Bên cạnh việc tìm được công ty tháo dỡ mặt bằng uy tín thì chi phí hoàn trả mặt bằng cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm
Nhu cầu thuê mặt bằng ngày càng cao tại các thành phố lớn kéo theo xu hướng di dời địa điểm văn phòng nhằm phục vụ cho sự phát triển cũng tăng lên. So với việc chuyển nhà hay văn phòng thì quá trình hoàn trả hiện trạng mặt bằng, văn phòng, cửa hàng về nguyên trạng ban đầu cũng khó khăn không kém. Vì thế các công ty tháo dỡ văn phòng ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm dịch vụ hoàn trả mặt bằng uy tín, chất lượng. Vậy chi phí hoàn trả mặt bằng bao gồm những loại nào và nên lựa chọn công ty thi công tháo dỡ nào để hợp tác? Mời bạn theo dõi bài viết sau!
Chi phí hoàn trả mặt bằng là gì? Chi phí hoàn trả mặt bằng là tất cả khoản chi phí phát sinh khi doanh nghiệp thực hiện thi công hoàn trả mặt bằng về nguyên trạng trước khi cho thuê nhằm trả cho chủ sở hữu sau khi kết thúc hợp đồng thuê.
Yếu tố nào quyết định đến chi phí hoàn trả mặt bằng? Có rất nhiều khía cạnh ảnh hưởng đến việc chi phí hoàn trả mặt bằng cao hay thấp. Dưới đây là một số khoản quan trọng mà bạn cần tính đến như:
- Diện tích mặt bằng: Hiển nhiên mặt bằng càng rộng thì chi phí hoàn trả càng cao. Tuy nhiên cũng có trường hợp nếu mặt bằng rộng nhưng không cần phải thay đổi gì nhiều về sàn hay trần, tường thì chi phí cũng sẽ có sự điều chỉnh. Vì thế, cần tính đúng phần diện tích mặt bằng cần chỉnh sửa để tính ra chi phí chính xác. Đồng thời có sự khảo sát và phối hợp giữa các bên để thương lượng cụ thể hơn.
- Tình trạng mặt bằng: Mặt bằng càng cũ thì chi phí sửa chữa càng cao. Lúc này cơ sở hạ tầng đã xuống cấp và có thể đã có nhiều hư hao, nứt vỡ cần phục hồi. Do đó, chi phí dùng để tháo dỡ và thay thế sẽ nhiều hơn. Đồng thời tùy vào chủng loại và thương hiệu của đồ đạc cần thay thế mà chi phí đội lên nhiều hay ít.
- Độ phức tạp của mặt bằng: Nếu mặt bằng có nhiều kết cấu phức tạp, không gian bị phân tách và đã lắp đặt nhiều cơ sở vật chất khác so với ban đầu thì công tháo dỡ, sửa đổi cũng lớn hơn. Lúc này rất cần xem xét kỹ lưỡng và có sự phối hợp giữa bên thuê và nhà thầu để cùng thảo luận các nhu cầu và phương án trước khi đưa ra giá chính xác.
- Điều khoản hợp đồng thuê: Hợp đồng cho thuê mặt bằng có thể quy định các khoản chi phí hoàn trả cụ thể mà doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm.
- Quy định về sửa chữa, hoàn trả mặt bằng của Bộ Xây Dựng: Sẽ có những quy định của pháp luật về các mức giá dành cho việc hoàn trả mặt bằng xây dựng. Các bên có thể tham khảo với các luật sư hoặc điều lệ để thương thảo lựa chọn áp dụng cách thức tính chi phí nào.
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí hoàn trả mặt bằng
Doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ lưỡng các khoản chi phí hoàn trả mặt bằng trước khi ký hợp đồng thuê để tránh gặp phải những bất ngờ về mặt tài chính.
>> Xem thêm: Biên bản hoàn trả mặt bằng.
Để đưa mặt bằng về lại như ban đầu thì một phần công sức rất lớn nằm ở bước tháo dỡ các hạng mục công trình. Nguyên nhân bởi vì đa số công trình đều có sự thay đổi kết cấu so với ban đầu. Nhiều vị trí văn phòng, địa điểm thuê đã được lắp đặt thêm trần thạch cao, cửa kính, vách ngăn, sơn lại màu, đi lại hệ thống điện, nước, bố trí phòng ốc,... so với ban đầu.
Do đó, chi phí tháo dỡ thi công hoàn trả mặt bằng thường bao gồm: Phá dỡ trần thạch cao, tường gạch, đục dỡ sàn bê tông, phá dầm, phá móng, tháo dỡ cửa nhôm, vách kính, cửa kính, vách ngăn tường, tháo thiết bị vệ sinh, hệ thống dây mạng, đường điện, nước,...
Chi phí phục hồi mặt bằng là loại chi phí dùng để san lấp mặt bằng hoặc sửa chữa các hạng mục bị hư hỏng trong quá trình sử dụng hoặc thậm chí do thi công gây nên. Bên cạnh đó là một khoản chi phí lớn dùng để thay thế các vật tư đã lỗi thời hoặc xuống cấp nghiêm trọng. Chưa kể khi bắt buộc phải thay hạng mục giống chủng loại, mẫu mã như cũ hoặc đồng bộ với thiết kế trước đó thì cũng cần tính đến khoản tiền và công sức bỏ ra để xem xét và tìm kiếm vật tư.
