• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
  • Bình Dương: 192 Nguyễn Du, p. Dĩ An, Bình Dương

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Kinh nghiệm chuyển nhà trọ

Tổng hợp từ A-Z kinh nghiệm chuyển nhà trọ đầy đủ và chi tiết nhất, giúp bạn có thể chuyển nhà trọ, phòng trọ nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cao.

Kinh nghiệm chuyển nhà trọ

Chuyển trọ là một việc tưởng chừng đơn giản, tuy nhiên đó lại là một trải nghiệm không hề dễ dàng như ta nghĩ. Đồ đạc quá nhiều, việc đóng gói, sắp xếp và vận chuyển tốn quá nhiều thời gian, công sức. Đặc biệt là với các gia đình, khi mà họ có vô số đồ đạc, thiết bị cồng kềnh thì chuyển phòng trọ thực sự là một việc vô cùng mệt mỏi. Vậy làm sao để việc chuyển trọ trở nên dễ dàng và tiết kiệm chi phí? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyển nhà trọ đầy đủ và chi tiết nhất để bạn trả lời được câu hỏi đó:

Những khó khăn khi chuyển nhà trọ

Khi chuyển nhà trọ chúng ta thường phải đối mặt với những khó khăn gì? Khi không có kinh nghiệm chuyển nhàbạn có thể dễ dàng gặp phải những khó khăn và rủi ro không đáng có về người và của. Hãy cùng Thành Hưng tìm hiểu ngay những khó khăn khi chuyển nhà trọ tại đây:

Tốn nhiều công sức và thời gian

Khó khăn khi chuyển nhà trọ bạn cần phải nắm

Khó khăn khi chuyển nhà trọ bạn cần phải nắm

Chuyển trọ đồng nghĩa với việc bạn phải di chuyển đồ đạc từ phòng cũ sang phòng mới, nếu bạn phải thực hiện việc này một mình thì sẽ mất rất nhiều công sức để vận chuyển hết đồ đạc đồng thời cũng sẽ tốn rất nhiều thời gian để hoàn thành. Hơn nữa nếu bạn có nhiều đồ cồng kềnh, lỉnh kỉnh mà nhà trọ lại nằm trong những khu hẻm nhỏ thì việc di chuyển sẽ càng trở nên khó khăn hơn. Chưa kể nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc chuyển trọ thì công việc này sẽ khó có thể nhanh chóng và hiệu quả được.

Dễ xảy ra hỏng hóc đồ đạc và hiệu quả vận chuyển sẽ không cao

Trong quá trình vận chuyển sẽ có nhiều người cùng tham gia, và không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc chuyển trọ, bạn cũng không thể bao quát được toàn bộ quá trình đóng gói và vận chuyển, vì vậy việc xảy ra hỏng hóc và hư hại là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, nếu như bạn không biết cách tính toán cẩn thận, lên kế hoạch chi tiết và sắp xếp, bảo quản đồ đạc đúng cách sẽ khiến cho quá trình chuyển trọ tiêu tốn rất nhiều thời gian mà hiệu quả công việc lại không cao.

Một số kinh nghiệm để chọn được một phòng trọ phù hợp với nhu cầu của bản thân

Những kinh nghiệm hay cần bỏ túi để chọn được nhà trọ ưng ý

Những kinh nghiệm hay cần bỏ túi để chọn được nhà trọ ưng ý

Cách để tìm được phòng trọ ưng ý, phù hợp với bản thân? Nhu cầu thuê nhà trọ của sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng hiện nay là vô cùng lớn nhất là ở các khu thành thị lớn như TPHCM. Do đó để chọn được cho mình một nhà trọ lý tưởng quả thực không hề dễ dàng. Để giúp bạn có thể tìm được một nơi ở mới phù hợp với nhu cầu của bản thân Chuyển Nhà Thành Hưng  xin chia sẻ các kinh nghiệm dưới đây:

Tìm hiểu về khu vực, địa điểm thuê trọ

Trước khi có ý định chuyển đến một khu trọ mới, điều đầu tiên là cần tìm hiểu khu vực cho thuê có phù hợp với nhu cầu bản thân không. Bạn có thể tìm hiểu bằng cách hỏi thăm người dân xung quanh đó, cũng như để ý xem có điều gì bất thường tại khu trọ không. Bên cạnh đó bạn cũng nên chọn thuê ở gần trường học, công ty, nơi làm việc, những nơi gần chợ, siêu thị, các quán ăn,... để thuận tiện cho việc sinh hoạt và giải trí. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến tình trạng giao thông quanh khu vực có thường xuyên kẹt xe, tai nạn,... để việc di chuyển của bạn trở nên thuận lợi.

