• Phone/Zalo: 09 38 38 38 80
  • thanhhunggroup.info@gmail.com
  • HCM: 182 Bùi Thị Xuân, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1,TPHCM
  • Hà Nội: 105 – 107 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
1800.00.08

Phân loại các công ty chuyển nhà và top 4 dịch vụ chuyển nhà phổ biến

Thành Hưng chia sẻ thông tin hữu ích về các loại công ty chuyển nhà và top 4 dịch vụ chuyển nhà phổ biến hiện nay. Theo dõi Thành Hưng để cập nhật ngay các thông tin hữu ích!

Phân loại các công ty chuyển nhà và top 4 dịch vụ chuyển nhà phổ biến

Dù đã biết dịch vụ chuyển nhà đã lâu, nhưng có lẽ bạn vẫn chưa biết cách phân loại những công ty và dịch vụ chuyển nhà? Hãy cùng Thành Hưng điểm mặt qua những công ty chuyển nhà (Moving Company) và top những loại hình dịch vụ chuyển nhà phổ biến nhất hiện nay qua bài viết dưới đây. 

1. Phân loại các công ty chuyển nhà hiện nay

1.1. Công ty chuyển nhà thương mại - Commercial Moving Company

Công ty chuyển nhà thương mại là công ty chuyên di dời các trang thiết bị văn phòng, bao gồm: Bàn ghế văn phòng, sofa, máy tính, máy in, máy fax, máy photocopy, máy scan,... Ngoài ra, các công ty này còn vận chuyển các đồ dùng của phòng thí nghiệm, kho xưởng như máy móc phòng thí nghiệm, thiết bị điện tử, pallet, hàng hóa,... 

Công ty chuyển nhà thương mại

Công ty chuyển nhà thương mại

Thông thường, các công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà thương mại phải đáp ứng các tiêu chí như: vật dụng đóng gói chuyển nhà chuyên dụng, phương tiện vận chuyển chất lượng và đa dạng trọng tải, nhân viên có chuyên môn để di chuyển đồ đạc một cách an toàn. Bạn có thể tham khảo dịch vụ chuyển văn phòng công ty, hoặc các công ty các công ty dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín tại TpHCM.

1.2. Công ty chuyển nhà trọ - Residential Moving Company

Công ty chuyển nhà trọ

Công ty chuyển nhà trọ

Khác với công ty chuyển nhà thương mại, công ty chuyển nhà trọ chỉ phục vụ những gia đình hoặc cá nhân muốn chuyển nhà trọ, ki ốt, nhà cho thuê, trong một phạm vi nhất định. So với chuyển nhà thương mại thì quy mô của công ty chuyển nhà trọ nhỏ hơn, do vậy họ không cần phải trang bị quá nhiều các trang thiết bị hiện đại & tiên tiến, mà cũng có thể giúp người dân chuyển nhà nhanh chóng.

Tại Việt Nam các công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọ giá rẻ khá đông đúc. Bởi tỷ lệ sinh viên ở trọ khi đi học đại học, cao đẳng tại thành phố khá cao và họ thường phải chuyển trọ vì các lý do học tập, cá nhân. Điều này đã tạo ra cơ hội đầu tư kinh doanh cho các công ty chuyển trọ sinh viên đua nhau thưởng thức. 

1.3. Công ty chuyển nhà địa phương - Local Moving Company

Công ty chuyển nhà địa phương

Công ty chuyển nhà địa phương

Công ty chuyển nhà địa phương là loại hình công ty dịch vụ phổ biến tại nước Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ chuyển nhà trong phạm vi dưới 100 dặm trong cùng một bang. Điểm khác biệt của công ty này còn đến từ việc thu phí dịch vụ theo khoảng thời gian sử dụng. Ví dụ như 1 giờ có giá là 50$, bạn thuê thêm 2 người nhân công bốc xếp là 80$ thì sau 2 tiếng mới thực hiện xong công việc chuyển nhà, thì bạn sẽ phải trả là 180$. Tại Việt Nam, loại hình công ty dịch vụ này vẫn tồn tại và gần giống với dịch vụ chuyển nhà nội thành. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ tại Hồ Chí Minh như: Dịch vụ chuyển nhà TpHCM, dịch vụ chuyển văn phòng TpHCM, chuyển kho xưởng TpHCM, chuyển nhà chung cư, chuyển biệt thự TpHCM, chuyển nhà sinh viên giá rẻ TpHCM,... Ngoài ra còn các chuyển nhà tại các tỉnh khác như: Chuyển nhà Bình Dương, chuyển nhà Biên Hòa,  dịch vụ chuyển nhà Long An, dịch vụ chuyển nhà Tây Ninh,...

1.4. Công ty chuyển nhà quốc tế - International Moving Company

Khi bạn muốn chuyển nhà đến một đất nước khác thì sẽ gặp rất nhiều những rắc rối về thủ tục, hải quan và nhiều quy định, luật lệ hà khắc. Đặc biệt là đối với việc vận chuyển đồ nội thất, đồ cá nhân bằng đường hàng không hoặc đường biến. Để giảm thiểu những áp lực cũng như thời gian và công sức thì hãy thuê ngay công ty chuyển nhà quốc tế.

