• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Nên chuyển nhà vào đầu tháng hay cuối tháng

Nên chuyển nhà vào đầu tháng hay cuối tháng là tốt? Taxi Tải Thành Hưng giúp bạn phân tích cụ thể những ưu và nhược điểm của 2 thời điểm trên, từ đó giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Nên chuyển nhà vào đầu tháng hay cuối tháng

“Nên chuyển nhà vào đầu tháng hay cuối tháng là tốt?” là nỗi trăn chở của nhiều gia đình khi lựa chọn ngày chuyển nhà. Có quan điểm cho rằng: Chuyển nhà đầu tháng sẽ đem đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Quan điểm khác lại cho rằng: Chuyển nhà vào cuối tháng sẽ giúp gia chủ bỏ lại những xui xẻo của nơi ở cũ, mở ra cánh cửa mới may mắn, tốt đẹp cho gia đình về sau. Vậy, nên chuyển nhà vào đầu tháng hay cuối tháng là tốt? Bài viết này sẽ giúp bạn phân tích ưu và nhược điểm của 2 thời điểm trên:

Ưu nhược điểm của chuyển nhà vào đầu tháng

Chuyển nhà đầu tháng có ưu và nhược điểm gì?

Chuyển nhà đầu tháng có ưu và nhược điểm gì?

Chuyển nhà vào những ngày đầu tháng, hay đặc biệt là chuyển nhà vào mùng 1 đều mang những ưu và nhược điểm riêng biệt như sau:

Ưu điểm khi chuyển nhà vào đầu tháng

Ưu điểm khi chuyển nhà vào đầu tháng là gì? Chuyển nhà đầu tháng được nhiều gia đình lựa chọn bởi những ưu điểm như: 

- Về mặt tâm lý: Theo quan niệm dân gian “Đầu xuôi đuôi lọt” đầu tháng là thời điểm khởi đầu mới, mang nhiều may mắn, thuận lợi. Chuyển nhà vào đầu tháng được cho là sẽ giúp gia chủ đón nhận những điều tốt đẹp, hanh thông trong cuộc sống mới. 

- Về mặt phong thủy: Theo quan niệm phong thủy, đầu tháng thuộc hành Mộc, tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển. Việc chuyển nhà vào thời điểm này được cho là sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà mới, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, tiền bạc dồi dào.

- Về mặt chi phí: Một số công ty dịch vụ chuyển nhà thường có chương trình khuyến mãi cho khách hàng chuyển nhà vào đầu tháng. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Nhược điểm khi chuyển nhà vào đầu tháng

Nhược điểm khi chuyển nhà vào đầu tháng là gì? Việc chuyển nhà vào đầu tháng vẫn vấp phải nhiều nhược điểm khiến nhiều gia đình e ngại khi chọn chuyển nhà vào những ngày này. Cụ thể:

Đối với những người làm công ăn lương, đặc biệt là tại các cơ quan, công ty, đầu tháng thường là thời điểm bận rộn nhất trong tháng. Lúc này, họ phải tập trung hoàn thành nhiều công việc quan trọng như: chốt sổ tháng trước, lập kế hoạch tháng mới, họp hành, báo cáo,... Do đó, việc chuyển nhà vào đầu tháng có thể gây ra nhiều khó khăn, mệt mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc của họ. 

>> Xem thêm: Nên chuyển nhà cuối năm hay đầu năm?

Ưu & nhược điểm của chuyển nhà vào cuối tháng

Có nên chuyển nhà vào cuối tháng?

Có nên chuyển nhà vào cuối tháng?