Lựa chọn khu vực có an ninh tốt

Một trong những kinh nghiệm quan trọng để chọn được một phòng trọ tốt là hãy lựa chọn các khu trọ đảm bảo về an toàn phòng cháy chữa cháy cũng như an toàn về an ninh trật tự, từ đó bạn sẽ phòng được các trường hợp không may có thể xảy ra. Hãy lựa chọn thuê trọ ở những nơi rộng rãi, thoáng mát, có lối thoát hiểm, có nhiều camera an ninh,... Bên cạnh đó, bạn nên tránh những nơi thưa thớt, ít ánh sáng đường phố vì đây là nơi dễ tạo điều kiện cho trộm cướp hoành hành.

Xác định chi phí trước khi thuê

Giá thuê phòng thường tùy thuộc vào diện tích, vị trí, mức độ an ninh,... Với các phòng trọ ở những thành phố lớn hoặc ở trung tâm các thành phố thường sẽ được trang bị điều hoà, bình nóng lạnh, giường tủ, gác lửng, diện tích lớn,... thì sẽ có mức giá từ 3.000.000VNĐ - 5.000.000VNĐ, những phòng nhỏ hơn, ít đồ hơn sẽ có mức giá thấp hơn. Ngoài khoản phí thuê nhà hàng tháng, bạn cũng nên tính thêm các khoản chi phí như: chi phí điện nước, chi phí internet, phí dọn vệ sinh,... Sau đưa ra mức tổng chi phí khi thuê trọ hàng tháng và từ đó bạn có thể chọn phòng trọ phù hợp với nhu cầu của mình.

Kinh nghiệm chuyển nhà trọ chi tiết nhất từ A-Z

Chuẩn bị trước khi chuyển nhà trọ

Lên kế hoạch chi tiết

Lập kế hoạch chuyển nhà trọ chi tiết trước khi bắt tay vào làm

Lập kế hoạch chuyển nhà trọ chi tiết trước khi bắt tay vào làm

Sau khi tìm được phòng trọ ưng ý và quyết định chuyển đi thì việc bạn cần làm tiếp theo là lên kế hoạch chi tiết cho việc chuyển trọ. Có thể nói, việc này là cách giúp bạn có thể hình dung mọi việc cần phải làm, vì vậy hãy bắt đầu lên kế hoạch chuyển nhà càng sớm càng tốt, bạn nên làm việc này khoảng 1 tháng trước ngày chuyển đi. 

Nội dung bảng kế hoạch cần có những thông tin như sau:

  • - Ngày bạn sẽ chuyển nhà trọ

  • - Danh sách những món đồ cần chuyển đi, những món đồ không dùng tới nữa

  • - Các món đồ giá trị mà bạn sẽ tự tay vận chuyển

  • - Tính toán sơ lược quãng đường di chuyển từ trọ cũ tới trọ mới

  • - Xem ngày tốt chuyển nhà hay xem dự báo thời tiết ngày chuyển trọ,...

Bên cạnh đó, bạn cũng nên phân công những việc hằng ngày như ngày đầu tiên cần dọn khu vực nào, ngày hôm sau sẽ làm gì,... Từ đó, kế hoạch chuyển nhà trọ sẽ đi đúng theo hướng mà bạn muốn.

Dọn dẹp và phân loại đồ đạc 

Trước khi chuyển phòng, bạn sẽ rất dễ bị ngộp khi có quá nhiều loại thiết bị, đồ đạc rồi quần áo, chăn mền khiến bạn không biết phải bắt đầu dọn dẹp từ đâu. Kinh nghiệm là bạn hãy chuẩn bị bút và giấy, sau đó hãy nhìn tổng quan căn phòng, phân loại và ghi lại xem món đồ nào sẽ tiếp tục sử dụng tại trọ mới, đồ nào không cần dùng tới nữa, nếu có thể thì bạn hãy thanh lý những món đồ đó để vừa có thêm diện tích tại nơi ở mới vừa có thêm chi phí cho việc vận chuyển.

