ phận, phụ kiện của lò

Tháo các bộ phận, phụ kiện của lò

Đóng gói lò vi sóng một cách cẩn thận

Nếu bạn vẫn còn giữ thùng carton đựng lò vi sóng khi mới mua về thì sử dụng lại. Còn không, chọn thùng carton có kích thước lớn hơn một chút so với lò vi sóng để tạo khoảng trống cho vật liệu đệm. Thùng phải chắc chắn, không bị ẩm mốc.

Sử dụng các vật liệu đệm như xốp dày để bọc xung quanh lò vi sóng, đặc biệt là các góc cạnh và màn hình điều khiển. Dùng bong bóng khí bao bọc toàn bộ lò vi sóng, tạo lớp bảo vệ đặc biệt chống va đập gây bể vỡ hay móp méo. Sau đó đặt lò vi sóng vào thùng carton. Đảm bảo rằng lò vi sóng đứng thẳng vững vàng. Tiếp theo kỹ hơn, bạn có thể lấy giấy báo hoặc các loại mút xốp để lấp đầy khoảng trống giữa lò vi sóng và thùng carton.

Đóng gói lò vi sóng cẩn thận

Đóng gói lò vi sóng cẩn thận

Dán kín thùng đựng lò vi sóng

Dán kín các mép thùng bằng băng dính chắc chắn. Sau đó viết chữ "Hàng dễ vỡ" và tên của đồ vật lên thùng để người vận chuyển chú ý trong suốt quá trình di dời.

Vận chuyển

Vì lò vi sóng trọng lượng không quá nặng, bạn có thể tự mình bưng bê và vận chuyển bằng nhiều loại phương tiện đều được. Chỉ lưu ý lúc khiêng vác, giữ chắc và nâng nhẹ nhàng. Và cần đặt thùng lò vi sóng ở vị trí an toàn và được cố định trong xe, ràng vững vàng, để không bị va chạm với đồ vật khác. Đồng thời không để lò vi sóng bị đè nén bởi các vật nặng. Những điều này giúp tránh thùng bị va đập và hư hỏng.

Trong quá trình xe di chuyển, tránh tăng tốc hoặc phanh gấp nhằm giảm thiểu rung lắc khiến lò dễ bị ảnh hưởng.

Vận chuyển lò vi sóng

Vận chuyển lò vi sóng

Lắp đặt lò vi sóng tại nhà mới

Kiểm tình trạng lò vi sóng đảm bảo không có hư hỏng nào trong quá trình vận chuyển. Sau đó lắp đặt lò ở vị trí hợp lý, gần ổ điện và xa khỏi các nguồn nước. Đảm bảo xung quanh thoáng đãng để dễ dàng sử dụng và an toàn. Kết nối nguồn điện, kiểm tra xem lò vi sóng hoạt động ổn định không.

Lắp đặt lò vi sóng ở vị trí mới

Lắp đặt lò vi sóng ở vị trí mới

Lưu ý khi vận chuyển lò vi sóng

Để quá trình vận chuyển lò vi sóng đảm bảo an toàn cao nhất, bạn có thể lưu ý thêm một số điều sau đây:

- Ghi chú cẩn thận túi phụ kiện và mặt trên của thùng carton đựng lò vi sóng. Điều này giúp dễ dàng tìm kiếm, không bị thất lạc. Đội vận chuyển cũng sẽ lưu ý khi bưng bê. Đồng thời không vô tình đặt ngược thùng vi sóng lại làm lò có nguy cơ bị hư hỏng.

- Sau khi đóng gói xong, hãy kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo tất cả các bộ phận đều được bảo vệ an toàn.

- Tránh để lò vi sóng dưới ánh nắng trực tiếp hoặc gần nguồn nhiệt.

- Nếu còn trong thời hạn bảo hành, nhớ giữ lại giấy tờ, hóa đơn để dễ dàng bảo trì lò.

- Nếu bạn không tự tin vào khả năng đóng gói của mình, và việc chuyển nhà có quá nhiều việc phải làm, hãy gọi dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Các dịch vụ này thường là những công ty vận tải chuyên đảm nhận các dự án chuyển nhà, chuyển văn phòng, kho xưởng uy tín, chất lượng. Họ sẽ thực hiện toàn bộ quá trình vận chuyển nhà từ lên kế hoạch, chuẩn bị vật tư, phân loại đồ đạc, đóng gói và vận chuyển an toàn. Thậm chí dọn dẹp vệ sinh và sắp xếp lại mọi thứ ở nơi cũ và chỗ mới. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều công sức và thời gian để dành cho việc khác quan trọng hơn như trang trí nơi ở mới chẳng hạn.

Lưu ý khi vận chuyển lò vi sóng

Lưu ý khi vận chuyển lò vi sóng

Và Thành Hưng chính là một dịch vụ vận tải hàng đầu với hơn 28 năm kinh nghiệm cùng hàng ngàn dự án khác nhau. Chúng tôi nhận vận chuyển không chỉ lò vi sóng mà còn nhiều thiết bị điện tử như: Tivi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt, bếp gas,... Đồng thời các vật dụng khác như: Tủ quần áo, bàn ghế, tủ gỗ, đồ nội thất, giường tủ, đồ dùng bếp, hàng dễ vỡ,... Và hơn hết chính là các dịch vụ chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng, kho xưởng với chất lượng cao, chuyên nghiệp và giá cả phải chăng.

>> Xem thêm:

-  Đóng gói đồ dùng nhà bếp

- Cách đóng gói bếp gas

Nếu bạn có bất kỳ nhu cầu nào liên quan đến vận chuyển, hãy liên hệ Chuyển nhà Thành Hưng và để chúng tôi giúp bạn nhé! Gọi cho hotline *3838, tổng đài miễn cước 1800 0008 hoặc liên hệ website https://thanhhungvn.vn để nhận được thêm thông tin cùng sự hỗ trợ kịp thời nhất.

1800.00.08