Công ty chuyển nhà quốc tế

Công ty chuyển nhà quốc tế

Công ty chuyển nhà quốc tế là công ty cung cấp dịch vụ giúp khách hàng chuyển nhà sang nước ngoài nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng. Bao gồm các gói dịch vụ phổ biến như: tư vấn các giải pháp vận chuyển an toàn và tiết kiệm, cung cấp miễn phí vật tư đóng gói phù hợp, vận chuyển hàng hóa, đồ gia dụng xuyên quốc gia (bằng đường biển, đường hàng không, đường bộ). 

Ngày nay, việc người dân di cư từ nước này sang nước khác để định cư hoặc làm việc là chuyện thường gặp. Dó đó, nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển nhà quốc tế cũng ngày càng tăng theo thời gian.

1.5. Công ty chuyển nhà chuyên dụng - Specialty Moving Company

Công ty chuyển nhà chuyên dụng

Công ty chuyển nhà chuyên dụng

Công ty chuyển nhà chuyên dụng chủ yếu phục vụ các khách hàng có nhu cầu chuyển hàng hóa, đồ vật đặc biệt quan trọng hoặc có giá trị cao. Ví dụ như: két sắt, đàn piano, đồ cổ, rượu vang, tranh nghệ thuật,... Nói chung, tất cả những vật dụng, dụng cụ mà khách hàng muốn giữ an toàn tuyệt đối thì sẽ chọn thuê công ty chuyển nhà chuyên dụng này đảm trách. 

Tại Việt Nam, các công ty cung cấp loại hình dịch vụ này khá phổ biến, đặc biệt là vận chuyển đàn piano, dịch vụ vận chuyển két sắt chuyên nghiệp, dịch vụ vận chuyển tranh sơn dầu,... 

1.6. Công ty chuyển nhà đường dài, đi tỉnh - Long-Distance Moving Company

Nếu công ty chuyển nhà địa phương chỉ thực hiện chuyển nhà trong phạm vi nhất định, thì công ty chuyển nhà đường dài sẽ nhận chuyển đến những nơi xa hơn. Ngoài ra, dịch vụ chuyển nhà đường dài không tính phí theo thời gian thuê, mà sẽ tính theo tổng trọng lượng hàng hóa của nhà bạn và khoảng cách giữa các địa điểm, cộng với các chi phí khác như: thời gian chờ, bốc xếp,... 

Công ty chuyển nhà đường dài, đi tỉnh

Công ty chuyển nhà đường dài, đi tỉnh

Tại Việt Nam thì được gọi với cái tên khá quen thuộc là công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà liên tỉnh. Chuyên cung cấp các dịch vụ dành cho các gia đình muốn chuyển nhà xuyên Bắc - Nam, từ TpHCM ra các tỉnh lân cận hoặc bất kể là chuyển về quê hoặc ngược lại, dịch vụ này đều có thể đáp ứng được. Ngoài còn có các dịch vụ như: Chuyển nhà miền nam, chuyển văn phòng miền nam, chuyển kho xưởng miền nam,..

Tùy theo quy mô mà các đơn vị sẽ lựa chọn phát triển công ty theo một ngách nhất định như trên hoặc cung ứng toàn bộ dịch vụ theo yêu cầu khách hàng. Một trong những đơn vị dẫn đầu khi nhắc đến dịch vụ chuyển nhà chính là Công ty Thành Hưng với nhiều năm kinh nghiệm, và quy trình làm việc chuyên nghiệp. Công ty chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất khi bạn có nhu cầu chuyển nhà, chuyển văn phòng hay kho xưởng,...

2. TOP những loại hình dịch vụ chuyển nhà phổ biến hiện nay

Khi có nhu cầu vận chuyển đồ đạc hàng hóa bạn sẽ rất khó để nhận biết chuyển nhà trọn gói nào tốt, dịch vụ chuyển văn phòng nào tốt ở TpHCM, hay tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải là gì? Dưới đây là top các dịch vụ chuyển nhà phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo gồm: 

2.1. Dịch vụ chuyển nhà trọn gói - Full Moving Services

Chuyển nhà trọn gói là gì? Khi bạn muốn chuyển nhà nhưng lại không có thời gian và nhân công, thì dịch vụ chuyển nhà trọn gói là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Dịch vụ này thường đảm bảo lo cho bạn tất tần tật các công đoạn chuyển nhà bao gồm: Tháo dỡ, sắp xếp, đóng gói đồ đạc, khuân vác hàng hóa, vận chuyển hàng hóa, lắp đặt, bày trí lại đồ đạc tại ngôi nhà mới.  