Dọn dẹp và phân loại đồ đạc để đảm bảo không thất lạc hay hư hỏng

Dọn dẹp và phân loại đồ đạc để đảm bảo không thất lạc hay hư hỏng

Ngoài ra, hãy đóng gói riêng các đồ điện tử, đồ gia dụng kích cỡ lớn, còn đối với các đồ đạc kích cỡ vừa và nhỏ, bạn hãy xếp riêng theo từng phòng, ví dụ như: đồ đạc dùng cho bếp sẽ đóng gói riêng, tương tự xếp riêng đối với đồ dùng phòng tắm, phòng ngủ,... Việc này sẽ thuận tiện cho bạn khi sắp xếp đồ vào nơi ở mới cũng như kiểm soát đồ đạc nếu sử dụng dịch vụ vận chuyển. Đồng thời, công đoạn này còn giúp bạn phân loại ra được những món đồ có giá trị mà bạn sẽ tự tay vận chuyển như: trang sức, tiền bạc, những món đồ có ý nghĩa với bạn,... Từ đó, tỷ lệ thất lạc, hư hỏng đồ đạc sẽ giảm xuống mức thấp nhất.

Lên phương án cho việc vận chuyển

Sau khi đã dọn dẹp và phân loại đồ đạc xong, bạn có thể biết được lượng đồ đạc sẽ chuyển đi. Và dựa vào đó, bạn có thể đưa ra phương án tự chuyển phòng trọ hay thuê dịch vụ chuyển nhà, ngoài ra bạn cũng có thể quyết định sẽ tự vận chuyển bằng xe của mình hoặc thuê xe nếu bạn chọn cách tự chuyển trọ.

Thông báo cho chủ nhà

Việc báo trước cho chủ nhà thể hiện bạn là người có trách nhiệm và tôn trọng họ, ngoài ra việc này sẽ cho chủ nhà thời gian để tìm kiếm người thuê mới, giúp họ tránh bị mất thu nhập. Bên cạnh đó, đừng quên thanh toán đầy đủ các chi phí với chủ nhà cũ và thông báo cho chủ nhà mới ngày bạn sẽ chuyển đến.

Kinh nghiệm trong khi chuyển nhà trọ

Kinh nghiệm tự chuyển phòng trọ

Nếu bạn là sinh viên hoặc người có thu nhập thấp và số lượng đồ cần chuyển không quá nhiều thì nên chọn phương án tự chuyển trọ để có thể tiết kiệm chi phí. Nếu nơi ở mới không cách quá xa với phòng trọ cũ, các bạn có thể tự vận chuyển nhà bằng xe máy, còn nếu phải chuyển đến một nơi ở mới cách xa chỗ ở cũ, bạn có thể cân nhắc đến việc thuê xe tải chuyển nhà giá rẻ để không phải vận chuyển đồ đạc nhiều lần.

Ngoài ra, đừng ngần ngại nhờ sự trợ giúp từ bạn bè, người thân, đặc biệt là với các bạn sống một mình. Họ có thể hỗ trợ bạn đóng gói đồ, chuyển đồ đến phòng mới, giúp bạn giảm thời gian tự vận chuyển, dù gì đông người thì bạn sẽ đỡ vất vả hơn nhiều, chưa kể đây còn là một cách để thắt chặt mối quan hệ với những người thân thiết với bạn.

Kinh nghiệm thuê dịch vụ chuyển nhà trọ

kinh nghiệm thuê dịch vụ chuyển nhà trọ

Thuê dịch vụ chuyển nhà trọ trọn gói, giá rẻ, uy tín

Nếu đồ dùng quá ít bạn có thể thuê xe tải nhỏ chuyển nhà. Ngược lại, nên thuê dịch vụ chuyển trọ trọn gói, đây là phương án hiệu quả nhất cho mọi khách hàng. Nếu bạn có quá nhiều đồ phải chuyển và muốn tiết kiệm thời gian, sức lực thì phương án này là tốt nhất dành cho bạn. Ngoài ra, hiện nay chi phí cho các dịch vụ này cũng không quá đắt đỏ, không những thế, ở một số công ty vận chuyển còn có dịch vụ vận chuyển giá rẻ dành cho sinh viên. Nhưng làm sao để tìm được cho mình một đơn vị chuyển nghiệp và phù hợp? Sau đây là một số kinh nghiệm để có thể chọn được một nơi uy tín hỗ trợ cho việc chuyển trọ của bạn:

Nên tìm hiểu trước một số dịch vụ chuyển trọ

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ chuyển nhà trọ giá rẻ trên thị trường, vì vậy để biết để biết được đơn vị chuyển trọ có uy tín hay không thì bạn nên xem đơn vị đó có đủ các thông tin sau không: 

  • - Có địa chỉ, văn phòng làm việc cụ thể;
  • - Có hotline/sđt rõ ràng, công khai;
  • - Quy trình làm việc chuyên nghiệp;
  • - Đội ngũ nhân viên thân thiện, giàu kinh nghiệm;
  • - Phương châm làm việc; Quy mô hoạt động lớn;
  • - Làm việc có hợp đồng rõ ràng, có biên lai đỏ nếu cần.