Chi phí phục hồi văn phòng
Cho dù có trải qua quá trình sửa chữa thì cũng không tránh khỏi việc nhiều hạng mục không thể trở lại mới nguyên như trước khi cho thuê. Do đó, cần một khoản chi phí để bồi thường cho chủ sở hữu mặt bằng do những thiệt hại của quá trình sử dụng mặt bằng gây ra. Ví dụ: Hư hỏng tài sản, ô nhiễm môi trường,...
Trước khi quá trình thi công hoàn trả mặt bằng diễn ra, các tài sản quan trọng như: Máy móc, trang thiết bị, hàng hóa,... cần được chuyển ra khỏi khu vực công trình. Đồng thời, đưa các vật tư, máy móc vào mặt bằng để tiến hành thi công. Tất cả đều cần khoản tiền chi ra phù hợp. Trong nhiều trường hợp, khoản này sẽ được tính cộng gộp, trọn gói vào tổng chi phí thi công, đề cập trong hợp đồng thi công hoàn trả mặt bằng ban đầu.
Ngoài các khoản lớn ở trên, còn thêm một số chi phí nữa mà các bên cần lưu ý. Chẳng hạn như: Chi phí thủ tục hành chính, phí môi giới, đặc biệt là chi phí rủi ro do sụt lún hoặc các thiên tai, vấn đề khác. Các bên cũng cần thỏa thuận để có sự thống nhất cách xử lý cho những trường hợp này hoặc tuân theo quy định của Bộ Xây Dựng.
Các lưu ý khi tính toán chi phí hoàn trả mặt bằng văn phòng
Có rất nhiều việc phải xem xét trong suốt quá trình thực hiện hoàn trả mặt bằng. Do đó cần lưu ý thêm những vấn đề về tính toán chi phí hoàn trả mặt bằng như sau:
- Chi phí hoàn trả mặt bằng có thể là một khoản tiền đáng kể đối với doanh nghiệp. Vì vậy, bạn cần dự phòng khoản chi phí này thật tốt trong kế hoạch tài chính của mình.
- Doanh nghiệp cần bàn bạc, thỏa thuận với chủ sở hữu mặt bằng về các khoản chi phí hoàn trả mặt bằng trước khi ký hợp đồng thuê mướn. Nếu mẫu hợp đồng đã có sẵn, bạn cũng cần đọc kỹ các điều khoản bên trong để nắm rõ các khoản chi phí và thương lượng điều chỉnh nếu cần.
- Nên lưu giữ tất cả hóa đơn chứng từ liên quan đến việc sửa chữa, mua vật tư, dọn dẹp vệ sinh, … để quyết toán với chủ cho thuê.
- Doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định của pháp luật về hoàn trả mặt bằng.
- Nên tham khảo ý kiến của luật sư nếu có bất kỳ thắc mắc nào về chi phí hoàn trả mặt bằng hoặc các quyền lợi liên quan.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tham khảo thêm các dịch vụ tư vấn từ các công ty tháo dỡ chuyên nghiệp để được hỗ trợ tính toán chi phí hoàn trả mặt bằng và thực hiện các thủ tục cần thiết.
>> Xem thêm: Biện pháp hoàn trả mặt bằng
Với thâm niên 27 năm hoạt động trong ngành vận tải cũng như hỗ trợ thi công, tháo dỡ công trình, hoàn trả mặt bằng tại TPHCM, Taxi tải Thành Hưng đã xây dựng một quy trình hoàn trả mặt bằng bài bản, chỉn chu. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp cho quá trình thi công hoàn trả được diễn ra một cách suôn sẻ, thuận lợi và tiết kiệm thời gian, công sức nhất. Bên cạnh đó, cũng hạn chế tối đa những sự cố ngoài ý muốn do thiếu kinh nghiệm, gây tổn thất kinh tế, tài sản của doanh nghiệp.
Không chỉ chú trọng trong cách thức làm việc, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho đội ngũ chuyên viên, nhân công cũng là điều Taxi tải Thành Hưng luôn không ngừng thực hiện. Bởi nếu nguồn nhân lực không đủ, không tận tâm, không chuyên nghiệp thì dù có những thiết bị hỗ trợ tối tân tới đâu, giá thành dịch vụ rẻ thế nào thì cũng khó lòng có thể mang đến sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng.
Chất lượng là yếu tố hàng đầu, nhưng để hỗ trợ khách hàng tốt nhất cũng như tăng lợi thế cạnh tranh thì nếu chi phí hoàn trả mặt bằng phải chăng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho khách hàng. Do đó, Thành Hưng luôn tận tâm trong công tác khảo sát, xem xét tìm hiểu kỹ lưỡng mọi mặt, định giá tối ưu nhất. Đồng thời lên kế hoạch thi công thực tiễn và phù hợp với tình hình nhất. Nhờ đó, sẽ báo giá chi phí hoàn trả mặt bằng hợp lý nhất cho quý khách.
