• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Chuyển nhà trọn gói là gì?

Cùng Thành Hưng tìm hiểu chi tiết chuyển nhà trọn gói là gì, lợi ích, cách tính tiền như thế nào và làm sao để sử dụng dịch vụ hiệu quả, qua bài viết sau.

Chuyển nhà trọn gói là gì?

Chuyển nhà hay còn gọi là Relocation, là quá trình rời khỏi chỗ ở cũ và đến một nơi khác để sinh sống, chúng thường gồm nhiều công việc như: đóng gói tất cả đồ đạc, vận chuyển đến nơi mới,... Những hoạt động này thường sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian tiền bạc, ảnh hưởng sức khỏe, gây stress nếu chưa có kinh nghiệm chuyển nhà. Đó cũng là lý do những dịch vụ của các công ty chuyển nhà ra đời như hiện nay, và trong số đó thì chuyển nhà trọn gói được nhiều người ưa chuộng và sử dụng nhất. Hãy cùng Chuyển nhà Thành Hưng  tìm hiểu chi tiết chuyển nhà trọn gói là gì, lợi ích và cách tính tiền như thế nào và làm sao để sử dụng dịch vụ hiệu quả, qua bài viết dưới đây.

Chuyển nhà trọn gói là gì?

Khái niệm chuyển nhà trọn gói nên được hiểu như thế nào? Chuyển nhà trọn gói là một trong các dịch vụ chuyển nhà, là quá trình bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến chuyển dọn nhà như: tháo rời các vật dụng trong nhà tại nơi ở cũ và lắp đặt lại chúng tại nhà mới, phân loại và đóng gói đồ đạc, bốc xếp từ nhà ra xe và từ xe vào nhà mới sắp xếp gọn gàng theo yêu cầu, vận chuyển toàn bộ đồ đạc đến nơi ở mới trên phương tiện chuyển nhà.

Hiểu đơn giản thì khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói bạn không cần phải làm bất cứ việc gì mà chỉ theo dõi đánh giá hoặc yêu cầu nhân viên công ty thực hiện. Các đơn vị chuyển nhà có trách nhiệm điều động nhân viên và hệ thống xe vận chuyển, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối khi thực hiện toàn bộ quá trình di dời đến nơi ở mới.

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói là gì? 

Chuyển nhà trọn gói sẽ bao gồm các công đoạn nào?

Các công đoạn trong chuyển nhà trọn gói gồm những gì? Cũng như tên gọi của dịch vụ, các công đoạn của chuyển nhà trọn gói bao gồm tất các công việc bạn sẽ thực hiện khi chuyển dọn nhà, thậm chí bạn có thể yêu cầu thêm các công việc đặc thù, cụ thể gồm:

  • - Tháo lắp các đồ dùng trong nhà: tháo lắp thiết bị điện khi chuyển nhà như: Tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, máy nước nóng,... tháo đồ nội thất, đồ gỗ như: giường, tủ quần áo, tủ bếp,... Công đoạn này được thực hiện ở nơi ở cũ và nhà mới.

Công đoạn tháo lắp đồ đạc trong nhàCông đoạn tháo lắp đồ đạc trong nhà 

  • - Phân loại và đóng gói đồ dùng: Phân loại đồ đạc khi chuyển nhà theo: Phòng khách, phòng bếp, phòng tắm,... hoặc theo kích thước, đặc điểm của chúng; đóng gói đồ đạc chuyển nhà sử dụng các vật dụng cần thiết khi chuyển nhà với kích thước, tính năng phù hợp gồm: Thùng carton, màng PE, màng xốp hơi, băng keo,... để đảm bảo an toàn cho đồ đạc trong suốt quá vận chuyển, đặc biệt là các món đồ dễ vỡ như: Kính, gương, đồ thủy tinh, đồ gốm, văn hóa phẩm, quà tặng,... hay các vật dụng dễ hư hỏng như: Nội thất, thiết bị điện và các món đồ giá trị khác. Công đoạn này không chỉ bảo vệ đồ đạc mà còn giúp chúng được sắp xếp gọn gàng, không bị thất lạc khi chuyển nhà và việc vận chuyển cũng dễ dàng hơn.

Công đoạn đóng gói đồ đạcCông đoạn đóng gói đồ đạc 

  • - Bốc xếp đồ đạc: Công đoạn này gồm bốc xếp đồ đạc từ trong ra trước nhà, sau đó nâng lên xe vận chuyển và sắp xếp, khi đến nơi thì bốc hạ đồ dùng xuống và bố trí lại trong nhà mới. Công việc này được thực hiện bởi các nhân viên khỏe mạnh, có kinh nghiệm để đáp ứng mọi yêu cầu địa hình của ngôi nhà như: Di chuyển đồ nặng lên xuống cầu thang, hành lang hẹp, khuân vác trong quãng đường dài từ hẻm nhỏ ra xe, nâng hạ đồ đạc lên xuống xe,... Ngoài ra các công ty còn có các trang thiết bị hỗ trợ như: Xe đẩy, xe nâng, xe cẩu,... cho những trường hợp di dời các vật rất nặng như: Két sắt, đàn Piano, thiết bị máy móc, phương tiện di chuyển của các thành viên gia đình,...