Bạn có thể tìm hiểu những thông tin trên thông qua trang website, các đánh giá của khách hàng về các công ty đó. Và khi bạn đã chọn được một đơn vị uy tín thì đây là những lợi ích mà bạn nhận được:

  • - Tiết kiệm chi phí, thời gian, sức lực.

  • - Dịch vụ chuyển trọ chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn tối đa: Giao vật dụng đóng gói chuyển nhà như thùng carton, màng xốp hơi,... đến tận phòng trọ, thực hiện đóng gói đồ đạc chuyển nhà, bao bọc đồ dùng thiết bị, hỗ trợ vận chuyển đến địa chỉ trọ mới, sắp xếp, lắp đặt lại theo yêu cầu,...

  • - Nhân viên được đào tạo chuyển nhà chuyên nghiệp nên có kinh nghiệm dọn dẹp đồ đạc nhanh chóng, đúng quy trình đảm bảo an toàn cho đồ dùng, sắp xếp hợp lý giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển và có nhiều xe tải có trọng tải phù hợp với đồ đạc cần chuyển nên giá vận chuyển được điều chỉnh theo đồ và khối lượng việc.

  • - Được nhân viên của dịch vụ chuyển nhà tư vấn nhiệt tình, chăm sóc khách hàng hậu chuyển nhà.

Tham khảo giá dịch vụ chuyển trọ

Bạn có thể hỏi bạn bè, đồng nghiệp hoặc những người quen đã từng thuê dịch vụ vận chuyển để tham khảo trước mức giá trung bình của các dịch vụ chuyển trọ. Hoặc bạn có thể tìm hiểu trên internet về giá dịch vụ chuyển nhà trọn gói TPHCM  của các đơn vị, các phản hồi của khách hàng trên website của các công ty chuyển nhà. Ngoài ra, nếu có thể thì bạn hãy đến trực tiếp văn phòng của đơn vụ để đánh giá mức độ chuyên nghiệp và sẵn sàng phục vụ của họ.

Dịch vụ chuyển nhà trọ trọn gói

Dịch vụ chuyển nhà trọ trọn gói Thành Hưng

Dịch vụ chuyển nhà trọ trọn gói sẽ bao gồm những gì? Thông thường, các đơn vị chuyển trọ sẽ có các gói như:

  • - Thuê xe chuyển trọ: Các dịch vụ chuyển trọ thường sẽ cho thuê các loại xe chuyển nhà có tải trọng từ 500kg - 2 tấn tùy vào nhu cầu khách hàng, và giá sẽ được tính dựa vào quãng đường di chuyển của loại xe mà bạn thuê, (thông thường các dịch vụ sẽ đưa ra bảng giá theo 3 quãng đường: từ 0-10km, từ 11km-44km, từ 45km trở lên) ví dụ như: bạn chọn loại xe 500kg và phòng trọ mới của bạn cách 10km thì phí thuê xe thường sẽ là 250.000VNĐ, còn nếu từ 11km-44km thì sẽ là 13.000VNĐ với mỗi Km di chuyển,... Và chi phí của dịch vụ này thường cũng chênh lệch không quá nhiều, khoảng từ 50.000VNĐ-vài trăm tuỳ vào loại xe và khoảng cách tới nơi ở mới của bạn. Ngoài ra, khi thuê xe chuyển trọ bạn cũng nên dự trù thêm chi phí thời gian chờ khoảng từ 70.000VNĐ/Giờ-200.000VNĐ/Giờ tuỳ vào loại xe (phí chờ hay còn gọi là phí đậu xe, là phí phát sinh khi quý khách thuê taxi tải chuyển nhà nhưng vì một số lý do nào đó khiến cho thời gian chuyển nhà bị kéo dài, khiến xe phải chờ lâu).
  • - Giá bốc xếp đồ đạc, dọn trọ: Giá bốc xếp sẽ được dịch vụ vận chuyển tính theo số lượng nhân viên hỗ trợ trong việc chuyển trọ, và số lượng nhân lực được thống nhất sau quá trình khảo sát, tư vấn tại trọ của bạn. Thường thì phí này sẽ khoảng từ 300.000VNĐ/Người-350.000VNĐ/Người.
  • - Giá vận chuyển phòng trọ trọn gói: Dịch vụ vận chuyển phòng trọ trọn gói thường bao gồm: Tháo - lắp máy lạnh, đồ nội thất, chuyển đồ bằng cầu thang bộ, kéo đồ vào hẻm nhỏ, thùng carton,... Chi phí cho dịch vụ này sẽ tuỳ vào số lượng đồ đạc, khoảng cách, vì vậy sẽ không có mức giá cụ thể nên bạn cần liên hệ cho đơn vị vận chuyển để họ đến khảo sát và tư vấn mức giá chuyển nhà trọ sinh viên phù hợp với nhu cầu