Ưu điểm khi chuyển nhà vào cuối tháng

Ưu điểm khi chuyển nhà vào cuối tháng là gì? Tương tự như chuyển nhà vào đầu tháng thì việc chuyển nhà vào cuối tháng cũng mang đến nhiều ưu và nhược điểm khác nhau. Cụ thể như:

  • - Trên phương diện cuộc sống: Cuối tháng thường là thời điểm công việc bớt bận rộn hơn, do đó bạn sẽ dễ dàng xin nghỉ phép để chuyển nhà hơn so với các ngày khác trong tháng. Ngoài ra, do nhiều người kiêng kỵ chuyển nhà vào cuối tháng nên số lượng người chuyển nhà vào thời điểm này thường ít hơn so với các ngày khác trong tháng. Nhờ vậy, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được dịch vụ chuyển nhà uy tín với giá cả hợp lý.

  • - Trên phương diện phong thủy: Theo phong thủy, cuối tháng là thời điểm sát khí yếu nhất trong tháng. Việc chuyển nhà vào thời điểm này được cho là sẽ giúp gia chủ dễ dàng hóa giải, mang lại bình an, may mắn cho ngôi nhà mới.

Một quan điểm khác cho rằng, cuối tháng còn là thời gian xả xui, bỏ đi những điều không may mắn, Vì vậy, việc chuyển nhà vào cuối tháng giúp gia chủ bỏ lại những chuyện xui rủi ở nhà chủ. Dọn vào nhà mới sẽ gặp nhiều may mắn, đổi vận. Đặc biệt, tháng 7 được biết đến là một trong những tháng chuyển nhà nên tránh. Song, việc chuyển nhà vào cuối tháng 7 lại được ủng hộ như một hành động đuổi vận xui đi, mở cửa rước vận may vào nhà.

Nhược điểm khi chuyển nhà vào cuối tháng

Nhược điểm khi chuyển nhà vào cuối tháng là gì? Bên cạnh những ưu điểm thì việc chuyển nhà vào cuối tháng cũng mang theo một số nhược điểm mà gia chủ cần lưu ý khi chọn chuyển nhà.

  • - Nếu quyết định thực hiện chuyển nhà vào cuối tháng, bạn cần đảm bảo thực hiện và hoàn thành ngay trong ngày, tránh để qua ngày hôm sau (đầu tháng mới). Vì điều này có thể ảnh hưởng đến vận khí và tài lộc của gia chủ trong tháng mới.

  • - Đối với một số công việc đặc thù như: Kế toán, marketing,... những ngày cuối tháng có thể có rất nhiều công việc như làm báo cáo, chuẩn bị kế hoạch cho tháng mới,… nên vấn đề thời gian sẽ rất eo hẹ và khó sắp xếp. Việc tự vận chuyển gần như là không thể.

  • - Cuối cùng, nhu cầu chuyển nhà vào cuối tháng thường tăng cao. Chính vì thế, việc thuê dịch vụ chuyển nhà hay cả thuê xe tự vận chuyển cũng trở nên khó khăn, chi phí tăng cao và khó sắp xếp được thời gian phù hợp. Để tối ưu được điều này, nhiều đơn vị vận chuyển thường khuyến khích khách hàng đặt lịch hẹn từ trước, một mặt để đảm bảo lựa chọn các gói vận chuyển phù hợp, chủ động được thời gian, mặt khắc để tối ưu chi phí từ các ưu đãi của đơn vị khi đặt lịch trước.

Cách chọn thời điểm chuyển nhà phù hợp bạn nên biết 

Hướng dẫn cách chọn ngày chuyển nhà phù hợp nhất với gia chủ

Hướng dẫn cách chọn ngày chuyển nhà phù hợp nhất với gia chủ

Qua việc phân tích những ưu, nhược điểm giữa chuyển nhà đầu tháng và chuyển nhà cuối tháng. Ta có thể thấy, tùy vào quỹ thời gian, công việc, quan niệm phong thủy và ngân sách cụ thể của từng gia đình, mà bạn có thể lựa chọn thời điểm chuyển nhà phù hợp nhất. 