Công đoạn bốc xếp đồ đạcCông đoạn bốc xếp đồ đạc 

  • - Vận chuyển đến nơi ở mới: Công ty chuyển nhà sẽ điều các loại xe chở đồ, phổ biến nhất là xe tải đến nơi cần vận chuyển đậu ở các vị trí cho phép đỗ gần đó. Sau khi đồ đạc được sắp xếp lên thùng xe, tài xế sẽ di chuyển chúng đến đúng địa điểm nơi ở mới, với mục tiêu làm sao quãng đường vận chuyển ngắn nhất và thời gian nhanh nhất đồng thời đảm bảo an toàn. Hơn hết, các bác tài có kinh nghiệm xử lý tình huống, tránh các tuyến đường cấm hay các con đường thường kẹt xe khi chuyển nhà nội thành.

Công đoạn vận chuyển đồ đạc 

Ở trên là toàn bộ công đoạn trong chuyển nhà trọn gói, có hoạt động sẽ diễn ra ở cả nơi ở cũ và nhà mới như: Tháo lắp các đồ dùng trong nhà, tháo dỡ các vật dụng đã đóng gói, bốc xếp đồ đạc sắp xếp vào vị trí phù hợp trong nhà mới. Ngoài ra, trong quy trình của dịch vụ chuyển nhà trọn gói còn có nghiệm thu quá trình và thanh lý hợp đồng chuyển nhà thực hiện bởi chủ hộ, hay tư vấn chăm sóc sau khi trải nghiệm dịch vụ của thực hiện bởi công ty vận tải.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói là gì?

Sẽ tệ như thế nào nếu không có chuyển nhà trọn gói? Hay dịch vụ này có những lợi ích gì? Khi cần di dời sang nhà mới, gia chủ nên ưu tiên sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói vì loại hình này mang đến nhiều ưu điểm và sự tiện lợi như:

Giúp gia chủ tiết kiệm thời gian và công sức vận chuyển

Không phải ai cũng có đủ thời gian, người hỗ trợ, các vật dụng cần thiết để chuyển nhà hiệu quả. không những thế, quá trình chuyển nhà kéo dài sẽ khiến bạn thêm stress, ảnh hưởng đến công việc,... Chính vì vậy, loại hình này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn vận chuyển đồ đạc trong nhà chỉ trong một lần, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Đặc biệt sẽ phù hợp với những gia đình bận rộn công việc, và cần cách chuyển nhà nhanh, gấp.

Chuyển nhà trọn gói giúp gia chủ tiết kiệm thời gian và công sứcChuyển nhà trọn gói giúp gia chủ tiết kiệm thời gian và công sức 

Đảm bảo tính an toàn cho đồ đạc và giữ sức khỏe của gia chủ

Khi tự chuyển nhà sẽ rất dễ xảy ra tình trạng hư hỏng, thất thoát đồ đạc nếu bạn không có chuyên môn đóng gói, kỹ thuật tháo lắp, kinh nghiệm khuân vác đồ nặng,... Hơn hết, quá trình tự chuyển nhà cố quá sức sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn hay thành viên trong gia đình khác. Sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói bạn còn được công ty tư vấn sử dụng bảo hiểm hàng hóa để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đồ đạc. Hơn hết các đơn vị hiện nay đều cam kết bồi thường 100% giá trị đồ dùng, nếu xảy ra trường hợp mất mát, hỏng hóc.

Lợi ích chuyển nhà trọn góiLợi ích chuyển nhà trọn gói 

Trang thiết bị chuyển nhà chuyên dụng

Với những gia đình có quá nhiều đồ dùng, hay những món đồ cồng kềnh thì sức người không thể tự vận chuyển được. Các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói sẽ có đầy đủ trang thiết bị thích hợp, từ vật dụng đóng gói, xe nâng hạ đồ nặng, xe vận chuyển đồ đạc với nhiều chủng loại, tải trọng, kiểu dáng đáp ứng mọi yêu cầu của bạn.