Lựa chọn công ty có hợp đồng dịch vụ rõ ràng, chi tiết

Kinh nghiệm khi thuê dịch vụ chuyển nhà uy tín mà bạn nên ghi nhớ là: sau khi nghe đơn vị khảo sát, báo giá và đồng ý tiến hành chuyển nhà thì phải ký kết hợp đồng ngay sau đó. Dù lựa chọn bất cứ đơn vị vận chuyển nào thì phải luôn có một bản hợp đồng rõ ràng, chi tiết, đây cũng là bằng chứng để hai bên nêu rõ quyền lợi, lợi ích của mình. Ngoài ra, nếu bạn quên ký kết hợp đồng sẽ khiến cho mình có thể gặp phải một số sự cố như đơn vị chuyển nhà không chịu trách nghiệm khi làm vỡ, hỏng vật dụng, chuyển nhà không đúng tiến độ.

>>> Xem thêm:

Kinh nghiệm khi thuê dịch vụ chuyển nhà trọ uy tín, giá rẻ TPHCM

Kinh nghiệm khi thuê dịch vụ chuyển nhà trọ uy tín, giá rẻ TPHCM

Những việc cần làm sau khi chuyển nhà trọ

Sắp xếp và kiểm tra lại đồ đạc

Sau khi đã sắp xếp xong mọi thứ tại trọ mới, hãy dựa vào danh sách đồ đạc để kiểm tra một lần nữa để đảm bảo mọi thứ được chuyển tới đầy đủ, an toàn chưa. Nếu không may đồ đạc bị hư hại, hãy chụp hình lại làm bằng chứng và phản hồi lại cho phía dịch vụ chuyển nhà để có cách xử lý phù hợp.

Cuối cùng, bạn chỉ nên trả phí vận chuyển nhà cho bên cung cấp dịch vụ sau khi đã chuyển nhà xong. Trước đó bạn cần hỏi nhân viên tổng đài cách thanh toán cụ thể (chuyển khoản hay trả tiền trực tiếp cho nhân viên chuyển dọn).

Chào hỏi chủ nhà mới, hàng xóm mới

Người xưa có câu “ Lời chào cao hơn mâm cỗ”, vì thế đừng ngần ngại dành 1-2 ngày đầu để chào hỏi chủ nhà mới và những người bạn mới sống cùng khu trọ của bạn. Điều này có thể sẽ giúp bạn có thêm nhiều người bạn mới và biết đâu bạn sẽ có khoảng thời gian khó quên khi sinh sống tại nơi ở mới này.

Kết luận

Chuyển trọ có thể là một trải nghiệm đầy thử thách, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện theo những chia sẻ trong bài viết này, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành việc này một cách suôn sẻ và tiết kiệm. Đừng ngại dành thời gian để sắp xếp đồ đạc, tìm kiếm dịch vụ chuyển nhà uy tín và chuẩn bị mọi thứ cần thiết trước khi bắt đầu, và luôn ghi nhớ rằng, việc lên kế hoạch chi tiết là chìa khóa cho sự thành công. Dù bạn chuyển đến nơi ở mới vì bất kỳ lý do gì, hãy luôn giữ cho mình một thái độ tích cực và lạc quan, hãy biến việc chuyển đi thành một cơ hội để bạn sắp xếp lại cuộc sống, tạo dựng một không gian sống mới mẻ và thoải mái hơn.

Ở trên là toàn bộ thông tin chi tiết nhất về kinh nghiệm chuyển nhà trọ, hy vọng qua đó bạn có thể di dời nhà ở thuận lợi, an toàn với giá tiết kiệm nhất. Liên hệ ngay Chuyển Nhà Thành Hưng qua hotline 1800.0008 hoặc *3838 để được hỗ trợ tư vấn và báo giá hoàn toàn miễn phí.

Bài viết liên quan:

1800.00.08