• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Kinh nghiệm và những lưu ý khi chuyển nhà có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh

Chia sẻ kinh nghiệm và một số lưu ý quan trọng khi chuyển nhà có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh. Những điều nên làm để trẻ nhỏ thích nghi với việc chuyển đến nhà mới

Kinh nghiệm và những lưu ý khi chuyển nhà có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh

Chuyển nhà khi có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh luôn là chuyện vô cùng khó khăn, vất vả đối với mỗi gia đình. Đặc biệt là đối với các bậc cha mẹ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm đối với quá trình thay đổi nơi ở này, thì việc làm sao thấu hiểu tâm lý con cái, giúp trẻ làm quen, hòa nhập với môi trường mới luôn là nỗi băn khoăn, trăn trở hàng đầu. Và để trả lời những thắc mắc trên, hãy cùng Taxi Tải Thành Hưng tìm hiểu về kinh nghiệm và những lưu ý khi chuyển nhà có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh qua bài viết dưới đây.

Việc chuyển đến nhà mới là vô cùng vất vả đối với gia đình có trẻ nhỏ

Việc chuyển đến nhà mới là vô cùng vất vả đối với gia đình có trẻ nhỏ

Kinh nghiệm chuyển nhà dành cho gia đình có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh

Đối với những gia đình có con nhỏ, lần đầu tiên chuyển nhà đến nơi ở mới bao giờ cũng bề bộn công việc cần phải giải quyết. Vì vậy, việc đầu tiên cần thực hiện khi cả gia đình quyết định chuyển nhà là lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng từ sớm. Lý tưởng nhất là 2-3 tuần trước khi ngày chuyển nhà, điều này sẽ giúp cha mẹ có thời gian để chuẩn bị đầy đủ đồ đạc, giấy tờ cần thiết và sắp xếp công việc của bản thân cũng như chuẩn bị cho bé đầy đủ nhất.

Bên cạnh đó, khi chuyển đến nhà mới, cha mẹ nên đóng gói đồ đạc đầy đủ. Đặc biệt là các vật dụng như: Đồ dùng, đồ chơi, vật dụng cá nhân của trẻ,... Bởi đôi khi chuyển đến nhà mới, bé chưa làm quen với môi trường sẽ quấy khóc và lúc này cha mẹ có thể dỗ trẻ bằng món đồ chơi quen thuộc hằng ngày.

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên cân nhắc mua thêm một số đồ dùng cần thiết khi chuyển đến nhà mới cho trẻ, bao gồm:

  • - Đồ ăn, sữa, quần áo, đồ dùng cá nhân,... 

  • - Đồ chơi, sách truyện,...

  • - Thuốc men, đồ dùng y tế,...

Nếu như gia đình ít người, nhiều đồ nội thất, bàn, ghế, tủ,... thì có thể liên hệ dịch vụ bốc xếp hàng hóa từ những đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà uy tín. Với việc sử dụng dịch vụ bốc xếp, cha mẹ sẽ rảnh tay để chăm sóc con nhỏ. Đồng thời, đồ đạc vẫn được đóng gói và vận chuyển một cách an toàn nhanh chóng.

Nên đem theo đồ dùng quen thuộc khi chuyển nhà có trẻ nhỏ

Nên đem theo đồ dùng quen thuộc khi chuyển nhà có trẻ nhỏ

Những điều nên làm để trẻ nhỏ thích nghi với việc chuyển đến nhà mới

Cha mẹ nên có buổi chia sẻ về chuyện chuyển nhà từ sớm để các bé chuẩn bị trước tâm lý, không bị bất ngờ. Nên tìm các thông tin, hình ảnh thú vị về nơi ở mới để để tạo cảm giác thoải mái, cuốn hút trẻ nhỏ.

Gia đình nên cho trẻ tham gia vào một số công việc nhẹ nhàng như đóng gói đồ đạc, giúp dọn dẹp nhà cửa. Đồng thời, giải thích cho trẻ hiểu thêm về những thay đổi trong cuộc sống sau khi chuyển nhà.