Mức chi phí hoàn trả mặt bằng tại Taxi tải Thành Hưng có cao không? Thành Hưng luôn cố gắng hợp tác, khảo sát cẩn thận để tạo ra những trải nghiệm tốt nhất với chi phí hợp lý cho khách hàng. Vấn đề về giá thành cụ thể của dịch vụ hoàn trả mặt bằng văn phòng được tính toán từ rất nhiều yếu tố mang tính thực tiễn của mỗi hiện trạng mặt bằng. Chính vì thế, chi phí hoàn trả mặt bằng sẽ được báo chính xác hơn ở từng công trình, khi nhận được các thông tin, yêu cầu cụ thể và khảo sát kỹ lưỡng hiện trạng mặt bằng.
Bên dưới đây là bảng báo giá tháo dỡ một số hạng mục cố định tại Taxi tải Thành Hưng. Bạn có thể tham khảo qua và đối chiếu với tình trạng mặt bằng của mình để có cơ bản mức giá phá vỡ, tháo dỡ mặt bằng. Thông tin chính xác hơn cho dịch vụ trọn gói các khoản chi phí, mời quý khách liên hệ với Thành Hưng để được tư vấn và hỗ trợ!
STT | Hạng mục | Đơn vị | Chi phí tháo dỡ |
1 | Phá vỡ trần thạch cao | m2 | 60.000 |
2 | Phá vỡ vách ngăn thạch cao | m2 | 55.000 |
3 | Phá vỡ tường gạch 110 | m2 | 110.000 |
4 | Phá vỡ tường gạch 220 | m2 | 180.000 |
5 | Dóc vữa tường xi măng | m2 | 45.000 |
6 | Phá sàn bê-tông cốt thép 110 | m2 | 185.000 |
7 | Phá sàn bê-tông cốt thép 220 | m2 | 390.000 |
8 | Đục nền gạch xi măng | m3 | 800.000 |
9 | Phá cầu thang | m2 | 310.000 |
10 | Phá dầm, cột bê-tông cốt thép | m2 | 250.000 |
11 | Phá móng bê-tông dạng khối | m3 | 1.600.000 |
12 | Tháo thiết bị vệ sinh | phòng | 650.000 |
13 | Tháo cửa gỗ, cửa nhôm, cửa kính | bộ | 250.000 |
14 | Tháo cửa kính cường lực | m2 | 100.000 |
Bảng giá dịch vụ, chi phí hoàn trả mặt bằng một số hạng mục tháo dỡ
Lưu ý: Đơn giá trên chỉ mang tính chất tham khảo cho công trình với tổng diện tích từ 80m2 sàn trở lên và có vị trí cách nơi đậu xe không vượt quá 100m, nếu vượt mức thì sẽ tính thêm phí.
Ngoài ra, công ty chúng tôi còn nhận thi công những hạng mục khác tùy theo khả năng và yêu cầu của khách hàng. Để biết chính xác mức chi phí, mời bạn kết nối trực tiếp với Thành Hưng để được hỗ trợ, tư vấn và báo giá chi tiết, chính xác hơn nhé!
Quy trình hoàn trả mặt bằng văn phòng tại Thành Hưng
Quy trình thực hiện việc hoàn trả mặt bằng của Thành Hưng như thế nào? Dưới đây là 6 bước cụ thể trong quy trình làm việc của chúng tôi, mời quý khách tham khảo để thuận tiện theo dõi và phối hợp:
Bước 1: Tiếp nhận thông tin yêu cầu hỗ trợ tháo dỡ hoàn trả mặt bằng từ khách hàng.
Bước 2: Khảo sát hiện trạng mặt bằng, tính toán khối lượng công việc cần thực hiện.
Bước 3: Báo giá phá dỡ, thu dọn hoàn trả mặt bằng với khách hàng.
Bước 4: Hai bên thỏa thuận, thống nhất và ký kết hợp đồng hoàn trả mặt bằng.
Bước 5: Tiến hành thi công trả lại hiện trạng mặt bằng theo yêu cầu của khách hàng và kế hoạch đã vạch ra.
Bước 6: Nghiệm thu và thanh toán chi phí, nhận hóa đơn theo cam kết trong hợp đồng.
>> Xem thêm: Lưu ý khi thi công hoàn trả mặt bằng.
Chúng tôi vừa làm rõ thông tin về chi phí hoàn trả mặt bằng và các lưu ý khi tính toán khoản chi phí này. Hy vọng giúp quý khách thuận lợi lên kế hoạch tài chính cho công việc này với mức chi trả hợp lý nhất. Taxi tải Thành Hưng sẽ mang đến cho Quý khách hàng những giải pháp thi công, tháo dỡ hoàn trả mặt bằng hoàn thiện thuận lợi nhanh chóng với mức Chi phí hoàn trả mặt bằng phải chăng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và phục vụ chu đáo nhất qua tổng đài miễn cước 1800 0008, zalo/hotline 0938383880 hoặc xem các thông tin khác trên website: https://thanhhungvn.vn.