• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

3 lý do ít được biết vì sao bạn chuyển nhà tốn kém

Với kiến thức được tích góp từ nhiều lần chuyển nhà, tôi đã đúc kết được 3 lý do ít được biết vì sao bạn chuyển nhà tốn kém. Bạn có đang muốn biết hay không?

3 lý do ít được biết vì sao bạn chuyển nhà tốn kém

Ai ai trong chúng ta khi nhắc đến “sai lầm” đều khá là lo lắng và có nhiều suy nghĩ. Thế nhưng thực tế cho thấy, những cái lỗi sai ấy không hề đáng sợ mà đôi khi đó lại là bài học để chúng ta tốt đẹp và hoàn thiện hơn. Trong tác phẩm “Không sợ sai lầm”, tác giả Hồng Diễm có viết: ‘Điều gì cũng có hai mặt, sai lầm cũng thế. Tuy nó mang đến tổn thất, nhưng đồng thời cũng mang lại bài học quý giá cho đời’. Nhận định đó phần nào đã được chứng mình và cho chúng ta những suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống.

Như câu chuyện của bản thân tôi là ví dụ điển hình. Khi ấy, lần đầu khi chuyển nhà, tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng, sắp xếp mọi thứ thật gọn gàng, đóng gói lại rồi chuyển đi bằng xe máy thôi cũng được rồi. Nhưng không, thực tế không hề màu hồng và đi theo hướng mình đã định sẵn. Chưa bàn đến việc chuyển nhà đi thế nào, hiệu quả ra sao, chỉ đến việc sắp xếp thời gian thôi đã khiến tôi phải trằn trọc mấy đêm. Việc công ty thì bù đầu, xin phép sếp nghỉ vài ngày để lo việc chuyển nhà thì ôi thôi bị la tét nước vì công ty quá nhiều việc, mình nghỉ thì kéo theo những việc ở bộ phận khác bị trì trệ theo. Cuối cùng chỉ dành được hai ngày cuối tuần thứ 7 và Chủ nhật để lo việc chuyển dọn.

Nhưng không, đâu phải nói chuyển là tự động đồ đạc được đóng gói để mình chuyển đi đâu. Mỗi ngày sau khi đi làm về, ăn uống tắm rửa xong xuôi cũng gần 8, 9 giờ tối, cái giờ mà chỉ muốn thư giãn, giải trí và nghỉ ngơi thì phải dọn đầu này, tháo đầu kia, soạn đầu nọ. Mọi thứ cứ chồng chất lên nhau. Chưa đâu, còn tới giai đoạn đi thu gom thùng carton để đóng gói nữa, lại còn phải tính đến chuyện chuyển nhà bằng xe máy, xe ba gác hay thuê xe tải nữa. Vì không có kinh nghiệm chuyển nhà, nên tôi đã gặp nhiều khó khăn. Qua thời điểm đó, tôi đã rút ra cho mình “ 3 lý do ít được biết vì sao bạn chuyển nhà tốn kém ”.

  • Cái tốn đầu tiên chính là thời gian. Không biết bạn thế nào nhưng với một đứa làm ngành tài chính như tôi thì thời gian rất là quý báu. Nó vừa giúp tôi kiếm tiền, vùa giúp tôi thu nạp kiến thức và cả khiến cuộc sống tôi trở nên relax hơn sau một ngày làm việc căng thẳng. Nên qua những trải nghiệm chuyển nhà lần đầu, tôi quá kiệt sức và stress thật sự nên đã khiến hiệu suất làm việc trong tháng đó suy giảm, tính tình cũng nóng nảy hơn nên các mối quan hệ có phần hơi căng thẳng. Chỉ vì nghĩ thuê dịch vụ chuyển nhà sẽ rất tốn kém nên tôi đã đánh đổi thời gian của mình và cái kết không như mong muốn. Đây là sai lầm mang lại bài học rất lớn trong suy nghĩ của tôi suốt thời gian dài.

  • Lý do thứ hai khiến việc chuyển nhà của chúng ta trở nên quá tốn kém chính là thiếu kinh nghiệm. Nội chỉ xét đến việc cần mua những dụng cụ gì để đóng gói với số lượng bao nhiêu thôi cũng đã khiến tiền trong ví bay đi một cách lãng phí. Giả dụ như nếu bạn mua thùng carton cũ đóng gói chuyển nhà thì sẽ rẻ hơn rất nhiều lần so với mua thùng carton mới, rồi còn băng keo rồi mousse xốp các thứ này nọ nữa. Chưa hết đâu. Đến xét đến việc đóng gói thế nào cũng có cả ti tỉ thứ để nói. Mỗi món đồ sẽ cần cách đóng gói phù hợp để giảm thiểu tình trạng hư hỏng, đổ vỡ trong suốt quá trình vận chuyển. Nói chung, thiếu kinh nghiệm và kiến thức trong các khâu hoạt động để chuyển nhà đã khiến tôi “tổn thất” về cả tinh thần lẫn tài sản không hề nhỏ trong lần tự chuyển nhà đầu tiên, các bạn ạ.

  • Cái sai cuối cùng cũng là cái lỗi lầm khiến tôi tốn cả thời gian, tiền bạc lẫn công sức cho cái việc TỰ CHUYỂN NHÀ chính là lựa chọn phương tiện vận chuyển. Trước khi bắt tay vào chuyển nhà, tôi định sẽ chuyển đi bằng xe máy. Nhưng khi thực hiện, một chiếc xe máy chỉ chở tối đa tầm 3-4 thùng nhỏ, 1-2 thùng to, hơn nữa lại khá cồng kềnh khi chở các thùng đồ lại lưu thông vào các tuyến đường đông đúc TPHCM, nên cuối cùng tôi đã bị anh Cảnh sát giao thông ‘đáng yêu’ thổi phạt. Vừa mệt, vừa tức lại vừa mất tiền. Bạn hiểu cảm giác của tôi khi ấy chứ!

Chuyển nhà an toàn, tiết kiệm với dịch vụ chuyển nhà trọn gói Thành Hưng

Sau “bài học” chuyển nhà lần trước quá ư là nhiều trải nghiệm, tôi đã quyết định nâng cấp suy nghĩ để đưa đến quyết định đặt niềm tin vào dịch vụ chuyển nhà trọn gói và cụ thể chính là Chuyển nhà Thành Hưng. Không biết do may mắn hay trời thương sếp quý mà trước các định chuyển nhà, công ty tôi cũng chuyển văn phòng. 

Và dưới sự giúp sức của dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói Thành Hưng, với khối tài sản khổng lồ đã được chuyển đến văn phòng mới nhanh gọn lẹ. Bạn thử tưởng tượng xem, thứ 6 đi làm ở văn phòng cũ, thì thứ hai tuần sau đã được làm việc trong không gian thoáng đãng hơn của văn phòng mới.

Thế nên, tôi đã nắm bắt thời cơ xin số điện thoại ngay để khi chuyển nhà book lịch nhanh chóng. Từ đó, hễ cứ chuyển nhà là gọi ngay HOTLINE - 1800.0008 bất chấp 3 lý do ít được biết vì sao bạn chuyển nhà tốn kém trước kia.

Liên hệ số tổng đài miễn phí: 1800.0008 zalo 09.38.38.38.80

Các dịch vụ khác của Thành Hưng:

1800.00.08