Ngoài ra, việc cùng trẻ tìm hiểu về trường, lớp mới nếu gia đình chuyển sang khu vực khác sinh sống là rất cần thiết. Điều này giúp trẻ hòa nhập và tự tin hơn sau này. Đặc biệt, cha mẹ có thể tổ chức một buổi tiệc chia tay nho nhỏ với bạn bè hàng xóm sẽ giúp bé thoải mái và vui vẻ hơn trong ngày chuyển nhà.

Một số lưu ý khi chuyển nhà có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh

Lưu ý về thời gian chuyển nhà khi gia đình có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh

Thời gian chuyển nhà lý tưởng nhất là khi trẻ đang khỏe mạnh, ít quấy khóc và đã quen với giờ giấc sinh hoạt mới. Đối với trẻ sơ sinh, thời gian chuyển nhà tốt nhất là vào buổi sáng hoặc chiều tối. Lúc này, trẻ đang ngủ hoặc đang được cho bú. Đối với trẻ nhỏ, thời gian chuyển nhà tốt nhất là vào cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ. Khi cả gia đình có nhiều thời gian để chuẩn bị và trẻ được nghỉ học trên trường.

Ngoài ra, vào mùa đông hoặc lúc thời tiết lạnh, nhiều mưa, cha mẹ cần chú ý đến việc giữ ấm cho trẻ, nên mặc quần áo ấm, đội mũ, quàng khăn và đi tất.

Lưu ý về tâm lý của trẻ khi phải chuyển nhà

Trẻ sơ sinh, mới biết đi hoặc đang học mầm non là những độ tuổi còn rất nhỏ. Cho nên, ý thức của bé về sự thay đổi nơi ở sẽ không quá sâu sắc. Vì vậy, gia đình chỉ cần duy trì chế độ sinh hoạt như bình thường là được. Tuy nhiên, có thể đem theo những vật dụng quen thuộc của bé như: Búp bê, đồ chơi siêu nhân,... nhằm tạo tâm lý thoải mái nếu thấy bé nhút nhát trước môi trường mới.

Đối với trẻ tiểu học, sự thay đổi, chuyển đến nơi ở mới sẽ có tác động khá lớn lên tâm lý. Bởi vì lúc này trẻ đã bắt đầu nhận thức rõ ràng những chuyển biến xung quanh bản thân, bao gồm: Hàng xóm, bạn bè và môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, nếu gia đình chuyển nhà gắn với chuyển trường thì các bé sẽ dễ cảm thấy buồn và sợ hãi. Vì vậy, việc cha mẹ quan tâm và giúp đỡ con hòa nhập môi trường là vô cùng cần thiết trong thời gian này.

Đối với trẻ từ 12 tuổi trở lên thì đây là độ tuổi mà bé đã hình thành nên sự gắn bó chặt chẽ với môi trường cũ. Vì vậy, gia đình cần khuyên nhủ và thuyết phục trẻ thật nhẹ nhàng, tránh việc thông báo đột ngột, gây ra tâm trạng hoang mang, lo sợ ở trẻ.

Trẻ nhỏ cần được hòa nhập khi chuyển đến môi trường mới

Trẻ nhỏ cần được hòa nhập khi chuyển đến môi trường mới

Với những chia sẻ về kinh nghiệm chuyển nhà có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh và những lưu ý cần nắm ở trên, Taxi tải Thành Hưng hy vọng gia đình sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình thay đổi nơi ở vô cùng quan trọng này. Và nếu cha mẹ đang có những thắc mắc về dịch vụ chuyển nhà TPHCM, có thể liên hệ ngay với Thành Hưng thông qua số điện thoại: 1800 00 08 để nhận được sự tư vấn tận tình, chuyên nghiệp nhất.

1800.00.08