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên xem xét tuổi, cung mệnh để chọn được ngày thích hợp nhất với bản thân, giúp mọi việc diễn ra tốt đẹp. Vì trong mỗi tháng đều sẽ có những ngày đẹp và các ngày nên tránh chuyển nhà. Việc chọn được ngày tốt chuyển nhà sẽ giúp gia chủ gặp được nhiều thuận lợi, cầu hưng thịnh, may mắn, tiền tài cho gia đình. 

Bạn có thể xem ngày tốt chuyển nhà dựa theo ngũ hành, tuổi gia chủ, hướng nhà, thời gian ở các trang phong thủy uy tín hoặc tìm đọc các sách hay về phong thủy xem ngày. 

>> Xem thêm: Ngày tốt nhập trạch năm 2024

>> Xem thêm: Ngày tốt chuyển nhà tháng 5

Đặc biệt, không nên chọn các ngày xấu trong năm như: Ngày Hắc Đạo, ngày Dương Công Kỵ Nhậtngày Sát Chủ, ngày Tam Nương, ngày Nguyệt Kỵ Tứ Ly, ngày Tứ Tuyệt, ngày Thiên Tai để tránh rước họa vào thân.

Một số điều kiêng kỵ nên tránh khi nhập trạch nhà mới


Những điều cần tránh khi chuyển về nhà mới 

Bên cạnh việc xem ngày tốt chuyển nhà, bạn cũng cần phải lưu ý một số điều kiêng kỵ sau khi nhập trạch, để hạn chế gặp phải những vấn đề không may gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống gia đạo tại nơi ở mới. Cụ thể như: 

- Tránh làm rơi vỡ đồ đạc trong ngày nhập trạch: Đồ bị vỡ tượng trưng cho sự chia cắt, rạn nứt. Do đó, không nên làm rơi vỡ đồ đạc khi vào nhà mới.

- Tránh cãi vã, to tiếng: Việc cãi vã, to tiếng ngay trong ngày đầu tiên nhập trạch có thể mang đến những điều không may mắn cho gia chủ, cuộc sống gia đình không hòa hợp, dễ đổ vỡ mai sau. 

- Không nên quét nhà ra ngoài cửa: Việc quét nhà ra ngoài cửa có thể mang theo tài lộc ra khỏi nhà. Nên quét nhà từ trong ra ngoài và gom rác vào thùng rác.

- Một số đối tượng không nên tham gia vào quá trình chuyển nhà, nhập trạch: người có tang, phụ nữ đang mang thai, trẻ nhỏ. 

Ngoài những điều kiêng kỵ trên, gia chủ cũng nên lưu ý làm lễ nhập trạch đầy đủ, bởi lễ nhập trạch là nghi lễ quan trọng giúp cầu mong bình an, may mắn cho gia chủ và ngôi nhà mới.

Kết luận

Dù là chuyển nhà vào thời điểm đầu tháng hay cuối tháng, hãy nhớ rằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tâm lý tích cực cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định sự thành công của quá trình chuyển nhà. Do đó, gia chủ hãy dành thời gian lên kế hoạch chi tiết, chuẩn bị đầy đủ đồ đạc và giữ cho tinh thần thoải mái để đảm bảo một buổi chuyển nhà suôn sẻ và may mắn.

Nếu bạn đang có nhu cầu chuyển nhà giá rẻ chất lượng nhưng chưa tìm được đơn vị chuyển nhà uy tín phù hợp hãy liên hệ ngay Taxi Tải Thành Hưng để được hỗ trợ tư vấn và lên lịch vận chuyển ngay hôm nay. Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi website thanhhungvn.vn để đón đọc các nội dung, kiến thức bổ ích nhất về phong thủy chuyển nhà.

Thông tin liên hệ Taxi Tải Thành Hưng:

Địa chỉ: 96 Nguyễn Thế Truyện, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TP.HCM

Tổng đài miễn phí 4 số Thành Hưng mới: *3838

Tổng đài hiện tại: 18000008

Website: thanhhungvn.vn

Email: thanhhunggroup.info@gmail.com

1800.00.08