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Ở nước ngoài dịch vụ này còn được gọi là dịch vụ chuyển nhà găng tay trắng (White Glove moving company), đây cũng là loại dịch vụ cao cấp nhất. Lưu ý rằng số lượng dịch vụ bao gồm trong các gói chuyển nhà trọn gói là khác nhau, có công ty sẽ bao gồm cả việc lưu kho, còn một số khác thì không. Do đó, khi muốn thuê dịch vụ trọn gói với đầy đủ các công đoạn, bạn nên yêu cầu bên công ty cung cấp bảng tham khảo các gói dịch vụ bao gồm, để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

Tóm lại thì dịch vụ chuyển nhà trọn gói tuy không phải là dịch vụ rẻ nhất nhưng chắc chắn là cách nhanh nhất và an toàn nhất khi bạn muốn chuyển đến nhà mới. Nếu bạn đang có nhu cầu và đang ở TpHCM có thể tham khảo giá chuyển nhà trọn gói TpHCM.

2.2. Dịch vụ chuyển nhà từng phần - Partial Moving Services

Dịch vụ chuyển nhà từng phần

Dịch vụ chuyển nhà từng phần

Đối với những gia đình muốn thuê dịch vụ chuyển nhà mà vẫn thích tự mình thực hiện một số công đoạn cho tiết kiệm, thì có thể thuê ngay dịch vụ chuyển nhà từng phần. Về bản chất, dịch vụ chuyển nhà từng phần là từ dịch vụ trọn gói chia nhỏ ra thành các gói nhỏ lẻ. Bao gồm: 

- Thuê kho tự quản, lưu trữ các mặt hàng, đồ gia dụng,... đến khi nào bạn cần.

- Đóng gói hàng hóa, đặc biệt các mặt hàng có giá trị, dễ vỡ. 

- Thuê nhân công bốc xếp, đồ đạc.

- Thuê xe tải chuyển nhà giá rẻ hoặc taxi tải chuyển nhà giá rẻ.

- Chuyển một phòng của ngôi nhà của bạn (trong trường hợp con bạn phải chuyển lên thành phố nhập học, và bạn muốn chuyển đồ đạc trong phòng lên nơi ở mới giúp con bạn). 

Dịch vụ chuyển nhà theo từng phần sẽ tiện lợi hơn, nhưng bạn phải mất thời gian và công sức để tự mình làm các công đoạn còn lại. 

2.3. Dịch vụ thuê xe tải chuyển nhà - Truck Rental Services

Khi bạn có thể tự xoay xở được các công việc khi chuyển nhà và chỉ còn thiếu mỗi phương tiện vận chuyển. Trong khi xe máy hoặc xe ba gác thì lại không thể đáp ứng việc chở hàng hóa, đồ đạc cồng kềnh có kích thước lớn. Khi này thì, chuyển nhà bằng xe tải sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. 

Dịch vụ thuê xe tải chuyển nhà

Dịch vụ thuê xe tải chuyển nhà

Giá cước của dịch vụ cho thuê xe tải sẽ được tính dựa trên các yếu tố về: tải trọng của xe, khoảng cách vận chuyển, thời gian chờ, lưu đêm và các chi phí khác (nếu có). Lưu ý rằng dịch vụ cho thuê xe tải sẽ không bao gồm nhân công bốc xếp, khiêng vác đồ đạc và hàng hóa lên xe. Do vậy nếu muốn có người hỗ trợ việc này, bạn nên thuê thêm nhân công hỗ trợ, hoặc có thể thương thảo với phía tài xế để nhanh chóng hoàn thành công việc một cách suôn sẻ nhất. Tham khảo thêm bảng giá cước xe tải Thành Hưng và các chủng loại xe kích thước của từng xe.

2.4. Dịch vụ vận chuyển chuyên dụng - Specialty Movers

Dịch vụ vận chuyển chuyên dụng

Dịch vụ vận chuyển chuyên dụng

Các công ty chuyển nhà chuyên dụng sẽ cung cấp các gói dịch vụ đặc biệt như vận chuyển két sắt, vận chuyển đàn piano, bộ sưu tập bình sứ, rượu vang, tranh nghệ thuật,... Những đồ vật này thường có kích thước, trọng lượng và khối lượng khá lớn, do vậy phải cần một đội ngũ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chuyển nhà để thực hiện. Nhằm giảm thiểu các rủi ro về trầy xước, đổ vỡ ảnh hưởng đến tài sản của khách hàng. 

Kết luận, qua bài viết này Taxi tải Thành Hưng hy vọng đã cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết để bạn dễ dàng phân biệt được những các công ty và loại hình dịch vụ chuyển nhà phổ biến tại Việt Nam cũng như thế giới. Là một công ty lâu đời trong lĩnh vực chuyển nhà trọn gói, Chuyển Nhà Thành Hưng luôn cố gắng mang lại những dịch vụ tốt nhất, chuyên nghiệp nhất đến tay khách hàng, giúp bạn có một trải nghiệm xứng tầm với số tiền mà mình bỏ ra, đặc biệt là nhẹ bớt những gánh nặng, khó khăn khi chuyển nhà. Theo dõi ngay website thanhhungvn.vn để đón đọc những bài viết hữu ích nhất liên quan đến dịch vụ vận tải hoặc liên hệ ngay chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn dịch vụ với giá cước ưu đãi nhất.

1800.00.08