Trang thiết bị được sử dụng khi chuyển nhà trọn góiTrang thiết bị chuyên dụng được dùng trong dịch vụ chuyển nhà trọn gói 

Chi phí chuyển nhà trọn gói

Chi phí chuyển nhà trọn gói được tính với công thức rõ ràng ngay từ đầu trong hợp đồng chuyển nhà. Cụ thể, các thông tin liên quan giá chuyển nhà trọn gói là:

Cách tính chi phí dịch vụ

Giá chuyển nhà trọn gói được tính thế nào? Nếu bạn muốn dễ dàng dự trù chi phí chuyển nhà, hay tham khảo chi phí tự vận chuyển hoặc lựa chọn các dịch vụ khác so với dịch vụ chuyển nhà trọn gói, có thể tham khảo công thức sau:

Chi phí chuyển nhà trọn gói = Cước thuê xe tải + Chi phí bốc xếp + Chi phí khác (nếu có).

Ngoài ra nếu bạn muốn chuyển nhà trong nội thành có thể tham khảo: giá dịch vụ chuyển nhà trọn gói TPHCM

Giá dịch vụ chuyển nhà chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá dịch vụ chuyển nhà trọn gói là gì? Hầu hết, giá chuyển nhà trọn gói sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố sau đây:

  • - Đoạn đường di chuyển: Khoảng cách từ nhà cũ đến nhà mới, được tính bằng đơn vị km. 

  • - Loại xe: Tùy vào khối lượng đồ dùng cần di dời mà chọn loại xe có trọng tải thích hợp, nhỏ nhất là xe tải 500kg, 1 tấn hoặc lớn hơn có các loại xe tải với tải trọng như: 2 tấn, 5 tấn, 8 tấn. 

  • - Phí bốc xếp: Dịch vụ này không bắt buộc, nhưng nếu gia chủ cần, phía cung cấp dịch vụ sẽ hỗ trợ gia chủ bốc xếp hàng hóa 2 đầu, từ nhà cũ lên xe và từ xe sang nhà mới. 

  • - Các chi phí khác: Một số chi phí khác như: Thợ tháo ráp các thiết bị đòi hỏi chuyên môn, vật dụng đóng gói, phí chờ xe, di chuyển đồ dùng bằng thang bộ, trang bị thiết bị phù hợp với địa hình hoặc theo yêu cầu của gia chủ,... 

Bên cạnh đó chi phí này còn phụ thuộc vào địa hình hay loại nhà bạn cần di dời như: Nhà hẻm nhỏ, nhà chung cư, nhà cao tầng, biệt thự,... Ngoài ra nếu quan tâm về chi phí bạn có thể xem thêm: Chuyển nhà trọn gói khác gì chuyển nhà giá rẻ? Hoặc các dịch vụ phổ biến hiện nay như:

Chi phí chuyển nhà trọn góiChi phí chuyển nhà trọn gói 


Những điều cần làm khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói có thật sự tốt không? Và làm sao để sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói hiệu quả nhất? Nếu bạn đã có nhu cầu và lựa chọn chuyển nhà trọn gói nói riêng hay các dịch vụ chuyển nhà nói chung, cần thực hiện ngay những việc dưới đây:

  • - Lên kế hoạch chuyển nhà với đầy đủ thời gian và địa điểm thích hợp. 

  • - Ước lượng và kiểm tra lại toàn bộ tư trang, đồ dùng để phân loại, định hình cách đóng gói thích hợp.

  • - Dự toán thời gian di chuyển an toàn, xem ngày tốt chuyển nhà lựa chọn ngày đẹp, hợp phong thủy, tránh di dời vào buổi tối để đảm bảo an toàn.

  • - Tính toán và dự trù chi phí bằng cách tham khảo qua giá dịch vụ chuyển nhà của các công ty.

  • - Tìm hiểu thật kỹ thông tin các công ty chuyển nhà trọn gói để đảm bảo độ uy tín và bảo vệ quyền lợi trước khi tiến hành sử dụng.

Trong quá trình di dời, vận chuyển, bạn phải thường xuyên theo dõi, quan sát và có thể yêu cầu nhân viên thực hiện theo ý muốn. Sau khi hoàn thành, bạn nên kiểm tra thật kỹ số lượng và chất lượng đồ dùng, độ an toàn đối với những thiết bị điện, đồ dễ vỡ, nội thất,...

Quan sát quá trình chuyển nhà của nhân viên công ty vận chuyểnQuan sát quá trình chuyển nhà của nhân viên công ty vận chuyển 

Tìm dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín ở đâu?

Công ty nào cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói nào uy tín? Nếu chuyển nội thành thì dịch vụ chuyển nhà trọn gói nào tốt nhất tại TpHCM? Bạn có thể tìm các dịch vụ chuyển nhà ở trên Internet hoặc sự giới thiệu của bạn bè, người thân.

Review chuyển nhà trọn góiReview chuyển nhà trọn gói 

Trong quá trình tìm hiểu nên hỏi kỹ càng hoặc tham khảo các review dịch vụ chuyển nhà trọn gói của khách hàng sử dụng trước đó. Thông thường, các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín sẽ được nhiều người đánh giá cao bởi những đặc điểm như sau:

  • - Hệ thống bãi xe đa dạng, phủ sóng ở nhiều tỉnh thành lớn trên cả nước. 

  • - Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo, phong thái làm việc chuyên nghiệp và được đào tạo kỹ năng, thái độ.

  • - Thông tin liên hệ rõ ràng, chính xác, có địa điểm văn phòng kho bãi cụ thể.

  • - Có hình ảnh, video thể hiện quá trình chuyển nhà với nhân viên được mặc đồng phục của đơn vị.

  • - Có cam kết bồi thường 100% với khách hàng khi xảy ra sự cố trong quá trình vận chuyển. 

  • - Bảng giá được niêm yết công khai trên hệ thống kênh truyền thông của công ty như: Website, mạng xã hội Facebook, Zalo,...

  • - Có vật dụng đóng gói, trang thiết bị hỗ trợ bốc xếp, và phương tiện chuyển nhà đa dạng công khai.

Để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho mình, bạn nên tìm đến các cơ sở cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín như đơn vị chuyển nhà Thành Hưng, một trong những đơn vị tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ Taxi tải chuyển nhà đáp ứng mọi yêu cầu như: Chuyển nhà trọ, chuyển nhà chung cư trọn gói, nhà cao tầng hay chuyển nhà biệt thự trọn gói.

Thành Hưng - Công ty chuyển nhà trọn gói uy tín hàng đầu hiện nay

Thành Hưng là một trong những đơn vị hàng đầu thực hiện quá trình chuyển nhà trọn gói TpHCM   nói riêng và trên cả nước nói chung, có thể đáp ứng được những yêu cầu trên. Taxi Tải Thành Hưng, thương hiệu chuyển nhà có thâm niên 27 năm hoạt động uy tín còn được nhiều đầu báo Việt Nam nhắc đến.

Taxi Tải Thành Hưng - Công ty chuyển nhà trọn gói hàng đầu hiện nayTaxi Tải Thành Hưng - Công ty chuyển nhà trọn gói hàng đầu hiện nay 

Quy trình hoạt động

Khách hàng không chỉ trải nghiệm giá dịch vụ chuyển nhà trọn gói Thành Hưng siêu tiết kiệm, từ chất lượng dịch vụ tuyệt vời, được sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên công ty, với quy trình chuyển nhà trọn gói Thành Hưng chuyên nghiệp sau:

  • - Bước 1: Tiếp nhận thông tin và lắng nghe những yêu cầu của khách hàng. 

  • - Bước 2: Tiến hành khảo sát thực tế trong vòng 30 phút để nắm rõ nhu cầu của khách hàng và đưa ra mức chi phí phù hợp nhất. Sau khi có được sự đồng thuận về mức giá, Thành Hưng sẽ ký hợp đồng với khách hàng với những điều khoản và cam kết rõ ràng, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. 

  • - Bước 3: Thực hiện dịch vụ với đầy đủ công đoạn: Tháo lắp, phân loại và đóng gói, bốc xếp, vận chuyển,... theo đúng thỏa thuận đã thương lượng từ trước.

  • - Bước 4: Nghiệm thu hợp đồng và thanh toán theo đúng mức giá đã báo, xuất hóa đơn chứng từ.

  • - Bước 5: Chăm sóc, hỏi thăm khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ.

Trong quá trình hợp tác, Thành Hưng vẫn luôn lắng nghe những mong muốn, góp ý của khách hàng để quá trình vận chuyển được diễn ra suôn sẻ hơn cũng như góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ của Thành Hưng.

Cam kết với khách hàng

Khi trở thành khách hàng của Thành Hưng, công ty sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ có chất lượng tốt nhất với những cam kết:

  • - Hoàn tiền và bồi thường 100% khi nhân viên Thành Hưng làm hư hỏng hoặc thất thoát đồ đạc trong quá trình vận chuyển. 

  • - Cung cấp vật dụng và phương tiện hỗ trợ chuyên dụng, được bảo trì định kỳ và vệ sinh sạch sẽ. 

  • - Chi phí được thương lượng rõ ràng, minh bạch và không phát sinh thêm phí nào khác sau khi ký kết hợp đồng.

Lời kết

Chuyển nhà trọn gói là giải pháp hiệu quả nhất giúp di dời tổ ấm bạn an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức. Hy vọng với những chia sẻ “Sự thật chuyển nhà trọn gói là gì? Lợi ích và chi phí ra sao?” ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cũng như quá trình di dời đến nơi ở mới thuận lợi, nhanh chóng. Bên cạnh đó, Chuyển nhà Thành Hưng là đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay, nếu bạn đang có nhu cầu hoặc muốn nhận tư vấn chuyển nhà trọn gói, liên hệ ngay để được nhân viên công ty hỗ trợ miễn phí.

Thông tin liên hệ:

1800.00.08